Ngoài việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ chính hãng thì việc sử dụng và luyện tập đúng cách là một trong số những yếu tố quan trọng nhất.

Hướng dẫn lựa chọn máy chạy bộ tại nhà ưng ý nhất

► 8 Điều cần xem xét trước khi mua máy tập chạy bộ

► Máy chạy bộ điện – thần dược giảm cân sau sinh cho phụ nữ

Như chúng ta đã biết, rèn luyện thể dục thể thao là một trong số những giải pháp quan trọng giúp bạn cải thiện sức khỏe và phục hồi tinh thần trong những ngày dài mệt mỏi. Chỉ cần 30 phút thực hiện sẽ mang tới cho bạn thật nhiều trải nghiệm lý thú. 

Bạn đã biết cách chạy bộ đúng đắn với máy chạy bộ điện chưa?

Tuy nhiên, để nó có thể phát huy được giá trị và vai trò của mình thì bạn cần chú ý tới những thao tác khởi động kĩ càng, đây cũng là giải pháp có tác dụng hạn chế những chấn thương không mong muốn, góp phần hình thành nên kết quả ưng ý cho buổi tập.

Trước khi thực hiện, hãy làm nóng toàn bộ cơ thể của mình, chú ý tới việc làm nóng các khớp tay, chân cũng như khởi động toàn cơ thể một cách nhẹ nhàng trước khi tăng tốc lên những vận tốc mới. 

Cách luyện tập tốt nhất với máy chạy bộ điện

Cách luyện tập tốt nhất với máy chạy bộ điện

1. Tư thế thực hiện các bài tập

Theo các chuyên gia, tư thế thực hiện các bài tập là yếu tố quan trọng nhất hình thành nên kết quả luyện tập, vì thế mà bạn cần giữ dáng người trong tư thế thẳng đứng sao cho các bộ phận trên cơ thể, nhất là phần lưng không bị chấn thương nghiêm trọng, nó còn hạn chế và làm giảm áp lực lên phần đầu gối, giúp bạn chạy nhanh hơn mức độ bình thường.

Tuy nhiên, một số người còn mắc phải một số sai lầm như nắm tay quá chặt làm các bộ phận trên cơ thể cứng nhắc. Vì thế mà bạn hãy giữ bàn tay ở mức độ vừa phải, sẽ tốt hơn cho quá trình luyện tập của mình đấy nhé.

Không nên dậm chân quá mạnh

2. Không nên dậm chân quá mạnh 

Ngoài việc xác đinh đúng đắn tư thế luyện tập thì bạn cũng không nên dậm chân quá mạnh, thông qua tiếng bước chân này sẽ giúp bạn phát hiện ra việc luyện tập có đúng cách hay không. Bạn có thể chạy bằng đầu ngón chân, không nên dồn áp lực xuống ngón chân hoặc phần bàn chân để mang lại kết quả tốt nhất.

Bạn cũng nên buông lỏng lòng bàn chân trên nền đất rồi dậm chân thật mạnh. Nó sẽ phát ra những bước sóng , va chạm vào xương ống chân và đầu gối, hạn chế tình trạng tổn thương cho cơ thể của mình.

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

3. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Các chuyên gia đã cho rằng, trong quá trình chạy bộ thì một số người thường cảm thấy đau một bên bụng, nguyên nhân hình thành nên điều này đó là do cơ thể bị mất nước. Để giải quyết được nó thì bạn hãy bổ sung một cốc nước trước khi luyện tập 30 phút sẽ khắc phục tối đa tình trạng này.

Ngoài ra, nếu như bạn có thói quen chạy bộ trong thời gian lâu hơn 30 phút thì có thể uống thêm một ngụm nước lọc có chứa Glucose, các loại muối cần thiết cho cơ thể để nó bù lại lượng nước đã mất.

Chỉ nên thở bằng mũi

4. Chỉ nên thở bằng mũi

Thông thường, việc thở bằng miệng sẽ làm bạn bị mất nước nhiều hơn, cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó mà trong quá trình luyện tập, bạn hãy thực hiện thao tác thở bằng mũi để có quá trình luyện tập lâu dài, bền bỉ hơn nhé.

5. Cân đối sức của mình

Bằng cách khởi động ít nhất 5 phút trước khi luyện tập thì bạn có thể tăng sức chịu đựng của mình. Bằng cách này, các cơ quan sẽ làm quen dễ dàng và tăng khả năng chịu đựng một cách tốt hơn.

Cân đối sức của mình

6. Tập trung vào quá trình chạy bộ

Một trong số những giải pháp luyện tập nhằm hạn chế những chấn thương không cần thiết trong khi thực hiện đó là việc tập trung vào quá trình chạy bộ. Nhờ có giải pháp này sẽ giúp bạn tránh khỏi va chạm không đáng có, gây nên những chấn thương không cần thiết cho cơ thể, nó làm tăng hiệu quả hoạt động cao hơn mức độ bình thường.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể vừa chạy bộ hoặc vừa nghe nhạc để tăng thêm cảm hứng cho bản thân mình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy nhé.

Tập trung vào quá trình chạy bộ

7. Thay đổi các bài tập một cách linh hoạt

Như chúng ta đã biết, ngoài việc duy trì các biện pháp chạy bộ và đi bộ thì bạn còn có thể thực hiện những bài tập bổ trợ xoay eo, rung massage trên tất cả các bộ phận của cơ thể. 

Thế nhưng, bạn cũng cần phân chia thời gian thật hợp lý trong mỗi buổi tập nhằm duy trì hiệu quả ở những ngày sau đó. Bạn cũng không nên chỉ quá tập trung vào một động tác nào đó, nó không mang lại kết quả cao cho bạn mà chỉ khiến bạn chán nản hơn.

Thay đổi các bài tập một cách linh hoạt

8. Thay đổi độ dốc cho các bài tập luyện

Bạn có biết, trong khi lựa chọn các sản phẩm thì bạn cũng nên tham khảo những sản phẩm tốt nhất nhằm thay đổi độ nghiêng, độ dốc. Ngoài ra thì bạn cũng không  nên bỏ qua việc sử dụng bất kì tính năng nào của nó.

Độ dốc của may chay bo dien sẽ tác động lên nhóm cơ nào đó trên cơ thể, nếu như bạn mong muốn tiêu hao năng lượng dư thừa không cần thiết, cải thiện và rèn luyện sức khỏe thì có thể thử sức với những mức độ hoàn toàn khác nhau, việc làm này giúp bạn biết mức độ chịu đựng của mình như thế nào.

 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt