Để kết quả tập luyện cùng máy chạy bộ điện đạt được hiệu quả như mong muốn thì người tiêu dùng cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng thật khoa học và hợp lý mỗi ngày.

► Tưng Bừng Khai Trương - Ngập Tràn Khuyến Mãi

► Máy chạy bộ dưới 10 triệu loại nào chất lượng

► Hướng dẫn lựa chọn máy chạy bộ tại nhà ưng ý nhất

1. Chế độ dinh dưỡng cho người dùng máy chạy bộ điện

Thực tế đã cho thấy, tất cả người dùng đều mong muốn đạt được kết quả tập luyện phù hợp với nhu cầu mà họ đề ran gay từ khi ban đầy. Thế nhưng, kết quả đó không chỉ dựa vào quá trình chạy bộ hoặc đi bộ đều đặn hàng ngày.Để nó mang lại kết quả cao nhất thì chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng góp phần hình thành nên kết quả tập luyện. Thế nhưng nên ăn gì là đúng?

Chế độ dinh dưỡng khoa học khi dùng máy chạy bộ điện

Khi xem xét yếu tố này, các chuyên gia đã cho rằng, trước khi chạy bộ hoặc sau quá trình chạy bộ thì bạn cần cung cấp cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng phù hợp để nó đạt được những thành tựu ngoài mơ ước, đảm bảo cho toàn bộ quá trình thể dục của bạn.

2. Trước khi chạy bộ nên ăn gì?

Như chúng ta đã biết, việc ăn no sau đó tập luyện sẽ làm chúng ta bị sóc bụng, gâynên tình trạng đau dạ dày nghiêm trọng. Thế nhưng, nếu như để cái bụng trống rỗng với hơn 30 phút tập luyện cũng không phải là điều sáng suốt.

Chế độ dinh dưỡng cho người dùng máy chạy bộ điện

Việc để bụng đói trong khi chay bộ sẽ làm cho cơ thể không cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động sống, nó làm thể lực bị tiêu hao đang kể sau môt quãng đường dài. Giải pháp tốt nhất khi này cho bạn đó là nên ăn nhẹ trước khi chạy bộ sẽ tốt cho cơ thể và dạ dày hơn.

Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi khách hàng mà thời gian ăn nhẹ trước khi chạy bộ nên duy trì trong khoảng từ 30 tới 60 phút, con số này sẽ có thể được tăng lên nhưng không nên giảm đi, nó sẽ giúp bạn bảo vệ dạ dày một cách tốt nhất.

tập luyện cùng máy chạy bộ điện đạt

Một yếu tố nữa đó là thực phẩm dung nạp vào cơ thể, đó có thể là một hoặc hai quả chuối để cung cấp thêm nguồn năng lượng cũng như lượng kali cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra thì bạn cũng nên chọn một bát yến mạch nhỏ để cung cấp chất xơ cần thiết, một lát bánh mỳ nướng phết đậu phộng hoặc kem tươi cũng là sự gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn nhẹ trong khi chạy bộ.

Tuy nhiên, nêu như bạn sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ thì có thể chủ đọng hơn trong việc bổ sung cũng như bố trí thời gian tập và ăn nhẹ nhàng để buổi tập chủ động hơn. Ngoài ra thì sản phẩm này còn cho phép bạn dễ dàng kiểm soát được cường độ tập luyên và nhịp tim cần thiết, mang tới sự chính xác cao.

Trước khi chạy bộ nên ăn gì?

3. Chế độ dinh dưỡng sau khi tập luyện 

Không chỉ trước khi tập luyện cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng mà sau khi tập luyện, bạn cũng nên dung nạp những thực phẩm lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, sau khi chạy bộ 30 phút, cơ thể cần một lượng dinh dưỡng vừa đủ giúp cơ thể cải thiện và tăng trưởng dưỡng chất.

Khi này, bạn hãy chọn lựa chọn mình những thực phẩm có chứa protein, carbonhydrat để phục hồi cơ thể sau khi tập luyện. Hơn thế, Carbohydrat được coi là nguồn nguyên liệu chính, nó được dự trữ trong cơ thể ở một số lượng nhất định, thông qua tập luyện sẽ cung cấp cho bạn dưỡng chất cần thiết trong các buổi tập tiếp theo.

Chế độ dinh dưỡng sau khi tập luyện

Protein cũng là hoạt chất quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng và sửa chữa các mô cơ, khi cơ thể bị kiệt cạn sức lực, nó sẽ tới tiếp nhiên liệu bằng những món ăn nhẹ giàu protein càng sớm càng tốt.

Sau mỗi  buổi tập, bạn nên cung cấp cho cơ thể 20g protein, đây là con số cực kì lý tưởng giúp bạn đạt đến mức tối ưu hóa quá trình phục hồi cơ thể sau khi tập luyện. Một gợi ý về các thực phẩm giàu protein mà chúng tôi gợi ý cho bạn đó là:

Milkshake 500ml

⇒  Sữa chua từ các loại trái cây thiên nhiên

⇒  Bánh mỳ, sandwich cùng các loại thịt nạc, pho mai, trứng ít chất béo

⇒ Dâu tây và sữa chua Hy Lạp.

dinh dương  khi tập cùng máy chạy bộ điện

Tuy nhiên, nếu như mục đích tập luyện của bạn là để giảm cân giữ dáng thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo các dưỡng chất nhằm cân bằng lại giúp cơ thể phục hòi năng lượng, hỗ trợ quá trình giảm cân giữ dáng nhanh chóng. Thế nhưng , bạn vẫn cần phải cung cấp cho cơ thể mình lượng carnonhydrat cần thiết để cơ thể phát triển tốt nhất nhé.

Hãy thử dung nạp những nhóm thực phẩm có chỉ số Glycemic thấp, không nên ăn những đồ ăn nhẹ có GI cao, những thực phẩm này sẽ làm bạn no lâu hơn, lại cực kì tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn hãy kết hợp protein với các thực phẩm khác như thịt gà, cá hoặc cấc chế phẩm từ sữa như bánh mì, khoai tây hoặc mì ống, có thể kết hợp với một số loại hạt và trái cây để cơ thể khỏe mạnh hơn. Nêu bạn chọn khoai tây thì nên lưu ý, chọn những loại khoai tây còn nguyên vỏ để nghiên hoặc nướng, chế biến theo ý thích và mong muốn của  bạn.

Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm máy chạy bộ điện khác tại Đại Việt Sport có thể truy cập vào website : https://thethaodaiviet.vn/may-tap-chay-bo-dien.html.

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt