Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Tại sao cần mua dụng cụ thể dục ngoài trời?

28/03/2023 10:43

Tập thể dục ngoài trời mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, thể hình, cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó chính là lý do nhiều người lựa chọn hình thức vận động này thay vì đến phòng gym hay tự tập tại nhà với sự hỗ trợ của các loại máy móc hiện đại.

Trong những năm gần đây, tập luyện ngoài trời càng trở nên hiệu quả hơn bởi sự xuất hiện của các khu chức năng, được lắp đặt nhiều loại thiết bị khác nhau, hỗ trợ tập toàn thân, chuyên sâu cho từng bộ phận, từ cardio cho tới thể hình, thậm chí là mát xa thư giãn. Không ít người thậm chí còn trang bị cả dụng cụ thể dục ngoài trời tại sân vườn nhà để thỏa mãn nhu cầu tập luyện bất cứ khi nào trong khi vẫn được gần gũi với thiên nhiên.

Tại sao cần mua dụng cụ thể dục ngoài trời ? Các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây để cùng hiểu hơn về các loại máy tập công viên cũng như công dụng, lợi ích khi sử dụng nhé.

Dụng cụ thể thao ngoài trời là gì ?

Dụng cụ thể thao ngoài trời (hay thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập công viên…) là tên gọi chung cho các dụng cụ hỗ trợ vận động được thiết kế - chế tạo để sử dụng ngoài trời, trong các khu chung cư, công viên, đường ven hồ, trường học, bệnh viện, doanh trại quân đội…

dung-cu-the-thao-ngoai-troi-dai-viet

Trước đây chúng ta cũng biết tới dụng cụ thể thao ngoài trời, nhưng chỉ là một vài thiết bị đơn giản như: Xà đơn, xà kép dành cho người lớn; Xích đu, cầu trượt, bập bênh dành cho trẻ em. Ngày nay, khi nói tới dụng cụ ngoài trời, đó là một thế giới phong phú với rất nhiều máy tập đa dạng, được chia thành các nhóm như:

- Dụng cụ tập tay – vai: Xà đơn đa hướng, xà đơn 1 – 2 - 3 bậc, máy tập đẩy ngực, máy tập chèo thuyền, máy tập cưỡi ngựa… Hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho phần trên của cơ thể, tác động tới cơ bắp tay, cơ vai, cơ lưng xô…

- Dụng cụ tập chân – đùi: Máy tập đi bộ trên không, máy tập chạy bộ, xe đạp tập liên hoàn, xe đạp tập thể dục, thiết bị tập đạp chân, máy tập squats… Tập chuyên sâu cho phần dưới cơ thể, tác động tới cơ bắp chân, cơ đùi, và cơ mông.

dung-cu-the-thao-ngoai-troi-dai-viet-2

- Dụng cụ tập hông – eo: Bàn xoay eo ngoài trời, ghế tập lưng bụng, ghế cong tập bụng, thiết bị tập uốn eo. Tác động chủ yếu tới cơ ở bụng và hai bên hông eo, giúp người tập sở hữu vòng 2 thon gọn và săn chắc.

- Dụng cụ vận động ngoài trời cho trẻ em: Rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy ziczac, thang vận động ngang, thang vận động dọc…

- Dụng cụ massage tay, chân, lưng… giúp người dùng thư giãn cơ thể sau khi tập luyện thể dục thể thao ngoài trời.

Như vậy có thể thấy dụng cụ thể dục ngoài trời rất đa dạng, hỗ trợ người dùng tập luyện từ cơ bản tới chuyên sâu cho từng nhóm cơ, bộ phận cơ thể, tập toàn thân, bắt đầu từ khởi động trước khi tập cho tới giãn cơ sau khi hoàn thành.

Tại sao cần mua dụng cụ thể dục ngoài trời ?

tai-sao-can-mua-dung-cu-ngoai-troi

Đối với các địa phương trong cả nước, việc hình thành các khu chức năng chuyên về dụng cụ thể dục ngoài trời mang đến cho người dân cơ hội được tập luyện thể thao chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn, góp phần nâng cao sức khỏe. Không những thế, điều này còn góp phần vào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Những người có cùng đam mê hoạt động thể chất có thể cùng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tập luyện, những buồn vui trong cuộc sống và công việc.

Đối với các chủ đầu tư thì xây dựng các khu chức năng như vậy cũng giúp tăng thêm tiện ích cho các khu chung cư, thu hút người mua nhà.

