Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Sử dụng máy chạy bộ thế nào để tăng vòng 1

19/10/2021 11:23 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Khá nhiều phụ nữ “mất ăn mất ngủ” vì sở hữu vòng 1 lép kẹp. Thềm ngực đầy đặn giúp chị em tự tin diện đồ, quyến rũ hơn. Tuy nhiên, đôi gò bồng đảo dường như khó nắm bắt hơn những bộ phận khác trên cơ thể. Trong khi một số người “ăn không hết, thậm chí cảm thấy khổ sở vì vòng 1 quá khổ, thì nhiều người khác lại “lần không ra”.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1

Để có thể giúp cho vòng 1 nẩy nở hơn chúng ta cần phải hiểu về những yếu tố tác động, cũng như có cách tiếp cận phù hợp. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Sử dụng máy chạy bộ thế nào để tăng vòng 1. Qua đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng, cũng như các biện pháp để giúp tăng kích thước vòng 1 cho chị em nhé.

Những yếu tố ảnh hưởng tới size vòng 1

1. Di truyền ảnh hưởng tới vòng 1

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Medical Genetics cho thấy: Đặc điểm ngực của một người có thể chịu ảnh hưởng từ cả 2 bên gia đình nội và ngoại.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-1

Điều đó có nghĩa là vòng 1 của bạn to hay nhỏ, tròn hay nhọn phụ thuộc một phần vào yếu tố di truyền. Đó chính là nguyên nhân một số người sở hữu thân hình cò hương nhưng vòng 1 lại có kích thước lớn, và ngược lại, nhiều người có thân hình mũm mĩm nhưng vòng 1 vẫn nhỏ.

2. Hormone sinh dục nữ - estrogen

Khi bé gái đến tuổi dạy thì, estrogen ở trong buồng trứng sẽ tiết ra và giúp cho tuyến sữa phát triển, đồng thời cũng tăng cường các liên kết mô mỡ ở ngực. Chính vì vậy, hóc môn sinh dục nữ có vài trò khá lớn trong việc quyết định kích thước của bộ ngực.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-2

Khi hàm lượng hóc môn lớn thì ngực cho phái nữ có xu hướng to hơn, và ngược lại. Đây cũng là một trong những lý do khi tới chu kì kinh nguyệt, lượng hóc môn sinh dục nữ tăng cao, chị em thấy ngực của mình căng tức và đầy đặn hơn so với bình thường.

3. Quá trình tập luyện

Lão hóa khiến cho các cơ trên cơ thể yếu dần và giãn ra, nhất là ở ngực. Chính vì vậy tăng cường luyện tập thể dục thể thao chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới kích thước của ngực. Nó quyết định độ săn chắc, tròn đầy của bầu ngực.

4. Chế độ dinh dưỡng

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-3

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của ngực. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ và khoa học giúp các tăng cường các mô mỡ và tạo điều kiện để tăng kích cỡ cho ngực.

Tập luyện với máy chạy bộ giúp tăng kích thước vòng 1

Máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ, cung cấp các bài tập đi bộ, chạy bộ cho người sử dụng. Với máy chạy bộ đa năng người dùng còn có thể rung massage, gập bụng.

1. Đi bộ - Chạy bộ

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-4

    Đi bộ, chạy bộ là những bài tập đơn giản, ai cũng có thể thực hiện để chăm sóc sức khỏe toàn thân, tăng sức bền, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ tuần hoàn máu trong cơ thể tốt hơn. Đi và chạy bộ tác động đến nhiều bộ phận trên cơ thể, làm săn chắc các cơ, trong đó có cơ ngực. 

    Trên máy chạy bộ điện được lập trình để cung cấp nhiều bài chạy tự động, bên cạnh đó là nhiều bài tập do người dùng tự thiết lập trên cơ sở chọn tốc độ, độ dốc, thời gian tập. Máy còn được trang bị màn hình hiển thị, cảm biến để đo các thông số tập như: Tốc độ, độ dốc, quãng đường, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim… Dựa trên các thông số người dùng có thể điều chỉnh hoạt động để mang tới hiệu quả tối đa. 

