Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun ?

19/05/2022 16:28 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây ghế massage nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, do đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng.
Khi mua ghế massage, bên cạnh các tính năng như: Con lăn, túi khí, hệ thống nhiệt, các bài massage được lập trình sẵn, chế độ không trọng lực, kéo giãn… thì một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là kích thước của ghế.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun, qua đó giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm này cũng như kinh nghiệm chọn mua nhé.

Cấu tạo ghế massage

Thế giới thiết bị massage rất đa dạng: Có thể nhỏ như các loại máy massage mini, cầm tay; Đệm ghế massage lưng, máy massage chân là các máy massage bộ phận có kích thước vừa phải; Ghế massage toàn thân có kích thước lớn nhất.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-1

Cấu tạo ảnh hưởng nhiều đến kích thước; Ghế massage toàn thân có kích thước đồ sộ hơn và trọng lượng cũng lớn hơn do được tích hợp nhiều chức năng mà máy massage không có. Đây cũng là thiết bị mang đến cho người dùng những tiện nghi chăm sóc cơ thể đa đạng và tốt nhất.

Một ghế massage gồm có 2 phần là: Nội và ngoại thất

1. Ngoại thất ghế massage

- Ở trên cùng là gối tựa đầu, đặc biệt hữu dụng khi nằm, là nơi người dùng đặt đầu lên. Tuy nhiên, không phải ghế massage nào cũng có bộ phận này, thường chỉ xuất hiện trên ghế massage tầm trung và cao cấp.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-2

- Bảng điều khiển thường được bố trí ở bên hông ghế. Ở ghế massage giá rẻ sử dụng remote, ghế tầm trung sử dụng màn hình cảm ứng, còn ghế massage cao cấp điều khiển bằng giọng nói.

- Bánh xe: Được đặt ở gần ghế, giúp việc di chuyển thuận lợi hơn.

- Ốp nhựa: Ở hai bên hông ghế.

- Da ghế: Bao trùm toàn bộ ghế .

Tùy theo từng dòng ghế massage có thể được trang bị thêm đèn led chiếu sáng và hệ thống phát nhạc.

2. Nội thất ghế massage

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-3

- Ẩn bên dưới lớp da ghế là phần khung, định hình ghế massage là nơi để gá, treo các bộ phận khác như con lăn, túi khí, motor rung, hệ thống nhiệt.

- Con lăn chính: Là bộ phận chịu trách nhiệm massage chính, gồm có đầu bi lăn, các cánh tay robot, giá đỡ. 

- Con lăn bắp chân: Một số ghế massage cao cấp được trang bị hệ thống con lăn riêng cho bắp chân.

- Con lăn gan bàn chân: Dạng ống lăn trên bề mặt có gai, thực hiện chuyển động tròn để massage cạo gió cho gan bàn chân, tác động vào các huyệt đạo và dây thần kinh ở gan bàn chân.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-4

- Túi khí: Gồm hàng chục túi được bố trí tại những bộ phận chứa các nhóm cơ lớn như bắp chân, đùi, tay, eo, vai.

- Motor rung: Tạo ra các rung chấn tuần hoàn, hoạt động chủ yếu ở vùng mông.

- Hệ thống nhiệt: Tạo ra hơi nóng để làm ấm cơ thể, thường được trang bị ở lưng, một số ghế còn có cả ở bắp chân.

Ngoài ra bên trong ghế massage còn có cả bản mạch chứa con chíp để nhận và thực hiện các lệnh khi người dùng bấm nút điều khiển, bật – tắt.

Bộ phận quyết định kích thước ghế massage

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-5

Khung ghế chính là bộ phận quyết định kích thước của một chiếc. Khung thường được làm từ gỗ và kim loại với các bộ phận: Tựa lưng, ngồi (đặt mông), và để 2 chân.

Trên các ghế massage 2D trước đây thường sử dụng khung thẳng, con lăn trượt trên ray thẳng thường hoạt động chủ yếu ở vùng lưng với chiều dài 70 – 75 cm. Ngày nay, ghế massage hiện đại sử dụng khung SL với chiều dài từ 125 – 130 – 135 – 145 cm. 

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-6

Khung SL là kết hợp của khung L và khung S. Khung L cho phép con lăn di chuyển dài hơn, qua eo xuống tới mông và đùi sau để massage cho các bộ phận này. Khung S giúp con lăn di chuyển theo các đường cong mềm mại, tương như như đường cong của cột sống, nhờ đó có thể căn chỉnh và chăm sóc cho từng đốt sống. 

