Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên mua máy chạy bộ hay giàn tạ cho gia đình ?

24/08/2021 11:01

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, phong trào tập luyện thể thạo tại nhà ở Việt Nam rất phát triển. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, sức bền, góp phần làm đẹp, cải thiện tâm trạng, tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể thì tập luyện tại nhà còn mang đến sự chủ động, giúp tiết kiện thời gian cũng như chi phí.

Việc thể dục tại nhà cũng rất hiệu quả do hiện nay người tập được hỗ trợ bởi rất nhiều thiết bị thể thao đa năng và tiện dụng. Hai trong số đó phải kể đến máy chạy bộ và giàn tạ.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh

Có một vấn đề thú vị được đặt ra là: Nên mua máy chạy bộ hay giàn tạ cho gia đình ? Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi bắt tay vào chuẩn bị cho quá trình tập luyện tại nhà. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng chia sẻ chi tiết về vấn đề này nhé.

Những điều cần biết về máy chạy bộ

Máy chạy bộ là thiết bị hỗ trợ tập luyện đi bộ - chạy bộ chuyên sâu tại nhà. Máy chạy bộ đa năng còn được tích hợp thêm khung tập bung và đầu rung massage để người dùng có thể tập gập bụng và mát xa thư giãn sau khi tập chạy.

1. Tính năng máy chạy bộ

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-1

Đi bộ - chạy bộ là tính năng cơ bản nhất của máy. Khi người dùng bấm nút START, máy sẽ thực hiện đếm ngược từ 3 về 0 và băng tải chuyển động ở tốc độ mặc định 0.5 – 1 km/h. Tiếp đó người dùng chọn tốc độ muốn đi hoặc chạy, bắt đầu bài tập. Ngoài các bài tập thủ công thì người dùng cũng có thể chọn 1 trong các bài tập tự động được lập trình trước.

Các máy chạy bộ gia đình thường có động cơ 1.5 – 2.5 sức ngựa, cung cấp dải tốc độ 1 – 18 km/h, trên vùng chạy tiêu chuẩn dài khoảng 140 cm và rộng khoảng 45 cm. Người dùng có thể thay đổi độ dốc (thủ công hoặc tự động 0 – 15% tùy theo máy) để bù độ khó so với chạy bộ ngoài trời, đa dạng các bài tập với chạy băng đồng, vượt dốc, tăng cường độ khó để đốt calo nhiều hơn.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-2

Trên máy chạy bộ điện được trang bị màn hình hiển thị với các thông số tập luyện gồm: Tốc độ - độ dốc hiện tại – quãng đường đã thực hiện – calo tiêu thụ - nhịp tim. Qua đó người chạy có thể điều chỉnh việc tập luyện khoa học và hiệu quả hơn.

Với những người có nhu cầu chạy bộ giảm cân, nhất là đánh bay mỡ thừa ở bụng thì máy chạy chính là một lựa chọn lý tưởng. Bởi ngoài các bài tập toàn thân khi chạy, máy chạy bộ đa năng còn cung cấp bài tập bụng chuyên sâu, vừa giảm mỡ toàn thân, đồng thời giảm mỡ thừa vùng eo hiệu quả, trả lại vòng 2 eo ót.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-3

Sau khi thực hiện các bài tập thể lực, tập sức bền, người dùng còn có thể sử mát xa thư giãn với đầu rung, giúp các cơ được thả lỏng, giảm nhức mỏi, tăng cường hiệu quả tập luyện, phục hồi năng lượng.

Các máy chạy bộ điện đều được trang bị các tính năng an toàn như: Khóa từ có tác dụng ngắt mạch điện, dừng hoạt động máy khi người dùng bước hụt hay trượt trân; Hệ thống giảm chấn, giảm tác động của phản lực từ bàn chạy lên chân, đồng thời hấp thụ lực từ chân xuống khung  sườn của máy; Thảm chạy gồm nhiều lớp với lớp bề mặt được gia cố chống trơn trượt.

