Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thiết bị phòng Gym giá rẻ liệu có tốt không ?

21/07/2021 10:13 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, sức bền ở Việt Nam ngày một tăng. Cùng với đó là sự xuất hiện của các phòng tập gym từ bình dân tới cao cấp, xuất hiện không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các thị trấn, ven đô.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong

Một trong những vấn đề được nhiều người đang có ý định đầu tư mở phòng tập gym quan tâm là: Thiết bị phòng tập gym giá rẻ liệu có tốt? Điều này rất quan trọng bởi vì nó liên quan tới kinh phí đầu tư, khả năng hoàn vốn, hoạt động của phòng tập về trung và dài hạn.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dòng thiết bị tập gym giá rẻ. Qua đó giúp các bạn có nhiều thông tin hơn và có được quyết định đúng đắn khi khởi nghiệp với mô hình mở phòng tập nhé. 

Những điều cần biết về thiết bị phòng Gym giá rẻ 

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-1

dụng cụ tập gym là những máy tập được thiết kế riêng cho mô hình phòng tập với đặc điểm chung là kích thước lớn, chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn, cường độ tập luyên cao.

Thiết bị phòng gym được chia làm 3 nhóm:

- Nhóm tập toàn thân, tăng sức bền, ảnh hưởng tới tim mạch: Gồm có máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục, máy tập trượt tuyết.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-2

- Nhóm tập bộ phận, tăng cường cơ bắp, sức mạnh: Gồm các loại giàn tạ, ghế tạ, máy tập tạ.

- Nhóm phụ kiện: Gồm có đòn tạ, bánh tạ, tay tay, tạ ấm, bóng cao su, dây dừng, xích sắt, bao boxing…

Thiết bị tập thể hình giá rẻ.

Thiết bị tập thể hình là nhóm thiết bị cơ học, có cấu tạo đơn giản, các xưởng cơ khí nhỏ ở Việt Nam có thể gia công được. Tuy nhiên, các xưởng này do hạn chế về nhân lực và máy móc nên cũng chỉ sản xuất được một số thiết bị cơ bản, kích thước nhỏ.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-3

Về thiết kế: Không chủ động được, thường tham khảo mẫu của các hãng và làm theo.

Về chất thép: Không phải thép chịu lực chuyên dụng. Nhiều xưởng sử dụng thép mỏng để hạ giá thành và dễ gia công hơn.

Gia công cơ khí: Tại những điểm uốn thường bị móp méo; Các mối hàn không mượt, có chỗ còn bị nổi cục; Các vết cắt không được mài mịn. Đôi khi, các lỗ để xỏ ốc vít, kết nối các bộ phận bị lệch nhau 1 – 2 ly, phải doa lại lỗ để có thể tra được ốc.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-4

Công nghệ sơn: Sơn thường nên bám không đều, có chỗ bị chảy, bị bong tróc sau một thời gian sử dụng, trơ thép bên trong.

Về đệm ghế: Đệm mỏng, chất liệu da bọc bên ngoài là loại rẻ tiền.

Nhìn chung, thiết bị tập thể hình giá rẻ được làm từ những nguyên liệu rẻ tiền, độ chắc chắn và độ bền kém hơn so với hàng cao cấp, độ bóng đẹp của nước sơn cũng như tổng thể ngoại hình thua kém nhiều.

Máy tập gym giá rẻ

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-5

Máy tập gym là những thiết bị phức tạp hơn so với dòng tập thể hình, với rất nhiều chi tiết nhỏ, đặc biệt là máy chạy bộ sử dụng năng lượng điện với motor, bảng mạch nguồn, mạch điều khiển, chip thông minh.