Đối với các cá nhân thì việc mua một vài thiết bị tập luyện giúp cho ngôi nhà của mình trở nên tiện nghi, “sang chảnh”, gắn kết các thành viên trong gia đình thông qua hoạt động thể thao; Bên cạnh những lợi ích khác như tăng cường sức khỏe tổng thể, làm đẹp.

Công dụng và lợi ích khi dùng dụng cụ thể dục ngoài trời

Dụng cụ thể dục ngoài trời có những công dụng thiết thực và mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Dụng cụ thể dục ngoài trời đơn giản, dễ dùng

loi-ich-dung-cu-ngoai-troi

Một trong những ưu điểm dễ nhận thấy và tuyệt vời nhất của dụng cụ thể dục ngoài trời là đơn giản, dễ dùng.

Do được đặt tại các địa điểm công cộng để ai cũng có thể sử dụng, từ trẻ em cho tới người cao tuổi, do đó các thiết bị ngoài trời đều được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Đây đều là các thiết bị thuần cơ học (không sử dụng năng lượng điện). Ví dụ, xe đạp tập thể dục thậm chí còn đơn giản hơn so với các xe đạp thông thường chúng ta vẫn đi trên đường. Nó có cấu tạo tương tự như một chiếc xe đạp nhưng được cố định để tập tại chỗ, do đó, ngay cả trẻ em chưa biết đi xe đạp cũng có thể tập với thiết bị này.

Dụng cụ thể dục ngoài trời chắc chắn, tập luyện hiệu quả

loi-ich-dung-cu-ngoai-troi-2

Do được đặt ở ngoài trời và được tính toán để chịu được trọng lượng người dùng cũng như các rung lắc, tần suất sử dụng thường xuyên nên dụng cụ thể dục ngoài trời được làm rất chắc chắn; Thường là sắt hoặc thép chịu lực chuyên dụng. Các bộ phận được hàn kỹ thuật hoặc sử dụng ốc vít lớn để liên kết. Bên ngoài sơn tĩnh điện dày để chịu được tác động của thời tiết mưa nắng.

Tuy đơn giản nhưng dụng cụ thể dục ngoài trời có thể hỗ trợ rất nhiều động tác khác nhau. Điều này không chỉ đến từ sự chắc chắn trong chất liệu và cấu tạo mà còn do đặc điểm đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày khi thi công – lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời.

Đơn cử như xà đơn ngoài trời, tuy đơn giản nhưng có thể hỗ trợ đầy đủ các bài tập với xà (thậm chí là vượt trội so với các loại xà đơn treo tường, gắn cửa, xà đơn xếp và xà đơn trong nhà). Bạn có thể tập hít xà đơn cơ bản hoặc các biến thể của nó như hít xà với tay rộng, hít xà vòng quanh thế giới, hít xà kết hợp ke bụng, đi bộ trên không, đạp xe trên không.

Dụng cụ thể dục ngoài trời nâng cao chất lượng cuộc sống

loi-ich-dung-cu-ngoai-troi-3

Tập luyện với thiết bị thể thao ngoài trời mang đến rất nhiều tác dụng tích cực. Có thể kể đến những lợi ích sức khỏe như: Tăng cường cơ bắp, nâng cao sức bền, khả năng phối hợp giữa các bộ phận, khớp linh hoạt hơn. Hoạt động thể chất cũng giúp tăng cường khả năng đề kháng của cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm. Nó cũng góp phần làm đẹp, mang đến sự tự tin.

Tập thể dục cũng giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn; Giảm căng thẳng, stress. Có thể nói chất lượng cuộc sống của bạn cũng như người thân trong gia đình được cải thiện rõ rệt khi tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.

Mua dụng cụ thể dục ngoài trời ở đâu ?

mua-dung-cu-ngoai-troi-tai-dai-viet

Trên đây là một số chia sẻ về dụng cụ thể dục ngoài trời, công dụng cũng như lợi ích khi sử dụng. Nếu các bạn còn thắc mắc nào khác hay liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Nếu có nhu cầu mua máy tập công viên thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi. Daiviet Sport cung cấp thiết bị ngoài trời chính hãng, được làm từ thép chịu lực dày, bên ngoài sơn tĩnh điện. Sản phẩm được giao trên toàn quốc, thi công – lắp đặt nhanh chóng theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...