Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Phòng tập ngoài trời là gì? Những thiết bị và lợi ích của phòng tập ngoài trời

11/07/2023 10:05 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập thể dục thể thao mang đến cho cơ thể rất nhiều lợi ích, về sức khỏe, thể hình; Đặc biệt là khi tập ngoài thiên nhiên, với bầu không khí trong lành. Trong những năm gần đây việc vận động thể chất càng trở nên hiệu quả hơn với sự xuất hiện của các phòng tập ngoài trời.

Vậy, phòng tập ngoài trời là gì? Có những gì? Có lợi ích ra sao?... Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết nhé.

Phòng tập ngoài trời là gì ?

Hoạt động thể dục ngoài trời có từ rất lâu, thậm chí còn sớm hơn so với việc đến phòng tập hay thể thao tại nhà. Tuy nhiên, thường là tập tay không hoặc dùng một số dụng cụ đơn sơ như xà đơn, xà kép. Bản thân các thiết bị này cũng thường được làm đơn giản lừ ống tuýp nước.

thiet-bi-the-duc-the-thao-ngoai-troi-2

Cùng với sự phát triển của kinh tế và nhu cầu tập luyện đa dạng, chuyên sâu của con người mà các hình thức tập luyện cũng ngày một phong phú, chuyên nghiệp. Các thiết bị thể thao được thiết kế để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao. Ngày nay, khi nhắc đến thiết bị thể thao ngoài trời thì đó là một hệ sinh thái phong phú với hàng trăm loại khác nhau, và được ví như một phòng tập gym ngoài trời.

Các thiết bị này thường được lắp đặt trong các công viên, đường ven hồ, sân chơi chung ở chung cư… hình thành nên các khu chức năng chuyên về máy tập công viên. Các chủ khách sạn, resort cao cấp cũng xây dựng các khu này để đáp ứng nhu cầu của khách tới nghỉ dưỡng.

Các khu chức năng này có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện từ cơ bản từ chuyên sâu, tập cho từng nhóm cơ, tập toàn thân, cardio, thể hình… nên thu hút đông đảo những người yêu thích vận động đến tham gia tập luyện.

Kinh nghiệm chọn mua thiết bị cho phòng tập ngoài trời

Khi tính toán thiết bị cần cho một phòng tập ngoài trời thì chủ đầu tư căn cứ vào các yếu tố như:

Đối tượng sử dụng chính

Mục đích của mỗi người khi đến với thể thao không giống nhau, có người muốn tăng cơ, người muốn giảm mỡ, có người lại phát triển chiều cao, hay tăng cường thể lực.

kinh-nghiem-chon-mua-dung-cu-ngoai-troi

Do đó, ở khu vực có nhiều người cao tuổi thì sẽ ưu tiên hơn cho các thiết bị có tính chất tập nhẹ nhàng, hỗ trợ giảm đau nhức cơ – xương – khớp như: Xe đạp tập thể dục, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh...

Ở khu vực có nhiều dân văn phòng nên tập trung vào các thiết bị cho phép vận động nhiều bộ phận như: Máy đi bộ lắc tay, ghế tập giảm mỡ bụng…

Khu vực nhiều trẻ em có thể ưu tiên các thiết bị phù hợp cho trẻ vừa vận động thể chất vừa vui chơi như: Thang vận động ngang, thang vận độn dọc, thanh tập nhảy zic zắc, rào vượt lắc hông…

Các chủ khách sạn, resort sẽ tập trung vào các thiết bị cao cấp, được thiết kế riêng phù hợp với cảnh quan, được trang bị mái che để tăng tính thẩm mỹ cũng như hỗ trợ người dùng có thể tập trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Kinh phí đầu tư

kinh-nghiem-chon-mua-dung-cu-ngoai-troi-4

Tất nhiên ai cũng muốn có một khu tập ngoài trời “hoành tráng” nhưng thực tế còn phụ thuộc vào khả năng tài chính. Các thiết bị thể thao ngoài trời tuy cấu tạo đơn giản, thuần cơ học, nhưng do đặt ở ngoài trời, phải đảm bảo hoạt động được trong nhiều năm, đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều đối tượng khác nhau. Do đó, thiết bị thường được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, dày, phi thép lớn, khi thi công được đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày để cố định với mặt sàn. Giá thành vì thế không hề rẻ, chủ đầu tư cũng phải “liệu cơm gắp mắm” để không vượt quá nguồn tiền.