Những máy tập này các xưởng nhỏ trong nước không sản xuất được mà các đơn vị thường nhập từ Trung Quốc. Một máy chạy bộ cho phòng tập thường có mức giá 30 – 50 triệu. Trong khi một máy có cấu hình tương tự nếu là hàng của châu Âu hoặc Mỹ sẽ có mức giá từ 100 – 200 triệu.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-6

Những máy chạy bộ giá rẻ có kích thước lớn, thép dày, sơn tĩnh điện bên ngoài để chống gỉ. Motor công suất 4 – 7HP, nâng – hạ độ dốc tự động, được tích hợp hàng chục bài tập tự động, tập khá ổn. Tuy nhiên với những người đã quen sử dụng máy chạy bộ phòng gym cao cấp sau đó chạy qua sử dụng hàng giá rẻ sẽ thấy rõ sự khác biệt, bởi sự chức chắn, đầm chân, êm mượt trong các chuyển động mà dòng máy tập cao cấp mang lại.

Thiết bị phòng Gym giá rẻ liệu có tốt ?

Qua những thông tin trên có thể nói thiết kế - chất lượng – độ bền của thiết bị phòng gym giá rẻ tất nhiên không thể so sánh với các sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Nhưng để trả lời câu hỏi thiết bị phòng Gym giá rẻ liệu có tốt thì điều này còn tùy thuộc vào từng xưởng và nhà máy sản xuất.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-7

Đối với thiết bị tập thể hình, nếu xưởng có quy mô tương đối hoặc được sản xuất trong nhà máy ở Việt Nam sử dụng thép và độ dày thép theo các tiêu chuẩn kĩ thuật được áp dụng rộng rãi, giúp chịu được tải trọng và rung lắc lớn; Có đội ngũ kĩ thuật tay nghề cao; Có hệ thống máy móc hiện đại… thì vẫn có thể cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tương đối tốt với mức giá rẻ, phù hợp với các phòng tập qui mô trung bình và nhỏ.

Ngược lại, qui mô nhà xưởng nhỏ, đội ngũ công nhân tay nghề kém, máy móc thiếu thốn, chủ chỉ nghĩ về lợi nhuận thay vì khách hàng thì sản phẩm làm ra thường yếu và phát sinh trục trặc chỉ sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-8

Điều này cũng đúng đối với các máy tập gym. Nếu được sản xuất tại các nhà máy lớn, được đầu tư về dây chuyển công nghệ, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhân công thì máy chạy có chất lượng tốt. Ngược lại thì chất lượng máy kém, phát sinh nhiều lỗi vặt, thậm chí xảy ra chập cháy chỉ sau vài ngày hoặc vài tháng đưa vào vận hành.

Có nên mua thiết bị phòng gym giá rẻ?

Thực ra điều này tùy thuộc vào vị trí phòng tập và khoản đầu tư của các chủ phòng.

Nếu phòng tập ở các khu vực trung tâm của các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ… nơi tập trung nhiều thương hiệu hàng hiệu, mặt bằng thu nhập cao thì phòng tập phải “hoành tráng”, nhiều máy móc, thiết bị phải “xịn” thì mới có khả năng cạnh tranh và thu hút hội viên.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-9

Những phòng tập như vậy có mức đầu tư từ vài tỉ trở lên. Và còn cao hơn nữa nếu được tích hợp với yoga, aerobic, phòng xông hơi, trung tâm massage, và phải thuê huấn luyện viên quốc tế có kinh nghiệm chuyên môn để đáp ứng nhu cầu của người tập.

Đối với phòng gym tại các tỉnh lẻ, thành phố nhỏ thì thường sử dụng thiết bị của các thương hiệu ít tên tuổi hơn. Sản phẩm có chất lượng tiệm cận với của các thương hiệu hàng đầu, nhưng mức giá rẻ hơn, có đầy đủ các loại máy để lựa chọn. Chi phí để đầu tư một phòng tập kiểu này thường dao động từ 700 triệu đến 1 tỷ.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-10

Phòng gym tại các thị trấn, vùng ven và khu vực nông thôn thường không đông hội viên, tiền phí hàng tháng cũng chỉ 200.000 – 300.000 VNĐ. Nên để có thể hoàn vốn, có lời và có tiền tiếp tục quay vòng thì việc sử dụng thiết bị phòng gym giá rẻ cũng được coi là một lựa chọn hợp lý. 

