Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Gợi ý các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện

Nếu bạn nghĩ máy chạy bộ chỉ dùng để chạy bộ thì bạn nhầm rồi, máy chạy bộ hiện nay được các nhà sản xuất thiết kế rất nhiều các tính năng và bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả bài tập và đa dạng bài tập cho người sử dụng.

Nếu bạn nghĩ máy chạy bộ chỉ dùng để chạy bộ thì bạn nhầm rồi, máy chạy bộ hiện nay được các nhà sản xuất thiết kế rất nhiều các tính năng và bài tập bổ trợ nhằm nâng cao hiệu quả bài tập và đa dạng bài tập cho người sử dụng.

Các bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện hay máy chạy bộ điện đa năng hiện nay có rất nhiều mẫu mã và chủng loại được thiết kế với nhiều các bài tập bổ trợ khác nhau. Hãy cùng tham khảo những bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ cùng với phương pháp sử dụng nó như thế nào cho khoa học và đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Bài tập bổ trợ gập bụng

Nếu mục đích luyện tập của bạn là mong muốn có một vòng eo thon thả thì đây là bài tập bổ trợ hiệu quả nhất mà bạn không thể bỏ qua. Sau khi chạy bộ chúng ta nên nghỉ ngơi cho sức khỏe phục hồi khoảng 5 phút sau đó ngồi lên băng chuyền của máy chạy bộ rồi đặt chân lên thanh gập bụng hai tay đan vào nhau và để ở đằng sau gáy. Khi tập bài tập này chúng ta cần giữ cho vai và lưng luôn thẳng để có hiệu quả tốt nhất.

may-chay-bo-1

Chi tiết cách gập bụng với máy chạy bộ

Tư thế chuẩn bị đã được chúng tôi nhắc đến ở trên, tiếp đó chúng ta sẽ thực hiện ngả người về phía băng tải sau đó lại ngồi lại tư thế ban đầu. Bài tập này đối với những người mới tập luyện chỉ nên thực hiện một cách nhẹ nhàng và không nên nóng vội mà nâng cao mức độ tập quá sớm điều này sẽ có thể gây ra những thưng tích không đáng có.

Đối với bài tập gập bụng bạn nên tập luyện đều đặn hàng ngày khoảng 15-20 phút để có hiệu quả tốt và nhanh nhất. Đây là bài tập đơn giản, không gây quá sức và phù hợp với cả nam và nữ. Không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà bài tập này còn giúp cho phần cơ đùi thêm săn chắc.

Bài tập massage với máy rung

may-chay-bo-1

Bài tập massage này là một dạng bài tập thực hiện vô cùng đơn giản và dễ dàng bởi nó được hỗ bởi đai rung đã được trang bị sẵn trên máy chạy bộn điện đa năng. Bài tập này không lấy quá nhiều sức lực của bạn mà ngược lại làm cho cơ thể được thư giãn sau một quá trình chạy bộ mệt mỏi.

Dây massage rung này các bạn có thể áp dụng được với rất nhiều các bộ phận trên cơ thể như: bắp tay, bắp chân, vùng bụng, vùng đùi…. Hình thức tập luyện này không hề đòi hỏi yêu cầu cao về mặt kĩ thuật, bởi chỉ đơn giản lấy đai và bật chế độ massage là xong.

Với bài tập này, bạn cũng chỉ mất từ 5- 10 phút là đủ, cơ thể bạn sẽ được thả lỏng sau một khoảng thời gian luyện tập vất vả. Khi thực hiện bài tập này, bạn nên chọn vị trí đứng ở trước máy chạy bộ. Đây là vị trí tốt nhất, không vướng bất kì các thiết bị nào, đồng thời có thể tránh được các vật có thể ảnh hưởng đến quá trình luyện tập và tránh các vật có thể gây thương tích.

may-chay-bo-1

Những lưu ý khi thực hiện các bài tập bổ trợ

Khi luyện tập người luyện tập cần xây dựng và thực hiện một chế độ ăn uống khoa học và hợp lí, tuyệt đối không được nhịn ăn khi tập luyện bởi như thế có thể làm cho cơ thể sẽ rất dễ mất sức, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

Nên lựa chọn hình thức luyện tập phù hợp với thể trạng sức khỏe của bản thân, tránh luyện tập quá sức có thể gây phản tác dụng luyện tập.

Luôn giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, thả lỏng cơ thể, luyện tập đều đặn để cơ thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Lịch luyện tập cũng cần được sắp xếp một cách khoa học để điều hòa mọi công việc tốt nhất.

Trên đây là những gợi ý những bài tập bổ trợ trên máy chạy bộ điện đa năng để bạn có hiệu quả tập luyện cao nhất khi luyện tập với máy chạy bộ đồng thời tăng hưng phấn giảm nhàm chán khi luyện tập. Hy vọng những gợi ý này có thể giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn khi luyện tập. Chúc các bạn luyện tập có hiệu quả.

Sản phẩm khác : Ghế massage chính hãng giá rẻ, Xe đạp tập thể dục giá rẻ.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...