2 . Hít đất tốt cho ngực.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-5

Hít đất là một bài tập đơn giản, có thể tập luyện ở bất cứ đâu, vào thời gian nào trong ngày. Nó không chỉ tác động đến cơ bắp tay mà còn giúp phát triển cơ ngực. Trên máy chạy bộ được thiết kế khung tập bụng, bạn có thể sử dụng khung này để tập hít đất.

- Gác 2 chân lên khung tập bụng, mặt úp xuống vùng chạy của máy (hoặc mặt sàn, tùy theo bạn chống đẩy hướng lên hoặc hướng xuống).

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-6

- Hai tay chống xuống sàn (hoặc ván chạy).

- Giữ thẳng lưng, trọng tâm dồn về ngực.

- Sử dụng lực để từ từ nâng người lên.

- Siết bụng lại, chú ý hóp phần bụng.

- Từ từ hạ người xuống tư thế ban đầu.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-7

- Lặp lại động tác; Chú ý trong quá trình thực hiện động tác giữ cho thân từ gót chân, mông và đầu luôn thẳng.

* Ngời chống đẩy trên máy chạy bộ đa năng các bạn cũng có thể thực hiện chống đẩy với tường. Bài tập này cũng tác động rất tốt tới vòng 1. Để thực hiện, bạn đứng thẳng người, hai chân bằng vai, đưa 2 tay ra chạm vào tường, đảy tay để đưa người về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 – 15 lần, tập 3 – 4 lần tron ngày.

3. Tập luyện đúng cách

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-8

Tập luyện thể dục thể thao mang lại những hiệu quả khác nhau, tùy theo cách tập. Nó có thể giúp tăng cân hoặc giảm cân, tác động vào bộ ngực theo hướng làm tăng hoặc giảm size.

Khi chạy bộ các bạn chỉ nên chạy nhẹ nhàng, tốt nhất là chạy bền để không tạo ra các tá động lớn đến ngực. Chạy nước nút có thể giúp bạn đốt lượng lớn calo trong thời gian ngắn và đạt mục tiêu giảm cân, nhưng không phù hợp với mục tiêu giúp tăng kích thước vòng 1 do chuyển động nhanh và dồn dập có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mô mềm. 

Thêm một điểm nữa là khi đi bộ, chạy bộ với máy các bạn nên sử dụng áo ngực thể thao để giúp nâng đỡ vòng 1 tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng tốt cho vòng 1

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-9

Có rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên có công dụng tăng kích thước vòng 1:

Bưởi: Giàu chất chống oxy hóa và vitamin C. Ngoài ra bưởi cũng chứa ít calo. Khi ăn vào cơ thể nó giúp giảm cân nhưng không giảm mỡ ở ngực. Bạn có thể ăn bưởi trực tiếp hoặc sử dụng nước ép bưởi cùng chút mật ong.

Đu đủ xanh: Đu đủ xanh hầm sườn heo, hầm xương gà… Giúp kích thích tuyến sữa và phá triển các mô mỡ vùng ngực. Đu đủ xanh cũng rất có lợi cho phụ nữ cho con bú. Ngoài ra đu đủ xanh còn có thể làm gỏi, xào. Tuy nhiên thực phẩm này được khuyến cáo không nên sử dụng cho phụ nữ trong thai kì.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-10

Sữa: Sữa và cá chế phẩm của nó có chứa sắc tố có khả năng kích thích hóc môn sinh dục ở nữ giới. Đặc biệt là sữa chua, chứa lượng estrogen khá lớn nên có tác dụng tăng kích thước vòng 1 rất tốt. Sữa nguyên chất giàu chất béo cũng có tác dụng tăng size vòng 1 do núi đôi được hình thành từ mô mỡ.

