Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những thiết bị sân chơi trẻ em tốt nhất hiện nay

21/09/2022 15:43 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Địa chỉ bán thiết bị thể thao ngoài trời

Trò chơi vận động ngoài trời giúp trẻ phát triển toàn diện

Cho dù ở đâu, vào thời đại nào thì trẻ em vẫn luôn là đối tượng được gia đình và xã hội quan tâm chăm sóc đặc biệt. Bác Hồ từng nói: “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Đây chính là kế sách lâu bền cho sự phát triển thịnh vượng của gia đình, đất nước.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat

Ngày nay, trẻ em được “đầu tư” từ rất sớm. Phương pháp Thai Giáo tạo ra sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ. Khi được sinh ra và tiếp xúc với môi trường bên ngoài, bên cạnh tình yêu thương của cha mẹ thì việc phát triển thể chất cho trẻ luôn rất được chú trọng hàng đầu. Trong những năm gần đây, ý tưởng thiết kết khu vui chơi cho trẻ em được nhiều gia đình hưởng ứng.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về những thiết bị sân chơi trẻ em được yêu thích nhất, những lưu ý khi chọn mua, cũng như cách lắp đặt phù hợp nhé.

Hiểu về thiết bị sân chơi trẻ em

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-1

Thiết bị sân chơi trẻ em là một khu vực chức năng bao gồm nhiều nhóm thiết bị, mỗi nhóm bao gồm nhiều thiết bị, được thiết kế an toàn, đa dạng… tạo điều kiện cho trẻ được vui chơi, vận động tốt nhất, qua đó không chỉ tăng cường thể chất, mà còn kích thích ham muốn khám phá thế giới xung quanh, xây dựng mối quan hệ với các bạn đồng trang lứa.

Các thiết bị này được lắp đặt phổ biến tại các trường mẫu giáo, tiểu học, các sân chung cư, siêu thị.. Một số gia đình có không gian và điều kiện tài chính cũng sẵn sàng đầu tư một sân chơi mini, với những thiết bị được trẻ ưa thích để tạo điều kiện tốt nhất cho con em.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-2

Nhìn chung các thiết bị sân chơi trẻ em được làm từ những vật liệu an toàn, bền trước tác động của thời tiết, có màu sắc bắt mắt, hình thù ngộ nghĩnh, thường được kết hợp với những nhân vật hoạt hình nổi tiếng để tạo ra sự quen thuộc, thích thú ở trẻ.

Những thiết bị sân chơi trẻ em được ưa thích nhất

Những thiết bị sân chơi trẻ em được yêu thích nhất có thể kể tới:

1. Cầu trượt (Cầu tụt)

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-3

Thường có 1 cầu thang lên và 1 cầu trượt ở đầu bên kia. Trẻ trèo lên cầu thang và ngồi để trượt xuống qua máng trượt. 

Cầu trượt có thể được thiết kế phức tạp hơn với nhiều lối lên, nhiều máng trược, kết hợp với nhà chòi.

2. Sàn nhún (Sàn bật)

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-4

Sàn gồm có 1 đệm cao su được căng trên một bộ khung chắc chắn. Trẻ bật nhảy trên sàn và chuyển qua nhiều tư thế khác nhau.

Ở công viên, sàn nhún là một mô hình lớn bằng cao su, được bơm hơi và có thể cho phép hàng chục trẻ cùng tham gia một lúc.

3. Nhà bóng

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-5

Những nhà bóng được đổ đầy những trái bóng nhựa nhỏ đủ màu sắc, là nơi trẻ có thể thoải mái lặn ngụp, hay chia phe đánh trận giả bằng cách ném qua lại những trái bóng là trò chơi rất thú vị.

4. Thú cưỡi, thú nhún

Thú nhún có 2 bộ phận chính. Bộ phận cho trẻ ngồi thường được làm từ gỗ hoặc vật liệu tổng hợp cao cấp, được tạo hình ngỗ nghĩnh thành bông hoa, cún con, rùa, hươu cao cổ, ô tô, xe máy… Phần còn lại là lò xo lớn bằng sắt, được gắn cố định xuống mặt sàn. 

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-6

Trẻ ngồi trên thiết bị, thoải mái nghiêng về các bên như đang cưỡi trên mô tô, xe máy (đối với bé trai), hoặc trên các con thú xinh đẹp (đối với các bé gái), liên tục thay đổi các phương hướng.

