Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Mua dụng cụ thể thao ngoài trời nào ở đâu là chính hãng ?

22/09/2022 08:23 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Máy tập thể thao ngoài trời ở đâu rẻ nhất?

Những lý do nên lựa chọn thiết bị ngoài trời Daiviet Sport

Thể dục thể thao là một hoạt động quan trọng giúp con người duy trì sức khỏe, sống có ý nghĩa hơn. Cuộc sống hiện đại mang đến cho chúng ta nhiều hình thức vận động đa dạng, từ gym, yoga, aerobic… tập ngoài trời, tập trong nhà, tới phòng tập thể hình… ai cũng có thể chọn cho mình một môn thể thao, một phương pháp tập luyện phù hợp.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang

Thể dục ngoài trời được nhiều người lựa chọn vì ngoài những lợi ích về sức khỏe còn mang tới cơ hội hít thở không khí trong lành, tiếp xúc với cảnh quan tươi đẹp. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các trung tâm chức năng chuyên về dụng cụ thể thao ngoài trời với rất nhiều máy tập đa dạng, hỗ trợ các bài tập từ cơ bản đến chuyên sâu cho từng nhóm cơ trên cơ thể. Nhiều người vì thế còn mua máy tập về lắp đặt trong sân vườn nhà để tiện sử dụng.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về việc Mua dụng cụ thể thao ngoài trời nào ở đâu là chính hãng? Qua đó hiểu hơn về các dụng cụ hữu ích này cũng như địa điểm cung cấp thiết bị uy tín – chất lượng nhé.

Dụng cụ thể thao ngoài trời là gì ?

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-1

Máy tập thể dục công viên là những thiết bị thể thao được thiết kế và sản xuất riêng cho hoạt động tập luyện ngoài trời. Địa điểm phổ biến là các công viên, trường học, bệnh viện, đường ven hồ. Chúng còn có các tên gọi khác như: Máy tập công viên, thiết bị thể dục ngoài trời…

1. Đặc điểm của dụng cụ thể thao ngoài trời

Dụng cụ thể thao ngoài trời nhìn chung đều có kích thước lớn, được làm từ sắt hoặc thép và sơn chống gỉ ở bên ngoài. Khi thi công lắp đặt thường được cố định chặt với mặt sàn nhờ phương pháp đào hố, chôn cọc, rồi đổ bê tông dày. Điều này giúp cho thiết bị chịu được áp lực mài mòn của thời tiết, chịu được  trọng lượng người tập lớn cũng như các rung lắc khi thực hiện động tác.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-2

Thiết bị ngoài trời có cấu tạo đơn giản để ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Một thiết bị có thể cung cấp 1 vị trí tập, nhưng cũng có thể cung cấp vị trí cho 2 – 3 – 4 người cùng tập, thậm chí nhiều hơn. Việc lắp đặt nhiều dụng cụ trong một khu chức năng giúp cho nhiều người sử dụng có thể cùng chia sẻ đam mê, kinh nghiệm, tăng cường hiệu quả.

2. Lợi ích khi sử dụng dụng cụ thể thao ngoài trời

Sử dụng dụng cụ thể thao ngoài trời mang đến nhiều lợi ích cho người dùng:

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-3

Trước tiên là lợi ích về sức khỏe và thể hình; Đây là những lợi ích chung mà hoạt động thể dục thể thao mang lại: Tăng cường sức khỏe, cải thiện sức bền, làm đẹp cơ thể, giải tỏa căng thẳng, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch, huyết áp, đường hô hấp, hệ tiêu hóa…

Ngoài ra việc sử dụng các dụng cụ ngoài trời là miễn phí. Nhà nước chủ trương xây dựng các khu chức năng để người dân có thêm không gian sinh hoạt cộng đồng, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe toàn dân. Tại các khu chung cư, chủ đầu tư cũng thường lắp đặt trong sân chung để tăng cường tiện ích cho người dân và thu hút người mua nhà.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-4

Thế giới dụng cụ thể thao ngoài trời rất phong phú. Nó được ví như một phòng gym lộ thiên với rất nhiều loại máy hỗ trợ tập thể hình, tập cardio, massage… Không chỉ tăng cường hoạt động thể chất mà còn tập thể dục cho trí não. Do đó, người tập được hỗ trợ tối đa để tập luyện chuyên nghiệp hơn, thu được hiệu quả tích cực.

Dụng cụ thể thao ngoài trời gồm những loại nào ?

