Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chia sẻ về Máy tập công viên cho trẻ em

26/10/2023 09:44

Cân bằng giữa học tập và rèn luyện thể chất luôn là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Tuy nhiên, tập luyện thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ Chia sẻ về Máy tập công viên cho trẻ em, qua đó giúp các bạn hiểu thêm về một hình thức vận động nữa, cũng như có sự lựa chọn phù hợp khi hướng con trẻ thể dục thể thao nhé.

Lợi ích của thể dục thể thao với trẻ em

Nâng cao thể trạng và cải thiện thể lực

loi-ich-the-thao-ngoai-troi-voi-tre-em

Theo các chuyên gia sức khỏe, vận động thể dục thể thao thường xuyên mỗi ngày rất có lợi cho sự phát triển thể lực cũng như tầm vóc của trẻ. Hoạt động này giúp xương chắc khỏe, giảm nguy cơ bị tổn thương khi có ngoại lực tác động. Đối với trẻ trong giai đoạn dậy thì, thể thao còn giúp tăng cường mật độ cũng như sự phát triển của xương; Sự phối hợp linh hoạt và nhịp nhàng giữa các bộ phận cũng được nâng cao.

Cơ thể thường xuyên vận động ở nhiều tư thế sẽ kích thích các mô sụn ở trong xương, thúc đẩy tăng chiều cao tốt hơn. Điều này đặc biệt đúng ở một số môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, tập xà đơn… Ngoài ra, vận động đúng cách cũng giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể ở mức tối ưu. Trong bố cảnh tỷ lệ trẻ bị béo phì ở Việt Nam có xu hướng gia tăng như hiện tại, kéo theo nhiều nguy cơ sức khỏe thì thể thao càng trở nên quan trọng hơn.

Tập luyện thể dục hàng ngày còn giúp cơ thể phòng ngừa một số bệnh lý nguy hiểm liên quan tới cơ – xương – khớp, tim mạch…

Não bộ khỏe mạnh và minh mẫn

loi-ich-the-thao-ngoai-troi-voi-tre-em-2

Theo các bác sĩ: Thể thao giúp tăng cường trí nhớ cũng như khả năng tư duy. Một số nghiên cứu cho thấy, luyện tập thể thao giúp giúp cung cấp đủ lượng oxy cần thiết cho não, cải thiện khả năng tập trung, giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn, từ đó cải thiện thành tích học tập. 30 – 40 phút vận động mỗi ngày giúp trẻ phát triển nhận thức cũng như khả năng học hành. Tiến sĩ Stewart Vella đến từ Đại học Wollongong (Úc) cho biết: “Trẻ càng vận động nhiều thì càng có khả năng cải thiện điểm số của bản thân”.

Thể thao cũng thúc đẩy quả trình sản sinh các chất hóa học có tác động tới sự sống, phát triển của các mạch máu ở não. Nghiên cứu cho thấy khu vực làm nhiệm vụ kiểm soát trí nhớ và suy nghĩ của những trẻ thường xuyên tập thể thao có thể tích lớn hơn so với trẻ khác.

Giải tỏa căng thẳng, mang đến tinh thần thoải mái

loi-ich-the-thao-ngoai-troi-voi-tre-em-3

Thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn mang đến rất nhiều lợi ích cho tinh thần. Nó giúp trẻ giải tỏa căng thẳng và áp lực học hành rát tốt, đời sống tinh thần cũng trở nên phong phú hơn, giúp trẻ luôn cảm thấy vui vẻ, lạc quan và yêu đời, chất lượng giấc ngủ cũng được cải thiện, ngăn ngừa chứng tăng động giảm chú ý cũng như một số bệnh liên quan tới thần kinh.

Tập luyện thể thao cũng giúp não tiết ra endorphin – hóc môn có tác dụng là cho cơ thể sảng khoái, hưng phấn.

Xây dựng kỹ năng và lối sống lành mạnh

loi-ich-the-thao-ngoai-troi-voi-tre-em-4

Thông qua hoạt động thể thao, trẻ thấu hiểu và học được nhiều kỹ năng bổ ích, có thái độ cũng như lối sống lành mạnh, rất cần thiết cho sự phát triển nhân cách. Những kỹ năng quan trọng như: Giao tiếp, lãnh đạo, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột, thích nghi sẽ được hoàn thiện hơn trong quá trình trẻ cùng nhau tham gia tập luyện. Từ đó trẻ tự tin hơn, có tinh thần đồng đội tốt, quyết tâm để thực hiện các mục tiêu.

