Người hiện đại sống khá bận rộn với cuộc sống, công việc chính vì thế việc phải bỏ ra một khoảng thời gian trong ngày để chạy bộ là điều khá khó khăn. Vậy những người bận rộn muốn chạy bộ cần sắp xếp thời gian hay luyện tập như thế nào? 

Hiểu được điều này, và để giúp những người bận rộn có thể cân đối công việc và việc chạy bộ mỗi ngày, trong bài viết này, Đại Việt Sport sẽ gợi ý cho các bạn bận rộn có thể duy trì lịch chạy bộ một cách hợp lý nhất, hài hòa giữa công việc, cuộc sống, thói quen sinh hoạt và chạy bộ nhé.

Ưu tiên cho chạy bộ

Trước hết, hãy lên danh sách tất cả những việc bạn cần làm và lịch trình của nó như thế nào để biết được việc nào cần thiết việc nào không cần thiết có thể gác lại sau để nhường thời gian cho việc chạy bộ. 
 
chay-bo-cho-nguoi-ban-ron-2
 
Nếu có lịch trình quá bận rộn và không thể sắp xếp thời gian, hãy sử dụng máy chạy bộ tại nhà sẽ giúp bạn vẫn có thể chạy bộ mà lại có thể tiết kiệm thời gian hiệu quả. Bạn có thể tranh thủ thời gian chạy vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, hoặc lúc tan làm trở về nhà sau bữa ăn nhẹ…  mọi thời điểm đều có thể tận dụng để chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà.

Tìm thời gian lãng phí

Đừng để thời gian của bạn trôi qua một cách lãng phí nhất là với những người bận rộn thì thời gian lại càng quý giá. Thời đại công nghệ, thời đại smartphone nhiều người tốn thời gian vào chiếc smartphone mà không biết rằng đó chính là cách mà bạn đang lãng phí thời gian của mình. Chính vì thế, hãy đừng để lãng phí thời gian một cách vô ích, dùng nó vào việc chạy bộ sẽ là hữu ích hơn cả.

Đặt mục tiêu chạy  bộ cho bản thân

chay-bo-cho-nguoi-ban-ron-1

Biến chạy bộ trở thành sở thích, thói quen sẽ là cách làm hiệu quả để bạn đưa việc chạy bộ ăn sâu vào tiềm thức của mình. Đặt ra cho bản thân mục tiêu chạy bộ 5 lần/ tuần sẽ là động lực để bạn có thể thực hiện việc chạy bộ dù thời gian bận rộn. 
Trong quá trình tập luyện hãy đánh dấu lại để ghi nhớ số lần chạy bộ mỗi tuần. Nếu quá khó khăn việc phải chạy 5 lần / tuần hãy cố gắng chạy được tối thiếu 50 phút mỗi tuần.  

Loại bỏ ngay suy nghĩ 1 là chạy đủ 2 là không chạy ngày nào hết

 
Một là tất cả, hai là không gì là cả suy nghĩ của rất nhiều người khi chạy bộ. Đây là suy nghĩ sai lầm, có thể bạn chỉ chạy được 2km nhưng việc đó còn tốt hơn là bạn không chạy phải không nào? Chính vì thế, vào những ngày quá bận rộn không thể chạy đủ số km đã đặt ra bạn đừng bỏ cuộc mà hãy cứ cố gắng chạy tối đa số quãng đường có thể.

Giữ thói quen lành mạnh

Đa số những người bận rộn đều cho biết khi họ bận một số thói quan lành mạnh của họ cũng vì thế mà bị ảnh hưởng như ăn uống đúng giờ, ngủ đủ giấc, đúng giờ… Đây đều là những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và khả năng vận động của chúng ta. Chính vì thế, hãy cố gắng giữ cho mình thói quen lành mạnh, chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ chất và hạn chế những đồ uống, thức ăn có chứa chất kích thích hay không tốt cho sức khỏe nhất có thể như rượu bia, hay đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ… đây đều là những kẻ thù của sức khỏe chúng ta.
 
chay-bo-cho-nguoi-ban-ron-3
 
Đặt mục tiêu ngủ đủ 7-8 giờ cho một đêm và thực hiện nó một cách triệt để nhất. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe mà việc đi ngủ sớm chính là cách truyền cảm hứng cho bạn chạy vào buổi sáng nữa đấy.
 
Với những gợi ý trên đây hy vọng sẽ thực sự hữu ích với những người có thời gian eo hẹp. Tuy nhiên, đừng lúc nào cũng lấy lý do thời gian ra để chống chế cho việc lười nhác chạy của mình bởi bận rộn đến mấy thì việc sử dụng thời gian để rèn sức khỏe, giữ cho mình một lối sống lành mạnh là điều cần thiết không thể chối bỏ.
 
 
 
 
đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt