Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những điều cần biết khi luyện tập với thiết bị thể thao ngoài trời

22/09/2022 09:45 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập thể dục thể thao mang lại rất nhiều lợi ích, từ hình thể, sức khỏe cho đến tâm sinh lý. Đặc biệt là khi hoạt động này diễn ra ngoài trời, với không khí trong lành, cảnh quan tươi đẹp, hay ánh nắng ấm áp.

luyen-tap-voi-thiet-bi-the-thao-ngoai-troi

Ngày nay, việc thể dục ngoài trời càng trở nên hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các máy tập được lắp đặt tại công viên, khu chung cư. Trong nội dung dưới đây, Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Những điều cần biết khi luyện tập với thiết bị thể thao ngoài trời. Qua đó cùng hiểu hơn về thế giới máy tập cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả.

Lợi ích khi tập thể thao ngoài trời

Tập luyện thể dục cho dù diễn ra tại nhà hay ngoài trời, tại phòng gym đều mang lại rất nhiều lợi ích:

loi-ich-khi-tap-the-thao-ngoai-troi

- Tăng cường sức khỏe: Lợi ích đầu tiên mà vận động thể chất mang lại cho con người chính là sức khỏe. Tập luyện giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, hệ thống cơ bắp trở nên mạnh mẽ hơn, các khớp linh hoạt, dây chằng dẻo dai, đáp ứng tốt các hoạt động cũng như công việc.

- Làm đẹp: Quá trình tập luyện giúp tăng cường các cơ nạc, giảm mỡ thừa, giúp cơ thể trở nên săn chắc hơn.

- Cải thiện sinh lý: Các nghiên cứu chuyên sâu cho thấy quá trình tập luyện thể thao giúp tăng cường ham muốn ở nữ giới, đồng thời cải thiện rối loạn cương dương ở cánh mày râu. Mặt khác, hình thể đẹp, sức khỏe được đảm bảo cũng là các yếu tố giúp tăng cường sự tự tin, giúp “cuộc yêu” thành công mỹ mãn.

loi-ich-khi-tap-the-thao-ngoai-troi-2

- Tốt cho tâm lý: Bản thân việc hoạt động sẽ giúp chúng ta dành thời gian cho các cảm xúc tích cực hơn là chìm đắm trong các cảm xúc tiêu cực. Chưa kể, thể thao còn giúp cơ thể sản sinh ra endophin, serotonin, là các hóc môn có tác dụng làm hưng phấn tinh thần.

- Dễ ngủ và ngủ ngon giấc: Thể thao giúp làm dịu tinh thần, cơ thể khỏe khoắn, nó cũng khiến cơ thể cảm thấy mệt và xuất hiện nhu cầu nghỉ ngơi, do đó chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

- Tăng cường khả năng đề kháng: Vận động thể chất không chỉ tăng cường sức khỏe, làm nóng cơ thể, mà còn tăng cường các tế bào lympho giúp nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể chống lại các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh từ bên ngoài xâm nhập.

loi-ich-khi-tap-the-thao-ngoai-troi-3

- Tốt cho hệ xương: Đây là một ưu điểm của thể thao ngoài trời mà các hình thức vận động tại nhà hay trong phòng gym khó bắt kịp. Nguyên nhân bắt nguồn từ ánh sáng mặt trời – nguồn cung cấp vitamin D vô hạn. Vitamin D rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển của xương, trong khi cơ thể không tự tổng hợp được chất này, nguồn thực phẩm chỉ bổ sung được 20 – 30%. Tập luyện ngoài trời giúp cho hệ thống xương chắc khỏe hơn.

- Cải thiện chức năng phổi: Hít thở là quá trình cần thiết để đảm bảo sự sống của con người. Khi tập thể thao thì việc hít thở cũng rất quan trọng, giúp cho chúng ta ít bị mệt, tăng cường hiệu quả. Việc hít thở không khí trong lành trong công viên cây xanh, hồ nước sẽ rất tốt cho lá phổi.

