Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những máy tập ngoài trời nào được ưa thích ?

09/09/2021 16:41 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Máy tập ngoài trời là những thiết bị được sử dụng để hỗ trợ người dùng tập thể dục thể thao hiệu quả. Máy được lắp đặt ngoài trời, tập trung hàng chục thiết bị tạo thành khu chức năng, nhiều nhất là tại các công viên, sân chung cư, trường học…

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những máy tập ngoài trời được ưa thích cũng như những lợi ích mà chúng mang lại cho sức khỏe và thể hình nhé.

Đặc điểm chung của máy tập ngoài trời

Máy tập ngoài trời còn được gọi là: Thiết bị thể thao ngoài trời, dung cụ thể dục ngoài trời, thiết bị công viên… Nhìn chung có cấu tạo đơn giản, thuần cơ học, không sử dụng điện năng.

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-1

Thiết bị được làm từ thép dày, chịu được trọng lượng người tập lớn. Khi lắp đặt được chôn cọc sâu dưới mặt sàn và đổ bê tông chắc chắn để có thể chịu được các rung lắc lớn khi thực hiện các động tác. 
Các vết cắt và mối hàn trên máy được mài mịn để không gây trày xước da. Bên ngoài sơn tĩnh điện để giảm tác động từ quá trình oxy hóa, tăng độ bền và tuổi thọ sản phẩm.

Thiết bị ngoài trời rất da dạng, có tới cả trăm loại, và được chia thành các nhóm:

-  Nhóm khởi động: Hỗ trợ các động tác khởi động, làm nóng cơ thể, quen với dần với vận động cường độ cao, tránh chấn thương.

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-2

- Nhóm tập tai – vai: Hỗ trợ các bài tập tay, giúp gia tăng sức mạnh đôi tay, phối hợp giữa các khớp tay và vai, tay linh hoạt và dẻo dai hơn, thực hiện tốt chức năng cầm, nắm.

- Nhóm tập chân – đùi: Hỗ trợ các bài tập chân, làm thon gọn cơ bắp chân và cơ đùi, phối hợp chuyển động của khớp gối – cổ chân – và khớp đùi tốt hơn, giúp thực hiện tốt nâng đỡ cơ thể và di chuyển.

- Nhóm tập hông – eo: Tập chuyên sâu cho vùng bụng, đốt mỡ thừa, săn chắc cơ, thon gọn vòng 2.

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-3

- Nhóm massage: Massage cho các bộ phận trên cơ thể sau khi tập thể lực và sức bền, giúp thư giãn các cơ, phục hồi nhanh hơn.

- Nhóm vận động: Được thiết kế cho trẻ em trong độ tuổi thiếu niên, giúp tăng cường vận động, phát triển chiều cao cũng như sức mạnh thể chất.

Những máy tập ngoài trời nào được ưa thích?

1. Máy đi bộ trên không

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-4

Máy đi bộ trên không thuộc vào nhóm thiết bị tập chân – đùi. Cấu tạo gồm có 2 bàn đạp và 1 thanh ngang phía trước để bám tay vào. Khi tập, người dùng đứng trên máy, đạp 1 chân về trước, chân kia đồng thời di chuyển về phia sau. Rồi chân sau đưa lên trước, chân trước di chuyển về sau. Cứ thế, lặp lại động tác. Người tập có thể thay đổi tốc độ đạp chân để tăng cường độ khó và đốt calo nhiều hơn.

Máy đi bộ trên không cung cấp các bài tập chuyên sâu cho đôi chân. Dễ dàng sử dụng, tính hiệu quả cao, nên được rất nhiều người – đặc biệt là những người làm văn phòng, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, công nhân, giáo viên… những người do tính chất công việc phải đứng hoặc ngồi nhiều, ít vận động.
Sử dụng máy đi bộ trên không giúp đôi chân khỏe mạnh hơn, các khớp linh hoạt, hệ thống gân và dây chằng dẻo dai. Ngoài ra còn giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, nhất là xuống chân, phòng ngừa chuột rút. Chức năng hô hấp của phổi cũng được cải thiện tốt hơn.

