Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Top 7 máy tập gym phù hợp với nữ được sử dụng nhiều nhất

12/10/2023 15:15 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Hướng dẫn sử dụng máy tập gym cho nữ

Máy tập thể dục phù hợp với phụ nữ nhất hiện nay

Hiện nay, đến phòng tập gym là một xu hướng ngày một phổ biến, nhất là những người thường xuyên bận rộn, bà nội trợ, mẹ bỉm sữa… không có nhiều thời gian cho hoạt động thể chất. Phòng tập với nhiều loại máy chuyên dụng, có huấn luyện viên chuyên nghiệp, giáo trình hiện đại, cùng với rất nhiều người có cùng sở thích, đam mê rèn luyện sẽ mang đến cảm hứng, sự chia sẻ, nhất là nâng cao hiệu quả.

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số kiến thức về Các máy tập gym cho nữ được sử dụng nhiều nhất. Qua đó cùng hiểu hơn về thế giới máy tập cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả.

Một số máy tập gym cho nữ được sử dụng nhiều nhất

Máy chạy bộ

Đây có thể coi là con “át chủ bài” trong các phòng tập gym, là máy tập cardio thông dụng nhất. Nếu để ý quan sát có thể nhận thấy nhiều chị em phụ nữ, từ thanh niên cho tới trung niên đến phòng tập chỉ để dùng máy chạy.

may-chay-bo-phong-gym

Máy chạy bộ sử dụng trong phòng gym là dòng chuyên dụng với khung sườn lớn, bàn chạy dày và động cơ có công suất lớn hơn rất nhiều so với máy sử dụng trong gia đình (thường từ 3.5 – 8 HP). Một đặc điểm khác là các máy đều đơn năng (chỉ chuyên cho đi bộ, chạy bộ) chứ không đa năng (được trang bị thêm khung tập bụng và đầu rung massage) như máy chạy bộ gia đình.

Máy chạy bộ điện phòng gym cho phép đạt tốc độ tối đa lên tới 22 km/h, có thể thay đổi độ dốc từ động từ 0 – 15%. Hỗ trợ người dùng chạy bền, chạy nước rút, chạy trên đường bằng cũng như chạy lên dốc vốn đòi hỏi nhiều thể lực và tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Trên máy chạy bộ điện được tích hợp nhiều bài chạy tự động, ngoài ra là nhiều chương trình tập thủ công do người dùng thiết lập. Các thông số như: Tốc độ, độ dốc, quãng đường thực hiện, calo tiêu thụ, nhịp tim được thu thập và cung cấp trên bảng hiển thị để người dùng có thể điều chỉnh hoạt động tập luyện.

Xe đạp tập thể dục

xe-dap-tap-phong-gym

Xe đạp tập thể dục cũng là một thiết bị tập cardio phổ biến khác. Nó có cấu tạo gần giống với xe đạp bình thường chạy ngoài đường, tuy nhiên được cố định để đạp tại chỗ. Ưu điểm của xe đạp là có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn so với máy chạy bộ, giá cũng mềm hơn.

Trên gióng xe được lắp núm kháng lực, việc xoay núm sang trái hoặc phải sẽ giúp giảm hoặc tăng độ nặng của bánh đà. Thông qua đó người dùng điều chỉnh hoạt động tập luyện nhẹ hoặc nặng hơn.

Các bài tập với xe đạp rất đơn giản. Người dùng ngồi trên yên, đặt tay lên phần khung ở đằng trước, cho chân lên bàn đạp, đạp tới phía trước hoặc quay ngược về sau tùy thích.

Máy tập kéo xô

nu-tap-voi-may-keo-xo

Đây là loại máy tập gym chuyên sâu cho các cơ ở vùng lưng, ngoài ra là một số cơ khác ở gần vùng lưng, cơ bắp tay.

Khi tập xô các bạn ngồi vào ghế, giữ lưng thẳng, hay tay nắm lấy phần thanh cầm. Từ từ kéo thanh đòn xuống tới khi gần chạm ngực. Trong quá trình này cần lưu ý giữ lưng thẳng, ngực ưỡn về trước, mông không rời khỏi ghế khi thực hiện động tác.

Máy ép ngực

nu-tap-voi-may-ep-nguc

Máy ép ngực giúp tăng cường các cơ ở quanh vùng ngực, củng cố cũng như duy trì độ săn chắc, gọn gàng của vòng 1.

Để tập, bạn ngồi vào ghế, áp lưng vào phần đệm ở phía sau, đầu hướng về phía đằng trước. Đưa 2 tay ra phía trước để nắm lấy phần càng của máy tập, sau cho phần cùi chỏ áp sát vào miếng đệm.

