Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review máy tập thể dục ở công viên

20/09/2022 17:08 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây, kinh tế Việt Nam ngày một phát triển, đời sống và sinh hoạt của người dân được cải thiện về nhiều phương diện, bộ mặt của phố xá thay đổi hàng ngày. Nếu dạo qua một vòng tại mỗi đô thị bất kì, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những khu chức năng lắp đặt máy tập thể dục ở công viên. Những thiết bị này cũng được lắp đặt phổ biến trong các khu chung cư, trường học, bệnh viện… để đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao thường trực của người dân.

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien

Với nhiều người, máy tập công viên là những thiết bị tương đối mới mẻ, và có một số vấn đề được đặt ra như: Máy tập công viên có chắc chắn không? Sử dụng có tốt không? Hiệu quả như thế nào?... 

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng đánh giá, review các loại máy tập thể dục ở công viên. Qua đó giúp các bạn có thêm thông tin, giải đáp những thắc mắc ở trên nhé.

Máy tập thể dục ở công viên là gì?

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-1

Dụng cụ thể dục công viên là tên gọi phổ biến của những máy tập thể dục thể thao ngoài trời được lắp đặt trong các công viên. Chúng còn có tên gọi khác như: Thiết bị thể thao ngoài trời, thiết bị thể dục ngoài trời, máy tập thể thao ngoài trời… 

Những thiết bị này thường được lắp đặt theo chủ trương của chính quyền tại các địa phương để người dân có thể tập luyện thường xuyên, giúp nâng cao thể chất, xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. Các chủ đầu tư cũng lắp đặt tại sân chơi của chung cư để tăng thêm tiện ích nhằm mục đích thu hút người mua nhà. Các trường học, doanh trại, trung tâm phục hồi chức năng… cũng trang bị để học sinh thể dục, chiến sĩ rèn luyện, và hỗ trợ người bệnh trị liệu.

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-2

Máy tập được lắp đặt tại công viên, đường ven hồ thu hút đông đảo người dân tới tập luyện vì việc sử dụng là miễn phí, trong khi các thiết bị rất đa dạng, có thể hỗ trợ tập luyện chuyên sâu cho 1 bộ phận cũng như tập toàn thân.

Một số đối tượng, đặc biệt là người cao tuổi thường e ngại khi đến phòng tập gym, bởi ở đây chủ yếu là thanh niên. Trong khi một số khác lại không thích nơi đông người, ồn ào; Hoặc đơn giản là không chịu được các không gian kín, mùi mồ hôi. Nhiều người lựa chọn tập luyện ngoài trời vì không gian thoáng đãng, có cơ hội hít thở không khí trong lành. 

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-3

Việc lựa chọn tập thể dục thể thao với máy tập công viên không chỉ thỏa mãn đam mê, đáp ứng nhu cầu tăng cường sức khỏe, phù hợp nhu cầu… Mà còn bởi bất kì ai cũng có thể tìm được cho mình ít nhất một thiết bị yêu thích và dễ dàng bắt tay vào tập luyện hiệu quả mỗi ngày.

Máy tập thể dục ở công viên gồm những loại nào?

Máy tập công viên gồm hàng trăm thiết bị khác nhau, mỗi thiết bị hỗ trợ 1 hay nhiều động tác, có tác dụng với 1 số nhóm cơ nhất định trên cơ thể. Tuy nhiên, nhìn chung chúng được phân thành các nhóm chủ yếu sau:

1. Máy tập khởi động ngoài trời

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-4

Chúng ta đều biết rằng việc tập luyện thể dục thể thao, cho dù là bộ môn nào thì cũng nên bắt đầu bằng bài khởi động. Các động tác khởi động giúp cho cơ thể được làm quen một cách từ từ, nhờ thế chịu được vận động ở cường độ cao, đồng thời phòng tránh nguy cơ gặp chấn thương.

Thiết bị khởi động là những khung tập, được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập này. Người dùng có thể xoay tay, xoay eo, xoay đầu gối và thực hiện một số động tác tay không để cơ thể được quen dần với vận động; Tất nhiên, việc sử dụng thiết bị hỗ trợ thì sẽ hiệu quả hơn.

