Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy tập thể dục ngoài trời có các loại nào?

21/09/2022 15:39 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Những lý do nên lựa chọn thiết bị ngoài trời Daiviet Sport

Bạn biết mua máy tập thể dục công viên của hãng nào tốt?

Trong những năm gần đây, thu nhập trung bình cũng như chất lượng cuộc sống của người Việt Nam được nâng cao dần. Mặt khác, tốc độ đô thị hóa cũng diễn ra nhanh hơn. Nhu cầu được nâng cao sức khỏe, đặc biệt là tại các thành phố lớn vốn thiếu không gian cây xanh càng trở nên bức thiết.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao

Để đáp ứng nhu cầu thể dục thể thao của người dân, tại các công viên, ven hồ, sân chung cư… được lắp đặt các khu chức năng với rất nhiều máy tập thể dục ngoài trời. Các khu này được lắp từ hàng chục đến cả trăm máy tập, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, cùng chia sẻ kinh nghiệm, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn góp phần xây dựng văn hóa cộng đồng ở khu dân cư.

Tuy ngày càng phổ biến, nhưng máy tập thể dục ngoài trời có rất nhiều loại với tính năng và công dụng khác nhau. Việc nhận biết và sử dụng máy tập đúng cách sẽ cần thời gian và sự tìm hiểu nhất định. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về các loại máy tập thể dục ngoài trời, giúp giải quyết vấn đề được nêu ở trên nhé.

Hiểu về máy thể dục ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-1

Máy tập thể dục ngoài trời là những thiết bị được làm bằng sắt, thép với thiết kế tương đối đơn giản để người dùng dễ dàng sử dụng. Các thiết bị này được làm rất chắc chắn và được sơn chống gỉ để chống lại tác động của quá trình oxi hóa. Chúng được thi công bằng cách chôn chặt xuống mặt sàn và đổ bê tông để có thể chịu được rung lắc lớn.

Máy tập thể dục ngoài trời còn có những tên gọi khác như: Thiết bị thể thao ngoài trời, thiết bị thể dục công viên… Và tất nhiên, không chỉ có ở công viên hay sân chung cư mà còn xuất hiện phổ biến trong các khu resort, trường học, bệnh viện, doanh trại quân đội…

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-2

Việc lắp đặt máy tập thể dục ngoài trời được thực hiện 1 lần, có thể sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Trong quá trình vận hành không cần phải sửa chữa gì nhiều, chủ yếu là sau 4 – 6 tháng thì tra nhớt 1 lần vào các khớp nối. Một số trường hợp hãn hữu bị vỡ bi ở trục truyền động thì mới phải thay ổ khác.

Máy tập thể dục ngoài trời thường được nhà nước, tỉnh, quận huyện đầu tư cho các khu công viên để tạo ra sân chơi chung; Chủ đầu tư trang bị cho khu dân cư như một hình thức tăng cường tiện ích, thu hút người dân, và không thu phí sử dụng.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-3

Các máy tập thể dục ngoài trời có thể được lắp 2 – 3 – 4 thiết bị để giảm chi phí (so với việc mua nhiều thiết bị), tiết kiệm không gian lắp đặt, và tăng cường sự tương tác giữa những người cùng tập.

Các loại máy tập thể dục ngoài trời

Máy tập thể dục ngoài trời tuy đa dạng nhưng được phân ra làm các nhóm. Mỗi nhóm có một chức năng, nhiệm vụ riêng, hỗ trợ cho việc tập luyện chuyên sâu cho một bộ phận trên cơ thể, tác động đến các nhóm cơ nhất định. Người mua thường sẽ chọn trong mỗi nhóm 1 số thiết bị, sau đó lắp đặt thành một khu chức năng hoàn chỉnh, hỗ trợ tập luyện toàn thân.

Thiết bị tập tay ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-4

Hỗ trợ cho các bài tập tay, tăng cường sức mạnh cho đôi tay, giúp cho các khớp linh hoạt hơn, các cơ ở tay dẻo dai.

Một số thiết bị cơ bản gồm: Xà đơn, xà kép, thiết bị tập kéo giãn tay, máy tập chèo thuyền, máy tập cưỡi ngựa, dụng cụ tập tay, bàn xoay khí công…

Thiết bị tập chân ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-5

Hỗ trợ cho các bài tập chân, tăng cường sức mạnh cho phần dưới cơ thể, giúp cho các khớp cổ chân, đầu gối và đùi trở nên linh hoạt hơn, các gân ở chân dẻo dai hơn.