Thực tế cho thấy các chủ phòng có phương án khá thông minh là đặt làm các thiết bị thể hình tại các xưởng uy tín trong nước. Trong khi các máy cardio thì chọn của các thương hiệu uy tín (không hẳn là thương hiệu hàng đầu). Như vậy, các giàn tạ, ghế tạ, khung tập đa năng là thiết bị thuần cơ học, ít hỏng hóc, khi hỏng cũng dễ dàng khắc phục thì mua trong nước. Trong khi các xe đạp tập, xe đạp liên hoàn, máy chạy bộ ít nhiều đòi hỏi cơ khí chính xác, sử dụng năng lượng điện thì mua hàng ngoại nhập ở mức giá tầm trung để đảm bảo chất lượng cũng như được bảo hành chính hãng lâu dài. Từ đó mang đến sự yên tâm trong quá trình sử dụng, đồng thời tăng cường tính cạnh tranh cho phòng tập. 

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-11

Chi phí để đầu tư một phòng gym qui mô trung bình và nhỏ như trên thường từ 300 – 500 triệu, với thời gian hoàn vốn dao động từ 1.5 – 2 năm.

Thiết bị phòng gym cho gia đình

Trên đây là những chia sẻ về thiết bị chuyên dụng cho phòng tập gym. Nhưng sẽ thật là một thiếu sót nếu như không nói về thiết bị tập gym cho gia đình khi phòng tập tại gia đang dần trở thành một xu hướng trong những năm gần đây do đời sống kinh tế được cải thiện, nhiều người có nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp ngay tại nhà.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-12

Đối với những người có điều kiện thì phòng tập gym tại nhà có thể nhiều thiết bị, nhưng cơ bản thì không thể thiếu máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng, cùng một số tạ rời. Người ít điều kiện hơn thì có thể trang bị trước 1 trong 2 món là máy chạy bộ hoặc giàn tạ đa năng – tùy theo sở thích rồi từ từ bổ sung thêm.

Nhiều người sử dụng thiết bị chuyên dụng cho phòng gym tại nhà, phổ biến nhất là máy chạy bộ và xe đạp tập. Một số khác đơn giản là máy chạy bộ gia đình, xe đạp tập thông thường. Điều này tùy theo thói quen và nhu cầu của từng cá nhân, gia đình. Tuy nhiên, có thể khẳng định máy chạy bộ công suất 2 – 2.5HP hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng tại nhà cho các thành viên.

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-13

Chi phí cho một máy chạy bộ tầm trung khoảng 15 triệu, một giàn tại đa năng khoảng 10 triệu, và 5 triệu cho xe đạp tập, các phụ kiện khác thì tùy theo. Như vậy, với chi phí chỉ khoảng 30 triệu là bạn đã có thể đầu tư cho bản thân và gia đình một phòng gym với đầy đủ các nhóm tập sức bền, tập cơ (giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ hàng chục động tác khác nhau cho các bộ phận).

Nếu điều kiện cho phép, việc đầu tư thêm một chiếc ghế massage giúp thư giãn sau khi tập luyện sẽ tăng hiệu quả tập, thư giãn các cơ, phục hồi năng lượng, giảm căng thẳng hiệu quả.

Chọn mua thiết bị phòng gym

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-14

Khi cố nhu cầu chọn mua thiết bị phòng gym các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport!

Daiviet Sport là một trong những thương hiệu uy tín tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các dòng thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao tại nhà, ngoài trời, chuyên dụng cho phòng gym.

Ngoài các xe đạp thể hình, máy chạy bộ công suất lớn, đáp ứng tần suất cao của phòng tập chuyên nghiệp. Daiviet Sport còn cung các các loại xe đạp, máy chạy bộ gia đình, giàn tạ đa năng, các loại phụ kiện… đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp ngay tại nhà. 

thiet-bi-phong-gym-gia-re-lieu-co-tot-khong-15

Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyển công nghệ hiện đại, thiết kế đẹp, được nhập khẩu nguyên chiếc, mức giá phải chăng, với nhiều sản phẩm ở các phân khúc khác nhau phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thiết bị phòng gym chính hãng, được bảo hành dài hạn, giao hàng toàn quốc. Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn miễn phí !


 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...