Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Lợi ích bất ngờ khi tập yoga ngoài trời đối với cơ thể và tinh thần

30/06/2023 10:28 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Thiên nhiên là môi trường lý tưởng để hoạt động thể chất, cho dù là bạn đi bộ, chạy bộ, đá bóng, đá cầu, hay tập yoga… Bạn không chỉ tiếp nhận nguồn năng lượng từ thiên nhiên mà còn được đắm mình trong khung cảnh đẹp, tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuổ sống.

Tập yoga có nhiều hình thức, phương pháp. Tập yoga ngoài trời được nhiều tín đồ của bộ môn này lựa chọn vì nó không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có nhiều lợi ích tuyệt vời. Với những ai còn băn khoăn về Lợi ích tập luyện yoga ngoài trời. Thì những thông tin được Daiviet Sport chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được đáp án.

Những lợi ích khi tập yoga ngoài trời

Thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể

loi-ich-tap-yoga-ngoai-troi

Cũng tương tự như các hình thức thể dục khác, yoga giúp bạn tăng cường sự trao đổi chất ở bên trong cơ thể, giúp người tập khỏe mạnh hơn. Một vài động tác đơn giản cùng với hít thở đúng cách sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi, lượng calo được đốt cháy tăng lên. Nhiều người nhận thấy việc tập yoga vào buổi sáng giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn trong suốt cả ngày.

Nếu tính chất công việc của bạn là ngồi văn phòng cả ngày thì càng nên tập yoga và buổi sáng, nhất là ở ngoài trời để khởi đầu ngày mới tốt hơn. Hoạt động này không chỉ giúp bạn giảm mệt mỏi mà còn giảm được mỡ thừa tích tụ dưới da.

Hít thở không khí trong lành

loi-ich-tap-yoga-ngoai-troi-2

Tập luyện ngoài trời với không khí trong lành giúp bạn hình thành các thói quen tốt như: Đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, dậy sớm, tập thể dục thường xuyên. Việc hít thở không khí trong lành còn rất tốt cho não bộ, tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn khỏe mạnh, tỉnh táo.

Các động tác yoga tác động tới hệ thống nội tiết giúp các tuyến nội tiết hoạt động ổn định. Khi quá trình điều tiết hóc môn trở nên quân bình thì việc kiểm soát cảm xúc cũng tốt hơn, giữ được sự lạc quan, vui vẻ, phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cải thiện tinh thần, làm sạch cơ thể

loi-ich-tap-yoga-ngoai-troi-3

Khi tập yoga ngoài trời, bạn thu cảnh đẹp vào trong tầm mắt, tâm trí trở nên rõ ràng và rộng mở. Khi tập trung vào các tư thế thì những lo lắng, mệt mỏi cũng dần biến mất, cơ thể được làm mới, phổi hoạt động hiệu quả hơn. Đây là lúc bạn có thể tìm ra được những câu trả lời cho quyết định quan trọng. Chuẩn bị môt cơ thể tràn đầy năng lượng với tinh thần sung mãn, sảng khoái, sẵn sàng cho một ngày làm việc dài.

Khi tập yoga ngoài trời, cả ngũ quan đều được tiếp xúc và hòa hợp với môi trường tự nhiên, tâm trí người tập cởi mở và dễ tiếp thu.

Tập yoga ngoài trời giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng

loi-ich-tap-yoga-ngoai-troi-4

Tập luyện ngoài trời cung cấp lượng oxy tự nhiên cho não bộ cũng như cơ thể, tăng tuần hoàn máu tốt hơn. Hoạt động này cũng giúp cân bằng nhịp thở, sự lưu thông máu về tim thuận lợi, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và luôn tràn đầy năng lượng.

Não của bạn cũng được cung cấp nhiều oxy, cải thiện sự tập trung, tinh thần cũng vui vẻ, phấn chấn hơn.

Cải thiện chức năng não

loi-ich-tap-yoga-ngoai-troi-5

Tập yoga mỗi ngày giúp bạn cải thiện nhiều chức năng liên quan tới não bộ như: Tăng nhận thức, cải thiện khả năng tập trung, ghi nhớ tốt hơn… Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Illinois (Mỹ) đã chia những người tham gia thành 2 nhóm, gồm nhóm những người tập yoga trong 20 phút mỗi ngày và nhóm không tập gì cả. Kết quả cho thấy trong các bài kiểm tra liên quan tới não thì những người tập yoga có chỉ số tốt hơn hẳn.