2. Xe đạp tập ngoài trời

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-5

Xe đạp tập cũng là một thiết bị thuộc nhóm máy tập chân – đùi. Xe đạp có nhiều mẫu khác nhau: Xe đạp có tựa lưng, không có tựa lưng, xe đạp tập liên hoàn (cho phép tập đồng thời cả chân và tay). Hầu hết các mẫu xe đạp cung cấp 2 tư thế là ngồi thẳng lưng để đạp (tương tự dáng ngồi trên xe mini) và ngồi chéo lưng, hơi chúi về phía trước (tương tự dáng ngồi trên xe cào cào, xe địa hình).

Xe đạp tập thể dục ngoài trời có bề ngoài cũng gần tương tự như một chiếc xe bình thường, tuy nhiên được cố định để không thể di chuyển. Khi tập, người dùng ngồi trên yên xe, tay nắm lấy thanh ngang ở phía trước mặt, và đạp tới trước, hoặc ngược về sau. Có thể tăng tốc độ đạp để tăng cường độ khó. 
Đây là thiết bị tập phù hợp với hầu hết đối tượng, bao gồm cả trẻ em, do tính chất vận động nhẹ nhàng nhưng rất tốt cho đôi chân.

3. Máy tập chèo thuyền

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-6

Chèo thuyền là môn thể thao giúp rèn luyên đôi tay rất hiệu quả, nó cũng đòi hỏi sự phối hợp của đôi chân một cách nhịp nhàng. 

Máy sử dụng trọng lượng cơ thể của người dùng và sức nặng của chính máy để làm đối trọng. Người tập ngồi trên thiết bị, tay nắm càng máy ở phía trước mặt, dùng lực kéo về sau, đồng thời chân và người duỗi. Sau đó lại đẩy ra trước, chân và người thu lại. Khi kéo về sau thì hít vào, khi thu người thì thở ra.
Các bài tập với máy tập chèo thuyền không chỉ tốt cho cơ tay, cơ vai, giúp tăng cường sức mạnh, sự dẻo dai, linh hoạt; Mà còn rất tốt cho cột sống, và vùng thắt lưng, giúp tăng cường khả năng vận động.

4. Xà đơn ngoài trời

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-7

Xà đơn là thiết bị tập có cấu tạo đơn giản, nhưng cung cấp các bài tập đa dạng, ngoài hít xà với lòng bàn tay hướng vào trong, hoặc hướng ra ngoài thì người tập còn có thể kết hợp với động tác đạp xe trên không, đi bộ trên không, đeo tạ chân khi hít xà, tập ke bụng…

Tập xà đơn là môn thể thao đòi hỏi khá nhiều sức mạnh, nên phù hợp với đối tượng là thanh niên, ngoài nhu cầu về sức khỏe, sức bền, còn muốn xây dựng cơ bắp, thể hình. Xà đơn ngoài trời là loại xà duy nhất đủ chắc chắn (do được làm từ thép dày và áp dụng phương pháp chôn cọc), vững hơn rất nhiều nếu so với xà đơn treo tường, xà gắn cửa, xà đơn xếp. Và do đó hỗ trợ các bài tập đa dạng, thậm chí cho phép 2 – 3 người cùng tập trên 1 thiết bị.

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-8

Tập xà đơn còn có tác dụng tăng cường chiều cao nên rất phù hợp với trẻ trong độ tuổi thiếu niên. Ngoài ra, những người bị bệnh thoát vị đĩa đệm hoặc muốn phòng ngừa căn bệnh này cũng có thể tập xà với động tác treo người đơn giản, giúp các đốt sống được kéo giãn, tạo điều kiện cho đĩa đệm thoát vị dần trở về vị trí ban đầu, tạm thời không còn chịu áp lực đè nén từ các đốt xương.

Xà đơn ngoài trời cũng có rất nhiều loại, bao gồm: Xà đơn 1 bậc, 2 bậc, 3 bậc, xà đơn đa hướng…

5. Bàn xoay tập khí công ngoài trời

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-9

Bàn xoay tập khí công gồm 1 trụ đứng được gắn 2 bàn xoay hình tròn, trên có núm để nắm tay vào. Người dùng đứng trước thiết bị, tay nắm vào núm xoay, người hơi chùng xuống. Tiến hành xoay từ phải qua  trái, hoặc trái qua phải, có thể xoay hai tay cùng chiều hoặc ngược chiều nhau.

