Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Máy tập gym đa năng có thực sự hiệu quả?

23/06/2022 11:41 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây phong trào tập gym ở Việt Nam phát triển nhanh chóng, với sự xuất hiện của nhiều phòng tập được trang bị từ hàng chục đến cả trăm máy tập, không chỉ tập trung ở các thành phố lớn mà còn phủ rộng đến các vùng nông thôn.

may-tap-gym-da-nang-co-hieu-qua

Bên cạnh việc đến phòng gym, nhiều người lại lựa chọn tập ngoài công viên với thiết bị thể thao ngoài trời hoặc sử dụng máy tập thể dục tại nhà. Nếu như thiết bị sử dụng trong phòng gym thường có kích thước lớn, đơn chức năng thì các dụng cụ tại nhà lại được thiết kế nhỏ hơn, và đa chức năng.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ cùng các bạn chia sẻ về Máy tập gym đa năng có thực sự hiệu quả? Qua đó hiểu hơn về thế giới máy tập cũng như sử dụng sao cho đúng cách.

Hiểu về máy tập đơn năng, đa năng

Máy tập đơn năng là các sản phẩm được thiết kế để đáp ứng cho một bài tập nhất định, hoặc chỉ hỗ trợ cho 1 nhóm cơ cụ thể. Ví dụ: Máy tập chạy bộ đơn năng chỉ chuyên cho đi bộ - chạy bộ; Máy tập nhón bắp chuối chỉ tập bắp chân; Máy squats chỉ tập đùi – mông; Máy tập xô chỉ tác động tới cơ ở vùng lưng...

may-tap-gym-don-nang

Trong khi đó máy tập gym đa năng có thể cung cấp nhiều bài tập, tập cho nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Một máy chạy bộ cơ đa năng ngoài đi bộ còn được tích hợp nhiều bộ phận khác, như: Đĩa xoay eo, tập chèo thuyền, khung tập bụng, dây kéo giãn tập cơ tay… Hay giàn tạ đa năng có thể cung cấp cả chục bài tập khác nhau cho các nhóm cơ trên cơ thể: Đá chân trước, móc đùi sau, tập xô, ép ngực, banh ngực, đẩy ngực bằng – trên – dưới…

Máy tập đơn năng được sử dụng phổ biến trong phòng tập vì nó tiết kiệm thời gian cho hội viên. Người tập sau khi dùng xong thiết bị này có thể di chuyển sang thiết bị khác mà không cần phải chờ đợi. Mặt khác, nhiều người đến phòng tập gym nhưng vẫn thích sự riêng tư, không phải ai cũng thích cùng tập trên cùng thiết bị với một người lạ mặt.

gian-ta-da-nang-cao-cap-kz-83

Đặc điểm kích thước lớn với khung sườn “khủng” giúp các loại máy tập phòng gym chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn cũng như tần suất sử dụng cao, gần như liên tục từ sáng sớm đến tối khuya. Nói như vậy không có nghĩa là máy tập đa năng sử dụng trong gia đình là yếu. Nó đơn giản là phù hợp với các gia đình, thường 4 – 6 thành viên, và tất nhiên, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Máy tập đa năng phù hợp với gia đình vì các căn hộ không đủ rộng để chứa nhiều máy tập. Hơn nữa nhiều thành viên trong gia đình cùng chia sẻ không gian tập luyện, 1 – 2 máy tập cũng rất vui, khuyến khích nhau vận động, xây dựng thói quen tốt.

Một số máy tập đa năng phổ biến

Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về một số dòng máy tập đa năng phổ biến.

Máy chạy bộ đa năng

Máy chạy bộ đa năng được tích hợp thêm đầu rung massage và khung tập bụng. Máy có thể cung cấp cho người dùng các bài tập:

may-chay-bo-dien-da-nang

- Đi bộ & chạy bộ: Băng tải sẽ chuyển động ở tốc độ đã chọn, người dùng chạy theo. Máy chạy bộ gia đình có thể tạo ra dải tốc độ từ 1 – 14 km/h. Các dòng sản phẩm cao cấp còn lên tới 16 – 18 km/h. Máy được lập trình 8 – 12 bài tập tự động, cùng nhiều bài tập thủ công. Máy còn có thể thay đổi độ dốc để bù độ khó so với tập ngoài trời và tăng cường đốt năng lượng, đốt cháy nhiều calo hơn. Với máy chạy bộ điện hiện đại, người dùng có thể thoải mái với các bài tập đi bộ, chạy chuyển đổi, chạy marathon, chạy băng đồi, vượt dốc.

