Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tập gym khiến cậu nhỏ bị bé lại ? Chuyên gia nói gì

18/12/2021 09:10 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Gym là một hình thức tập luyện thể dục rất phổ biến hiện nay với số lượng người tham gia đông đảo. Tuy nhiên, không biết từ đâu lại có ý kiến cho rằng Tập gym khiến “cậu nhỏ” bị bé lại, khiến cho không ít người đang có ý định tham gia lại cảm thấy ngần ngại.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về vấn đề này thông qua góc nhìn và lý giải từ những người có chuyên môn nhé.

Lý giải từ phía chuyên gia thể hình

Tập gym khiến cho “cậu nhỏ” của các đáng mày rau tụt hậu – bé lại, nhưng không phải theo cách mà mọi người vẫn nghĩ, và cũng không cần phải lo lắng. Nó xảy đến trong trường hợp sau:

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-1

Trường hợp 1: Khi tập gym, người tập phải nâng tạ, gồng mình, máu không dồn lên toàn bộ cơ thể, mà chủ yếu chỉ tới các cơ đang vận động để bổ sung oxy và chất dinh dưỡng. Do “cậu nhỏ” không vận động  gì ở thời điểm này nên máu không dồn xuống, khiến nó có thể bé hơn bình thường. Nhưng đây chỉ là hiện tượng nhất thời, bởi mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau đó, “cậu nhỏ” sẽ lại phục hồi về kích thước ban đầu, và bạn không có gì phải lo lắng.

Trường hợp 2: Khi tập gym được một thời gian cơ thể người tập sẽ trở nên cường tráng hơn, các khối cơ phát triển, nhưng “cậu nhỏ” thì vẫn giữ nguyên kích thước như hồi đầu nên khi nhìn vào sẽ có cảm giác như nhỏ hơn. Dù vậy, đây chỉ là vấn đề về cảm giác chứ trên thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-2

Trên thực tế cũng có trường hợp người tập gym có “cậu nhỏ” bị suy yếu. Nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng các loại hóc – môn ngoại sinh để tăng trưởng cơ bắp. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì cũng có thể dẫn tới nguy cơ tinh hoàn bị teo nhỏ, kích thước của cơ quan sinh dục teo nhỏ.

Ngoài ra, những trường hợp tập gym rồi suy giảm ham muốn chăn gối là do nhiều yếu tố tác động chứ không phải là do gym tác động tiêu cực lên vấn đề sinh lý. Đơn cử, khi mới bắt tay vào tập luyện, hay chuyển sang tập một nhóm cơ mới thì các cơ thường bị đau nhức, cảm thấy mệt mỏi khi quan hệ, điều này cũng bình thường như chúng ta đi làm về mệt và không có nhu cầu hay năng lượng cho chuyện ấy. Và với gymer thì vấn đề này sẽ được khắc phục sau một thời gian ngắn, khi cơ thể đã quen với hoạt động tập luyện.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-3

Việc tập gym mỗi ngày 60 – 90 phút theo đúng phương pháp thì sẽ không có chuyện “cậu nhỏ” bị teo, cũng không ảnh hưởng tới khả năng sinh lý về lâu dài !

Ảnh hưởng của gym tới sinh lý dưới góc nhìn khoa học

Dưới góc nhìn của các nhà khoa học: Việc cho rằng nam giới tập thể hình khiến giảm kích thước cơ quan sinh dục, giảm nhu cầu sinh lý… là hoàn toàn thiếu cơ sở, bởi chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh cho vấn đề này.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-4

Ngược lại, việc tập gym với cường độ phù hợp không chỉ mang đến cho người tập thể hình lý tưởng, tăng cường khả năng đề kháng, mà còn giúp cho chuyện chăn gối trở nên hoàn hảo hơn. Trước tiên là về mặt hình thể, sở hữu một cơ thể đẹp và săn chắc sẽ là tiền đề để thu hút bạn tình. Một nền tảng thể lực tốt cũng là yếu tố để tạo nên sự thăng hoa cho một “cuộc yêu”. Chưa kể hoạt động thể dục thể thao cũng như tập gym còn giúp làm hưng phấn tinh thần. Thể dục giúp phòng ngừa và cải thiện các vấn đề rối loạn cương dương ở nam giới hiệu quả.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-5