Hiểu về thiết bị thể thao ngoài trời

Mang lại nhiều lợi ích thiết thực, nên trong những năm gần đây, chính quyền tại nhiều địa phương trong cả nước đã quan tâm, xây dựng các khu chức năng chuyên về dụng cụ tập thể dục tại công viên. Bên cạnh đó các khu chung cư cũng được trang bị máy tập ngoài trời để đáp ứng nhu cầu nâng cao sức khỏe của cộng đồng dân cư.

hieu-ve-thiet-bi-the-thao-ngoai-troi

Mỗi khu chức năng có số lượng máy tập nhiều - ít khác nhau, tùy theo điều kiện. Nhưng nhìn chung các chủ đầu tư đều chọn trong các nhóm, mỗi nhóm một số thiết bị để đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên sâu từng bộ phận cũng như tập toàn thân của người dùng.

- Nhóm khởi động: Gồm các thiết bị hỗ trợ người dùng làm nóng cơ thể, tháo giãn các cơ, chuẩn bị sẵn sàng cho vận động ở cường độ cao và phòng ngừa chấn thương.

- Nhóm tập tay – vai: Chuyên sâu cho các bài tập chi trên, tác động đến các cơ bắp tay, cơ vai, cơ ngực và cơ lưng trên. Có thể kể tới: Xà đơn, xà kép, thiết bị tập khí công dưỡng sinh, máy tập đẩy vai…

- Nhóm tập chân – đùi: Chuyên sâu cho các bài tập chi dưới, tác động đến cơ bắp chân, cơ đùi và cơ mông. Một số thiết bị tiêu biểu gồm: Xe đạp tập thể dục tại chỗ, máy tập đi bộ, máy tập đạp đùi, máy tập squats…

hieu-ve-thiet-bi-the-thao-ngoai-troi-2

- Nhóm tập hông – eo: Cung cấp các bài tập chuyên sâu cho vòng 2, tác động đến các cơ ở hông eo, giúp đốt mỡ vòng 2 hiệu quả. Các loại máy tập công viên hay được sử dụng có thể kể đến như: Bàn xoay eo ngoài trời, ghế tập lưng bụng, ghế cong tập bụng, thiết bị tập uốn eo.

- Nhóm massage thư giãn: Bao gồm các thiết bị được sử dụng để giúp người tập thư giãn cơ, giảm mệt mỏi, bao gồm: Dụng cụ massage chân, dụng cụ massage lưng, dụng cụ massage cổ, dụng cụ massage đứng và ngồi…

Nhìn chung các thiết bị thể thao ngoài trời đều có cấu tạo đơn giản, dễ vận hành để ai cũng có thể sử dụng, bao gồm cả người cao tuổi và trẻ nhỏ. Sản phẩm được làm từ sắt hoặc thép chắc chắn, bên ngoài sơn chống gỉ, khi thi công được đào hố và chôn cọc sâu, đổ bê tông dày để đảm bảo chắc chắn, chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn, cũng như các rung lắc khi thực hiện động tác.

Những điều cần biết khi luyện tập với thiết bị thể thao ngoài trời

Tuy đơn giản và dễ sử dụng, nhưng để có thể tập luyện hiệu quả cùng thiết bị thể thao ngoài trời các bạn cần lưu ý những điểm sau:

dieu-can-biet-khi-tap-voi-thiet-bi-the-thao-ngoai-troi

- Hiểu rõ thiết bị: Mỗi thiết bị thể thao ngoài trời có cách sử dụng riêng, dùng đúng cách thì mới phát huy được hiệu quả, cũng như đảm bảo an toàn. Trước khi bắt tay vào tập với bất kì máy tập nào các bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu kĩ hướng dẫn sử dụng, có thể tham khảo thêm từ những người tập trước.

- Khởi động kĩ: Một số người có xu hướng bỏ qua khâu khởi động khi tập luyện thể thao. Điều này khiến cho hệ thống cơ bắp chưa được chuẩn bị sẵn sàng, tăng nguy cơ chấn thương. Các bạn nên dành ra khoảng 10 phút để tập các động tác tay không, xoay khớp từ trên xuống dưới, trong ra ngoài để làm nóng cơ thể cũng như giúp cho các khớp xương trở nên linh hoạt hơn.

