Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Top 12 trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn khi đi Team building

14/07/2023 14:18

Vận động ngoài trời là hoạt động rất bổ ích. Ngoài tăng cường sức khỏe thì còn tạo cho người chơi cảm giác thoải mái, thư giãn. Ở trong môi trường tập thể thì hoạt động này còn giúp tăng cường sự hiểu biết, tinh thần đồng đội, khả năng phối hợp nhóm. Đây cũng là lý do mà trong các buổi ngoại khóa ngoài trời của các công ty, trường học thường tổ chức các trò chơi kèm theo.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Những trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn, giúp các bạn có thêm nhiều tư liệu để tổ chức những chương trình đầy ý nghĩa cho bản thân và người xung quanh nhé.

12 trò chơi vận động ngoài trời vui nhộn

Nhảy kẹp bong bóng tiếp sức

kep-bong-tiep-suc-ngoai-troi

- Người chơi chia thành các tổ, xếp hàng dọc trước vạch xuất phát. Người ở vị trí đầu tiên của mỗi tổ cầm 1 quả bóng đã được bơm căng.

- Khi bắt đầu chơi, người thứ nhất của mỗi tổ lấy bong bóng kẹp vào đùi, chụm 2 chân lại và nhảy tới điểm đích, sau đó vòng trở về và giao bóng cho người thứ 2, sau đó chay ra cuối hàng. Người thứ 2 cũng tiếp tục như người đầu tiên và trở về giao bóng cho người thứ 3. Cứ thế cho tới hết, tổ nào xong trước là thắng.

Lưu ý: Người chơi cần kẹp bóng cho chắc để không bị rơi, vỡ.

Đập bong bóng

tro-dap-bong-ngoai-troi

- Cột 1 chùm bong bóng tầm 10 quả đã được bơm căng ở dưới đất.

- Mỗi tổ cử 1 người, người này sẽ bị bịt mắt, cầm 1 cây sào dài đứng cách chùm bóng một đoạn.

- Khi bắt đầu chơi, người chơi đứng tại chỗ quay 3 vòng, bước tới chùm bong bóng, dùng sào đập 3 cái liên tiếp. Bao nhiêu quả bóng vỡ thì tính bấy nhiêu điểm.

Lưu ý: Chân không được chạm bóng, khi đập phải giơ sào lên cao để đập xuống, không được quơ qua lại. Các bạn cũng có thể thêm nước vào trong các quả bóng để trò chơi thêm phần thú vị.

Bóng nổ tiếp sức

tro-bong-no-tiep-suc-ngoai-troi

- Các tổ xếp thành hàng dọc ở đằng trước vạch xuất phát, mỗi người cầm theo 1 quả bóng chưa thổi cùng 1 sợi dây thun (nịt).

- Cách vạch xuất phát 10 m có 1 chiếc ghế trước mỗi tổ.

- Khi trọng tại thổi còi, người đầu tiên của mỗi tổ cầm bóng chạy lên tới ghế, ngồi thổi bóng cho to. Một tay cầm bong bóng để trên ghế, sau đó ngồi lên cho bể. Sau đó chạy về chạm vào người thứ 2, người thứ 2 cầm theo bóng chạy lên và thực hiện tương tự, cứ thế cho tới người cuối cùng.

Lưu ý: Không được dùng tay để làm vỡ bóng, không được thổi bóng trước, bóng bị xì thì phải thổi lên là làm lại.

Truyền Tin

tro-choi-truyen-tin

- Các tổ ngồi thành hàng dọc sát nhau.

- Khi bắt đầu chơi thì người cuối cùng của mỗi tổ chạy lên Chủ trò để nhận bản tin (là một số hoặc một chữ có 2 vần). Sau khi nghe thổi còi thì người này chạy về truyền tin cho người ở phía trước bằng cách dùng tay vẽ lên lưng người tay nội dung tin đã nhận. Cứ thế, tiếp tục vẽ truyền lên cho tới tới đầu tổ. Người này chạy lên nói với chủ trò về tin đã nhận được.

- Tổ nào nói chính xác sẽ thắng.

Lưu ý: Không được truyền tin bằng miệng,, người trước không được nhìn xuống, và không được truyền tắt.

Cướp cờ

tro-cuop-co-ngoai-troi

- Người tham gia được chia thành 2 phe A & B với số lượng người bằng nhau, đánh số từ 1 đến 1. Tiếp đó, người chơi được xếp thành hàng đối diện nhau, cách nhau 10 m. Ở giữ 2 phe có cắm 1 cây cờ.

- Chủ trò gọi số của 2 phé và chạy ra giật cờ (nếu gọi số 1 thì hai người mang số 1 sẽ chạy ra). Người nào giật phải nhanh chóng chạy về, không để người của phe kia bắt được.

- Ai cướp được cờ hoặc bắt được người cầm cờ là thắng.

Lưu ý: Chủ trò có thể gọi cùng lúc 2 hoặc 3 số. Nếu như lâu mà không ai giành được cờ thì có thể cho về hàng và gọi số khác lên. Trường hợp gọi nhiều số thì ai mang số nào sẽ chú ý để bắt người có cùng số với mình, không bắt số khác.

Tìm dép tiếp sức

- Người chơi cũng được chia thành các tổ.

- Người trong mỗi tổ bỏ dép cũng mình vào 1 bao, để lộn xộn.