Một điều thú vị có liên quan đến vấn đề này là các nhà nghiên cứu tiến hành đo đạc và nhận thấy những người tập luyện ở cường độ trung bình có ham muốn nhiều hơn so với những người tập thường xuyên với cường độ cao kéo dài. Nguyên nhân chủ yếu là tập ở cường độ cao thường khiến cho cơ thể cũng như trí óc bị vắt kiệt và ảnh hưởng tới ham muốn cũng như chất lượng sinh hoạt tình dục.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-6

Về việc kích thước cậu nhỏ bị teo khi tập gym các nhà khoa học đưa ra quan điểm: Tập thể hình có thể làm cơ bắp phát triển nhưng nó không tác động gì tới kích thước của cơ quan sinh dục nam. Dương vật có cấu trúc rất đặc biệt và thường sẽ không có sự thay đổi về kích thước trong suốt cuộc đời của mỗi người!

Về việc sử dụng các chất kích thích để giúp nhanh chóng hình thành và cắt nét cơ, được khuyến cáo: Trong thao và thể hình, việc sử dụng doping mà bản chất thể là testosterone cũng như các androgen khác có thể giúp gia tăng nhanh chóng khối lượng cũng như sức mạnh của các cơ bắp. Tuy nhiên việc làm dụng sẽ để lại những hậu quả tiêu cực. Các chất này kéo dài và gây rối loạn nội tiết, khiến tinh hoàn bị teo, giảm ham muốn, không chỉ gây gối loạn cương dương mà còn có thể gây vô sinh nam.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-7

Các bác sĩ cũng cho rằng việc chọn cho bản thân một bài tập phù hợp với thể trạng và tình hình sức khỏe là rất quan trọng đối với mỗi cá nhân gymer. Bên cạnh đó nên có nghỉ ngơi đầy đủ, bổ sung vitamin cũng như khoáng chất để cơ thể. Mặt khác, không nên quan hệ tình dục sau những buổi tập cường độ cao, nên “yêu” vào những thời điểm khi mà cơ thể sung mãn, tâm trí có được sự thoải mái cần thiết.

Bài tập gym giúp cải thiện sinh lý

Nội dung dưới đây sẽ giới thiệu với các bạn một số bài tập không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp cải thiện sinh lý.

1. Bài tập Kegels

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-8

Kegels có tác dụng cải thiện sức chịu đựng cũng như khả năng kiểm soát thông qua việc làm căng da cũng như cơ bàng quan, cơ chậu (hỗ trợ khả năng cương cứng và bổ sung năng lượng sau khi xuất tinh). Bài tập này cũng rất hiệu quả trong các trường hợp: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, bàng quan tăng hoạt.

- Bắt đầu bài tập thông qua việc làm gián đoạn dòng nước tiểu khi đi vệ sinh để các cơ chạy dục từ xương mu tới xương cụt được làm quen.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-9

- Khi đang tiểu bạn ngưng trong 5 giây, thư giãn và lặp lại. 

- Khi đã quen thì các bạn có thể từ từ tăng dần thời gian, cường độ cũng như số lần tập cho tới khi thấy thả lỏng.

- Khi thực hiện bài tập không nên nhịn thở, thắt chặt dạ dày hoặc cơ mông, cơ đùi.

Khi đang tiểu, bạn ngưng tiểu trong 5 giây, thư giãn và lặp lại việc này 10 đến 20 lần trong ngày.

2. Nằm giơ chân lên cao

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-10

Bài tập này có tác dụng cải thiện lực đẩy và mang lại sự kết nối nhẹ nhàng cho vùng mông, đùi trước, có tác dụng kéo dài thời gian “yêu”.

- Chuẩn bị thảm yoga, sau đó nằm ngửa lên thảm, duỗi thẳng chân.

- Nâng chân thẳng lên, hướng về phía trần nhà, dừng lại khi vuông góc với cơ thể.

- Từ tự hạ chân xuống đến khi cách sàn khoảng 2.5 cm.

- Thực hiện 5 lượt, nghỉ 30 giây. Ngày thực hiện 3 lần và tăng dần số lượt khi đã quen.