- Phối hợp nhiều thiết bị: Có thể bạn có mục tiêu và muốn tập chuyên sâu cho 1 bộ phận nào đó như bắp chân, tay, hay eo… Nhưng điều đó không có nghĩa là tập càng nhiều càng tốt và bạn sẽ dành toàn bộ thời gian tập cho bộ phận đó, và chiếm giữ máy tập cả tiếng đồng hồ. Việc tập kết hợp nhiều động tác là cần thiết, và bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho bộ phận hoặc nhóm cơ cần tập chuyên sâu. Điều này cũng giống như bạn chỉ có thể giảm mỡ bụng hiệu quả nếu giảm được mỡ toàn thân, hoặc chỉ tập tay mà mà bỏ qua chân khiến cho thân hình mất cân đối.

dieu-can-biet-khi-tap-voi-thiet-bi-the-thao-ngoai-troi-2

- Trang phục: Nên sử dụng các bộ đồ được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, khô thoáng nhanh. Quần áo không nên bó chẽn, cũng không nên rộng thùng thình khiến khó vận động. Tốt nhất là nên ôm vừa sát cơ thể. Về mùa đông các bạn nên mặc đủ ẩm để tránh gió và không khí lạnh, khi nóng có thể cởi bớt ra và mặc vào sau khi hoàn thành buổi tập.

- Nước uống: Nếu thường xuyên tập nặng hoặc thời gian tập kéo dài khiến ra nhiều mô hôi thì các bạn cần chú trọng việc cung cấp đủ nước cho cơ thể trong suốt quá trình. Có thể sử dụng nước trái cây hoặc nước khoáng thể thao để bù điện giải. Nên chuẩn bị một chai nước khoảng 300 ml và uống thành từng ngụm nhỏ.

- Dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người tập luyện thể dục thể thao, nhất là với những mục tiêu cụ thể như tăng cân, giảm cân, 6 múi, hay hỗ trợ điều trị bệnh lý. Nguyên tắc cơ bản là bạn cần cân đối lượng calo phù hợp. Nếu mục tiêu là giảm cân thì lượng calo tiêu thụ cần lớn hơn so với lượng nạp vào cơ thể qua đường thực phẩm. Còn nếu để tăng cơ thì cần nhiều protein. Ngoài ra, nên chú ý cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất như: Đạm, tinh bột, chất béo tốt, vitmain, khoáng chất.

Mua thiết bị thể thao ngoài trời ở đâu ?

thiet-bi-the-thao-ngoai-troi-dai-viet

Để mua thiết bị thể thao ngoài trời các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Chúng tôi hiện cung cấp các loại máy tập ngoài trời với đầy đủ các nhóm như: khởi động, tập chân – đùi, hông – eo, tay – vai, và thiết bị massage.

Các sản phẩm đều là hàng chính hãng, được làm từ thép chịu lực chuyên dụng dày, các mối hàn kĩ thuật ghép nối vừa khít, giúp chịu được người dùng có trọng lượng lớn cũng như các rung lắc trong quá trình sử dụng. Bên ngoài thiết bị được sơn tĩnh điện theo công nghệ sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, không chỉ cho nước sơn bóng, bám đều, mà còn chống chịu tốt với các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết.

Tất cả máy tập ngoài trời Daiviet Sport đều được giao tận nơi. Đội ngũ nhân viên kĩ thuật lành nghề, với kinh nghiệm thi công rất nhiều công trình, khu chức năng trên cả nước sẽ thực hiện thi công – lắp đặt trong thời gian ngắn, đảm bảo yêu cầu cũng như tính chính xác , nhanh chóng đưa vào vận hành.

dai-viet-sport

Bên cạnh đó, Daiviet Sport còn cung cấp dịch vụ thiết kế 2D, 3D, dành cho khách hàng dự án, mang đến cái nhìn toàn cảnh về công trình, phù hợp với cảnh quản môi trường xung quanh.

Đối với các khách hàng mua lẻ, Daiviet Sport cũng sẵn sàng cung cấp thiết bị, dịch vụ vận chuyển, thi công – lắp đặt theo yêu cầu.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

 

 

 

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...