Thực hiện ép ngực với máy tập khi hít thở bằng cách đẩy tay cầm sát lại với nhau một cách từ từ. Khi đó phần ngực giữa sẽ co lại, giữ tư thế trong 1 giây trước khi trở về tư thế ban đầu, đồng thời hít vào cho tới khi cơ ngực được kéo căng hoàn toàn, lặp lại động tác.

Ghế cong tập bụng

nu-tap-voi-ghe-tap-bung

Máy tập bụng có nhiều loại, như: Bàn xoay, ghế cong, ghế tập lưng bụng, con lăn tập bụng, máy tập AB… Nhưng phổ biến nhất là ghế cong.

Ghế cong có cấu tạo đơn giản, một số bạn lầm tưởng ghế chỉ hỗ trợ động tác ngồi gập bụng. Trên thực tế ghế cong hỗ trợ nhiều động tác khác nhau, tác động tới nhiều nhóm cơ trên cơ thể, bao gồm cả cơ tay, cơ lưng, và cơ ngực… Một số ghế đa năng còn được trang bị cả thanh ngang để tập chống đẩy và dây cáp cho các bài tập tay.

Khung gánh tạ

nu-tap-voi-khung-ganh-ta

Chúng ta có thể tập gánh tạ chỉ với 1 thanh đòn và tạ bánh. Tuy nhiên, việc sử dụng khung gánh tạ sẽ giúp an toàn hơn và không cần đến sự hỗ trợ của người khác.

Các bạn chỉ cần điều chỉnh khối lượng tạ phù hợp với khả năng nâng của bản thân. Cài chốt ở độ cao cần thiết, sau đó từ từ nhấc tạ ra khỏi giá đỡ, lưu ý là thanh đòn phải ở trên vai chứ không phải cổ. Hạ thấp cơ thể, mông hơi đưa ra sau, nhưng vẫn giữ thẳng lưng, xuống cho tới khi đùi song song với sàn thì dừng lại, đưa cơ thể về vị trí ban đầu, lặp lại động tác.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về các tác dụng tuyệt vời của động tác squats. Bài tập trên đây có thể coi như một phiên bản nâng cao của nó: Squats với tạ.

Máy tập đạp đùi

nu-tap-voi-may-tap-dap-dui

Đây chính là loại máy tập tạ được sử dụng phổ biến để tăng cường cơ và sức mạnh cho phần thân dưới, trong đó có cơ bắp chân, cơ mông, và cơ đùi.

Khi tập, người dùng ngồi trên ghế đệm, lưng dựa vào phần đệm ở phía sau, 2 tay nắm càng thiết bị ở 2 bên hông, chân đặt lên bàn máy. Dùng sức để đạp chân lên, sau đó từ từ hạ xuống, lặp lại động tác.

Bí quyết tập gym cho nữ 

Để tăng cường hiệu quả các bạn cần xác định mục tiêu cụ thể khi tham gia bộ môn này: Tập để giảm cân hay tăng cân, tăng cường cơ bắp, sức bền, hay thon gọn cơ thể… Dựa trên mục tiêu cụ thể hãy sắp xếp lịch tập phù hợp.

bi-quyet-tap-gym-hieu-qua-cho-nu

Ban đầu nên để 3 – 4 buổi/tuần, sau đó có thể tập nhiều hơn, nâng số hiệp trong buổi cũng như số lần thực hiện động tác. Điều quan trọng khi mới bắt tay vào tập là từ từ theo lộ trình để cơ thể được làm quen dần, đúng kĩ thuật, tránh bị đau nhức, có được tâm lý thoải mái thay vì sợ hãi với những khó khăn, chấn thương.

Bên cạnh đó cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, điều này quan trọng với bất cứ bộ môn nào chứ không phải gym. Kinh nghiệm là nên ăn đủ các nhóm protein, chất béo, carb, viamin và khoáng chất. Không nên kiêng hoàn toàn chất béo, mà thay chất béo từ mỡ động vật bằng chất béo tốt từ thực vật và cá. Ngoài ra, nên chia nhỏ bữa ăn với 3 bữa chính, 3 bữa phụ, vừa giúp cơ thể có đủ năng lượng cho hoạt động tập luyện, vừa không tạo mỡ thừa.

Không chỉ ăn uống, tập luyện, việc nghỉ ngơi đầy đủ cũng rất quan trọng. Nghỉ ngơi giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Bạn nên sắp xếp thời gian và công việc để ngủ đủ 7 – 8h mỗi ngày.

Trên đây là một số loại máy tập gym phổ biến cho chị em phụ nữ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác về máy tập gym, máy tập thể dục tại nhà… Hãy liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi cung cấp loại máy tập thể thao chính hãng, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng như kinh doanh phòng tập. Sản phẩm được bảo hành dài hạn, giao hàng toàn quốc với hình thức thanh toán thuận tiện, linh hoạt!

Xem thêm: dụng cụ tập tạ

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

×
Loading...