Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những dụng cụ thể thao dành cho mùa dịch

04/10/2021 16:39 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong khoảng thời gian 2 năm vừa qua, “siêu bão” Covid-19 xuất hiện và càn quét qua gần như mọi quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngay cả những quốc gia có nền y học tiên tiến như Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ cũng không thoát khỏi những tác động tiêu cực của dịch bệnh.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich

Tại Việt Nam, chúng ta đã nằm lòng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, quá quen với những khẩu hiệu như: “Ở nhà là yêu nước”, và cố gắng hạn chế tối đa những tiếp xúc không cần thiết. Ngoài ra, các cơ quan truyền thông, và trên các hội nhóm, diễn đàn cũng có nhiều hướng dẫn nâng cao sức đề kháng cho cơ thể ngay cả khi đang thực hiện giãn cách tại nhà, giúp phòng chống vi rút Corona hiệu quả hơn.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Những dụng cụ thể thao dành cho mùa dịch. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về khả năng đề kháng của cơ thể, hệ thống miễn dịch, và các dụng cụ thể thao hỗ trợ tập luyện hiệu quả tại nhà nhé.

Khả năng đề kháng và miễn dịch của cơ thể

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-1

Khả năng phòng vệ của cơ thể trước sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, vi rút và kí sinh trùng gây hại được gọi là sức đề kháng. Khi sức đề kháng yếu đi thì hệ thống miễn dịch cũng suy yếu. Tăng cường hệ thống miễn dịch cũng chính là tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

Hệ thống miễn dịch của con người gồm 3 loại là: 

- Miễn dịch tự nhiên: bẩm sinh đã có, liên quan đến di truyền.

- Miễn dịch thu được: Do con người tạo ra để giúp cơ thể chống lại các tác nhân có hại, gây bệnh.

- Miễn dịch thụ động: Là việc cung cấp kháng thể vào cơ thể thay vì cơ thể phải sản xuất thông qua hệ thống miễn dịch.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-2

Theo các bác sĩ: Vi rút covid-19 có một số đặc điểm giống như vi rút cúm, và chúng ta có thể hạn chế khả năng mắc bệnh thông qua việc tăng cường hệ thống miễn dịch và đề kháng cho cơ thể. Trong đó bao gồm tăng cường các thực phẩm có lợi cho sức khỏe, và tập luyện thể dục thể thao.

Từ rất lâu, các hoạt động thể lực đã được chứng minh có thể giúp tăng cường miễn dịch thông qua việc tăng cường nồng độ của các glucobin miễn dịch gồm: IgA, IgG, IgD… Trong đó đáng kể nhất là IgA – loại kháng thể có nhiều trong dịch tiết của nước bọt, niêm mạc mũi, và dịch ruột…

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-3

Theo đó, chỉ 30 phút tập luyện cũng cũng đủ để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tất nhiên, mỗi độ tuổi, giới tính, người có bệnh lý khác nhau thì cần có những hình thức tập và bài tập phù hợp.

Trong giai đoạn giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài thì việc tập luyện tại nhà đang được khuyến khích. Hình thức tập luyện này được hỗ trợ bởi rất nhiều thiết bị hỗ trợ đa dạng như: Máy chạy bộ điện, giàn ta đa năng, xe đạp tập, ghế cong tập bụng… Ngoài ra là các loại máy massage thư giãn.

Top 4 những dụng cụ thể thao dành cho mùa dịch

1. Máy chạy bộ điện

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-4

Máy chạy bộ gồm có nhiều loại: Máy chạy bộ đơn năng, đa  năng, máy chạy bộ cơ, máy chạy điện, máy đi bộ trên không, máy chuyên dụng cho phòng gym, máy sử dụng trong gia đình, máy chạy bộ ngoài trời… Trong đó phổ biến nhất là máy chạy bộ điện đa năng.

