Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Nên để giàn tạ Zasami ở đâu trong nhà?

27/07/2021 15:08 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây phòng trào tập gym ở Việt Nam có những bước tiến dài cả về chất và lượng. Phòng tập xuất hiện ngày càng nhiều, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn về tới các thị trấn, vùng nông thôn. Trang thiết bị trong các phòng tập cũng được đầu tư, nâng cấp bài bản. Bên cạnh đó là đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, các dịch vụ đi kèm như xông hơi, mát xa, thực phẩm chức năng, trang phục tập gym…

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha

Không chỉ vậy, nhiều người còn sẵn sàng trang bị một phòng gym tại gia, hay mua một vài thiết bị về để chủ động luyện tập. Một trong những thiết bị hỗ trợ tập luyện thể dục thể thao tại nhà được sử dụng phổ biến hiện nay là giàn tạ Zasami. 

Giàn tạ đa năng có đặc điểm là kích thước lớn, cần phải có không gian đủ rộng để có thể đặt thiết bị và luyện tập. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về Nên để giàn tạ Zasami ở đâu trong nhà? Qua đây giúp các bạn hiểu hơn về giàn tạ, cách chọn mua, cũng như sử dụng sao cho hiệu quả nhé.

Những điều cần biết và lưu ý khi mua Máy tập Gym Zasami

1. Về thương hiệu Zasami

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-1

Zasami là một trong những thương hiệu thể thao “đình đám” ở Việt Nam, cung cấp các thiết bị thể dục thể thao cao cấp sử dụng trong gia đình cũng như phòng tập. Có thể kể tới: Máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục, xe đạp trượt tuyết, giàn tạ đa năng. Các máy tập hiện đại, đa chức năng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình.

Riêng về giàn tạ, hiện Zasami cung cấp ra thị trường 2 dòng sản phẩm chính là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm. 

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-2

Giàn tạ đứng nằm trong khoảng giá từ 10 – 20 triệu, đã bao gồm 70 kg tạ, tạ dược đặt trong hộp bảo vệ bằng kim loại. Giàn tạ nằm nằm trong khoảng giá 2.5 – 5.5 triệu, chưa bao gồm đòn và bánh tạ. Trong trường hợp mua thêm 1 đòn tạ 1.5 m và 60 kg tạ gang chúng ta sẽ chi phí thêm khoảng 1.5 triệu. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là ban đầu chúng ta có thể mua số lượng tạ phù hợp khả năng tập, sau khi đã tập quen có thể mua thêm và nâng dần trọng lượng tạ.

2. Giàn tạ đứng Zasami

Hiện phổ biến với các sản phẩm như:

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-3

- Giàn tạ đa năng 3 vị trí Zasami KZ-82.

- Giàn tạ đa năng 3 vị trí Zasami KZ-83.

- Giàn tạ đa năng cao cấp Zasami KZ-84.

Trong đó Zasami KZ-84 là mẫu đơn giản nhất, cung cấp vị trí cho 1 người tập, nhưng hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau: Đá chân, tập tay, kéo cáp, đẩy ngực, ép ngực, tập xô.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-4

Zasami KZ-83 là giàn tạ đa năng cung cấp 3 vị trí tập. Ngoài vị trí trung tâm dành cho việc tập tạ tương tự như KZ-84 thì còn được thiết kế thêm bao boxing ở bên phải; Và khung tập, hỗ trợ cho các bài tập xà đơn, xà kép, ke bụng, chống đẩy, gập bụng với ghế cong.

Nằm ở đỉnh của phân khúc cao cấp là mẫu  Zasami KZ-82 ba vị trí tập. Ngoài các tính năng tương tự như giàn KZ-83 thì tại vị trí ghế cong của khung tập được thay bằng ghế phẳng có khả năng điều chỉnh độ nghiêng. Khi dụng cụ tập gym ở chế độ nằm ngang có thể hỗ trợ bài tập đẩy ngực bằng, nằm banh ngực với tạ đơn; Khi ghế ở chế độ nghiêng lên trên có thể hỗ trợ bài tập đẩy ngực trên; Còn khi ở chế độ nghiêng xuống có có thể tập các bài đẩy ngực dưới, gập bụng.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-5

Cả 3 mẫu giàn tạ đứng này đều được làm từ thép chịu lực chắc chắn, chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn cũng như rung lắc trong quá trình sử dụng. Hệ thống cáp được bố trí khoa học, gọn gàng, các ròng rọc trơn tru. Nệm ghế, đệm kê tay, đệm tựa lưng dày, được bọc da cao cấp; Thậm chí các quả lô đá chân, kê đùi cũng được bọc da, rất tiện lợi khi vệ sinh và không sợ mồ hôi thấm vào.

