Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Review các loại xà đơn ngoài trời tốt nhất

21/09/2022 15:54 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Lợi ích nhờ tập thể dục mỗi ngày ở công viên

Review bảng thông báo thể dục ngoài trời của Đại Việt Sport

Tập luyện thể dục thể trời là một trong những cách rèn luyện sức khỏe hiệu quả, đặc biệt là với sự hỗ trợ của các máy tập, thiết bị thể thao ngoài trời.

Một trong những thiết bị hỗ trợ tập luyện hiệu quả nhất chính là xà đơn. Xà đơn có cấu tạo đơn giản nhưng cung cấp hệ thống bài tập rất phong phú và đa dạng; Vừa giúp tăng cường thể lực, vừa có thể giúp phát triển chiều cao.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat

Xà đơn có rất nhiều loại: Xà đơn xếp trong nhà, xà đơn treo tường, xà đơn gắn của, xà đơn ngoài trời… Trong các loại xà kể trên thì xà đơn ngoài trời là thiết bị duy nhất có khả năng hỗ trợ đầy đủ và toàn diện các bài tập với xà. Bởi nếu như các loại xà khác thường được xếp từ khung sắt hay khoan bắt vít vào tường, gắn lên cửa chỉ cho phép tập nhẹ nhàng, thì xà đơn ngoài trời với đặc điểm được làm từ thép dày, được chôn sâu dưới đất, đổ bê tông… vô cùng chắc chắn, sẽ giúp người tập thỏa sức với các bài tập. Xà cũng chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn, chịu được rung lắc trong quá trình sử dụng mà không bị giới hạn như các loại xà còn lại.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-1

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng Review các loại xà đơn ngoài trời tốt nhất. Qua đó, giúp các bạn hiểu hơn về xà đơn ngoài trời nói riêng, cũng như các loại máy tập thể dục công viên nói chung; Đồng thời, hiểu hơn về cách tập xà đơn đúng; Những lợi ích của tập xà đơn nhé.

Những điều cần biết về dụng cụ thể thao ngoài trời 

Thiết bị thể thao ngoài trời còn được biết tới với những tên gọi khác như: Máy tập công viên, máy tập thể dục công viên, thiết bị thể dục ngoài trời, máy tập thể dục ngoài trời… là những thiết bị có cấu tạo đơn giản, được làm từ thép, bên ngoài được sơn chống gỉ. Chúng được lắp đặt ở ngoài trời thành khu chức năng với hàng chục đến cả trăm máy. Địa điểm phổ biển là tại các công viên, trường học, bệnh viện, resort…

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-2

Thiết bị thể thao công viên tuy hàng trăm loại nhưng về cơ bản được phân thành các nhóm, gồm nhớm khởi động, nhóm tập tay, nhóm tập chân, nhóm tập eo, nhóm vận động, nhóm massage thư giãn… mỗi nhóm hỗ trợ tập chuyên sâu cho một bộ phận; Hoặc hỗ trợ người dùng khởi động trước khi vận động ở cường độ cao, mát xa thư giãn sau khi hoàn thành các bài tập.

Xà đơn ngoài trời được xếp vào nhóm tập tay. Sử dụng thiết bị giúp tăng cường sức mạnh cho đôi tay, săn chắc cơ bắp tay, cơ vai, các khớp cổ tay – cẳng tay – và khớp vai cũng trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-3

Điểm lợi của tập luyện trong các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời là hoàn toàn miễn phí. Ngoài tập toàn thân, tập nhiều bộ phận, còn có thế tập chuyên sâu cho từng bộ phận, kết nối với những người cùng đam mê, sở thích.

Tiêu chí đánh giá xà đơn ngoài trời tốt

Xà đơn ngoài trời là một trong những thiết bị đơn giản nhất trong số các thiết bị thể dục thể thao. Tuy nhiên, nếu mua được thiết bị chính hãng và thi công đúng chuẩn thì sẽ sử dụng được lâu dài, hỗ trợ tập luyện hiệu quả. 

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-4

Để đánh giá một xà đơn ngoài trời tốt chúng ta căn cứ vào chất liệu, mối hàn, sơn và khả năng thi công.
Về chất liệu: Xà đơn được làm từ thép chịu lực chuyên dụng sẽ tốt hơn rất nhiều so với sắt thông thường, vì khả năng chịu lực tốt hơn, từ đó có thể chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn.

