Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review các máy tập thể dục ở công viên tốt nhất

20/09/2022 16:59 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập thể dục ngoài trời là một thói quen có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, khi tỉ lệ người mắc bệnh béo phì tăng lên nhanh chóng do thói quen lười vận động, cùng với ăn uống thiếu điều độ.

Thừa cân không chỉ gây áp lực lên hệ thống xương khớp, tăng nguy cơ mỡ máu, tiểu đường, mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, mà còn tăng tỉ lệ đột quỵ với những biến chứng nặng nề như méo miệng, liệt nửa người, mất khả năng lao động, thậm chỉ tử vong.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien

Việc tập luyện thể dục thể thao ngoài trời đem đến rất nhiều lợi ích. Nó không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, sức bền, mang lại thể hình đẹp mà còn có tác dụng cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực hơn, tăng cường sức để kháng cho cơ thể chống lại các mầm bệnh từ bên ngoài. Đặc biệt là với sự hỗ trợ của các máy tập ngoài trời hiện nay, việc tập luyện trở nên đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm Đánh giá hiệu quả của máy tập thể dục ở công viên, giúp các bạn hiểu hơn về máy tập cũng như những lợi ích mà thiết bị này mang lại nhé.

Máy tập thể dục công viên là gì ?

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-1

Máy tập thể dục công viên còn được biết tới với những tên gọi khác như: Máy tập thể thao ngoài trời, máy tập thể dục ngoài trời, thiết bị thể thao ngoài trời… là những dụng cụ được thiết kế và sản xuất để đáp ứng nhu cầu tập luyện ngoài trời của những người yêu thích vận động, thể thao.

Các máy tập thường được lắp đặt thành từng khu chức năng với hàng chục loại thiết bị khác nhau, hỗ trợ người dùng ở mọi lứa tuổi, tập toàn thân hoặc chuyên sâu cho từng bộ phận. Địa điểm lắp đặt phổ biến là trong các công viên, đường ven hồ, trường học, doanh trại, bệnh viện, resort, sân chung cư…

1. Cấu tạo máy tập thể dục công viên

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-2

Máy tập thể dục công viên có thiết kế đơn giản và hoạt động hoàn toàn cơ học, chất liệu phổ biến là thép chịu lực. Điều này giúp máy chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn. 

Các bộ phận của máy tập được hàn kỹ thuật với nhau chắc chắn hoặc sử dụng các ốc vít lớn, các vết cắt được mài mịn để không gây trày xước da tay trong quá trình sử dụng.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-4

Bên ngoài thiết bị được sơn tĩnh điện dày. Đây là một trong những yếu tố đòi hỏi rất cao, bởi máy để ở ngoài trời, thường xuyên phải chịu mưa nắng nên công nghệ sơn phải đảm bảo chịu được áp lực mài mòn, chống lại quá trình oxy hóa, chống gỉ tốt. Các hãng lớn thường sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện trong lĩnh vực công nghiệp ô tô để đảm bảo mỹ thuật và độ bền, bảo vệ tốt cho lớp thép bên trong, tăng cường tuổi thọ sản phẩm. 

Tại các khớp chuyền động, máy tập sử dụng ổ bi. Đây là bộ phận cần được bảo dưỡng định kì bằng cách tra mỡ, dầu.

2. Phân loại máy tập thể dục công viên

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-5

Có nhiều cách để phân loại máy tập thể dục công viên: Phân biệt theo lứa tuổi, theo chức năng, và theo phân khúc.

Phân biệt theo lứa tuổi: Chúng ta có thiết bị sân chơi cho trẻ trong độ tuổi mẫu giáo, thiết bị vận động cho trẻ trong độ tuổi thiếu niên, và thiết bị tập thể dục ngoài trời cho người trưởng thành.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-6

Thiết bị sân chơi cho trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo thường có khung bằng sắt, các bộ phận khác được làm từ nhựa tổng hợp. Tiêu chí đầu tiên là phải đảm bảo an toàn, không gây trầy xước da khi trẻ sử dụng. Chất liệu an toàn để đề phòng trường hợp trẻ có thói quen đưa tay lên miệng. Các thiết bị được thiết kế với màu sắc rực rỡ, gắn liền với những nhân vật hoạt hình như Đô – rê – mon, vịt Donald, chuột Mickey… hay những hình tượng dễ thương như bông hoa, thỏ, sóc… Những thiết bị phổ biến gồm có bập bênh, xích đu, thú nhún, nhà bóng, cầu trượt, mâm xoay…

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-7

Thiết bị vận động cho trẻ trong độ tuổi thiếu niên thường được làm từ thép chịu lực, bên ngoài sơn tĩnh điện tương tự như ở người lớn. Tuy nhiên, các thiết bị này không thiên về tập luyện mà kết hợp giữa thể dục và vui chơi, giúp tăng cường khả năng vận động cho trẻ. Những thiết bị phổ biến gồm có: Thang vận động ngang, thang vận động dọc, rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy zic zắc.

