Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập ở nhà thì nên dùng dụng cụ tập gym nào ?

13/07/2021 13:59 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập gym là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe, làm đẹp cơ thể được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn trong những năm gần đây; Cùng với đó là sự xuất hiện của rất nhiều phòng tập quy mô lớn – trung bình – nhỏ mọc lên tại các thành phố cho đến vùng nông thôn.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao

Bên cạnh việc đăng ký mua thẻ hội viên, đến các phòng tập với đầy đủ máy móc cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp thì nhiều người lại lựa chọn tập gym tại nhà. Đối tượng này thường là những người do bận rộn nên không thể thu xếp thời gian trong ngày đến phòng tập, những bà nội trợ vướng bận con nhỏ. Nhiều người lại do phòng tập ở xa, giao thông khó khăn, thường xuyên tắc nghẽn, khói bụi. Một số người chọn tập gym tại nhà do không thích chỗ đông người, tiếng nhạc ồn ào, mùi mồ hôi, lo ngại bệnh dịch truyền nhiễm.

Tập gym tại nhà không chỉ là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng mà còn đem lại nhiều lợi ích như: Chủ động tập bất cứ khi nào có thời gian rảnh, tiết kiệm chi phí về lâu dài, cả gia đình có thể cùng tập và tạo ra nguồn động lực, thúc đẩy lẫn nhau.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-1

Với những người lựa chọn thể dục thể thao tại nhà thì câu hỏi: Tập ở nhà thì nên dùng dụng cụ tập gym nào luôn được đặt ra. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Tập ở nhà thì nên dùng dụng cụ tập gym nào ?

Về cơ bản, dụng cụ tập gym được chia là 3 nhóm chính: Nhóm tập toàn thân, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch; Nhóm tập cơ; Nhóm phụ kiện.

Dụng cụ tập gym toàn thân

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-2

Bao gồm có máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục và xe đạp tập liên hoàn tay chân. Các thiết bị này hỗ trợ các bài tập toàn thân, giúp nâng cao sức bền, tăng cường sự linh hoạt, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Máy chạy bộ điện : Hỗ trợ tập đi bộ - chạy bộ chuyên sâu với tốc độ có thể thay đổi từ 0.5 đến 14 km/h, hoặc 16 km/h – 18 km/h  - 22 km/h tùy theo máy. Độ dốc trên máy có thể thay đổi 0 – 15% tự động để tăng cường độ khó, đa dạng hóa các bài tập. Trên máy chạy bộ được thiết lập một số bài tập sẵn bên cạnh các bài tập do người dùng tự thiết lập.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-3

Máy chạy sẽ thu thập các thông số tốc độ - độ dốc – quãng đường đã chạy – thời gian tập – lượng calo tiêu thụ và nhịp tim, hiển thị các thông số này liên tục trên màn hình để người dùng có thể nhận biết và thay đổi việc tập luyện khoa học hơn, đạt được mục tiêu đề ra.

Xe đạp tập : Xe đạp tập thể dục được thiết kế tương tự như một chiếc xe đạp ngoài trời nhưng lắp đặt cố định. Thao tác cũng tương tự như đạp xe ngoài trời, vì thế tác động đến chân -  đùi – mông, tăng cường sự phối hợp giữa các khớp. 

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-4

Xe đạp tập liên hoàn: Hay còn gọi là xe đạp tập lắc tay… Đòi hỏi người dùng phải sử dụng cả tay và chân phối hợp để đạp xe. Các bài tập tác động lên toàn bộ các bộ phận trên cơ thể.

Dụng cụ tập thể hình

Dụng cụ tập thể hình bao gồm các loại ghế đẩy tạ, giàn tạ, được thiết kế để hỗ trợ tập cho một bộ phận trên cơ thể như: Ghế đẩy ngực bằng, ghế đẩy ngực trên, ghế đẩy ngực dưới, máy tập bắp chuối, máy tập đạp đùi, máy tập ép ngực, máy tập gánh tạ…

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-5

Các bài tập giúp tăng cường cơ bắp, săn chắc cơ thể, tăng cường sức mạnh.

Phụ kiện tập gym.

Bao gồm các loại đòn tạ, bánh tạ, tạ đơn, tạ ấm, bóng cao su, dụng cụ chống đẩy, dây thừng… Dùng để tập hoặc bổ trợ cho các bài tập.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-6

Ngoài các nhóm và thiết bị kể trên thì hiện nay các phòng gym cũng bắt đầu được trang bị máy massage như máy rung đai, máy rung đứng, ghế massage toàn thân để hỗ trợ người dùng thư giãn, giảm căng cơ sau ki tập gym. 

