Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên mua ghế massage cũ hay ghế massage mới ?

26/09/2022 16:55 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây ghế massage đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và trở thành thiết bị thư giãn không thể thiếu trong các hộ gia đình, phòng tập thể dục, trung tâm trị liệu. Tuy nhiên, với nhiều người thì giá của thiết bị này vẫn tương đối cao, ở mức trung bình 40 – 50 triệu cho một sản phẩm.

Nhiều người chọn mua ghế massage cũ – đã qua sử dụng. Nhưng việc chọn mua cũng không dễ dàng do đây là thiết bị điện với nhiều chi tiết phức tạp, đa tính năng như: Con lăn, túi khí, motor rung, nhiệt nóng, các bài và chế độ xoa bóp – bấm huyệt đa dạng.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Nên mua ghế massage cũ hay ghế massage mới ? Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm này cũng như kinh nghiệm chọn mua nhé.

Những điều cần biết về ghế massage toàn thân

Ghế massage có nhiều loại: Đệm ghế massage lưng với kích thước nhỏ gọn có thể dễ dàng di chuyển, mang theo lên ô tô để mát xa ngay trong khi đang lái xe; Ghế massage mini chủ yếu massage cho vùng lưng; Và ghế massage toàn thân là loại có kích thước lớn nhất, có thể massage cho nhiều bộ phận như: Chân, tay, lưng, eo, vai, gáy… với nhiều tính năng tiên tiến.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-1

Trên ghế massage toàn thân được trang bị hệ thống con lăn di chuyển đa hướng để có thể mô phỏng các thao tác của đôi bàn tay người, giúp massage – bấm huyện chân thực; Các túi khí toàn thân giãn nở nhiều cấp độ để massage cho những bộ phận thường xuyên vận động và chịu nhiều nhức mỏi; Motor rung được lắp đặt tại vùng mông, tạo ra các rung chấn tuần hoàn, tác động sâu vào bên trong cơ thể; Nhiệt nóng cho phép kết hợp xoa bóp bấm huyệt với liệu pháp nhiệt để trị liệu tăng cường.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-2

Ghế massage toàn thân được lập trình trước hàng chục bài massage tự động. Cùng với đó là các chương trình massage thủ công do người dùng thiết lập. Các chế độ massage đa dạng như: Kéo giãn kiểu Thái, bấm huyệt Shiatsu, thư giãn, mô sâu, đung đưa, không trọng lực… được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu những phương pháp và kỹ thuật massage phổ biến, được nhiều người yêu thích.

Giá bán của ghế massage được dựa theo các tính năng mà ghế sở hữu cũng như vật liệu được sử dụng để làm khung, da ghế. Về cơ bản được chia làm 3 phân khúc:

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-3

- Ghế massage giá rẻ: Dưới 30 triệu, sử dụng con lăn 3D, số lượng bài massage ít, thường được sử dụng để chăm sóc chủ yếu cho vùng lưng.

- Ghế massage tầm trung: Từ 30 – 80 triệu, sử dụng con lăn 4D được tích hợp cảm biến quét cơ thể, nhiệt nóng được trang bị cho vùng lưng, túi khí toàn thân đa cấp độ, được sử dụng phổ biến do các tính năng đa dạng và phù hợp với tài chính của nhiều người.

- Ghế massage cao cấp: Từ 80 triệu trở lên, được trang bị đầy đủ những tính năng của ghế massage hiện đại như con lăn 4D tích hợp cảm biến kép, điều khiển bằng giọng nói, chất liệu da cao cấp, khung hợp kim.

Các loại ghế massage cũ mà người dùng cần biết

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-4

Sở hữu nhiều tính năng ưu việt, giúp thư giãn và chăm sóc sức khỏe tại nhà nhưng giá ghế massage vẫn được xem là khá cao so với mức thu nhập trung bình tại Việt Nam nên nhiều người khi chọn mua sản phẩm này có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm đã qua sử dụng. Khi đi tìm hiểu sâu, các bạn có thể thấy ghế massage cũ có 3 loại sau:

1. Ghế massage cũ từ người dùng

Là những ghế massage được người dùng mua về sử dụng một thời gian, sau đó không có nhu cầu nữa thì bán lại.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-5

Chất lượng của các sản phẩm này tùy thuộc vào mức độ sử dụng của như bảo quản của người sở hữu. Có người được tặng nhưng không có nhuc cầu sử dụng và bán lại nên ghế là mới. Có người thiếu tìm hiểu ban đầu nên mua ghế về nhưng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng (ví dụ cần massage chân chuyên sâu nhưng ghế không được trang bị con lăn riêng cho chân cũng như hệ thống nhiệt nóng riêng cho bộ phận này) nên bán lại, ghế cũng gần như mới.