- Tập bụng: Phần khung ở đầu máy có thể hỗ trợ các bài tập gập bụng, tác động đến vùng hông eo, giúp giảm mỡ cho vòng 2 hiệu quả.

- Massage: Đai rung massage có thể kéo dài hoặc rút ngắn, dễ dàng đặt vào các vị trí khác nhau trên cơ thể, tạo ra các rung chấn tuần hoàn, tác động sâu vào bên trong cơ thể, giúp giảm căng mỏi cơ bắp, rất tốt sau khi tập thể lực, sức bền.

Giàn tạ đa năng

gian-ta-da-nang

Giàn tạ đa năng gồm có 2 loại là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm. Mỗi loại đều có thể hỗ trợ khoảng 10 bài tập khác nhau cho các nhóm cơ.

Giàn tạ đứng (giàn tạ khối) hỗ trợ các bài tập: Đá chân trước, tập cơ bắp tay, ngồi đẩy ngực, ép ngực, kéo cáp, tập xô trước, xô sau…

Giàn tạ nằm hỗ trợ: Đá chân trước, móc đùi sau, nằm đẩy ngực bằng – trên – dưới, tập xô trước – sau, banh ngực…

Một số giàn được tích hợp với khung tập đa năng còn hỗ trợ các bài tập boxing, tập bụng với ghế cong, hít xà đơn, ke bụng, xà kép, hít đất…

Máy tập bụng đa năng

 

may-tap-bung-đa-nang

Để tập bụng, chúng ta có thể sử dụng ghế cong hoặc máy tập bụng đa năng six pack care. Ghế cong tập bụng ngoài tập chuyên sâu cho vòng 2 còn có thể được gắn thêm càng để tập chống đẩy, và dây cáp để cung cấp các bài tập cho cơ bắp tay.

Trong khi đó six pack care hỗ trợ bài tập đá chân trước, tập cơ bắp tay với cáp, gập bụng, xoay eo…

Máy tập gym đa năng có thực sự hiệu quả?

Để trả lời câu hỏi máy tập gym đa năng có thực sự hiệu quả chúng ra sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích mà những thiết bị này mang lại cho người dùng.

Tiết kiệm chi phí

may-tap-gym-da-nang-tiet-kiem-chi-phi

Khi sở hữu máy tập gym đa năng chúng ta sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền để sở hữu nhiều máy tập khác nhau. Nếu bạn thích tập cardio chỉ cần 1 máy chạy bộ là đủ. Nếu thích tập thể hình chỉ cần 1 giàn tạ đa năng. Nếu thích cả 2 thì chỉ với 2 sản phẩm này là đủ tạo thành phòng gym tại gia, có thể hỗ trợ hàng chục bài tập khác nhau, đáp ứng nhu cầu tập luyện của 3 – 4 thành viên cùng lúc.

Nếu so sánh với việc phải mua thẻ hội viên cho cả nhà trong nhiều năm thì việc sở hữu mỗi máy tập tầm trung chỉ tương đương với chi phí mua thẻ trong 1 – 2 năm. Trong khi đó máy tập có thể dùng trong rất nhiều năm, tiết kiệm hơn nhiều. Chưa kể những lợi ích khác về sức khỏe, giảm chi phí y tế khi sức khỏe được đảm bảo, cả nhà đều vui.

Tiện nghi cho cuộc sống

may-tap-gym-da-nang-dem-den-su-tien-nghi

Với việc sở hữu máy tập đa năng tại nhà, người tập không cần phải ra khỏi nhà để tới công viên hay phòng gym. Sẽ rất tốt trong những ngày thời tiết đẹp và bạn không bận bịu gì. Nhưng vào những ngày mưa to, nắng gắt, giao thông khó khăn, giãn cách do dịch bệnh… thì việc sử dụng máy tập tại nhà sẽ rất hiệu quả. Việc có thể tập luyện bất cứ khi nào sẽ giúp bạn không bị ngắt quãng tập luyện. Mà như chúng ta đã biết, một trong những yếu tố quan trọng mang đến thành công trong thể dục thể thao là yếu tố thường xuyên, duy trì đều đặn.