2. Lợi ích khi sử dụng máy chạy bộ 

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-4

Sử dụng máy chạy bộ giúp rèn luyện cho đôi chân, tác động đến các cơ bắp chân, cơ đùi và cơ ở mông, làm săn chắc các cơ. Một đôi chân thon gọn mà săn chắc là điều mà ai cũng mong muốn.

Đi bộ - chạy bộ tăng cường vận động cho các khớp cổ chân, đầu gối và khớp háng, ngoài ra xương sống, các xương ở tay cũng tham gia vào quá trình đánh nhịp. Nhờ đó giúp cho các khớp linh hoạt hơn, dây chằng dẻo dai.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-5

Sử dụng máy chạy thường xuyên giúp tăng cường sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là chức năng tuần hoàn máu của tim và chức năng hô hấp của phổi.

Những điều cần biết giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng là thiết bị rèn luyện thể lực có thể tập luyện cho nhiều nhóm cơ trên cơ thể, giúp phát triển các cơ bắp nở nang, săn chắc.

1. Các tính năng trên giàn tạ

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-6

Máy tập gym trong các phòng tập thường là thiết bị tập luyện chuyên sâu, tập cho một nhóm cơ cụ thể nào đó. Ví dụ: Ghế nằm đẩy ngực trên tác động vào cơ ngực trên; Ghế nằm đẩy ngực dưới sẽ tác động vào cơ ngực dưới; Máy tập nhón bắp chuối nhắm tới bắp chân; Khung kéo sô giúp hình thành và cơ sô ở lưng…

Trong khi đó các giàn tạ sử dụng trong gia đình – giàn tạ đa năng đúng như tên gọi của mình, được thiết kế để có thể cung cấp nhiều bài tập cho nhiều nhóm cơ khác nhau, và được chia làm 2 loại chính là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-7

Giàn tạ đứng: Cung cấp các bài ngồi và đứng tập tạ, phổ biến gồm đá chân trước, ngồi ép ngực, đẩy ngực, kéo cáp, tập sô trước. Đặc điểm của giàn là đã bao gồm tạ, thường 12 – 14 bánh tạ đi kèm, và tạ được đặt trọng hộp bảo vệ.

Giàn tạ nằm: Cung cấp các bài nằm tập tạ gồm nằm đẩy ngực bằng, nằm đẩy ngực trên, nằm đẩy ngực dưới, đá chân trước, nằm móc đùi sau, nằm banh ngực, tập kéo sô. Đặc điểm của giàn là chưa bao gồm đòn và bánh tạ. Người dùng có thể mua đòn và bánh tạ bên ngoài.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-8

Các giàn tạ được làm tự kim loại, các vị trí đặt mông, lưng, tay, kê đùi, móc chân đều được gia cố các đệm dày bọc da và các quả lô mút để người tập dễ dàng thực hiện động tác, không bị đau.

Các giàn tạ đa năng có thể cung cấp 1 hoặc nhiều vị trí tập. Các giàn tạ có 2 – 3 vị trí tập được tích hợp với khung tập boxing và khung tập đa năng hỗ trợ các bài tập chống đẩy, xà đơn, xà kép, ke bụng, tập bụng với mặt cong, hoặc ghế ngồi tập tạ đơn…

2. Lợi ích khi sử dụng giàn tạ

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-9

Giàn tạ đa năng có khả năng cung cấp trên dưới 10 bài tập khác nhau cho các nhóm cơ trên cơ thể, có thể nói là tập toàn thân.

Sử dụng giàn tạ giúp tạo cơ bắp, cắt nét, làm săn chắc các cơ, giảm mỡ thừa; giúp xương chắc khỏe hơn.

Nên mua máy chạy bộ hay giàn tạ cho gia đình?

Ở trên chúng ta đã cùng tìm hiểu về những tính năng và lợi ích về mặt sức khỏe khi sử dụng máy chạy bộ và giàn tạ đa năng tại nhà. Để đưa ra quyết định chọn mua thiết bị nào cho gia đình thì chúng ta cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-10

Nếu tìm hiểu kĩ hơn về 2 thiết bị này, chúng ta thấy các máy tập ở phòng gym tuy đa dạng nhưng được xếp vào 3 dòng chính: Cardio, tập thể hình, và phụ kiện. 