Một khu chức năng dụng cụ thể thao ngoài trời có thể rộng hàng trăm mét vuông với rất nhiều loại máy tập khác nhau rất phong phú và đa dạng, có thể khiến những người mới tiếp xúc cảm thấy choáng ngợp. Về cơ bản chúng được phân chia thành các nhóm: Máy tập tay – vai, máy tập chân – đùi, máy tập hông – eo, thiết bị khởi động, thiết bị vận động cho trẻ em, thiết bị massage ngoài trời, và cuối cùng là một số thiết bị không dùng trong vận động mà sử dụng để hỗ trợ như: Bảng thông báo ngoài trời, ghế băng dài để ngồi nghỉ.

1. Dụng cụ thể thao tập tay – vai ngoài trời 

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-5

Máy tập tay – vai được sử dụng trong các bài tập cho chi trên, tác động chủ yếu đến cơ bắp tay và cơ vai, cơ lưng. Các bài tập giúp tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt cho đôi tay.

Các dụng cụ thể thao tập tay – vai ngoài trời phổ biến gồm: Xà đơn (1 bậc – 2 bậc – 3 bậc), xà đơn đa hướng, xà kép, thiết bị tập kéo giãn tay, bàn xoay khí công, thiết bị tập đẩy tay, thiết bị đẩy ngực trên…

2. Dụng cụ thể thao tập chân - đùi ngoài trời 

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-6

Máy tập chân – đùi được sử dụng trong các bài tập cho chi dưới, tác động đến các cơ đùi, cơ mông và cơ bắp chân; Tăng cường bôi trơn cho các khớp, giúp các gân và dây chằng dẻo dai hơn. Nhờ đó chân thực hiện tốt hơn chức năng nâng đỡ cơ thể cũng như di chuyển.

Các dụng cụ thể thao tập chân - đùi ngoài trời  phổ biến gồm: Máy tập đạp chân, máy chạy bộ, máy tập đi bộ trên không, xe đạp tập thể dục, máy tập squats…

3. Dụng cụ thể thao tập hông - eo ngoài trời 

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-7

Máy tập hông – eo hỗ trợ cho cá bài tập bụng và vùng eo, tác động đến cơ bụng và cơ ở hai bên hông. Các bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng, cho cơ bụng săn chắc, cơ thể gọn gàng.

Các dụng cụ thể thao tập hông - eo ngoài trời phổ biến gồm: Ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng, bàn xoay eo, dụng cụ tập uấn eo, thiết bị tập bụng ngoài trời, dụng cụ xoay eo đứng và ngồi…

4. Dụng cụ thể thao tập toàn thân ngoài trời 

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-8

Đây là các máy tập được thiết kế để hỗ trợ người dùng trong các bài tập toàn thân, tác động đến nhiều bộ phận và nhóm cơ trên cơ thể.

Các thiết bị phổ biến gồm: Máy tập chèo thuyền, máy tập cưỡi ngựa, máy tập đi bộ lắc tay, xe đạp trượt tuyết…

5. Thiết bị vận động ngoài trời

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-9

Được thiết kế riêng cho trẻ em với chức năng hỗ trợ trẻ vừa vận động, vừa vui chơi, tăng cường vận động.

Các thiết bị phổ biến gồm: Bập bênh, xích đu, thanh tập nhảy zíc zắc, rào vượt lắc hông, thang vận động ngang, thang vận động dọc…

6. Dụng cụ khởi động

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-10

Được sử dụng trong các bài khởi động, giúp làm nóng cơ thể, quen dần với vận động ở cường độ cao, phòng tránh nguy cơ chấn thương.

7. Thiết bị massage ngoài trời

Hỗ trợ người dùng thả lỏng các cơ, massage thư giãn sau khi tập thể lực, tập sức bền. Các thiết bị massage ngoài trời gồm: Thiết bị massage chân, massage tay, massage lưng, massage cổ…

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ thể thao ngoài trời

1. Chọn dụng cụ thể thao ngoài theo nhu cầu sử dụng

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-11

Thiết bị thể thao ngoài trời rất đa dạng, vì thế việc căn cứ vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn các thiết bị phù hợp là rất quan trọng. Đối mua làm dự án thì việc khảo sát đặc điểm của khu dân cư sẽ cho biết người cao tuổi chiếm số đông, hay chủ yếu là dân văn phòng, sinh viên…

Nhìn chung người cao tuổi thường thích vận động nhẹ nhàng, nên xe đạp tập, bàn xoay tập khí công dưỡng sinh… sẽ phù hợp. Trong khi đó học sinh – sinh viên thường thích vận động ở cường độ cao, tập thể hình với xà đơn, xà kép, ghế cong tập bụng… Những người làm văn phòng ít vận động, sẽ thích hợp với máy tập đi bộ, xe đạp lắc tay…

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-12

Chúng ta nên mua mỗi nhóm một số thiết bị để người dùng có thể kết hợp tập nhiều bộ phận, ưu tiên hơn cho các thiết bị phổ biến, phù hợp với đặc điểm dân cư. Việc mua về sử dụng trong gia đình cũng vậy, cần xem đối tượng sử dụng chính là ai? Nhu cầu cụ thể là gì? Trên cơ sở đó đưa ra quyết định phù hợp.