3. Giàn tạ nằm Zasami

Giàn tạ nằm Zasami được biết tới nhiều với các mẫu:

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-6

- Giàn tạ đa năng Zasami 8210.

- Giàn tạ đa năng kết hợp xà đơn xà kép Zasami SGD 8211.

- Giàn tạ đa năng Zasami SGD-8215.

Đơn giản nhất là mẫu Zasami 8210 cung cấp 1 vị trí tập. Các bài tập gồm: Đẩy ngực bằng  - trên – dưới, nằm banh ngực, đá chân trước, nằm móc đùi sau, kéo xô trước, kéo xô sau, hít đất, xà kép.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-7

Giàn tạ đa năng kết hợp xà đơn xà kép Zasami SGD 8211 đúng như tên gọi của mình, ngoài vị trí tập tạ với các bài tập tương tự như Zasami 8210, còn được tích hợp với khung tập đa năng, hỗ trợ các bài tập hít đất, ke bụng, xà đơn, xà kép.

Zasami SGD-8215 là mẫu cao cấp nhất hiện nay trong dòng giàn tạ nằm. Ngoài các chức năng tương tự như SGD 8211 thì sản phẩm còn được trang bị 1 đệm có thể đặt vào vị trí của cần kéo xô để thực hiện các bài tập tạ tay. Ngoài ra đặc điểm khác biệt rõ nét nhất chính là khả năng “khắc xuất – khắc nhập” của giàn tạ Zasami SGD-8215 khi có thể nhanh chóng tách rời thành 2 sản phẩm riêng biệt là giàn tạ và khung tập, hoặc ngược lại, tăng cường khả năng thích ứng với không gian lắp đặt.

Nên để giàn tạ Zasami ở đâu trong nhà?

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-8

Một lỗi cơ bản, thường gặp khi chọn mua giàn tạ đa năng là người mua chỉ quan tâm tới giá tiền và nhu cầu tập luyện mà quên đi kích thước sản phẩm. Trên thực tế, giàn tạ đa năng là thiết bị có kích thước đóng thung tương đối gọn, được đóng thành vài thùng nhỏ, nhưng khi lắp đặt toàn bộ thì đó lại là một khung tập có kích thước lớn cả về chiều dài – chiều cao – và chiều rộng.

Chúng ta sẽ cùng tham khảo một số thông tin dưới đây:

Giàn tạ

Thông số

(Dài – Cao – Rộng)

Giàn tạ Zasami KZ-84

205 x 150 x 98 cm

Giàn tạ Zasami KZ-82

263 x 190 x 212 cm

Giàn tạ Zasami 8210

155 x 210 x135 cm

Giàn tạ Zasami SGD-8211

225 x 238 x 124 cm

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-9

Qua đó có thể thấy kích thước của giàn tạ rộng tối thiểu cũng 1 mét, dài khoảng 1.5 – 2.5 mét và cao trên 2 m. Đối với các giàn tạ đa năng loại nằm thì xà đơn còn có thể kéo dài lên trên để phù hợp với thể trạng của người dùng.

Với kích thước như trên thì đặt giàn tạ ở đâu trong nhà là hợp lý? Sẽ là lý tưởng nếu một gia đình có phòng tập thể dục riêng và được thiết kế ngay từ đầu. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để làm như vậy. Nên chúng ta sẽ cùng phân tích một số không gian dưới đây.

1. Phòng khách

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-10

Phòng khách là một không gian sinh hoạt chung, cũng thường là phòng rộng nhất trong nhà. Về lý thuyết có thể để được giàn tạ đa năng. Nhưng trên thực thế phòng này thường khá nhiều đồ đạc như ti vi, kệ tivi, bộ bàn ghế uống nước – nhà nào chơi sa lông thì càng tốn diện tích. Vì vậy khó có chỗ cho giàn tạ, chưa kệ để vào cũng khá chướng vì sẽ không còn không gian cho các sinh hoạt khác. Người đi qua đi lại nhiều, sẽ ảnh hưởng tới người tập và cũng không an toàn cho chính những người xung quanh.

2. Tầng hầm

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-11

Tầng hầm là một không gian rộng rãi, nhất là với những gia đình có ô tô và xây tầng hầm để chứa ô tô. Tuy nhiên tầng này thường khá thấp, chỉ vào khoảng 2.5 m vì thế cần cân nhắc chọn giàn tạ phù hợp.

Tương tự như vậy, một số chung cư giá rẻ hiện nay được xây với trần thấp, để cùng 1 tòa nhà có thể cung cấp được nhiều căn hộ hơn. Các bạn ở chung cơ dạng này cũng cần phải lưu ý khi chọn mua giàn tạ đa năng, đặt biệt là phải quan tâm đến thông số chiều cao.

