Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những ngày đèn đỏ có nên chạy bộ không?

Với chị em phụ nữ chạy bộ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để duy trì thói quen này vào những ngày đèn đỏ cần phải chú ý vì nếu không đúng cách sẽ có thể để lại hậu quả không tốt

Với chị em phụ nữ chạy bộ mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để duy trì thói quen này vào những ngày đèn đỏ cần phải chú ý vì nếu không đúng cách sẽ có thể để lại hậu quả không tốt. Sự thay đổi hormon dẫn đến thay đổi về sinh lý và tâm lý nên thường có những biểu hiện khác thường về sức khỏe và khả năng phản ứng của cơ thể cũng chậm hơn so với ngày thường. Cùng Daiviet Sport tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này.

Bài viết liên quan

VÌ SAO SỬ DỤNG MÁY CHẠY BỘ NHIỀU MÀ KHÔNG GIẢM CÂN

CHẠY BỘ CHÂN TRẦN TRÊN MÁY CHẠY BỘ CÓ TỐT KHÔNG ?

CÁC LOẠI MÁY CHẠY BỘ PHÒNG TẬP NÀO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT HIỆN NAY

Những ngày đèn đỏ có nên chạy bộ không?

Ngày đèn đỏ là gì?

Đây là một hiện tượng sinh lý hết sức bình thường ở người phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt là tập hợp các thay đổi sinh lý lặp đi lặp lại ở cơ thể phụ nữ dưới sự điều khiển của hệ Hormone sinh dục và cần thiết cho sự sinh sản. Ở phụ nữ, chu kỳ kinh nguyệt điển hình xảy ra hằng tháng giữa thời kỳ dậy thì và mãn kinh. Chu kỳ kinh nguyệt được tính bằng khoảng thời gian từ lần hành kinh này đến lượt hành kinh tiếp theo của phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt trung bình được tính là 28 ngày. Trong đó, thời gian dao động của một chu kỳ kinh nguyệt bình thường dao động từ 21 đến 35 ngày.

co nen chay bo khi co kinh

Ngày đèn đỏ là gì?

Trong thời kỳ này người phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi và dễ tổn thương hơn do sự thay đổi nội tết tố dẫn đến đau lưng, đau bụng. Thường thì khi đến những ngày này, các chị em thường không muốn vận động quá mạnh vì nếu tập quá sức làm cơ thể mất nhiều máu, mệt mỏi và kéo dài chu kỳ nguyệt san. Chính vì vậy cần lựa chọn bài tập đúng cách trong ngày đèn đỏ này để giảm các cơn đau bụng, hay các triệu chứng thường gặp như đầy hơi, khó chịu chuột rút hay sự thay đổi thất thường trong tính cách vào thời kỳ nhạy cảm này.

Chạy bộ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt như thế nào?

Hãy cân nhắc trong thời kỳ này việc chạy bộ của bạn chỉ nên dừng lại ở mức độ “duy trì”. Tuy nhiên có khá nhiều lời tư vấn rằng không nên hoạt động nhiều như vậy kinh nguyệt ra nhiều và dễ gây tổn thương. Hơn nữa khi chạy làm bạn phải uống nhiều nước dẫn đến tích nước trong cơ thể, gây ra chướng bụng và cơ thể không thoải mái . Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc chạy bộ những ngày có kinh nguyệt.

Nhưng sự thật thì việc chạy chạy bộ trong ngày đèn đỏ của chị em mang nhiều lợi ích, bao gồm cả việc giảm đau bụng kinh và tăng khả năng chịu đựng cơn đau. Hơn nữa những ngày thay đổi nội tiết tố này không ảnh hưởng đến sức mạnh hay sức bền.Bạn nên nhớ là khi chạy bộ, cơ thể sẽ tiết ra endorphin giúp đem lại sự hạnh phúc vì thế bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn sau khi tập luyện. Tuy nhiên bạn có thể không phải éo buộc phải đi tập nếu có cảm giác mệt và đau bụng nghiêm trọng. Nếu bạn không chắc chắn việc tập luyện có giúp mình thấy khá hơn hay không thì chỉ cần tập nhẹ nhàng trong ngày hành kinh.Còn không thì sau khi hết mới tập lại bình thường.

chay bo vao luc co kinh

Máy chạy bộ Daiviet Sport

Với những chị em yêu thích bộ môn chạy bộ hoặc muốn giảm cân nhanh nên không muốn bị gián đoạn các buổi tập, các chị em có thể thực hiện bài tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng với máy chạy bộ tại nhà. Đây được coi là một biện pháp hoạt động nhẹ nhàng thư giãn gân cốt và hơn nữa là giúp cơ thể đốt cháy calo, duy trì hoạt động cơ bắp hàng ngày hiệu quả. Đi bộ thích hợp với hầu hết mọi người giúp cơ thể vận động nhẹ sản xuất hormon endorphin làm dịu cơn đau, và cơ thể linh hoạt nhanh nhẹn hơn.

Trong giai đoạn kinh nguyệt mọi người thường có những biểu hiện như nóng tính, hay cáu gắt, nhiệt độ cơ thể thấp hơn bình thường nên tập trung vào một môn thể dục sẽ làm cơ thể nóng lên, giảm tình trạng căng thẳng này và trải qua chu kỳ một cách thoải mái hơn. Ngoài ra, các bạn nên biết nếu tập thể dục đều đặn giúp hạn chế các triệu chứng xảy ra giai đoạn tiền kinh nguyệt như đau mỏi lưng, cơ thể uể oải và chu kỳ kinh đều hơn. Để đạt được hiệu quả thể dục tốt nhất, trong thời gian này bạn cũng nên tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng là quan trọng nhất nếu bạn muốn chạy bộ khi có kinh nguyệt.

may chay bo daiviet Sport

Máy chạy bộ tại nhà

Như vậy việc chạy bộ vào những ngày khó ở của phụ nữ cần được chú ý, bạn nên mua máy chạy bộ điện để việc luyện tập dễ dàng hơn. Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng liên hệ Hotline 19006753 hoặc đến với hệ thống cửa hàng của Daiviet Sport.

HÀ NỘI

Số 125 Vũ Tông Phan( Trước là đường Khương Trung mới ) - Quận Thanh Xuân - Hà Nội ( Cách Ngã Tư Sở 400m, mặt đường sông Tô Lịch ).
02462.605.567 - 02466.836.247 - 02462.917.247

HỒ CHÍ MINH

Số 405/28 - Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh
02838.997.977

ĐÀ NẴNG

220A Đường Hải Phòng Phường Tân Chính, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
0987.899.943-02366.517.888

HẢI PHÒNG

Số 385 Đà Nẵng, P.Đông Hải I, Q.Hải An
02253.609.111 -0976.995.223

CẦN THƠ

Số 17 Đinh Tiên Hoàng , Thới Bình ,Ninh Kiều
0961.484.343

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân giá rẻ, xe đạp tập giá rẻ.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...