Máy chạy bộ điện thường được chia theo khoảng giá: Giá rẻ dưới 10 triệu, tầm trung từ 10 – 15 triệu, và cao cấp 15 – 20 triệu. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong gia đình thì một máy chạy bộ tầm trung sở hữu vùng chạy tương đối rộng rãi, động cơ 2.0 HP là đủ đáp ứng.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-5

    Máy chạy bộ điện được cài đặt sẵn 8 – 12 bài chạy tự động, phù hợp với các thành viên trong gia đình. Người dùng cũng có thể cài đặt các bài tập thủ công dựa trên các thiết lập về tốc độ, độ dốc, thời gian chạy. Chọn chạy trên đường bằng, hay thay đổi độ dốc để tăng độ khó và đốt nhiều calo hơn, giảm mỡ toàn thân.

    Trên màn hình hiển thị của máy sẽ liên tục hiển thị các thông số tập luyện. Cho người dùng biết tốc độ và độ dốc hiện tại, quãng đường đã đi, lượng calo tiêu thụ, và nhịp tim. Thông qua đó người dùng có thể nắm được hiệu quả tập luyện và có sự điều chỉnh phù hợp.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-6

    Trên các máy chạy bộ đa năng còn được trang bị khung tập bụng và đầu rung massage; Hỗ trợ các bài tập bụng chuyên sâu và mát xa thư giãn sau khi tập thể lực, sức bền.

    Việc tập luyện với máy chạy bộ là an toàn do máy được trang bị các tính năng như: Khóa từ tự động ngắt mạch điện khi xảy sự cố; Hệ thống giảm chấn giúp giảm tác động từ bàn chạy lên chân; Thảm chạy chống trượt.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-7

    Sự dụng máy chạy bộ giúp tăng cường sức mạnh cho 2 chân, các khớp đùi – gối – cổ chân linh hoạt hơn, làm thon gọn bắp và bắp đùi… Nhờ đó chân thực hiện tốt hơn chức năng nâng đỡ cơ thể, di chuyển. Đi bộ - chạy bộ cũng giúp cải thiện chức năng hô hấp cho phổi, chức năng tuần hoàn cho hệ thống tim mạch, tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

2. Giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng sử dụng trong gia đình có những điểm khác biệt nhất định đối với giàn tạ sử dụng trong các phòng tập thể hình. Nếu như giàn tạ phòng tập thường được thiết kế cho một động tác duy nhất thì giàn tạ đa năng có thể cung cấp cho người dùng nhiều bài tập, cho nhiều nhóm cơ khác nhau. 

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-8

Giạn tạ đa năng có 2 loại là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm. Giàn tạ đứng được thiết kế cho các bài ngồi và đứng tập tạ như: Ngồi đẩy ngực, ép ngực, đá chân trước, đứng kéo cáp, kéo xô… Giàn tạ nằm được thiết kế cho các bài ngồi và nằm tập tạ như: Nằm đẩy ngực bằng – ngực trên – ngực dưới, banh ngực, đá chân trước, móc đùi sau…

Thêm một điểm khác biệt giữa 2 loại giàn tạ này là nếu như giàn tạ đứng còn được gọi là giàn tạ khối với tạ đi kèm giàn, được đặt trong hộp bảo vệ bằng kim loại, không sử dụng đòn tạ, việc thay đổi trọng lượng tạ khá nhanh với thao tác rút – cắm chốt. Giàn tạ nằm chỉ bao gồm khung ghế, người dùng cần mua thêm đòn và tạ đĩa bên ngoài, trọng lượng tạ tùy theo khả năng và thể trạng. Việc thay đổi trọng lượng tạ mất thời gian hơn, nhưng về lâu dài với những người tập có nhu cầu tập nặng (khối lượng trên 70 kg) thì có thể lắp thêm.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-9

Nhiều giàn tạ được tích hợp thêm khung boxung, khung tập đa năng để hỗ trợ người dùng tập boxing, hít xà đơn, chống đẩy, ke bụng, tập xà kép… Giúp đa dạng hơn nữa các bài tập.

Giá của một giàn tạ đa năng loại đứng thường dao động từ 10 – 20 triệu. Còn giá của giàn tạ nằm thường từ 3 – 5 triệu/giàn chưa bao gồm đòn tạ và tạ đĩa.