Cho dù đã qua sử dụng 1 – 2 năm nhưng với những người kỹ tính, dùng đúng hướng dẫn: Để ghế ở nơi khô ráo, thoáng mát, không chạy quá công suất, di chuyển nhẹ nhàng, thường xuyên vệ sinh định kỳ thì chất lượng ghế cũng rất tốt. Người dùng mới có thể yên tâm tiếp tục sử dụng lâu dài.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-6

Ngược lại, nếu sử dụng và bảo quản không đúng cách hoặc mua về “đắp chiếu” không sử dụng thì trong thời gian dài thì ghế massage sẽ rất nhanh bị xuống cấp.

2. Ghế massage thanh lý

Mỗi showroom ghế massage đều có trưng bày hàng mẫu để khách hàng đến dùng thử và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Sau một thời gian, khi mẫu mới ra đời, các mẫu cũ sẽ được bán thanh lý để nhường không gian cho sản phẩm mới.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-7

Ghế massage thanh lý thường được bán với mức giá 30 – 70% giá ghế mới, chất lượng còn khá tốt và vẫn được bảo hành.

3. Ghế massage  từ cửa hàng bán đồ cũ

Tại những cửa hàng bán đồ điện gia dụng cũ hoặc chuyên về ghế massage cũ, thợ sẽ thu gom ghế từ nhiều nguồn khác nhau: Từ người dùng, từ cửa hàng thanh lý, nhập sản phẩm đã qua sử dụng… sau đó sửa chữa và tân trang lại rồi bán ra thị trường.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-8

Chất lượng của ghế tùy thuộc vào từng sản phẩm và cửa hàng. Ở Việt Nam, dòng ghế nội địa Nhật rất được yêu thích. Đây là những ghế massage được thiết kế và sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người Nhật, phù hợp với điều kiện thời tiết và thói quen tiêu dùng. Hàng nội địa Nhật nhìn chung chất lượng còn khá tốt nhưng hệ thống điều khiển bằng tiếng Nhật, điện áp khác với Việt Nam nên cần có bộ chuyển nguồn, và khá khó tìm linh phụ kiện khi cần sửa chữa, thay thế vì sản phẩm chủ yếu sử dụng trong nước Nhật chứ không dùng để xuất khẩu. 

Ưu nhược điểm ghế massage cũ

Một số ưu điểm của ghế massage cũ bao gồm:

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-9

- Giá cả rẻ hơn so với thị trường, do đó người dùng có thể tiết kiệm được nhiều chi phí.

- Sản phẩm vẫn đảm bảo được chất lượng nếu người dùng có kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn.

- Đáp ứng được nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

- Vẫn được bảo hành theo quy định của cửa hàng bán đồ cũ hoặc từ công ty đối với ghế thanh lý.

Nhược điểm của ghế massage cũ:

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-10

- Sản phẩm không còn mới.

- Không đảm bảo về nội hoặc ngoại thất đối với những sản phẩm đã quá cũ. 

- Thời gian bảo hành thường ngắn.

- Nguy cơ hư hỏng cao, các bộ phận và tính năng có thể phát sinh trục trặc sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nên mua ghế massage cũ hay ghế massage mới ?

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-11

Qua những phân tích ở trên có thể thấy việc chọn mua ghế massage mới tất nhiên sẽ tốt hơn. Trong trường hợp tài chính dư dả người dùng có thể trang bị cho bản thân và gia đình một ghế massage phù hợp, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng, được bảo hành lên tới 5 – 6 năm, yên tâm trong quá trình sử dụng. 

Trong trường hợp tài chính eo hẹp thì việc mua ghế massage cũ cũng không phải lực chọn tồi. Điều quan trọng ở đây là chúng ta phải trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để chọn được sản phẩm còn tốt, đáp ứng được nhu cầu thư giãn cũng như trị liệu tại nhà, thời gian bảo hành càng dài càng tốt.