3. Đi bộ nhanh

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-11

Đi bộ giúp tuần hoàn máu tốt hơn, cải thiện khả năng chăn gối ở nam giới, giúp cương cứng tốt hơn, lâu hơn. Nó còn giúp giải phóng endorphin để thư giãn, thúc đẩy hoạt động tình dục. Các bạn có thể đi bộ ngoài trời hoặc sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà, kết quả đều như nhau.

4. Lăn bóng nâng tạ

Động tác này có tác dụng củng cố phần cơ ngực, cơ cẳng tay, bắp tay, cơ xô; Có tác dụng tăng khối lượng cơ, giảm mỡ, không chỉ giúp cơ thể săn chắc hơn mà còn gia tăng sức bền cho cánh mày râu mỗi khi “lâm trận”.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-12

- Đặt phần lưng lên trên bóng cao su, chân đặt trên mặt sàn với khoảng cách bằng vai.

- Dùng tay năng tạ thẳng đứng, vuông góc với ngực.

- Trọng lượng tạ khoảng 9kg, sau khi quen có thể tăng trọng lượng.

- Thực hiện 3 lần, mỗi lần 25 nhịp.

5. Bơi lội

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-13

Đại học Harvard đã tiến hành nghiên cứu trên 160 người thường xuyên bơi lội ở độ tuổi 50 – 60. Những người tham gia cho biết đời sống chân gối của họ giống như ở độ tuổi 40.

Tập bơi 30 phút mỗi lần, 3 buổi/tuần có thể giúp tăng sức bền khi quan hệ. Nó cũng giúp giảm cân, nhờ đó mà cải thiện chất lượng quan hệ tình dục ở cả nam và nữ.

6. Aerobic

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-14

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu 31.000 nam giới trên 50 tuổi và nhận thấy tập aerobic giúp giảm 30% nguy cơ rối loạn cương dương. Tập aerobics còn giúp cơ thể đốt cháy ít nhất 200 calo/ngày.

Dinh dưỡng cải thiện sinh lý

Để cải thiện sinh lý các bạn cũng cần phải chú trọng đến chế độ di dưỡng. Những thực phẩm sau đây không chỉ tốt cho người tập gym mà còn giúp cải thiện sinh lý:

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-15

Thịt bò: Không chỉ giàu protein giúp phát triển cơ bắp mà còn chứa kẽm, có tác dụng làm giảm tác động của các gốc tự do trong cơ thể. Nhờ đó tinh trùng được bảo vệ cũng như gia tăng số lượng.
Trứng: Nhiều vitamin B5, B6  có tác dụng giảm căng thẳng, cân bằng hóc – môn, do đó hỗ trợ tăng cường sinh lý cho nam giới.

Hải sản: Hàu, cá chích, cá hồi là những loại thủy hải sản được coi như thần dược giúp tăng cường khả năng sinh lý.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-16

Chuối: Cải thiện chất lượng tinh trùng nhờ giàu khoáng chất như magie, kẽm, mangan. Chuối cũng rất giàu năng lượng, thường được sử dụng sau bữa chính cũng như trong các bữa phụ của gymer.

Bông cải xanh: Có công dụng tốt trong điều trị và cải thiện tình trạng suy giảm chức năng sinh lý nam, bởi trong thành phần của siêu thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, beta carotin, kali, axit folic… sản sinh testosterone, phát triển tinh binh.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-17

Hạnh nhân, hạt chia, quả anh đào, táo: Các loại hạt này tốt cho sức khỏe sinh lý của nam giới do chứa carb, omega-3, kẽm, selen, vitamin E dồi dào. Những chất này tốt cho hoạt động tình dục, tăng cường sự dẻo dai, kích thích ham muốn.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp câu hỏi: Tập gym có khiến cậu nhỏ bị bé lại ? Qua những chia sẻ trong bài viết có thể nhận thấy đây chỉ là những tin tức kiểu rỉ tai, truyền miệng mà chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh. Điều quan trọng ở đây là chúng ta cần có một kế hoạch tập gym chi tiết, phù hợp với thể trạng và sức khỏe. Bên cạnh đó cần nghỉ ngơi đầy đủ và có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

tap-gym-khien-cau-nho-bi-be-lai-chuyen-gia-noi-gi-18

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến tập thể dục thể thao, hay có nhu cầu trang bị các loại máy tập gym, máy chạy bộ gia đình, giàn tạ đa năng, xe đạp tập… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...