Phù hợp cho nhiều đối tượng tập luyện

may-tap-gym-da-nang-phu-hop-cho-nhieu-doi-tuong

Các dòng máy đa năng đều được thiết kế để đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng, bao gồm cả người cao tuổi, trẻ nhỏ và bà bầu.

Tuy đa năng nhưng các bộ phận và chi tiết đều được tính toàn để phù hợp với không gian gia đình. Như máy chạy bộ, ghế cong, six pack care đều có thể dễ dàng gấp gọn và di chuyển khi cần.

Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần

may-tap-gym-nang-cao-suc-khoe

Một máy tập gym đa năng có thể cung cấp nhiều bài tập khác nhau, cho các nhóm cơ, bộ phận, từ chân, tới đầu. Do đó, người tập nhận được rất nhiều lợi ích. Trước tiên là hình thể, quá trình tập giúp tăng cường cơ bắp, săn chắc cơ thể, giảm cân hiệu quả.

Tập luyện mỗi ngày cũng giúp tăng cường sức mạnh tổng thể, cải thiện sức bền, nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể, chống lại các bệnh truyền nhiễm, sự xâm nhập của vi khuẩn và vi rút từ bên ngoài.

Thể dục thể thao cũng giúp giảm trầm cảm, lo âu, làm hưng phấn tinh thần thông qua việc sản sinh ra các hóc môn có tác dụng cải thiện tâm trạng như serotonin, endorphin…

may-tap-gym-nang-cao-suc-khoe-2

Tất cả những lợi ích về hình thể, sức khỏe, tinh thần kể trên có được khi chúng ta tập luyện và hoạt động thể chất thường xuyên, không phân biệt tập ngoài trời hay trong nhà, phòng gym, cũng như không phân biệt đơn năng hay đa năng, có hay không sử dụng thiết bị hỗ trợ. Điều quan trọng là chúng ta có tập luyện, lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết. Ngoài ra, còn cần chế độ dinh dưỡng hiệu quả, nghỉ ngơi hợp lý.

Thông qua các phân tích ở trên chúng ta có thể khẳng định việc sử dụng máy tập gym đa năng rất hiệu quả, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình !

Mua máy tập gym đa năng ở đâu?

mua-may-tap-gym-da-nang-o-dau

Khi có nhu cầu trang bị máy tập gym các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport. Daiviet Sport hiện cung cấp đầy đủ các dòng máy tập chuyên dụng trong phòng gym, sử dụng trong gia đình, bao gồm: Máy chạy bộ điện, giàn tạ, xe đạp tập thể dục. Ngoài ra là thiết bị phục hồi chức năng, ghế massage toàn thân…

Các thiết bị nằm ở nhiều phân khúc khác nhau, từ giá rẻ - tầm trung – cao cấp, không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng mà còn phù hợp với khả năng tài chính đa dạng của khách hàng.

Máy tập gym tại Daiviet Sport đều là sản phẩm chính hãng của các thương hiệu lớn, được bảo hành dài hạn tới từng chi tiết, bảo trì trọn đời, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Khách hàng hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

dai-viet-sport

Daiviet Sport còn sở hữu hệ thống showroom rộng khắp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tạo điều kiện để người dùng có thể tới trực tiếp, dùng thử sản phẩm, có sự so sánh với các sản phẩm khác, từ đó tìm ra được máy tập phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình, cùng đồng hành lâu dài, mang lại hiệu quả cao.

Các máy tập tại Daiviet Sport đều được giao hàng trên phạm vi toàn quốc, có áp dụng chính sách bán trả góp với lãi suất 0%, không cần thế chấp, chỉ yêu cầu người mua có thẻ tín dụng của ngân hàng tại Việt Nam.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty CP xuất nhập khẩu Thể Thao Đại Việt

- Địa chỉ: Số 125 Vũ Tông Phan, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

- Điện thoại: 02466.836.247 - 02462.917.247 - 02462.605.567

- Email: cskh@daivietsport.com

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...