Chọn dụng cụ tập gym tại nhà

1. Máy chạy bộ.

Máy chạy bộ có nhiều loại: Máy chạy bộ cơ, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ đa năng, đơn năng, máy chạy bộ chuyên dụng cho phòng gym, máy chạy bộ gia đình.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-7

Để tập luyện tại nhà bạn chỉ cần chọn máy chạy bộ gia đình là đủ. Một máy chạy bộ công suất 2 – 2.5 HP là đủ để đáp ứng nhu cầu của gia đình 3 – 5 người. Các máy này có vùng chạy tiêu chuẩn khoản 140 x 46 cm, có thể sải chân thoải mái; Nâng – hạ độ dốc tự động. Trên máy được cài đặt sẵn 8 – 12 bài tập tự động, cùng nhiều bài tập thủ công do người dùng tự thiết lập.

Một số máy chạy bộ gia đình tốt bạn có thể tham khảo:

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ - S182.

- Máy chạy bộ Zasami KZ-5510 CAM.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C201.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-8

Trong trường hợp bạn có nhu cầu tập luyện chuyên nghiệp tại nhà có thể tham khảo một số mẫu máy chạy bộ cao cấp với hệ khung sườn lớn, vùng chạy rộng rãi, tốc độ tối đa 18 – 22km/h, cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-C203.

- Máy chạy bộ điện Zasami KZ-559.

- Máy chạy bộ Zasami KZ-T6700A.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-9

Máy chạy bộ ở phân khúc tầm trung có giá 10 – 15 triệu/chiếc, máy chạy bô cao cấp từ 15 – 20 triệu, hoặc hơn. Các bạn nên ưu tiên chọn máy chạy bộ đa năng, ngoài đi bộ - chạy bộ còn được tích hợp khung tập bụng hỗ trợ các bài gập bụng, đầu rung massage với đai rung có thể mát xa cho nhiều bộ phận trên cơ thể.

Trường hợp bạn trang bị cả ghế massage cho phòng tập gia đình thì có thể chọn máy chạy bộ đơn năng vì ghế massage hiện đại có khả năng massage toàn thân rất tốt.

2. Giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng có 2 loại là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-10

Giàn tạ nằm được thiết kế cho các bài nằm tập tạ như đẩy ngực bằng, ngực trên, ngực dưới, tập banh ngực, ép ngực, móc đùi sau. Ngoài ra là đá đùi trước, kéo xô. Một số giàn được tích hợp khung tập đa năng hỗ trợ các động tác hít đất, ke bụng, xà kép, hít xà đơn.

Giàn tạ đa năng nằm có mức giá khoảng 3 – 5 triệu, mức giá chưa bao gồm đòn và đĩa tạ. Nếu chọn giàn tạ này các bạn cần mua thêm 1 thanh đòn 1.5 – 1.8 mét, kèm theo khoảng 60 kg tạ gang.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-11

Giàn tạ đứng được thiết kế cho các bài ngồi hoặc đứng tập tạ như: Đá chân, ép ngực, kéo xô, kéo cáp. Một số giàn được thiết kế một vị trí tập, trong khi một số lại được thiết kế 2, 3 vị trí tập, tích hợp khung tập đa năng và bao tập boxing.

Giàn tạ đứng có mức giá khoảng 10 – 20 triệu, đã bao gồm 70 kg tạ. Tạ được đựng trong hộp bảo vệ bằng kim loại rất an toàn. Việc thay đổi trọng lượng tạ trong khi tập cũng rất đơn giản, chỉ với thao tác rút và đóng thanh chốt.

3. Xe đạp tập

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-12

Xe đạp tập thể dục có mức giá khoảng 5 – 7 triệu loại dành riêng cho phòng gym, còn loại dành cho gia đình chỉ khoảng 2 – 3 triệu. Xe đạp tập có kích thước nhỏ gọn hơn các thiết bị khác, chi phí cũng không quá lớn.

Xe đạp tập liên hoàn tay chân có mức giá từ 8 – 20 triệu, tương đương với một chiếc máy chạy bộ, kích thước cũng rất đa dạng. 

Một số mẫu xe đạp bạn có thể tham khảo:

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-13

- Xe đạp tập thể dục Zasami KZ-6411.

- Xe đạp tập liên hoàn Zasami KZ-6412.

- Xe đạp thể dục Zasami KZ-6413.

- Xe đạp thể hình Zasami Kz 6415.

- Xe đạp tập thể dục Zasami KZ606EA.

- Xe đạp tập thể dục Zasami KZ 6417.

4. Ghế massage toàn thân

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-14

Nếu có điều kiện để trang bị cho phòng tập gia đình một chiếc ghế massage thì rất lý tưởng. Ghế massage có con lăn 3D, 4D có thể massage chuyên sâu cho cổ - vai  - gáy, toàn bộ vùng lưng, mông, đùi sau, ngoài ra là con lăn massage riêng cho chân.