Hạt cây thì là: Từ xa xưa các thầy thuốc thường sử dụng rau thì là và hạt của nó để giúp tăng cường lượng sữa ở những phụ nữ cho con bú. Trong thành phần của hạt có chứa phytoestrogens, là một chất có tác dụng cải thiện kích thước vùng ngực một cách tự nhiên.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-11

Bơ, cam và nho: Là các loại quả trong thành phần chứa nhiều axit béo, giúp tăng tính đàn hồi của vòng 1. Vitamin A từ trái cây giúp tăng cường hóc môn sinh dục ở nữ giới, vitamin C giúp vòng 1 không bị chảy xẹ, và vitamin E cũng có tác dụng làm tăng kích thước của vòng 1.

Măng tây: Sử dụng măng tây trong chế đô ăn giúp làm nở ngực, tiêu hóa tốt, phòng táo bón, chăm sóc cho tuyến vú và bồi bổ cơ thể.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-12

Quả óc chó, quả thông, hạt lanh: Đây là các loại quả, hạt rất giàu vitamin E và axit linolenic, là những dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa sự lão hóa ở vòng 1. Đồng thời còn chứa vitamin B, giúp đôi gò bồng đảo nảy nở hơn.

Các loại đậu: Bao gồm đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,... rất giàu dinh dưỡng như lecithin và protein… Tác dụng tăng size cho vòng 1. Khi kết hợp nấu với chân giò, hoặc cánh gà sẽ càng tăng cường hiệu quả.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-13

Đậu nành: Trong thành phần của đậu nanh có chứa hormone phytoestrogens có tác động tới sự phát triển của cơ ngực. Đậu nành cũng giàu isoflavone chống lại các gốc tự do và tế báo gây ung thư vú. Vì vậy chị em nên sử dụng sữa đậu nành thường xuyên.

Biện pháp làm tăng kích thước vòng 1 khác

Ngoài việc tập luyện thể dục thể thao và có chế độ dinh dưỡng phù hợp các bạn cũng nên áp dụng một số biện pháp dưới đây để giúp phát triển vòng 1.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-14

Massage vòng 1: Massage núi đôi là một trong những biện pháp tốt để tăng cường kích thước vòng 1. Để massage bạn có thể sử dụng một số loại dầu như dầu hạt lanh, dầu ô liu, dầu oải hương, và tinh dầu câu trà… Khi massage ngực nên nhẹ nhàng và hướng lên trên, không nên massage quá lâu khiến ngực bị sưng tấy.

Tắm nước mát: Ở đây cần nhấn mạnh là nước mát chứ không phải nước lạnh, nước đá. Nước mát giúp cho vòng 1 được săn chắc, khỏe mạnh hơn. Các bạn có thể sử dụng vòi sen để xối nước mát và ngực, kết hợp mát xa ngực trong khi tắm. Với đá lạnh các bạn có thể bọc vào khăn rồi dùng để xoa lên ngực.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-15

Tránh tạo áp lực lên vòng 1: Ngủ trong tư thế nằm sấp, đè vật năng lên ngực sẽ ảnh hưởng tiêu ngực đến 2 trái đào tiên. Ngay cả đối với việc sử dụng áo ngực bạn cũng nên chọn loại vừa vặn, đúng cỡ ngực. Không nên sử dụng áo ngực push-up để đẩy ngực lên cao, chúng không tố cho vòng 1 vì thứ tạo ra là áo lực lên khiến cản trở tuần hoàn máu.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Sử dụng máy chạy bộ thế nào để tăng vòng 1 ? Trong bài viết này chúng ta đã cùng tìm hiểu về các yếu tố tác động đến size ngực, tập luyện với máy chạy bộ như nào tốt cho ngực, chế độ dinh dưỡng để có thềm ngực lý tưởng, cũng như các biện pháp đa dạng để tác động vào vòng 1.

su-dung-may-chay-bo-the-nao-de-tang-vong-1-16

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến tập luyện cho vòng 1, thiết bị thể thao tại nhà, sử dụng máy chạy bộ, hay có nhu cầu mua máy chạy bộ cũng như các thiết bị thể thao gia đình, máy tập phòng gym… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Daiviet Sport là đơn vị uy tín – chất lượng trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị thể thao chính hãng tại Việt Nam !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...