Dưới đây là môt số kinh nghiệm chọn mua ghế massage cũ mà các bạn có thể tham khảo:

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-12

- Nguồn gốc của chiếc ghế: Bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu có tiếng và phổ biến trên thị trường. Khi cần sửa chữa, hoặc tìm kiếm linh phụ kiện thay thế sẽ dễ dàng hơn. Mặt khác, những người am hiểu về sản phẩm này (nhân viên kĩ thuật) cũng nhiều hơn. Ghế massage Nhật xuất khẩu, ghế massage công nghệ Nhật, hoặc từ các quốc gia có nền khoa học kĩ thuật phát triển như Mỹ hay Hàn Quốc, Nhật Bản nên được ưu tiên.

-  Xem xét ngoại hình của chiếc ghế: Ngoại hình ghế massage là yếu tố có thể nhận biết từ cái nhìn cảm quan ban đầu. Bạn cần xem lớp da có còn mới, có mềm mại? Không nên chọn những sản phẩm có lớp da bị mốc hay bong tróc, điều đó có nghĩa là nó đã có tuổi đời quá lâu, hoặc được sử dụng quá nhiều, hoặc sử dụng và bảo quản không đúng cách.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-13

-  Khảo sát chức năng và khả năng hoạt động: Ghế massage cho dù mua cũ cũng là một khoản tiền đáng kể, vì thế không có lý do gì lại không đến tận nơi và ngồi thử. 15 – 20 phút ngồi trên ghế massage và lần lượt bật qua các chức năng – chế độ - bài massage sẽ cho phép bạn đánh giá tổng quan một lượt xem ghế hoạt động có ổn định hay không. Mặt khác, các chức năng trên ghế có đáp ứng được nhu cầu sử dụng hay không, từ đó đưa ra quyết định.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-14

- Xem xét giá cả: Trước tiên, cần nhận định rằng chi tiền mua ghế massage cũ nhưng phải dùng được chứ không phải các chức năng không đáp ứng, hoặc mới dùng đã hỏng. Bạn cần so sanh với mức giá của ghế khi mua mới, thời gian bảo hành còn lại. Nếu mua ghế từ người dùng thì cũng nên chọn ghế mới dùng 1 – 2 năm và vẫn còn 3 – 4 năm bảo hành nữa. Ghế thanh lý hay từ cửa hàng đồ cũ thì nên thỏa thuận thời gian bảo hành càng dài càng tốt. Nhìn chung, giá ghế massage cũ nên vào khoảng 1/3 đến ½ giá ghế mới, còn tương đối tốt và không bị khiếm khuyết chức năng nào.

- Địa điểm mua ghế massage cũ: Đối với ghế massage mua của người dùng cá bạn nên chọn những người quen, bạn biết rõ thói quen sử dụng hoặc thời điểm mua ghế càng tốt. Đối với ghế massage thanh lý và từ cửa hàng bán đồ cũ thì nên chọn những đơn vị uy tín, có chính sách bán hàng – bảo hành – bảo trì chi tiết, rõ ràng, nghiêm chỉnh thực hiện các chính sách đã đề ra.

nen-mua-ghe-massage-cu-hay-ghe-massage-moi-15

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Nên mua ghế massage cũ hay ghế massage mới ? Qua các thông tin trong bài viết các bạn đã hiểu hơn về ghế massage cũng như kinh nghiệm chọn mua.
Nếu còn câu hỏi nào khác, hoặc có nhu cầu mua ghế massage công nghệ Nhật Bản cao cấp, tầm trung, ghế massage giá rẻ… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và cung cấp sản phẩm chính hãng.

Bạn cũng có thể đăng ký trước với Daiviet Sport để khi có đợt bán ghế massage thanh lý chúng tôi sẽ chủ động liên hệ và đưa vào danh sách ưu tiên !

Tags: Dụng cụ vật lý trị liệu
 

Bài viết khác

Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun

Ghế massage toàn thân với nhiều tính năng hiện đại, giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và ...

Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun ?

Trong những năm gần đây ghế massage nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, do đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử ...

So sánh ghế massage Osun SK-339 và ghế massage Osun S-225

Trong những năm gần đây ghế massage toàn thân đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình, đặc biệt là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu ...

×
Loading...