Ghế massage còn được trang bị hệ thống túi khí toàn thân để chăm sóc cho bắp chân, đùi, hông, vai, tay là những bộ phận thường xuyên nhức mỏi, giải tỏa cảm giác căng mỏi cơ do tích tụ axti lactic trong quá trình tập.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-15

Ghế massage hiện đại còn có nhiều tính năng độc đáo như: Nhiệt hồng ngoại, rung chấn toàn hoàn, chế độ massage vũ trụ, massage kéo giãn… giúp cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng, phát huy hiệu quả của quá trình luyện tập thể dục thể thao.

Giá ghế massage rất đa dạng tùy theo tính năng được trang bị và chất liệu. Ghế massage giá rẻ có mức giá dưới 30 triệu thường co lăn 2D, massage chủ yếu cho vùng lưng. Ghế massage tầm trung 30 – 80 triệu sở hữu con lăn 3D, 4D massage – bấm huyệt điêu luyện hơn. Ghế massage cao cấp từ 80 triệu trở lên tích hợp đẩy đủ tính năng của ghế massage hiện đại với khả năng điều khiển bằng giọng nói, lập trình hàng chục bài massage, kĩ thuật massage chuyên sâu.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-16

Một số mẫu ghế massage toàn thân đang được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình hiện nay:

- Ghế massage Osun SK-266

- Ghế massage Osun SK-366

- Ghế massage Osun SK-66

- Ghế massage Osun SK-69

Mua dụng cụ tập gym gia đình ở đâu?

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-17

Qua các thông tin đã phân tích ở trên có thể thấy: Để tập gym ở nhà các bạn có thể trang bị 1 máy chạy bộ + 1 xe đạp tập + giàn tạ đa năng + 1 ghế massage  + 1 vài phụ kiện theo sở thích và thói quen luyện tập là lý tưởng nhất.

Trong trường hợp điều kiện tài chính chưa cho phép thì cơ bản nhất vẫn là 1 máy chạy bộ đa năng + 1 giàn tạ. Giàn tạ đa năng có thể hỗ trợ toàn thể lực cho các nhóm cơ, với ít nhất là 10 động tác khác nhau. Trong khi máy chạy bộ hỗ trợ tập sức bền, tăng cường sự dẻo dai; Trên máy cũng được tích hợp đầu rung massage. Về lâu dài, khi có điều kiện chúng ta sẽ sắm thêm xe đạp, ghế massage.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-18

Nếu các bạn còn băn khoăn trong với câu hỏi Tập ở nhà thì nên dùng dụng cụ tập gym nào ? Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Daiviet Sport là một trong những Thương Hiệu uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao, trong đó có thiết bị thể thao tại nhà.

tap-o-nha-thi-nen-dung-dung-cu-tap-gym-nao-19

Daiviet Sport có đầy đủ các loại máy chạy bộ đa năng, đa năng, công suất từ 1.5 – 4.5 HP; Giàn tạ đứng, giàn tạ nằm; Xe đạp tập thể dục, xe đạp tập liên hoàn; Ghế massage toàn thân từ giá rẻ - tầm trung – đến cao cấp; Các loại phụ kiện tập gym như đòn thẳng, đòn chữ Z, đĩa tạ gang các cỡ, bóng cao su, dây nhảy… đáp ứng nhu cầu trang bị phòng gym gia đình.

Các máy tập gym tại Daiviet Sport đều có đầy đủ giấy tờ CO/CQ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Sản phẩm được giao hàng trên phạm vi toàn quốc, có chnsh sách bán trả góp với lãi suất 0%.
Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để hiện thực hóa giấc mơ chăm sóc sức khỏe toàn diện tại nhà cho bạn và các thành viên trong gia đình !

Bài viết khác

Những loại máy rung phổ biến cho phòng gym

Thông thường sau khi tập luyện thể dục thể thao, nhất là với cường độ cao hoặc thời gian kéo dài thì người tập có thể bị chuột rút (vọp bẻ). Để hạn chế điều này thì các bài tập giãn cơ là vô cùng cần ...

Máy tập gym Lat Pulldown

Lat Pulldown là bài tập chuyên sâu cho cơ xô, giúp xây dựng thân hình cường tráng. Nó xuất hiện trong nhiều giáo trình gym, và thường được thực hiện cùng với máy tập gym chuyên dụng. Trong nội dung ...

Máy tập gym leo cầu thang: Stair Climber

Leo cầu thang cũng là một cách để tập luyện thể dục thể thao. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, giúp tăng sức bền, cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống tim mạch, xương chắc ...

×
Loading...