Một số thiết bị cơ bản gồm: Máy tập đi bộ trên không, máy tập đạp chân, xe đạp tập, thiết bị tập đá chân ngoài trời…

Thiết bị tập bụng ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-6

Tác động chủ yếu đến các cơ ở vùng bụng, giảm mỡ thừa vòng 2 hiệu quả, săn chắc cơ bụng, cho body đẹp.

Một số thiết bị cơ bản gồm: Dụng cụ xoay eo ngoài trời, ghế cong tập bụng, máy tập lưng eo, thiết bị xoay eo đứng ngồi, thiết bị tập uốn eo, thiết bị tập lưng hông ngoài trời…

Thiết bị tập ngực ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-7

Tác động đến toàn các cơ ở ngực, giúp phát triển các cơ, tạo rãnh, cắt nét. Bên cạnh đó là các cơ và khớp ở tay như khớp cổ tay, cẳng tay, khớp vai.

Một sộ thiết bị cơ bản gồm: Thiết bị tập đẩy tay ngực, máy tập đẩy tay, máy tập đẩy vai, thiết bị đẩy ngực trên...

Thiết bị massage ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-8

Giúp thư giãn các cơ, giảm căng thẳng, giải tỏa sự tích tụ axit lactic trong các cơ, phục hồi năng lượng, tăng cường hiệu quả cho các bài tập thể lực.

Một số thiết bị cơ bản gồm: Thiết bị massage chân ngoài trời, dụng cụ massage ngoài trời, dụng cụ massage đứng và ngồi…

Thiết bị vận động ngoài trời cho trẻ em

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-9

Được thiết kế phù hợp với thể trạng của trẻ em, giúp trẻ vừa vui chơi vừa tập luyện, tăng cường sự linh hoạt.

Các thiết bị phổ biến gồm: Thang vận động ngang, thang vận động dọc, rào vượt lắc hông, thiết bị tập nhảy nối tiếp, xích đu ngoài trời, bập bệnh…

Khung tập đa chức năng

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-10

Các khung tập đa chức năng được thiết kế rất đa dạng. Tuy nhiên, đây đều là những tổ hợp được tích hợp nhiều thiết bị, cung cấp vị trí cho nhiều người tập cùng lúc. 

Một khung tập có thể bao gồm cả xà đơn, xà kéo, ghế cong, thiết bị massage, thang vận động…

Thiết bị ngoài trời khác

Một số thiết bị ngoài trời khác thường ít thấy hơn hơn, bao gồm cả phục vụ việc tập luyện hoặc không. Có thể kể tới ghế băng ngoài trời (dùng đế ngồi nghỉ, tác dụng tương tự như ghế đá công viên); Thiết bị hỗ trợ khởi động; Bàn đánh cờ; Thiết bị squat; Thiết bị tập xô…

Tập luyện đúng cách với máy thể dục ngoài trời

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-11

Trước khi tập luyện thể thao điều quan trọng nhất là khởi động. Các bạn nên dành ra 5 – 10 phút để tập các động tác tay không, xoay chân, xoay tay, tập bụng… để cơ thể có thời gian làm quen và hạn chế được các chấn thương trong quá trình luyện tập.

Trong một khu chức năng sẽ có rất nhiều máy tập. Nếu bạn thích một loại máy nào đó hơn, hay có nhu cầu tập chuyên sâu cho một bộ phận nào đó thì có thể dành nhiều thời gian hơn cho loại máy đó.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-12

Nhưng đừng bỏ qua tập luyện cho các bộ phận và nhóm cơ khác, vì nó giúp cho cơ thể phát triển đồng đều. Đơn cử: Tập eo nhiều không có nghĩa là sẽ giảm được mỡ vùng này. Mỡ bụng chỉ giảm khi giảm được mỡ toàn thân!

Mỗi máy tập thể dục ngoài trời đều có 1 bảng hướng dẫn bằng kim loại được dập trên thiết bị. Nếu mới bắt đầu luyện tập chưa quen, chưa hiểu rõ về cách sử dụng thì các bạn nên dành thời gian đọc kĩ các hướng dẫn sử dụng để có thể tập luyện đúng cách và thu được hiệu quả tốt nhất.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-13

Trong quá trình tập luyện các bạn nên chia ra thành các hiệp nhỏ, mỗi hiệp kéo dài 5 – 10 phút, hoặc 10 – 12 nhịp, cường độ vừa phải. Sau một thời gian tập luyện 2 – 3 tuần, khi cơ thể đã quen chúng ta mới tăng dần số nhịp trong mỗi hiệp cũng như tăng thêm sức nặng, cường độ.