Máy chạy bộ thuộc nhóm máy Cardio. Cardio cũng được coi là một phương pháp tập luyện, các bài tập hướng vào việc tăng cường sức bền cho cơ thể, cải thiện chức năng tim mạch, săn chắc và làm đẹp toàn thân.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-11

Máy chạy bộ điện đa tính năng rất được lòng chị em phụ nữ, vì giúp làm đẹp, giảm mỡ bụng, lại có chức năng massage thư giãn. Thậm chí, có nhiều chị em đến phòng tập chỉ để sử dụng máy chạy. Trong khi đó giàn tạ dường như lại hợp hơn với cách nam giới, do giúp phát triển cơ bụng sáu múi, xây dựng cơ ngực, cơ vai nở nang… 

Trở lại câu hỏi nên mua máy chạy bộ hay giàn tạ cho gia đình, có thể nhận thấy nếu nhu cầu tập luyện của bản thân bạn và gia đình thiên về tập luyện nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe, sức bền là chủ yếu thì máy chạy bộ sẽ phù hợp hơn. Một máy chạy bộ đa năng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cả gia đình, bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi.Còn nếu bạn và gia đình có nhu cầu tập để phát triển các nhóm cơ, tăng cường sức mạnh thì giàn tạ đa năng sẽ thích hợp hơn. 

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-12

Cũng cần phải nói thêm rằng chị em hoàn toàn có thể tập tạ, vì không phải cứ dùng giàn tạ thì sẽ tạo ra cơ bắp, điều này còn tùy thuộc vào cách tập: Tập nặng hay nhẹ, nâng nhanh hay chậm, số lần thực hiện động tác trong mỗi hiệp. Ngoài ra còn phải tùy thuộc vào chế độ dinh dưỡng… Và ngược lại, nam giới sử dụng máy chạy bộ cũng là điều hết sức bình thường!

Trên thực tế, việc kết hợp tập luyện sẽ cho hiệu quả cao hơn. Vì vậy, nếu điều kiện cho phép, bạn hoàn toàn có thể trang bị cho bản thân và các thành viên trong gia đình một phòng tập tại gia với sự hiện diện của 2 thiết bị cơ bản là giàn tạ đa năng và máy chạy bộ điện; Ngoài ra là xe đạp tập, máy massage… tùy theo khả năng và sở thích.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-13

Trên thị trường hiện nay, một giàn tạ nằm có mức giá từ 2.5 – 3 triệu, và dưới 10 triệu đối với giàn 2 vị trí; Giàn tạ loại đứng có mức giá từ 10 – 20 triệu tùy theo việc cung cấp 1, 2, hay 3 vị trí tập. Máy chạy bộ giá rẻ dưới 10 triệu, máy chạy bộ tầm trung từ 10 – 15 triệu, và máy chạy bộ cao cấp 15 – 20 triệu. 

Chi phí cho 1 máy chạy bộ và giàn tạ phổ thông, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong gia đình chỉ vào khoảng 20 triệu cho cả 2 thiết bị, rất phù hơp với thu nhập trung bình của người Việt hiện nay, đáp ứng nhu cầu tập luyện, mang lại nhiều lợi ích cả về trước mắt cũng như lâu dài!

Mua thiết bị thể thao gia đình ở đâu ?

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-14

Khi có nhu cầu trang bị thiết bị thể thao cho gia đình các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là đơn vị uy tín tại Việt Nam, cung cấp các máy tập chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập, máy massage… chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thư giãn tại nhà.

Thiết bị thể thao tại Daiviet Sport là hàng chính hãng, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng. Sản phẩm được bảo hành dài hạn, giao hàng toàn quốc và bảo trì trọn đời.

nen-mua-may-chay-bo-hay-gian-ta-cho-gia-dinh-15

Với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, khách hàng có thể dễ dàng trải nghiệm trực tiếp, dùng thử và chọn ra thiết bị phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport ngay hôm nay để được tư vấn tốt nhất !
 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...