5. Bập bênh

Bập bênh có lẽ là trò chơi “cổ điển” nhất, nhưng chưa bao giờ kém sức hút. Chỉ với 1 thành gỗ dài được gắn trên 1 trụ chắc chắn, 2 đầu có thể lên – xuống được là có thể thu hút được rất nhiều trẻ túm năm tụm ba ở xung quanh, chờ đến lượt được chơi.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-7

6. Xích đu

1 thanh xà được cố định với mặt đất, 1 thanh ván nhỏ với 2 đầu dây buộc lên xà, vậy là đã có 1 chiếc xích đu hoàn chỉnh. Nó không chỉ thu hút trẻ em, mà ngay cả những người trưởng thành cũng rất thích trò chơi này.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-8

Ngày nay xích đu được làm rất đa dạng, nó thậm chí còn sử dụng cả lốp ô tô như một hình thức tái sử dụng thông minh, thân thiện với môi trường.

7. Mâm xoay

Cấu tạo gồm 1 khung thép có thế xoay quanh trục, trên mặt sàn được gắn các hình tượng ngộ nghĩnh: Con thú, máy bay, xe tăng, bông hoa, chiếc cốc… Mỗi trẻ nhận cho mình một đồ vật yêu thích, ngồi lên và bắt đầu chuyến phiêu lưu vào thế giới thần tiên.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-9

8. Khu đồ chơi, đồ hàng nhựa

Những khu này không nhắm để hoạt động thể chất mà hướng trẻ vào việc hình thành sự kiên nhẫn, tính sáng tạo. Trẻ cần sắp xếp các mảnh ghép để tạo ra một công trình hoàn thiện.

9. Khu đọc sách thiếu nhi

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-10

Nếu có điều kiện để xây dựng thêm khu đọc sách sẽ rất tốt. Bên cạnh việc phát triển thể chất thì trẻ cũng được phát triển về tinh thần, đồng thời hình thành thói quen đọc sách.

Thiết kế khu vui chơi cho trẻ em trong nhà

Thiết kế khu vui chơi cho trẻ em trong nhà không quá khó nếu bạn chỉ mua 1 vài thiết bị để lắp đặt trong sân, vườn nhà, hoặc sân thượng… Nhưng sẽ phức tạp hơn nếu bạn lắp đặt một nhóm nhiều thiết bị, bởi nó đòi hỏi sự khoa học và chuyên nghiệp trong thiết kế để trẻ có thể vui chơi thoải mái, hiệu quả.

Quy trình 7 bước thiết kế khu vui chơi cho trẻ em trong nhà:

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-11

- Bước 1: Khảo sát thực trạng và khu vực sẽ được sử dụng để lắp đặt khu vui chơi trẻ em.

- Bước 2: Tìm hiểu nhu cầu thực tế cũng như ý tưởng của khách hàng.

- Bước 3: Tiến hành thiết kế bố trí 2D các thiết bị.

- Bước 4: Thiết kế phối cảnh 3D toàn bộ khu sân chơi.

- Bước 5: Ký kết hợp đồng.

- Bước 6: Lắp đặt sân chơi trẻ em.

- Bước 7: Bàn giao mặt bằng và hướng dẫn cách sử dụng cũng như vận hành sân chơi trẻ em.

Một số lưu ý khi thiết kế sân chơi trẻ em.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-12

- Đa dạng màu sắc, tạo ra một khu vườn rực rỡ giúp trẻ thoái mái vui chơi, khám phá.

- Không có các cạnh sắc, mảnh.

- Cánh cổng (nếu có) thì phải được đóng – mở dễ dàng từ cả 2 phía trong – ngoài.

Lựa chọn thiết bị sân chơi trẻ em

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-13

Hiện nay, thiết bị sân chơi trẻ em rất phổ biến, có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, việc lựa chọn được thiết bị phù hợp lại không đơn giản chút nào. Vì nó phải phù hợp với trẻ, với từng giai đoạn phát triển, đảm bảo an toàn (bởi trẻ rất hiếu động và thường tinh nghịch).

