Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Sử dụng ghế massage Osun có tốn điện không ?

18/03/2022 10:43 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Ghế massage từ lâu được biết tới là thiết bị chăm sóc sức khỏe mang lại sự thư giãn toàn thân, rất tốt cho sức khỏe, vì thế được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, đặt tại các trung tâm thương mại, cơ sở trị liệu.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong

Sản phẩm này có mặt trên thị trường từ những năm 50 của thế kỉ XX. Ban đầu hoạt động thủ công với 2 con lăn bằng gỗ ở lưng; Người dùng quay vô lăng ở hông ghế để con lăn di chuyển lên – xuống và tác động vào vùng cơ thể từ thắt lưng trở lên đến vai. Ghế massage sau đó sử dụng điện năng để vận hành và trở thành thiết bị tự động, được trang bị thêm hệ thống con lăn riêng cho chân, túi khí, nhiệt nóng hồng ngoại, hệ thống điều khiển, cảm biến thông minh body scan, motor rung.

Một trong những vấn đề được nhiều người sử dụng ghế quan tâm là tiêu hao điện năng ra sao. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Sử dụng ghế massage Osun có tốn điện không ? Qua đó hiểu hơn về ghế massage cũng như sử dụng thiết bị này sao cho đúng cách, hiệu quả nhé.

Các bộ phận sử dụng điện trên ghế massage

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-1

Về cấu tạo, ghế massage được chia làm 2 bộ phần chính là nội thất và ngoại thất. Bên ngoài là da ghế và ốp nhựa, tất nhiên không liên quan gì đến điện năng. Ở bên trong khung ghế chủ được làm từ gỗ và kim loại, được sử dụng để gắn các bộ phận khác và cũng không tiêu thụ điện.

Trên ghế massage toàn thân, các bộ phận sử dụng năng lượng điện để hoạt động bao gồm:

- Hệ thống con lăn chính ở lưng, con lăn phụ ở bàn chân, một số sản phẩm cao cấp còn được trang bị con lăn riêng ở bắp chân. 

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-2

- Hệ thống túi khí toàn thân bao gồm hàng chục túi trải dài từ bắp chân, đùi, hông eo, tay, vai. Các van thông minh sẽ điều chỉnh lực khí áp trong các túi để cung cấp lực tác động theo nhiều cấp độ.

- Motor rung thường được lắp đặt ở vùng mông để tạo ra các rung chấn tuần hoàn, tác động sâu vào bên trong cơ thể.

- Nhiệt nóng gồm các tấm carbon hoặc graphene với khả năng dẫn nhiệt nhanh và giữ ổn định, cung cấp hơi ấm cho cơ thể.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-3

- Hệ thống loa ngoài thường được trang bị cho ghế massage để giúp người dùng thư giãn tốt hơn. Tùy vào số lượng loa được lắp đặt cũng như cống suất mà tiêu thụ lượng điện khác nhau.

- Bảng điều khiển gồm có màn hình và các nút bấm, màn hình càng lớn thì sẽ cần nhiều điện năng hơn.

- Các bản mạch bao gồm chip điều khiển, các linh kiện điện tử nhỏ có nhiệm vụ chia nhỏ nguồn điện đến các bộ phận, nhận lệnh, chia tín hiệu… cũng là thiết bị điện nhưng tiêu hao điện nặng không đáng kể.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-4

Như vậy, thông qua liệt kê ở trên có thể nhận thấy các bộ phận sử dụng và tiêu hao điện năng chính trên ghế massage là: Các motor, van điều khiển túi khí, nhiệt nóng, màn hình hiển thị và loa ngoài. 

Ghế massage Osun có tốn điện không?

1. Về ghế massage thương hiệu Osun

Osun là một trong những thương hiệu ghế massage có tuổi đời còn khá trẻ trên thị trường. Tuy nhiên, với phương châm “đứng trên vai người khổng lồ”, các sản phẩm của thương hiệu này sử dụng công nghệ Nhật Bản – nơi đã khai sinh ra chiếc ghế massage đầu tiên trên thế giới, cũng là quốc gia đi đầu trong công nghệ massage tự động. Một đặt điểm chung của ghế massage Nhật Bản, sử dụng công nghệ Nhật là đều rất tiết kiệm điện.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-5

Hiện Osun có rất nhiều mẫu ghế massage từ giá rẻ - tầm trung – cao cấp, với các tính năng đa dạng, đáp ứng nhu cầu thư giãn cũng như chăm sóc sức khỏe tại nhà.