Về mối hàn: Xà đơn tiêu chuẩn có mối hàn kĩ thuật đều, không bị nổi cục như kiểu xà gia công. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ mà sự kết nối giữa các chi tiết cũng chắn chắn hơn. Một số xà hiện đại sử dụng hệ ốc vít thay cho mối hàn rất tiện lợi.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-5

Về công nghệ sơn: Xà đơn tốt sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện, nên nước sơn bóng – đều – đẹp, bám chắc vào bề mặt kim loại. Trong khi xà đơn gia công thường sử dụng sơn thường, nên nước sơn không thể bóng đẹp bằng, một số chỗ sơn bị chảy dài thành vệt, sau một thời gian ngắn sử dụng là bong tróc.

Khả năng thi công: Khả năng thi công tuy không liên quan trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, nhưng nó phản ánh khả năng cung cấp dịch vụ của nhà phân phối. Nếu thi công đúng chuẩn thì xà đứng cân đối, chịu được rung lắc lớn, góp phần kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm. Nếu thi công không chuẩn thì xa có độ nghiêng, ảnh hưởng đến các động tác. Sau thời gian sử dụng có thể xảy ra hiện tượng sụt lún.

Một số xà đơn ngoài trời của Daiviet Sport

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-6

Daiviet Sport là một trong những Công ty Thể thao nổi tiếng tại Việt Nam; Hiện cung cấp đa dạng các sản phẩm như: Thiết bị thể thao tại nhà, thiết bị thể thao ngoài trời, dụng cụ tập gym, thiết bị phục hồi chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy chạy bộ

Thiết bi thể thao ngoài trời Daiviet Sport có rất nhiều mẫu thuộc đủ các dòng hỗ trợ khởi động, tập tay – vai, tập chân – đùi, tập hông – eo, thiết bị vận động, thiết bị massage. Dưới đây chúng ta sẽ cùng đánh giá một số mẫu xà đơn ngoài trời:

1. Xà đơn ngoài trời DV-004

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-7

Kích thước: 1476 × 114 × 2190mm

Đây là mẫu xà đơn 1 bậc ngoài trời được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, chịu được  trọng lượng lớn. Xà không sử dụng mối hàn mà dùng các ốc vít lớn để liên kết thanh ngang với các trụ dọc, không chỉ đảm bảo tính thẩm mĩ mà còn chịu được rung lắc lớn khi người dùng thực hiện các động tác hít xà, kết hợp lăng người, đạp xe.

Bên ngoài xà được sơn tĩnh điện, công nghệ sơn ứng dụng cho công nghệ xe hơi, rất bền màu, chịu được áp lực mài mòn của mưa nắng. Màu sắc thân thiện với môi trường xung quanh.

Xà đơn ngoài trời DV-004 còn có 2 phiên bản khác là Xà đơn ngoài trời DV-004 (kích thước 2842 x 114 x 2200mm); Xà đơn 3 bậc ngoài trời DV-082 (kích thước 3794 x 735 x 2148 mm). Các xà đơn này cung cấp vị trí cho 2 – 3 người tập với chiều cao của xà được làm thích hợp cho các đối tượng sử dụng với chiều cao khác nhau (tương ưng với mỗi bậc).

2. Xà đơn 3 hướng DV-052    

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-8

Kích thước: 1144 x 1144 x 2050 mm

Khác với xà đơn 1 bậc – 2 bậc - 3 bậc, xà đơn 3 hướng có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều với 1 trụ chính được cố định sâu và chắc chắn xuống mặt sàn thi công. Ở bên trên tỏa ra 3 3 thanh có hình dáng tương tự như sừng bò, được đặt ở các độ cao khác nhau.

Xà cung cấp tới 3 vị trí tập, phù hợp với các đối tượng sử dụng khác nhau, từ trẻ em, thanh niên, cho đến người cao tuổi. 

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-9

DV-052 không sử dụng mối hàn mà khoan xuyên từ thành ống bên nọ sang bên kia và xỏ ống gắn với xà xuyên qua. Ngoài ra, xà cũng được làm từ thép chịu lực dày 1.4 mm, đường kính ống chính phi 114 cm.