Các bài tập với bàn xoay tập khí công khá đơn giản, giúp tăng cường vận động cho đôi tay, phối hợp nhuần nhuyễn các khớp tay – vai, rất thích hợp với người cao tuổi.

6. Bàn xoay eo ngoài trời

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-10

Bàn xoay eo ngoài trời gồm có một bàn xoay hình tròn cùng với 1 trụ đứng ở phía trước gắn với thanh ngang để người dùng vịn tay vào. Khi thực hiện động tác, người tập xoay thân dưới sang trái, sau đó sang phải, lặp lại động tác. Chú ý chỉ xoay nửa người dưới từ eo trở xuống, còn nửa thân trên giữ nguyên.

Tập xoay eo rất đơn giản nhưng có tác dụng làm săn chắc cơ bụng, giảm số đo vòng 2 nên được các chị em rất ưa chuộng.

7. Ghế cong tập bụng

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-11

Ghế cong tập bụng ngoài trời là một thiết bị khác thuộc nhóm tập hông – eo, cũng có tác dụng như bàn xoay eo ngoài trời. Tuy nhiên, các động tác đòi hỏi nhiều thể lực hơn, khó thực hiện hơn, nhưng cũng cho hiệu quả cao hơn.

Ghế gồm một mặt cong, ở trước có 1 thanh ngang để người dùng móc chân vào. Khi tập người dùng ngả để tay trước ngực hoặc đặt hờ lên vùng thái dương. Ngả người về sau đồng thời hít vào. Tới khi lưng gần chạm mặt ghế thì siết cơ bụng, dùng cơ đùi cơ chân trợ lực để đưa cơ thể ngồi dậy, đồng thời thở ra, lặp lại động tác.

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-12

Khi trở lên người dùng có thể kết hợp xoay eo sang bên phải, nhịp sau xoay sang trái để tăng cường hiệu quả. Nên tập 8 – 12 lần, sau đó chuyển sang tập với các thiết bị khác. 

Các bạn cần lưu ý, giảm mỡ bụng chỉ có thể thực hiện được khi chúng ta giảm được mỡ toàn thân. Vì thế hãy dành thời gian cho các thiết bị khác như: Máy tập cưỡi ngựa, máy chạy bộ ngoài trời, xe đạp trượt tuyết…

Mua máy tập ngoài trời ở đâu ?

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-13

Trên đây là những máy tập ngoài trời được nhiều người yêu thích. Do đó đây cũng là những thiết bị phổ biến và được trang bị phổ biến trong các khu chức năng chuyên về thiết bị thể dục thể thao ngoài trời.
Việc sử dụng máy tập ngoài trời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bên cạnh những lợi ích về hình thể, tăng cường đề kháng của cơ thể, giảm căng thẳng, lại mang tới cơ hội hít thở không khí trong lành.

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý khởi động kĩ trước khi sử dụng các máy tập. Sau khi tập nên massage cơ thể để thư giãn, giúp cơ bắp phục hồi nhanh, phát huy tốt nhất hiệu quả tập luyện. Đối với người mới tập cần tìm hiểu rõ cách sử dụng từng loại máy để sử dụng đúng cách, tránh chấn thương.

Khi có nhu cầu mua máy tập ngoài trời các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport !

nhung-may-tap-ngoai-troi-nao-duoc-ua-thich-14

Daiviet Sport hiện là nhà cung cấp máy tập thể dục thể thao ngoài trời uy tín – chất lượng tại Việt Nam. 
Các loại máy tập ngoài trời của Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực dày, đường kính ống chính phi 114 mm, đường kính ống phụ phi 30 cm, được hàn kĩ thuật chắc chắn hoặc sử dụng hệ ốc vít lớn, bên ngoài được sơn tĩnh điện theo công nghệ sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, chịu được áp lực mài mòn của thời tiết.

Daiviet Sport có kinh nghiệm cung cấp và thi công các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời tại nhiều địa phương trên cả nước, với đội nhân viên kĩ thuật dày dạn, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng phục vụ !

Máy tập được giao trên phạm vi toàn quốc, thi công nhanh chóng, bảo hành 12 tháng !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...