Nên kết hợp với hít thở nhịp nhàng để thu được hiệu quả tối đa. Một số máy tập thiên về tính dẻo dai, linh hoạt như đi bộ trên không, đạp xe, xoay eo thì hơi thở cần duy trì đều đều, nhịp nhàng. Một số thiết bị cần tới thể lực như: Hít xà đơn, xà kép, tập đạp chân… thì khi sử dụng lực các bạn hít vào, ở thở ra khi về vị trí ban đầu.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-14

Sau khi tập thể lực các bạn nên dành ra vài phút để sử dụng thiết bị massage để cho các cơ được thư giãn, cơ thể phục hồi năng lượng.

Khi tập nên sử dụng giày chạy bộ hoặc giày thể thao, trang phục bằng cotton thấm hút mồ hôi tốt. Không nên chọn những trang phục rộng thùng thình hay có nhiều phụ kiện rườm rà, sẽ gây mất an toàn khi tập luyện.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-15

Không ăn quá no rồi luyện tập. Bạn có thể trang bị 1 chai nước, tốt nhất là loại nước khoáng thể thao để có thể bù điện giải bị mất trong khi tập. Tuy nhiên, không nên uống nước quá nhiều một lần, thỉnh thoảng chỉ nên uống một ngụm nhỏ để không ảnh hưởng tới tập luyện. 

Nếu bạn có thói quen tập cường độ cao, tập nặng khiến cho mồ hôi ra nhiều thì nên chuẩn bị kèm một chiếc khăn mặt để lau mồ hôi.

Cách chọn mua máy tập thể dục ngoài trời

Để có thể chọn mua máy tập thể dục ngoài trời các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-16

- Chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng: Máy tập thể dục ngoài trời rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu tập luyện cho nhiều bộ phận khác nhau. Bạn có nhu cầu tập luyện chuyên sâu cho nhóm cơ nào thì có thể chọn mua thiết bị tương ứng với nhóm cơ đó. Nhưng sẽ là lý tưởng nhất nếu có thể mua được 2 – 3 thiết bị để có thể hỗ trợ tập toàn thân. Hoặc bạn có thể chọn mua các thiết bị có khả năng hỗ trợ tập nhiều nhóm cơ như: Máy tập đi bộ lắc tay, xe đạp tập liên hoàn…

- Chọn mua thiết bị phù hợp với tài chính: Máy tập thể dục ngoài trời cũng có rất nhiều phân khúc. Loại được thiết kế sang chảnh để phù hợp với các resort, loại được thiết kế phổ thông để lắp đặt ngoài công viên, loại có mái che để có thể tập trong các điều kiện thời tiết khác nhau… Bạn nên căn cứ vào khả năng tài chính để chọn mua thiết bị phù hợp.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-17

- Chọn mua theo thương hiệu: Không nhiều đơn vị cung cấp thiết bị thể thao có thể cung ứng mặt hàng máy tập thể dục ngoài trời do đây là những thiết bị cồng kềnh. Ngoài việc sản xuất thì vận chuyển và lắp đặt cũng đòi hỏi tính chuyên nghiệp. Bạn nên chọn những thương hiệu lớn, hoạt động lâu năm, có uy tín trong ngành để mua hàng chính hãng, yên tâm trong qua trình sử dụng.

Địa chỉ cung cấp máy tập thể dục ngoài trời uy tín

Daiviet Sport là một trong những đơn vị uy tín – chất lượng trong lĩnh vực cung cấp máy tập thể dục ngoài trời tại Việt Nam.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-18

Các máy tập mang thương hiệu Daiviet Sport, sẵn sàng giao hàng theo yêu cầu trong thời gian nhanh nhất. Bên cạnh đó, công ty còn có các dịch vụ thiết kế 2D, 3D đem đến cái nhìn tổng quan về khu chức năng, giao hàng trên phạm vi toàn quốc và thi công – lắp đặt chuyên nghiệp trong ngày.

Các máy tập đều được làm từ thép dày, bên ngoài sơn tĩnh điện bền chắc, thẩm mĩ cao. Các chi tiết được mài mịn để không gây trày xước da trong quá trình sử dụng, các mối hàn kĩ thuật cao, khớp truyền động được sử dụng các ổ bi chuyên dụng.

may-tap-the-duc-ngoai-troi-co-cac-loai-nao-19

Daiviet Sport có kinh nghiệm với hàng trăm dự án tại nhiều khu vực trong cả nước. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà cũng những cá nhân có nhu cầu, công ty cũng bán lẻ các thiết bị, vận chuyển – lắp đặt – bàn giao – hướng dẫn sử dụng tại nhà.

Hãy đến với Daiviet Sport để việc tập luyện thể dục thể thao của bạn chuyên nghiệp & hiệu quả hơn!

Sản phẩm khác: máy tập gym tại nhàmáy tập phục hồi chức năng tay chân

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...