- Các tổ xếp hàng dọc ở bên dưới vạch xuất phát, cách khoảng 10 mét, bao để đằng trước mỗi tổi.

- Khi bắt đầu chơi, người ở vị trí đầu tiên chạy lên mở bao tìm dép của mình, đi vào chân rồi chạy về. Người thứ 2 tiếp tục chạy lên và tiếp tục cho tới hết. Cứ thế, tổ nào xong trước là đạt.

Lưu ý: Khi lục tìm dép không được để dép ở trong bao rơi ra bên ngoài.

Đua xe đạp chậm

tro-dua-xe-dap-cham-ngoai-troi

- Đầu tiên cần vẽ các đường song song chạy tự vạch xuất phát cho tới đích. Chiều rộng 1 mét, chiều dài 15 mét.

- Mỗi tổ có 1 chiếc xe đạp tương tự nhau.

- Mỗi tổ cử 1 người. Người này chuẩn bị xe đạp ở trước vạch xuất phát. Khi có còi thì các tay đua lên xe và đạp hướng về đích. Ai về sau cùng mà chân không chống xuống đất, không bị đổ xe là thắng cuộc.

Lưu ý: Các xe chỉ được chạy trong đường thẳng của mình, không được cán qua, không chống chân, được sử dụng phanh thoải mái.

Nhảy bao bố

tro-nhay-bao-bo-ngoai-troi

- Mỗi tổ cử ra 1 người, người này xỏ chân đứng vào bao, dùng 2 tay cầm chắc miệng bao và đứng ở đằng trước vạch xuất phát.

- Khi nghe tiếng thổi còi thì tất cả nhảy về điểm đích, ai về trước mà không phạm lỗi là thắng.

Lưu ý: Khi nhẩy cần chụm hai chân lại, nếu ngã thì đứng lên tiếp tục nhảy.

Kẹp bóng bằng đầu

tro-kep-bong-bang-dau-ngoai-troi

- Mỗi tổ cử ra 2 người đứng ở trước vạch xuất phát. Lấy 1 quả bóng, bơm căng, để ở giữa hai đầu của 2 người chơi. Những người này dùng đầu áp vào bóng (nhưng không được vịn tay), đi tới điểm đích rồi vòng về.

- Có thể chơi theo kiểu tiếp sức.

Lưu ý: Trong quá trình chơi bóng không được rơi hoặc vỡ.

Đạp bóng

tro-dap-bong-van-dong-ngoai-troi

- Mỗi tổ cử ra 1 người, người này đeo 2 quả bóng đã được bơm căng ở 2 mắt cá chân và đứng giữ vòng tròn.

- Những người còn lại đứng xung quanh, nắm tay nhau và tạo thành 1 vòng tròn.

- Khi bắt đầu chơi, người đeo bóng đứng ở giữa vòng tròn và tìm cách dùng chân để để đạp quả bóng của đối phương, nhưng phải bảo vệ được bóng của mình. Cuối cùng, ai còn bong bóng và đạp được nhiều là thắng.

Cây vả ra trái

- Mỗi tổ ngồi thành hàng ngang đều nhau. Người đầu hàng cầm theo 1 túi bóng chưa thổi. Người cuối háng bịt mắt, người đừng sát người cuối thì cầm 2 chùm dây thân. Cách cuối mỗi hàng của mỗi tổ khoảng 8m có dựng một cành cây.

- Khi bắt đầu chơi thì người thứ nhất đưa cho người thứ hai một quả bóng. Người này thổi to và truyền cho người thứ 3, tới gần cuối cùng. Người đứng sát người cuối cùng dùng thun buộc bóng lại và đưa cho người cuối hàng đang bị bịt mắt. Người này tìm cách treo quả bóng lên nhánh cây của tổ mình.

- Cứ thế trong vòng 4 phút, tổ nào treo được nhiều bóng lên cây là thắng cuộc.

- Lưu ý: Các quả bóng phải được thổi to đều, chuyền qua tay từng người, mỗi lần 1 quả. Nếu treo lộn thì người tổ khác được hưởng lợi. Bóng bị vỡ hoặc rơi thì không tính.

Đội nón chạy tiếp sức

- Các đội chơi xếp thành hàng dọc ở đằng trước vạch xuất phát. Người đầu tiên của mỗi tổ sẽ đội 1 chiếc nón lá không quai. Cách mỗi đội 10 mét có một đích. Trên đường chạy được thiết kế chướng ngại vật và hầm chui ra.

- Khi bắt đầu chơi, người thứ nhất đội nón là và chạy qua đường chui qua hầm tới đích rồi vòng trở về. Người thứ 2 xỏ đầu vào nón của người thứ nhất đang đội (chỉ dùng đầu, không sử dụng tay) và tiếp tục đội nón chạy, cứ thế cho tới hết tổ. Đội nào hoàn thành trước mà không phạm lỗi là thắng cuộc.

Lưu ý: Khi chạy mà làm rơi nóng thì có thể lượm lên chạy tiếp, tay không được giữ nón di di chuyển.

Trên đây là Những trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn được chia sẻ bởi Daiviet Sport. Các bạn hãy bổ sung vào danh sách của mình đề các buổi dã ngoại, team building thành công hơn, trở thành những trải nghiệm khó quên với người tham gia nhé !

Xem thêm: Dụng cụ thể thao ngoài trời, giàn tạ đa năng

 

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...