Kích thước cơ bản của ghế massage

1. Kích thước tiêu chuẩn của ghế massage 

Cũng như các sản phẩm có gia dụng khác, thông số liên quan đến kích thước của ghế massage toàn thân gồm có khi đóng thùng và lắp đặt:

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-7

- Kích thước đóng thùng là khi sản phẩm còn nguyên đai, nguyên kiện với các lớp kệ gỗ và mút xốp bảo vệ xunh quanh. 

- Kích thước lắp đặt là khi sản phẩm đã được lắp đặt hoàn thiện, sẵn sàng để sử dụng. Ví dụ: Ghế massage OSUN V-969 có kích thước lắp đặt hoàn thiện với chiều dài 148 cm khi ghế chưa ngả sau; Rộng 85 là rất lý tưởng và phù hợp với thể trạng của đa số người dùng; Chiều cao 108 giúp người ngồi trên ghế thoải mái mà không bị gò bó.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-8

Tuy nhiên, do ghế massage có đặc điểm là chuyển trạng thái từ ngồi sang nằm (và ngược lại) để cung cấp các chế độ như: Massage không trọng lực, kéo giãn kiểu Thái, đung đưa… nên kích thước ghế sẽ có sự thay đổi.

Khi chuyển trạng thái, ghế sẽ từ từ trượt trước, phần lưng ghế ngả ra sau, phần chân đưa lên cao. Thông thường ghế sẽ ngả 127 – 135 độ, một số còn có thể ngả tối đa lên tới 180 độ, trong trường hợp này chiều dài của ghế sẽ tăng đáng kể. 

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-9

Để nắm cụ thể hơn các thông số liên quan tới kích thước ghế massage chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số sản phẩm của Osun. Đây là thương hiệu ghế massage với các sản phẩm được ứng cụng công nghệ Nhật Bản, cho ra đời các sản phẩm có chất lượng cao, đa tính năng, nhưng giá thành hạ, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của người Việt.

Đơn cử, ghế massage Osun SK-366 có kích thước đóng thùng là: 1200 x 760 x 1170 mm. Nghĩa là thùng đựng ghế có chiều dài, 1200 mm, rộng 760 cm, và cao 1170 cm. Khi tham khảo thì chúng ta quan tâm chủ yếu tới chiều rộng. Độ rộng các cửa ra vào và cầu thang ở Việt Nam phổ biến khoảng 80 – 90 cm, kích thước 760 cm là nghĩa là chúng ta có thể dễ dàng đưa thùng ra – vào, cũng như đi trên cầu thang.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-10

Tuy nhiên, nếu cửa và cầu thang hẹp hơn thì cũng không gây khó khăn nhiều cho việc di chuyển ghế. Nhân viên kĩ thuật có thể tháo rời các bộ phận, vận chuyển đến vị trí đặt ghế và lắp đặt hoàn thiện.

Điều quan trọng trước khi mua ghế là chúng ta cần tính toàn vị trí đặt ghế phù hợp:

- Thứ nhất là phải đặt vừa ghế ở trạng thái bình thường. 

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-11

- Thứ hai là khi ghế ngả sau (tối đa có thê xấp xỉ gần 2m) vẫn chứa được. Điều này còn liên quan để khả năng ngả sau của từng ghế, các ghế giá rẻ và tầm trung cần 10 – 15 cm là khoảng cách tối thiểu từ lưng tới tường hoặc đồ vật phía sau để có thể trượt trước và ngả sau, con số này ở dòng sản phẩm cao cấp thường chỉ 5 cm là đủ. 

- Thứ ba là khoảng cách từ ghế đến các đồ vật xung quanh nên tối thiểu 50 cm để khi hoạt động không ảnh hưởng tới người xung quanh hoặc ngược lại, các sinh hoạt của các thành viên khác trong gia đình không ảnh hưởng tới người đang sử dụng ghế massage.