2. Máy tập tay ngoài trời

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-5

Máy tập tay sẽ hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho phần chi trên. Một số thiết bị cơ bản gồm: Thiết bị tập kéo giãn tay, máy tập chèo thuyền, thiết bị tập tay vai, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh, xà đơn, xà kép, xà đơn 3 hướng, thiết bị tập đẩy tay ngực, thiết bị tập chống đẩy…

Các thiết bị này giúp gia tăng sức mạnh cho đôi tay, tăng cường sự phối hợp giữa các khớp cổ tay – cẳng tay – và khớp vai; Giúp cho đôi tay dẻo dai, linh hoạt hơn. Ngoài ra còn tác động vào các cơ ở ngực, giúp ngực nở nang, săn chắc, cắt nét.

3. Máy tập chân ngoài trời

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-6

Máy tập chân sẽ hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho phần chi dưới. Một số thiết bị cơ bản gồm: Máy tập đi bộ trên không, thiết bị tập đẩy chân, xe đạp ngoài trời có tựa lưng, xe đạp ngoài trời không có tựa lưng…

Các thiết bị này giúp gia tăng sức mạnh cho đôi chân, các khớp cổ chân – đầu gối – và khớp háng trở nên linh hoạt, dẻo dai hơn, phối hợp với nhau nhuần nhuyễn. 

Nếu bạn muốn sở một đôi chân thon gọn, săn chắc, nhưng đủ mạnh mẽ để nâng đỡ tốt cơ thể cũng như thực hiện hoàn hảo chức năng di chuyển, hỗ trợ tối đa cho công việc cũng như sinh hoạt thì đây chính là những thiết bị lý tưởng.

4. Máy tập eo ngoài trời

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-7

Máy tập eo sẽ hỗ các bài tập cho phần eo, và cũng rất tốt cho cột sống. Một số thiết bị cơ bản gồm: Xoay eo ngoài trời, ghế cong tập bụng, thiết bị tập lưng eo, máy tập lưng eo, ghế tập lưng bụng, thiết bị tập xoay eo đứng và ngồi, thiết bị tập lưng hông ngoài trời, thiết bị tập bụng…

Chị em phụ nữ chính là “khách hàng” quen thuộc của các máy tập này. Bởi đơn giản đã là phụ nữ thì ai cũng thích có một vòng eo gọn gàng mà săn chắc, không có mỡ thừa, giúp tự tin diện các trang phục yêu thích.

5. Thiết bị vận động ngoài trời

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-8

Đây là nhóm thiết bị được thiết kế riêng cho trẻ nhỏ, giúp tăng cường vận động, khám phá thế giới xung quanh.

Các thiết bị phổ biến và được trẻ yêu thích như: Thang vận động ngang, thang vận động dọc, rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy zic zắc, xích đu, bập bênh…

6. Máy massage ngoài trời

Chắc hẳn sau khi tập các bài tập tay, chân, eo, hay tập toàn thân – nhất là với những người tập nặng, cường độ cao thì cảm giác nhức mỏi là điều khó tránh. Máy massage chính là thiết bị được thiết kế để giải tỏa sự tích tụ của chất làm mỏi cơ, thư giãn các cơ bắp, không chỉ giảm đau mà còn nhanh chóng phục hồi năng lượng.

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-9

Các thiết bị massage ngoài trời phổ biến gồm: Dụng cụ massage lưng ngoài trời, dụng cụ massage đứng và ngồi, thiết bị massage chân…

Ngoài các nhóm thiết bị kể trên còn có một số dụng cụ mang tính chất “tĩnh” hơn, như: Bảng thông báo dùng để ghi các nội qui khu chức năng; Ghế băng dài dùng để ngồi nghỉ; Bàn đánh cờ để tâp luyện các môn thể thao trí tuệ…

Qua các phân tích, liệt kê ở trên có thể nhận thấy máy tập công viên rất đa dạng về chủng loại, có khả năng hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao từ cơ bản đến chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu sử dụng của các đối tượng khác nhau, từ người già đến người trẻ, thanh niên, phụ nữ, người lao động chân tay, hay nhân viên văn phòng…