3. Sân thượng

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-12

Sân thường thường để trống hoặc sử dụng làm sân phơi. Đây là một vị trí hợp lý để đặt giàn tạ. Tuy nhiên, cần chú ý trang bị mái tôn để tránh mưa nóng. Tốt nhất các bạn nên sử dụng tôn lạnh để trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ cao không ảnh hưởng đến lớp da đệm, khiến cho gia bị giòn và nhanh xuống cấp.

Một lưu ý nữa là không nên để nắng chiếu hoặc mưa chạm tới giàn tạ. Các bạn nên có tấm ngăn hoặc sử dụng bạt để trùm lên giàn tạ sau khi sử dụng xong.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-13

Ngoài các các không gian nêu trên còn lại phòng ngủ và bếp, tất nhiên không thể đặt được giàn tạ do không gian nhỏ. Phòng ngủ chủ thích hợp để đặt môt số loại máy nhỏ như máy chạy bộ gia đình hoặc xe đạp tập. Còn bếp không phù hợp nhất do được sử dụng cho mục đích nấu nướng, dù ít hay nhiều thì hơi thức ăn cũng ảnh hưởng tới thiết bị cũng như việc luyện tập.

Lưu ý khi sử dụng giàn tạ Zasami tại nhà

1. Thời gian tập luyện

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-14

Tập luyện với giàn tạ nói riêng và tập thể hình nói chung các bạn nên tập vào tầm xế chiều, khi vừa đi làm về, trước khi tập 30 phút có thể ăn nhẹ. Việc tập vào buổi sáng và tối cũng tốt nhưng buối sáng không nên tập ngay sau khi vừa ngủ dậy, cũng không nên tập nặng bởi nói có thể ngốn toàn bộ năng lượng trong ngày, khiến bạn uể oải.

Việc tập ngay trước khi đi ngủ cũng không tốt. Vì tập thể dục cũng như  một liều do – ping, ngoài tăng cường sức khỏe, sức bền, còn có tác dụng làm hưng phấn tinh thần, và khiến cho bạn khó ngủ hơn.

2. Cường độ tập luyện.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-15

Tập luyện là một quá trình chứ không phải trong ngày một, ngày hai, vì thế bạn không nên vì nóng lòng đạt mục đích mà tập nặng. Điều này không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có hại cho các cơ, xương khớp.

Bạn nên tập nhẹ, sau khi quen dần mới tăng dần lượng tạ. Thậm chí một số người lúc mới tập còn đẩy đòn không, sau đó mới thêm tạ 2 – 3 kg, sau khi quen có thể nâng 20 kg, lên 30 kg.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-16

Mỗi ngày bạn nên dành ra 1 tiếng để tập luyện. Cũng không nên quá hào hứng thì tập luôn vài tiếng, điều này có thể khiến cho cơ thể bị đau nhức, khiến bạn chán nản và bỏ tập sau đó.

3. Luyện tập linh hoạt

Giàn tạ đa năng Zasami hỗ trợ rất nhiều bài tập khác nhau. Các bạn có thể tập toàn thân, tập chuyên sâu cho 1 bộ phận. Tuy nhiên cần lưu ý, để đạt được mục tiêu thì cần có kế hoạch cụ thể.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-17

Để thon gọn, săn chắc, hay tạo cơ cho bộ phận nào thì bạn có thể tập nhiều hơn cho bộ phận ấy. Ví dụ: Đẩy ngực trên để tạo cơ ngực trên, đẩy ngực dưới để tạo cơ ngực dưới, tập xô để hình thành cơ xô...
Ngoài tập với giàn tạ các bạn cũng nên kết hợp tập luyện với máy chạy bộ, xe đạp tập để ngoài tăng cường sức mạnh còn tăng sức bền, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ qua lại.

Trên đây là một số tư vấn về Nên để giàn tạ Zasami ở đâu trong nhà từ Daiviet Sport. Trong trường hợp có nhu cầu mua giàn tạ đa năng các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp giàn tạ Zasami chính hãng, bảo hành dài hạn cùng những ưu đãi khác.

nen-de-gian-ta-zasami-o-dau-trong-nha-18

Daiviet Sport hiện có đầy đủ các loại giàn tạ đứng và nằm của Zasami, bên cạnh các phụ kiện khác như đòn tạ các loại, bánh tạ gang các kích cỡ, găng tay tập tại, đai bụng… đáp ứng nhu cầu tập luyện chuyên sâu ngay tại nhà. Sản phẩm được giao toàn quốc, thanh toán linh hoạt !

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...