2. Kích thước ghế massage Osun

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-12

Dưới đây là bảng thống kê kích thước của một số ghế massage Osun để các bạn có thể tham khảo thêm:
 

STT Sản phẩm Chiều dài

Kích thước 

(Dài - Rộng - Cao)

1 Ghế massage Osun SK-33 155 cm (Khi đứng)
180 cm (Khi nằm )
155 x 79 x 113 cm
2 Ghế massage Osun SK-69 140 cm (Khi đứng)
180 cm (Khi nằm)
140 x 82 x 120 cm
3 Ghế massage Osun SK-266 145 cm (Khi đứng)
170 cm (Khi nằm)
145 x 75 x 110 cm
4 Ghế massage OSUN SK-225 145 cm (Khi đứng)
170 cm (Khi nằm)
145 x 75 x 110 cm
5 Ghế massage Osun SK-36 140 cm (Khi đứng)
170 cm (Khi nằm )
140 x 73 x 106 cm
6 Ghế massage Osun SK-39 145 cm (Khi đứng)
170 cm (Khi nằm)
145 x 75 x 110 cm
7 Ghế massage Osun SK-66 150 cm (Khi đứng)
185 cm (Khi nằm)
150 x 77 x 120 cm

Vị Trí Đặt Ghế Massage

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-13

Khi chọn mua ghế massage toàn thân cho gia đình các yếu tố chức năng, giá cả, thương hiệu và kích thước sản phẩm sẽ được cân nhắc. Tuy nhiên ít người lưu ý đến vị trí đặt ghế massage.

Vị trí tất nhiên phải phù hợp với kích thước ghế, tuy nhiên có một số điểm mà chúng ta cần lưu ý:

- Bằng phẳng: mặt sàn đặt ghế cần phải bằng phẳng, nếu không khi thực hiện xoa bóp – bấm huyệt, đặt biệt là khi chuyển trạng thái giữa nằm và ngồi massage xẽ bị kênh, phát ra tiếng động và ảnh hưởng tới quá trình thư giãn. 

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-14

- Tránh độ ẩm cao: Độ ẩm cao, hơi nước nhiều có thể khiến cho da nhanh chóng bị mốc, sản sinh các loại vi khuẩn độc hại, ảnh hưởng tới da người dùng khi tiếp xúc. Da cũng giảm tuổi thọ và ảnh hưởng tới các chi tiết điện ở bên trong. Màn hình hiển thị bị hấp hơi cũng sẽ bị hỏng, các nút điều khiển bị liệt hoặc rối loạn chức năng.

- Tránh nhiệt cao: Nhiệt độ cao khiến cho lớp da ghế bị giòn, vỡ.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-16

Nhìn chung các bạn không nên đặt ghế ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nước mưa hắt vào. Thông thường chúng ta có thể đặt ghế ở phòng ngủ hoặc phòng khách để tiện sử dụng. Nhưng gia đình có điều kiện, trang bị được phòng tập thể dục riêng thì đặt ghế trong phòng này cũng rất tiện để thư giãn các cơ sau khi tập luyện. Không nên đặt ghế cạnh máy giặt, hoặc ở trong nhà bếp, hành lang… thường bị mưa, nắng ảnh hưởng. 

Sau khi sử dụng ghế xong các bạn nên lau qua, tắt nút nguồn và tắt phích điện. Nếu để lâu không sử dụng thì nên dùng bạt để phủ kín.

kich-thuoc-co-ban-cua-ghe-massage-toan-than-osun-15

Trên đây là một số chia sẻ về Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun từ Daiviet Sport. Mong rằng qua các thông tin trong bài viết giúp các bạn hiểu hơn về ghế massage cũng như các thông số kĩ thuật của ghế, giúp chọn mua được sản phẩm phù hợp.

Daiviet Sport hiện phân phối ghế massage Osun chính hãng, đầy đủ các sản phẩm tại các phân khúc từ giá rẻ - tầm trung – tới cao cấp, đáp ứng nhu cầu thư giãn và trị liệu tại nhà. Sản phẩm được giao miễn phí toàn quốc, bảo hành dài hợn tới 06 năm.


 

Bài viết khác

Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun

Ghế massage toàn thân với nhiều tính năng hiện đại, giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và ...

So sánh ghế massage Osun SK-339 và ghế massage Osun S-225

Trong những năm gần đây ghế massage toàn thân đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình, đặc biệt là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu ...

Nên mua ghế massage cũ hay ghế massage mới ?

Trong những năm gần đây ghế massage đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và trở thành thiết bị thư giãn không thể thiếu trong các hộ gia đình, phòng tập thể dục, trung tâm trị liệu. Tuy nhiên, ...

×
Loading...