Ưu điểm của xà so với xà đơn DV-052 là kích thước nhỏ hơn, tiết kiệm không gian, trong khi cung cấp nhiều vị trí tập. Tuy nhiên, nhược điểm là do khoảng cách từ thanh ngang tới trụ nhỏ nên chỉ hỗ trợ các động tác lên xà, đạp xe, đối với các động tác đòi hỏi không gian lớn như lăng người thì sẽ khó khăn hơn.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-10

* Ngoài các loại xà đơn ngoài trời cơ bản trên, Daiviet Sport còn có các loại xà đơn được tích hợp trong khung tập đa chức năng. Các khung có kích thước lớn, tích hợp nhiều thiết bị, hỗ trợ nhiều người tập cùng lúc. Ở đây có thể kể ra Khung tập đa chức năng DV-200 và Khung tập đa chức năng DV-2201…

Hướng dẫn tập xà đơn ngoài trời

1. Chin Up & Pull Up

Hai động tác cơ bản nhất trong xà đơn là     Chin Up với Pull Up, khá giống nhau về mặt kỹ thuật, chỉ khác nhau ở cách đặt hướng tay nắm thanh xà.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-11

Chin Up là khi chúng ta nắm lấy thanh ngang của xà đơn với lòng bàn tay quay về phía thân. Ngược lại, Pull up là khi chúng ta hướng lòng bàn tay ra phía ngoài. 

Theo các chuyên gia về thể hình: Cả 2 bài tập này đều tác động đến cơ ngực, cơ xô, cơ cầu vai… Mặc dù vậy, mức độ tác động là khác nhau với từng nhóm cơ. Nếu như Chin up tác động nhiều tới cơ ngực và cơ tay, thì Pull up là tác động nhiều hơn tới cơ ở cầu vai.

2. Hướng dẫn hít xà đơn đúng cách

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-12

Để bắt đầu bài tập các bạn nên khởi động để cơ thể làm quen với vận động, được làm nóng và phòng nguy cơ chấn thương. Bạn nên sử dụng thiết bị hỗ trợ khởi động ngoài trời để hiệu quả hơn.

Khi cơ thể đã sẵn sàng, bạn treo người trên thành xà, nắm 2 tay vào thanh ngang, để khoảng cách giữa 2 tay rộng bằng vai hoặc hơn đều được, nhưng kinh nghiệm chung là để rộng hơn thì sẽ dễ thực hiện hơn đối với người mới tập.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-13

Nên giữ thẳng sống lưng và ngực hơi ưỡn về trước. Tư thế này giúp giảm nguy cơ chấn thương, và cũng thuận lợi hơn khi thực hiện động tác.

Sử dụng lực của tay và vai để kéo cơ thể lên, cho tới khi ngang tầm với bàn tay. Thở ra thật chậm khi kéo người lên. Chú ý tập trung vào cơ tay trước, khuỷu tay giữ gần người, và thân trên không di chuyển.
Ở vị trí trên cùng bạn hãy gồng cơ tay trước tỏng vài giây. Sau đó từ từ hạ thân người xuống vị trí ban đầu đến khi cánh tay duỗi hoàn toàn (nhưng cơ thể không chạm đất).

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-15

Lặp lại động tác hít xà cho đến khi đủ số lần (tùy theo thể trạng của bạn) rồi kết thúc bài tập.

Sau đó bạn có thể chuyển sang sử dụng các thiết bị khác như: Tập đạp chân ngoài trời, đi bộ trên không, sử dụng ghế cong tập bụng, xoay eo ngoài trời, trước khi kết thúc với thiết bị massage.

Lợi ích của tập  xà đơn ngoài trời

- Hít xà đơn giúp bạn sở hữu thân hình cân đối, ngực nở nang, cơ bắp – nhất là cơ bắp tay săn chắc.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-16

- Tập xà đơng thường xuyên mang đến một đôi tay khỏe mạnh, thực hiện tốt chức năng trong cuộc sống và công việc.

- Tập xà đơn còn giúp giảm béo bụng, thu gọn vòng 2 nhanh chóng. Tập xà đơn còn được chứng minh tác động lên hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể, giảm đau mỏi vai gáy, giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, gout, giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị cột sống ở thể nhẹ.

- Với thiếu niên, tập xà đơn cũng là phương pháp giúp tăng trưởng chiều cao hiệu quả.

review-cac-loai-xa-don-ngoai-troi-tot-nhat-17

- Hít xà đơn còn giúp cải thiện chức năng tim, phổi, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, phòng ngừa đột quỵ.

Trên đây là một số đánh giá các loại xà đơn ngoài trời tốt nhất của Daiviet Sport. Khi có nhu cầu trang bị xà đơn ngoài trời để tập luyện, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và cung cấp sản phẩm chính hãng, được bảo hành dài hạn, cùng nhiều ưu đãi khác.
 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...