Tập yoga ngoài trời giúp tránh nhàm chán trong khi tập luyện

loi-ich-tap-yoga-ngoai-troi-6

Một môi trường tập luyện tốt không hẳn là có nhiều loại máy móc hỗ trợ hay huấn luyện viên giỏi, mà là nơi mà bạn thấy thoải mái khi tập và có hiệu quả. Hiện nay xu hướng tập yoga ngoài trời được nhiều người lựa chọn. Việc xách theo tấm thảm yoga ra ngoài công viên, bãi biễn… không chỉ xua đi cảm giác nhàm chán trong tập luyện mà còn mang đến nhiều lợi ích khác.

Một số lưu ý khi tập yoga ngoài trời

luu-y-khi-tap-yoga-ngoai-troi

Không gian: nên chọn không gian rộng rãi và có chỗ bằng phẳng để trải thảm, nằm thẳng lưng và vươn chân tay mà không đụng vào đâu.

Thời gian: Thời gian lý tưởng để thực hiện các bài tập là buổi sáng trước khi mặt trời mọc và buổi chiều tà trước khi mặt trời lặn. Mỗi buổi tập nên kéo dài 15 – 20 phút. Quá ít thì không có hiệu quả, còn kéo dài có thể khiến đau nhức cơ. Tập vào buổi sáng giúp cơ bắp dẻo dai hơn, tập vào buối chiều sau khi tan sở thì bạn nên chọn các bài có tính chất thư giãn để cơ thể thoải mái hơn sau ngày làm việc.

Tần suất: Nên tập 3 – 4 buổi tập trong tuần là ổn, và quan trọng hơn là xây dựng được thói quen tập luyện thường xuyên, lâu dài.

luu-y-khi-tap-yoga-ngoai-troi-2

Một buổi tập yoga thường bao gồm các bước: Thiền – Khởi động – Tập các asana – Xoa bóp & Thư giãn. Sơ thiền là các bạn ngồi tĩnh tâm trong vài phút để chuẩn bị cho bài tập chính thức; Khởi động giúp làm nóng cơ bắp, dây chằng; Nằm thư giãn toàn thân giúp cơ thể hấp thu năng lượng và lấy lại sự cân bằng.

Cách thở đúng: Bạn thực hiện hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít sau và thở dài để giúp tăng lượng oxy, giảm lượng oxit cacbon đi vào máu cũng như các búi cơ, giúp cơ thể có nhiều năng lượng để tập luyện hơn.

Khởi động kỹ trước khi tập: Với yoga việc khởi động đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn cần dành ra khoảng 15 phút để thực hiện các bài khởi động, xoay khớp, căng cơ. Quá trình này giúp các cơ giãn ra để thích nghi với bài tập, giảm chấn thương. Khi cơ giãn và trở nên mềm dẻo hơn thì bạn sẽ thuận lợi hơn trong việc thực hiện các động tác khó. Nếu bỏ qua bước này, cơ gân còn chưa giãn, co cứng, cơ thể chưa được làm nóng thì sẽ dễ gặp phải chấn thương cơ, gân, xương.

luu-y-khi-tap-yoga-ngoai-troi-3

Đừng quên thảm tập yoga: Cho dù tập ở đâu thì cũng đừng quên chẩn bị cho mình 1 tấm thảm tốt. Nó sẽ giúp bạn không bị đau khi tiếp xúc với nền cứng, không bị trơn trượt khi thực hành những tư thế yoga.

Quần áo tập yoga: Nên chuẩn bị quần quần áo thoải mái để có thể di chuyển cũng như hít thở dễ dàng. Ưu tiên cho các chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Sử dụng trang phục có độ ôm vừa phải, không nên quá ôm hoặc quá rộng gây bó chẽn hoặc vướng víu. Các bạn nữ nên sử dụng áo ngực thể thao vì nó giúp bảo vệ vòng 1 khi bạn thực hiện các động tác uốn dẻo và gập người.

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ về Lợi ích tập luyện yoga ngoài trời từ Daiviet Sport. Mong rằng qua các thông tin trong bài viết các bạn đã có được câu trả lời phù hợp và lựa chọn được cho mình hình thức tập luyện tốt nhất, bắt tay vào tập yoga thường xuyên để tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nếu còn câu hỏi nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Daiviet Sport là nhà cung cấp dụng cụ thể dục, máy tập thể thao, thiết bị phòng gym, cùng nhiều loại phụ kiện thể thao chất lượng cao, uy tín tại Việt Nam !

Xem thêm: Dụng cụ thể thao ngoài trời, máy tập công viên

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Lỗi sai thường gặp khi dùng máy tập lưng xô phòng gym

Lưng xô là những bộ phận rất quan trọng trên cơ thể. Nếu như không tập đều cho phần này sẽ rất khó để có được thể hình đẹp. Ngoài ra, việc sở hữu cơ lưng chắc khỏe cũng giúp nâng cao thể lực và thực ...

×
Loading...