Thiết bị thể thao ngoài trời cho người lớn rất đa dạng. Được làm với mục đích hỗ trợ người dùng tập các môn thể thao khác nhau.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-8

Phân loại theo công dụng: Máy tập công viên dành cho người trưởng thành được chia thành các nhóm: Khởi động, tập tay – vai, tập chân – đùi, tập hông – eo, nhóm massage thư giãn. 

Nhóm tập tay – vai gồm có xà đơn, xà kép, thiết bị tập kéo giãn tay… Hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho đôi tay, tăng cường sức mạnh tay, phát triển các cơ bắp tay và ngực, các khớp tay và vai linh hoạt hơn. Nhóm tập chân – đùi gồm máy tập đi bộ trên không, máy chạy bộ ngoài trời, xe đạp tập, thiết bị tập đạp chân… Hỗ trợ tập chuyên sâu cho chân, tăng sức mạnh và sự linh hoạt, dẻo dai, giúp chân đi lại, nâng đỡ cơ thể tốt hơn. Nhóm tập hông – eo gồm bàn xoay eo ngoài trời, thiết bị tập uốn eo, ghế cong tập bụng… Hỗ trợ các bài tập chuyên sâu cho vùng eo, giúp giảm mỡ, làm săn chắc cơ bụng.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-9

Thiết bị khởi động được sử dụng trước khi bắt đầu tập luyện chính thức, giúp người dùng làm nóng cơ thể, quen dần với vận động cường độ cao, phòng ngừa chấn thương. Thiết bị massage thư giãn được sử dụng sau khi người dùng hoàn thành các bài tập thể lực – sức bền trên máy. Mục đích chính là thư giãn các cơ, hồi phục năng lượng. Thiết bị massage ngoài trời cũng gồm nhiều loại, có thể massage chuyên sâu cho từng bộ phận như: Thiết bị massage chân, massage tay, massage lưng, massage cổ, dụng cụ massage đứng và ngồi…

Phân loại theo mức giá: chúng ta còn có máy tập thể dục công viên phổ thông và thiết bị cao cấp. Máy tập phổ thông được làm chắc chắn, thân thiện với môi trường, công năng sử dụng tốt. Dòng sản phẩm cao cấp ngoài các đặc tính trên còn được thiết kế đẹp, sơn theo yêu cầu của khách hàng để phù hợp tối đa với không gian lắp đặt, được thiết kế có mái che để bền đẹp hơn và có thể sử dụng, tập luyện ngay cả trong điều kiện thời tiết nắng hay mưa.

Hiệu quả khi sử dụng máy tập công viên

1. Máy tập công viên hỗ trợ nhiều đối tượng

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-10

Như đã nêu ở trên, máy tập công viên hỗ trợ nhiều đối tượng sử dụng khác nhau từ trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo, thiếu niên, cho đến người trưởng thành, ai cũng có tìm cho mình những thiết bị  phù hợp. 
Đối với thiết bị cho người trưởng thành, thanh niên thường thích tập thể hình với xà kép, máy tập đẩy ngực, máy tập squat để xây dựng cơ bắp, thể hình đẹp… 

Người cao tuổi có thể sử dụng máy tập đi bộ, máy đi bộ trên không, xe đạp tập, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh để tăng cường sức khỏe, sức bền. 

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-11

Dân văn phòng do ngồi nhiều, ít vận động thường dẫn tới các vấn đề đau mỏi cổ vai gáy, hội chứng ống cổ tay, cong vẹo cột sống do ngồi sai tư thế, chị em phụ nữ còn bị đau nhức chân do mang giày cao gót… Những máy tập đa năng như máy tập đi bộ lắc tay, xe đạp trượt tuyết giúp tập toàn thân, nhiều bộ phận cùng lúc sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Những người bị béo phì, thừa cân cũng có thể sử dụng nhiều thiết bị hoặc máy tập đa năng để tập toàn thân trước khi tập chuyên sâu cho một bộ phận giúp giảm mỡ hiệu quả, từ mỡ ở đùi, ở tay, nhất là mỡ bụng. Bạn có thể sử dụng ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng… để đốt mỡ thừa, thu gọn vòng eo và sở hữu thể hình lý tưởng.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-12

Trên cùng một thiết bị cũng có thể cung cấp những lợi ích đa dạng khác nhau. Đơn cử như xà đơn, thiếu nên có thể hít xà để tăng chiều cao, thanh niên sử dụng để tập thể hình giúp xây dựng cơ bắp, người cao tuổi có thể treo người trên xà, chỉ một động tác đơn giản đó thôi cũng giúp kéo giãn cột sống, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm.