Không gian lắp đặt

kinh-nghiem-chon-mua-dung-cu-ngoai-troi-3

Hầu hết các thiết bị thể thao ngoài trời đều có kích thước và trọng lượng lớn. Đó là máy tập thông thường, chưa kể các thiết bị được thiết kế vị trí cho 2 – 3 – 4 người tập, như: Máy tập đạp chân 2 – 3 – 4 vị trí, xà đơn 2 – 3 bậc; Hay các khung tập đa năng có thể cho phép 7 – 8 người cùng tập một lúc. Khi chọn mua thiết bị thì chúng ta cũng cần phải tính toán để bố trí hợp lý.

Những thiết bị cần thiết cho phòng tập ngoài trời

Thực tế cho nếu người mua là cá nhân, trang bị vài thiết bị trong sân vườn nhà để chủ động trong việc tập luyện thường mua theo sở thích, nhu cầu cụ thể. Ví dụ: Mua cho con với mục đích hỗ trợ phát triển chiều cao thì chọn xà đơn; Chị em có nhu cầu giảm mỡ bụng thì mua ghế tập lưng bụng hoặc bàn xoay eo…

kinh-nghiem-chon-mua-dung-cu-ngoai-troi-2

Đối với chủ đầu tư muốn xây dựng các khu chức năng chuyên về máy tập công viên sẽ lựa trong các nhóm, mỗi nhóm một số thiết bị để đáp ứng nhu cầu đang dạng của người tập. Cụ thể, thiết bị thể thao ngoài trời được chia thành: Nhóm tập tay – vai, tập chân – đùi, hông – eo, nhóm khởi động, dụng cụ massage ngoài trời, thiết bị vận động cho trẻ em, các thiết bị phụ trợ khác. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu tập luyện của số đông, từ tập cho từng nhóm cơ tới tập toàn thân.

Một số gợi ý chọn thiết bị cho phòng tập ngoài trời theo nhóm:

- Nhóm tập tay – vai: Xà đơn, xà kép, thiết bị tập kéo giãn tay, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh, máy tập đẩy ngực…

- Nhóm tập chân – đùi: Xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ ngoài trời, máy tập đi bộ trên không, xe đạp tập liên hoàn, máy tập đạp chân…

- Nhóm tập hông – eo: Ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng, bàn xoay eo ngoài trời, dụng cụ tập uốn eo…

- Nhóm massage: Dụng cụ massage chân, massage tay, massage lưng, massage gáy…

Ngoài ra các bạn có thể chọn thêm thiết bị hỗ trợ khởi động, các thiết bị hỗ trợ khác như: Ghế băng ngoài trời, bàn đánh cờ (hỗ trợ các môn thể thao trí tuệ).

Mua thiết bị cho phòng tập ngoài trời ở đâu ?

thiet-bi-the-thao-ngoai-troi-dai-viet

Thiết bị thể thao ngoài trời tại Việt Nam hiện nay có 2 loại chính. Một là hàng gia công của các xương nhỏ và hàng chính hãng của các nhà máy lớn hoặc được nhập khẩu.

Hàng gia công ít mẫu, ít máy do các hạn chế về công nghệ, sản xuất quy mô nhỏ, cũng không có đội ngũ thiết kế riêng, thường được nhái theo sản phẩm chính hãng. Thiết bị sử dụng sắt hoặc thép thường, bên ngoài sơn phun nên độ bền kém hơn, khả năng chống chịu với thời tiết kém, ưu điểm là giá rẻ.

Hàng chính hãng có mẫu mã phong phú, luôn sẵn hàng. Thiết bị được làm từ thép chịu lực, bên ngoài sơn tĩnh điện nên chống chịu tốt với thời tiết khắc nghiệt, đáp ứng được nhu cầu tập luyện của nhiều đối tượng, bao gồm cả những người có trọng lượng cơ thể lớn cũng như các rung lắc mạnh trong quá trình thực hiện các động tác có cường độ cao.

dai-viet-sport

Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị thể thao ngoài trời chính hãng. Sản phẩm bao gồm các máy tập ở phân khúc phổ thông đáp ứng nhu cầu xây dựng các khu chức năng chuyên về máy tập công viên, máy tập cao cấp cho khách sạn hạng sang, khu resort. Thiết bị ngoài bán theo lô còn bán lẻ để đáp ứng nhu cầu cá nhân.

Khi có nhu cầu mua thiết bị cho phòng tập ngoài trời các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể, cũng như cung cấp thiết bị chính hãng với mức giá phải chăng.

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

×
Loading...