2. Chọn dụng cụ thể thao ngoài theo khả năng tài chính

Dựa trên khả năng tài chính, đưa ra một khoản ngân sách trù bị sẽ cho phép chúng ta lựa chọn được các thiết bị phù hợp, tránh việc mua tràn lan nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-13

Chọn dụng cụ thể thao ngoài trời theo thương hiệu

Chúng ta nên chọn mua thiết bị tại các thương hiệu lớn, có uy tín hơn là sản phẩm của các xưởng nhỏ. 

Dụng cụ thể thao ngoài trời tuy đơn giản nhưng yêu cầu đặt ra là phải chịu được mưa nắng trong nhiều năm, đáp ứng được người dùng có trọng lượng cơ thể lớn, rung lắc thường xuyên do nhiều người sử dụng… Các xưởng cơ khí nhỏ có thể gia công một số thiết bị nhưng không đầy đủ các máy do hạn chế về dây chuyền công nghệ, khả năng của đội ngũ kĩ thuật. Sản phẩm thường được làm từ sắt, sơn thường, do đó độ bền kém.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-14

Tại các thương hiệu lớn có nhiều lựa chọn hơn về sản phẩm, được đảm bảo chất lượng, bảo hành dài hạn, khả năng thi công – lắp đặt cũng tốt hơn; Bên cạnh đó các dịch vụ đi kèm như vận chuyển, thiết kế 2D, 3D cũng rất chuyên nghiệp; Do đó, là lựa chọn phù hợp hơn.

Mua dụng cụ thể thao ngoài trời nào ở đâu là chính hãng ?

Do kích thước lớn và thường được lắp thành khu chức năng nên dụng cụ thể thao ngoài trời thường được bán theo lô, làm dự án, và yêu cầu thiết kế 2D, 3D để mang vừa có thể hình dung tổng quan, vừa có thể chi tiết từng vị trí đặt thiết bị. Bên cạnh đó, người dùng nếu có nhu cầu cũng có thể mua lẻ vài thiết bị - nếu sân vườn đủ rộng, để chủ động tập luyện tại nhà.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-15

Tại Việt Nam, Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao nói chung, dụng cụ thể thao ngoài trời nói riêng.

Daiviet Sport sở hữu một hệ sinh thái với đầy đủ các nhóm máy hỗ trợ người dùng tập toàn thân cũng như từng bộ phận, từng nhóm cơ. Trong mỗi nhóm lại có rất nhiều mẫu máy đa dạng, bao gồm cả thiết bị phổ thông sử dụng trong các công viên, chung cư, và thiết bị cao cấp sử dụng trong các khách sạn cao cấp, khu nghỉ dưỡng sang trọng.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-16

Các thiết bị thể thao ngoài trời tại Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, có đường kinh và độ dày lớn, chịu được trọng lượng cơ thể lớn cũng như các rung lắc. Các chi tiết được hàn kĩ thuật hoặc bắt vít chắc chắn vơi nhau. Mặt cắt và mối hàn được mài mịn để không gây trầy xước da khi thực hiện động tác.

Bên ngoài thiết bị được sơn tĩnh điện, công nghệ sơn sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô, mang đến cho máy tập hình thức bắt mắt, đồng thời chống chịu tốt với quá trình oxy hóa, thời tiết mưa nắng.

mua-dung-cu-the-thao-ngoai-troi-nao-o-dau-la-chinh-hang-17

Daiviet Sport có kinh nghiệm thiết kế - thi công – lắp đặt nhiều công trình ngoài trời tại các công viên và sân chung cư. Đội ngũ kĩ thuật dày dạn kinh nghiệm, đáp ứng tốt nhu cầu lắp đặt tại các địa hình khác nhau, đảm bảo bền đẹp.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Đại Việt Sport Hà Nội

Số 125 Vũ Tông Phan, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02462.605.567

Hotline: 097 2854 384

Sản phẩm khác: dụng cụ gymdụng cụ vật lý trị liệu

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...