2. Tập toàn thân & Chuyên sâu với máy tập công viên

Như đã nói ở trên, máy tập công viên gồm rất nhiều nhóm khác nhau, trong mỗi nhóm lại có rất nhiều loại thiết bị, hỗ trợ người dùng tập chuyên sâu cho từng bộ phận, thậm chí là từng nhóm cơ. 

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-13

Người dùng có thể sử dụng thiết bị tập toàn thân, cùng lúc cho nhiều bộ phận hoặc luân chuyển qua 3 nhóm máy để tập toàn thân, sau đó massage thư giãn các cơ. 

Với hệ thống máy tập đa dạng, chuyên sâu, người tập có thể dễ dàng xây dựng cho bản thân một kế hoạch tập luyện chi tiết, giúp đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Máy tập thể dục công viên giúp tăng cường Sức khỏe & Làm đẹp

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-14

Không khác gì một phòng tập gym chuyên nghiệp nhưng ở ngoài trời. Một khu chức năng chuyên về máy tập công viên có đầy đủ các nhóm máy hỗ trợ người dùng tập thể hình với các loại giàn tạ, khung tập đa chức năng; Hoặc tập sức bền mới các máy cardio như máy chạy, xe đạp tập thể dục…

Việc tập lyện thường xuyên sẽ giúp người dùng tăng cường sức khỏe cũng như sức bền; Bên cạnh đó là làm đẹp. Tùy thuộc vào cách tập nhanh hay chậm, nặng hay nhẹ mà chị em có thể giảm mỡ bụng, tập để thon gọn chân – đùi, tập giúp vòng 3 nở nang hơn, sở hữu một body đẹp, tự tin xuống phố. Nam giới cũng có thể tập cơ bụng 6 múi, tập để xây dựng và phát triển các nhóm cơ chân, cơ cơ ngực, lưng xô…

4. Máy tập công viên giúp cải thiện tâm trạng.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-15

Bản thân việc tập luyện ngoài trời với bất cứ môn thể thao nào cũng có tác dụng cải thiện tâm trạng. Bởi nó giúp chúng ta tập trung vào việc rèn luyện thay vì các cảm xúc tiêu cực. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, tập luyện thể thao giúp cơ thể sản sinh các hóc môn tích cực có tác dụng làm hưng phấn tinh thần.

Tập luyện ngoài trời với máy tập công viên còn giúp hòa nhập với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, cũng giúp tâm trạng trở nên thoải mái hơn.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-16

Tập luyện trong các khu chức năng còn mở ra điều kiện giao lưu, tiếp xúc với những người cùng sở thích, cởi mở hơn, cùng trao đổi về kinh nghiệm luyện tập, công việc, cuộc sống, giải tỏa tâm trạng nhanh chóng, hiệu quả.

5. Tập với máy tập công viên giúp tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng máy tập công viên là miễn phí vì thế nó giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí nhất định so với việc mua thể hội viên tại các phòng tập.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-17

Do sức khỏe được gia tăng, chưa kể hệ miễn dịch được tăng cường (thêm 1 lợi ích nữa) mà chi phí cho y tế - chữa bệnh cũng sẽ được tiết kiệm khi xét về lâu dài.

6. Máy tập công viên mang tới sự chủ động.

Do những lợi ích mà thiết bị này mang lại, ngày nay nhiều gia đình trang bị một hoặc một nhóm vài thiết bị trong sân vườn nhà để có thể tập luyện bất cứ khi nào có thời gian rảnh, mang tới sự chủ động, tiện lợi.

danh-gia-hieu-qua-cua-may-tap-the-duc-o-cong-vien-18

Trên đây là một số chia sẻ, đánh giá hiệu quả của máy tập thể dục ở công viên từ Daiviet Sport. Nếu các bạn còn câu hỏi nào liên quan đến máy tập thể dục công viên, đặc điểm, công dụng, lợi ích khi sử dụng của từng loại máy cụ thể, cũng như có nhu cầu mua thiết bị thể thao ngoài trời để làm dự án, hay đơn giản là sử dụng tại nhà… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...