2. Tiêu thụ điện trên ghế massage Osun

Một trong những đặc điểm chung của ghế massage Osun là đều sử dụng điện áp 220 – 240 V phù hợp với lưới điện dân dụng ở Việt Nam và có công suất vào 150 W. 

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-6

Khi nói về tiêu thụ điện năng của một thiết bị nào đó chúng ta thường sử dụng đơn vị W (oát), và KW (ki – lô - oát), qui đổi 1 KW = 1.000 W. Người miền Bắc thường gọi 1 KW trên công tơ là một số điện, còn trong Nam thường gọi là một ký điện.

Khi nói công suất của một ghế massage toàn thân là 150 W nghĩa là trong 1 tiếng đồng hồ sẽ tiêu hao 150 W điện, tương đương với 0.15 số điện. Giá trung bình cho 1 số điện hiện nay vào khoảng 4.000 VNĐ. Như vậy, mỗi tiếng sử dụng ghế massage sẽ tiêu tốn 0.15 x 4.000 = 600 VNĐ.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-7

Hiện nay, việc sử dụng ghế massage tại nhà thường được khuyến cáo là không nên quá 2 lần/ngày và mỗi lần không quá 30 phút. Như vậy mỗi người sử dụng tối đa khoảng 1 tiếng/ngày, gia đình 4 người thì lượng điện tiêu thụ sẽ là 4 x 600 = 2.400 VNĐ/ngày, và trong tháng sẽ là 30 x 2.400 = 72.000 VNĐ.

Như vậy chúng ta có thể nhận thấy một gia đình 4 người dùng ghế massage ở mức độ tối đa thì mỗi tháng chỉ hết 72.000 VNĐ, con số này chỉ ngang bằng với tivi, tủ lạnh, và tất nhiên ít hơn nhiều so với điều hòa nhiệt độ, bếp từ.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-8

Có thể nhận thấy việc sử dụng ghế massage Osun nhìn chung không phát sinh nhiều chi phí tiền điện, trong khi đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe mang đến cho gia đình những phút giây thư giãn, hỗ trợ trị liệu ngay tại nhà.

Nếu bạn muốn tính điện năng tiêu thụ của các sản phẩm ghế massage khác thì chỉ cần xem các thông số kĩ thuật hoặc điện áp, công suất được để ngay ở gần phích nguồn, áp dụng công thức tính toán như trên là có thể biết được chi phí tiền điện hàng tháng cho ghế.

3. Sử dụng ghế massage an toàn

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-9

Như vậy chúng ta đã hiểu về những bộ phận cần đến điện năng để vận hành trên ghế massage cũng như công suất tiêu thụ điện nói chung của ghế, qui đổi ra thành chi phí dựa trên số thành viên của gia đình hàng ngày, hàng tháng. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng ghế sao cho an toàn, hiệu quả.

- Vị trí đặt ghế: Các bạn cần đặt ghế tại vị trí cân bằng, khô ráo, thoáng mát. Cân bằng để khi ngồi trên ghế được chắc chắn, khi chuyển trạng thái từ nằm sang ngồi hoặc ngược lại, chế độ kéo giãn hoặc massage không trọng lực được trơn tru. Việc tránh nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng chiếu trực tiếp sẽ khiến cho lớp da ghế không bị giòn, vỡ. Nhiệt độ thấp với hơi ẩm cao khiến lớp da dễ bị ẩm mốc, không an toàn cho người sử dụng khi tiếp xúc.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-10

- Kiểm tra trước khi sử dụng: Trước khi ngồi lên ghế các bạn cần đảm bảo cắm phích nguồn chắc chắn vào ổ điện. Tuyệt đối không nắm và kéo phích nguồn để di chuyển ghế.

- Sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng cần tắt nút nguồn và rút phích ra. Nếu ít sử dụng thì các bạn nên phủ bạt (đi kèm ghế) và không để trẻ em, thú cung trèo lên ghế nghịch. Đặc biệt là chó, mèo cắn, cào có thể gây rách da hoặc rò điện tại một số vị trí, dây nguồn.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-11

- Vệ sinh ghế massage: Thỉnh thoảng chúng ta nên vệ sinh ghế massage để sạch sẽ hơn và nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm. Đối với phần ốp nhự các bạn chỉ cần lau bằng khăn ẩm. Da thì nên sử dụng hoát chất chuyên dụng (có bán ngoài siêu thị) để rửa. Đối với các chi tiết ở bên trong, chúng ra sẽ chỉ bỏ da ra để vệ sinh nếu có kiến thức nhất định về sản phẩm này cũng như về điện, chỉ yếu là dùng chổi hoặc bơm hơi để loại bỏ bụi bẩn.

4. Xử lý một số lỗi đơn giản liên quan đến điện

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-12

Trong quá trình sử dụng ghế massage có thể bị trục trặc vì những lý do khác nhau. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn cách nhận biết và xử lý một số lỗi đơn giản. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý các bạn là chúng ta chỉ thực hiện khi có kiến thức nhất định và có sự hướng dẫn từ đội ngũ kĩ thuật của nhà cung cấp ghế massage.

- Lỗi ghế massage không vào điện: Thường là cắm phích điện vào ổ chưa chặt, hoặc chưa bật nút nguồn. Trường hợp đã cắm chặt, nút nguồn đã bật mà ghế vẫn không hoạt động thì có thể thay dây mới hoặc kiểm tra lại cầu chì.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-13

- Ghế massage đang hoạt động bỗng dừng đột ngột: Thường do hoạt động quá tải hoặc nhiệt độ quá nóng, ghế sẽ tạm ngừng hoạt động để bảo vệ mạch điện. Trường hợp này các bạn nên rời khỏi ghế để máy nguội bớt, và có thể sử dụng lại sau đó nửa giờ.

- Các tính năng không hoạt động: Một hoặc nhiều tính năng trên ghế massage như con lăn, túi khí, nhiệt nóng, nâng hạ phần để chân, hoặc bảng điều khiển không hoạt động… Đối với những này các bạn nên nhanh chóng liên hệ với nhà cung cấp để cử đội ngũ kĩ thuật thực hiện bảo hành, bảo trì. Việc tự ý mở ghế ra có thể khiến vấn đề trầm trọng hơn, hoặc ghế của bạn không còn nằm trong diện được bảo hành do việc tự ý sửa.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-14

Trên đây là một số chia sẻ về Sử dụng ghế massage Osun có tốn điện không từ Daiviet Sport. Qua các thông tin được chia sẻ có thể nhận thấy sản phẩm ghế massage dù có kích thước tương đồi đồ sộ nhưng trên thực tế việc sử dụng không hề tốn điện, trong khi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến ghế massage hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể. 

Daiviet Sport là một trong những thương hiệu uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các loại máy massage, ghế massage toàn thân, thiết bị thể thao tại nhà, dụng cụ phòng gym, máy tập công viên.

su-dung-ghe-massage-osun-co-ton-dien-khong-15

Chúng tôi hiện có đầy đủ các mẫu ghế của Osun ở các phân khúc. Sản phẩm chính hãng, bảo hành dài hạn cho từng chi tiết, lên tới 06 năm. Và có bán ghế massage trả góp với lãi suất 0% cho các khách hàng có nhu cầu. Sản phẩm được giao miễn phí trên phạm vi toàn quốc.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được cung cấp sản phẩm chính hãng, tư vấn nhiệt tình và trang bị cho bạn và gia đình một chiếc ghế massge phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng !


 

Bài viết khác

Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun

Ghế massage toàn thân với nhiều tính năng hiện đại, giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và ...

Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun ?

Trong những năm gần đây ghế massage nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, do đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử ...

So sánh ghế massage Osun SK-339 và ghế massage Osun S-225

Trong những năm gần đây ghế massage toàn thân đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình, đặc biệt là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu ...

×
Loading...