Thể thao cũng giúp trẻ phát triển những phẩm chất đáng quý như trung thực, kiên trì, biết nhường nhịn, sống có trách nhiệm, biết tự trọng, biết cư xử đẹp khi thắng hoặc thua.

Máy tập công viên cho trẻ em

dung-cu-the-thao-cong-vien-tre-em

Hiện nay có nhiều hình thức vận động cho trẻ như: Tham gia vào các câu lạc bộ võ thuật, thể thao ở trường; Đến các trung tâm bóng đá cộng đồng; Đăng ký học viên tại các câu lạc bộ khiêu vũ thể thao; Tự tập tại nhà cũng bố mẹ; Đến các trung tâm chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời…

Trong những năm gần đây, tại nhiều địa điểm công cộng trong cả nước được lắp đặt các khu chức năng ngoài trời, mỗi khu có từ khoảng 10 đến hàng chục máy tập khác nhau, hỗ trợ người dân tập luyện thể dục miễn phí.

Thiết bị thể thao ngoài trời được chia thành các nhóm, gồm: Nhóm khởi động, tập chân – đùi, tập hông – eo, tập tay – vai, dụng cụ massage ngoài trời, máy tập công viên cho trẻ em.

dung-cu-the-thao-cong-vien-tre-em-2

Thiết bị thể thao ngoài trời dành cho trẻ em cũng tương tự như các dụng cụ khác, được thiết kế đơn giản để trẻ có thể dễ dàng sử dụng. Máy được là từ kim loại dày, bên ngoài sơn chống gỉ để tăng tính thẩm mĩ cũng như độ bền, chịu được các rung lắc lớn khi thực hiện động tác. Khi thi công, thiết bị được đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày nên rất chắc chắn.

Một máy tập công viên cho trẻ em tiêu biểu gồm: Rào vượt lắc hông, thanh tập nhảy zíc zắc, thang vận động ngang, thang vận động dọc… Ngoài ra, trẻ cũng có thể sử dụng một số thiết bị của người lớn như: Xà đơn 3 bậc (có bậc thấp cho trẻ), xe đạp tập thể dục (có hình thức vận động nhẹ nhàng), hay máy tập cưỡi ngựa, bàn xoay eo ngoài trời…

Các thiết bị ngoài trời cho trẻ em nhìn chung được thiết kế để giúp trẻ vừa vận động, vừa vui chơi, khuyến khích khám phá thế giới xung quanh. Sử dụng thiết bị sẽ giúp trẻ đạt được các lợi ích về sức khỏe, tinh thần. Ngoài ra, với tính chất vận động ngoài trời thì máy tập công viên còn mang đến cho trẻ cơ hội gần gũi với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, tiếp xúc nhiều hơn với bạn bè cùng trang lứa.

Máy tập công viên cho trẻ em ở đâu đảm bảo?

mua-may-tap-cong-vien-tre-em-o-dau

Khi có nhu cầu trang bị máy tập công viên cho trẻ em các bạn hãy tham khảo từ Daiviet Sport. Chúng tôi là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết bị thể thao.

Hiện Daiviet Sport sở hữu hàng trăm mẫu dụng cụ khác nhau ở tất cả các nhóm, đáp ứng nhu cầu tập luyện từ cơ bản tới nâng cao, chuyên sâu cho từng nhóm cơ. Thiết bị được làm từ thép chịu lực, bên ngoài sơn tĩnh điện rất bền đẹp.

Ngoài xuất theo lô để đáp ứng nhu cầu xây dựng các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao ngoài trời cho chủ đầu tư thì Daiviet Sport cũng bán lẻ thiết bị cho các cá nhân có nhu cầu, lắp đặt trong sân vườn nhà để có thể chủ động tập bất cứ khi nào.

Đội ngũ thi công chuyên nghiệp của Daiviet Sport sẽ đảm bảo vận chuyển nhanh chóng, thi công – lắp đặt đúng kỹ thuật, bảo hành dài hạn, giúp quý khách yên tâm sử dụng lâu dài.

Trên đây là một số chia sẻ về Máy tập công viên cho trẻ em. Trẻ được cha mẹ khuyến khích chơi thể dục thể thao sẽ có được sự thấu hiểu và trân trọng các giá trị tích cực hoạt động này mang lại, giúp trẻ cân bằng cuộc sống, hướng tới các giá trị tốt đẹp. Do đó, các bạn hãy vận động trẻ tích cực tập thể dục, tham gia cùng con để cả nhà cùng khỏe nhé !

Xem thêm: Máy tập công viên, máy tập thể dục ngoài trời

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...