Tập tạ giúp tăng cường cơ cho từng bộ phận trên cơ thể, tăng cường sức mạnh cho các bộ phận, gia tăng thể lực cũng như đề kháng cho cơ thể.

3. Xe đạp tập thể dục

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-10

Xe đạp tập thể dục có cấu tạo tương tự như một chiếc xe đạp bình thường nhưng được cố định để người dùng đạp tại chỗ. Xe cũng có nhiều loại: Xe đạp được thiết kế tương tự như xe địa hình với phần tay cố định; Xe đạp liên hoàn tay chân kết hợp tập cả chân và tay; Xe đạp trượt tuyết cho phép tập toàn thân; Xe đạp có tựa lưng cho những người có thể trạng yếu, người bệnh cần phục hồi chức năng…

Trên xe đạp thường có núm kháng lực để người dùng có thể điều chỉnh và tăng cường độ nặng – nhẹ của bánh đà, thay đổi độ khó, đốt calo nhiều hơn. Ngoài ra là đồng hồ cùng cảm biến để ghi nhận và hiển thị quãng đường đã thực hiện, calo tiêu thụ.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-11

Xe đạp cũng được xếp chung vào nhóm thiết bị cardio cùng với máy chạy bộ, máy tập eo cầu thang, máy tập chèo thuyền… Việc sử dụng xe đạp tập giúp người tập nâng cao sức bền, sự dẻo dai, cải thiện chức năng của phổi và tim mạch, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

4. Ghế massage toàn thân

Ghế massage không được xếp vào là một dụng cụ tập luyện, trên thực tế nó là một thiết bị thư giãn. Trước tiên ghế massage cũng giúp tăng cường vận ở mức độ nhất định cho các cơ, khớp. Ngoài ra massage còn có tác dụng giảm đau, giải tỏa sự tích tụ chất làm mỏi cơ ở trong các bắp, giúp người dùng nhanh chóng phục hồi.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-12

Vì những lợi ích như trên mà liệu pháp massage thường được sử dụng sau, và thậm chí là cả trước khi tập luyện. Các vận động viên còn có riêng phương pháp massage thể thao – Sport massage để hỗ trợ phục hồi, phòng ngừa chấn thương.

Massage hoặc sử dụng ghế massage không chỉ giúp nâng cao hiệu quả luyện tập mà còn giúp người dùng dễ ngủ, ngủ ngon hơn, đây cũng là một cách để giúp cơ thể phục hồi, khỏe mạnh hơn, góp phần cải thiện đề kháng cho cơ thể.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-13

Trên các ghế massage hiện đại được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như con lăn 4D, rung massage, massage không trọng lực, kéo gian kiểu Thái… không chỉ thư giãn, tốt cho hệ thống xương khớp, mà chế độ nhiệt nóng trên ghế kết hợp với xoa bóp còn có tác dụng trị liệu. Cụ thể là làm ấm cơ thể về mùa lạnh, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu tới các cơ quan bộ phận từ đó đảm bảo cung cấp oxy và chất dinh dưỡng tới từng tế bào.

Trên đây là một số chia sẻ về Những dụng cụ thể thao dành cho mùa dịch từ Daiviet Sport. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các dụng cụ thể thao tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng… Từ cách sử dụng, chọn mua thiết bị phù hợp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

nhung-dung-cu-the-thao-danh-cho-mua-dich-14

Daiviet Sport là một trong những đơn vị uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp dụng cụ thể thao. Sản phẩm chất lượng cao, được bảo hành chính hãng dài hạn, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Dụng cụ thể thao tại Daiviet Sport được vận chuyển và lắp đặt tại nhà, hình thức thanh toán linh hoạt, sẵn sàng bán trả góp cho các khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra là nhiều chương trình khuyến mãi lớn vào các dịp trong năm giúp khách hàng dễ dàng sở hữu một thiết bị như ý.

Daiviet Sport có hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, cùng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm từ đó tìm được dụng cụ thể thao phù hợp nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng!
 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...