Review máy tập thể dục ở công viên

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-10

Với nhiều người, việc tập luyện thể dục thể thao tại công viên hay sân chung cư với dụng cụ thể thao ngoài trời đã là thói quen. Nhưng với một số khác thì vẫn còn những e ngại, chủ yếu là băn khoăn về tính an toàn của thiết bị, do máy được để ở ngoài trời, mưa nắng thường xuyên, nhiều người sử dụng…

Trước tiên cần khẳng định rằng, việc tập luyện thể thao với máy tập thể dục ở công viên là rất an toàn! Bởi đây là chủ trương, chính sách của nhà nước, một phần của chiến lược giúp tăng cường sức khỏe của người dân, bảo vệ an ninh tổ quốc.

1. Về chất liệu máy tập công viên

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-11

Các máy tập đều được làm từ thép dày, có thể chịu được trọng lượng người tập lên tới cả trăm kg. Các vết cắt được mài mịn để tránh làm trầy xước da trong quá trình sử dụng.

Bên ngoài thiết bị được sơn tĩnh điện, loại sơn chuyên dụng được bắn từ súng sơn. Công nghệ sơn hiện đại này có đặc điểm là bề mặt kim loại và các hạt bột sơn mang điện tích trái dấu sẽ bám chắc vào nhau. Vì thế máy không chỉ bóng đẹp mà còn rất chắc chắn, và chịu được sự mài mòn của thời tiết mưa nắng.

Máy tập được đào hố, chôn cọc sâu xuống đất, đồng thời đổ bê tông dày khoảng 0,5 mét, nên rất chắc chắn, có thể chịu được rung lắc cũng như tải trọng của người dùng lớn.

2. Về thiết kế máy tập

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-12

Các với thiết bị thể thao gia đình và thiết bị phòng gym, phần đa sử dụng năng lượng điện để vận hành, vì thế có thể trục trặc khi thời tiết ẩm, quá nóng, bị côn trùng cắn, chập cháy… Trong khi máy tập công viên hoàn toàn là thiết bị cơ học 100%, thiết kế lại vô cùng đơn giản gồm các ống thép tròn hoặc chữ nhật được hàn với nhau, hoặc liên kết bằng ốc vít. 

Chi tiết duy nhất có thể phát sinh vấn đề là ổ bi tại các ổ trục chuyền động. Tuy nhiên, đây là ổ bi chuyên dụng. Nếu thiết bị được bảo dưỡng đúng cách (vài tháng bôi mỡ 1 lần) thì độ bền và tuổi thọ cực cao.

Mua máy tập thể dục ở công viên ở đâu?

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-13

Như đã phân tích ở trên, máy tập công viên rất phong phú, hỗ trợ các bài tập đa dạng cho các bộ phận trên cơ thể. Đặc điểm của sản phẩm này là thường được bán theo dự án từ hàng chục đến cả trăm thiết bị, lắp đặt thành một khu chức năng. Tuy nhiên, nhiều cá nhân cũng có nhu cầu mua một vài thiết bị để lắp đặt trong vườn nhà, đáp ứng nhu cầu tập luyện tại nhà của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Daiviet Sport hiện là một trong những đơn uy tín tại Việt Nam với những máy tập thể dục công viên chất lượng, chính hãng. 

review-may-tap-the-duc-o-cong-vien-14

Máy tập công viên Daiviet Sport được là từ thép chịu lực dày, bên ngoài được sơn tĩnh điện bóng mịn, màu sắc thân thiện với môi trường. Sản phẩm được bảo hành dài hạn, vận chuyển toàn quốc, lắp đặt tận nơi, hướng dẫn sử dụng và vận hành chi tiết.

Đối với khách hàng là chủ đầu tư, làm dự án, Daiviet Sport còn cung cấp dịch vụ thiết kế 2D, 3D, tư vấn trọn gói. Đối với những người tiêu dùng cá nhân yêu thích thể thao, công ty sẵn sàng cung cấp lẻ thiết bị, vận chuyển – lắp đặt tận nhà.

Daiviet Sport cùng bạn đồng hành, chia sẻ đam mê luyện tập mỗi ngày, tăng cường sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống ! 
 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...