Để lựa chọn được thiết bị sân chơi trẻ em đáp ứng tốt nhất nhu cầu lại an toàn, các bạn nên tham khảo một số hướng dẫn dưới đây: 

Lựa chọn thiết bị sân chơi trẻ em cao cấp

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-14

Nhiều thiết bị được làm từ nhựa kém chất lượng hoặc nguyên liệu rẻ tiền sẽ gây hại cho trẻ sâu một thời gian dài tiếp xúc. Bởi trẻ có thể quên rửa tay trước khi ăn, hoặc đơn giản là có thói quen cho tay lên miệng. Các chất độc hại có thể theo con đường này và đi vào bên trong cơ thể.

Hơn nữa, các đồ chơi rẻ tiền thường có độ bền và tuổi thọ thấp, màu sắc lòe loẹt, thiết kế tạm bợ. Trong khi đó, thiết bị sân chơi trẻ em cao cấp có cấu tạo rất chắc chắn, vật liệu đã qua kiểm định, thiết kế công phu, các cạnh được mài mịn, các bậc cầu thang được tạo sần để tăng ma sát, đảm bảo an toàn cho trẻ cũng như có tuổi thọ cao.

Lựa chọn thiết bị sân chơi trẻ em được lớp sơn an toàn

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-15

Sơn có nhiều loại, có loại thân thiện với môi trường và da người khi tiếp xúc. Có loại chứa nhiều thành phần độc tố. Vì vậy lựa chọn sơn cũng như lựa chọn nguyên liệu, không chỉ tính tới yếu tố bóng – bền – đẹp, mà còn phải lựa chọn được loại sơn an toàn, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, các thiết bị được ứng dung công nghệ sơn tĩnh điện thường có lớp bao phủ tốt, đồng đều, bền màu trước tác động của mưa nóng, bám dinh tốt, không bị bong tróc và bết dính trên thiết bị.
Lựa chọn thiết bị sân chơi trẻ em xuất xứ rõ ràng.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-16

Ở Việt Nam hiện nay có một bộ phận thiết bị sân chơi trẻ em không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trong đó có cả hàng được nhập lậu qua biên giới với Trung Quốc. Những thiết bị này không có giấy tờ hải quan, chứng minh nguồn gốc xuất xứ, và tất nhiên cũng không có giấy tờ nào chứng minh đã qua kiểm định chất lượng, ưu điểm duy nhất là giá rẻ.

Tuy nhiên, những của rẻ này lại là của ôi. Vì vậy, khi chọn mua thiết bị cho con các bậc cha mẹ đừng quên lựa chọn những cơ sở uy tín – chất lượng, đội ngũ nhân viên có thể xuất ra các giấy tờ chứng minh nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm.

Mua thiết bị sân chơi trẻ em ở đâu?

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-17

Khi có nhu cầu mua thiết bị sân chơi trẻ em các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Công ty hiện là một trong những nhà phân phối máy tập ngoài trời uy tín – chất lượng ở Việt Nam, sản phẩm bao gồm: Thiết bị thể thao ngoài trời, dụng cụ tập thể dục ở công viên, thiết bị cao cấp cho các resort và khách sạn 5 sao, thiết  bị sân chơi trẻ em…

Thiết bị sân chơi trẻ em của Daiviet Sport có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kèm giấy tờ chứng nhận chất lượng. Sản phẩm được sản xuất từ các vật liệu an toàn với trẻ, thân thiện với môi trường. Các cạnh được mài mịn, được gắn cố định chắc chắn xuống mặt sàn.

nhung-thiet-bi-san-choi-tre-em-duoc-ua-thich-nhat-18

Thiết bị được thiết kế đẹp, màu sắc đa dạng, gắn liền với những hình thù vui nhộn mà quen thuộc với trẻ, khuyến khích vui chơi, khám phá thế giới xung quanh ở trẻ.

Thiết bị được bảo hành chính hãng dài hạn. Bên cạnh đó Daiviet Sport còn cung cấp dịch vụ thiết kế 2D, 3D theo yêu cầu. Thiết bị sân chơi trẻ em được phân phối trên phạm vi toàn quốc, vận chuyển tận nhà và lắp đặt chuyên nghiệp, bàn giao và hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Daiviet Sport đồng hành cùng bạn ươm mầm tài năng, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần !

Xem thêm: đồ chơi vận động ngoài trờidụng cụ gym

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...