Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun

23/09/2022 17:27 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Ghế massage toàn thân với nhiều tính năng hiện đại, giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản sản phẩm này đúng cách.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chía sẻ một số Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun. Qua đó giúp các bạn làm chủ thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời này nhé.

Vì sao cần sử dụng, bảo quản ghế massage đúng cách ?

Ghế massage toàn thân nhìn bên ngoài khá đơn giản nhưng ẩn bên trong lớp da là rất nhiều kĩ thuật và công nghệ phức tạp. Bộ khung ghế phải đảm bảo chắc chắn để chịu được tải trọng người dùng lớn, khi chuyển trạng thái giữa nằm và ngồi phải trơn tru. Con lăn tạo ra các tác động massage – bấm huyệt tương tự như bàn tay người.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-1

Các túi khí với hệ thống van thông minh hoạt động theo nhiều cấp độ, cung cấp lực tác động phù hợp thể trạng người dùng. Chưa kể hệ thống rung chấn tuần hoàn, nhiệt hồng ngoại. Ghế được lập trình để mô phỏng nhiều phương pháp xoa bóp khác nhau. Rồi còn hệ thống âm thanh, màn hình điều khiển….

Nếu sử dụng và bảo quản đúng cách thì ghế massage có độ bền lên tới hàng chục năm, chăm sóc tốt cho người dùng, mang tới sự thư giãn mỗi ngày. Ngược lại thì tuổi thọ kém, chỉ vài năm, thậm chí vài tháng là hỏng hóc, trục trặc khiến không thể sử dụng. Có khi còn gây nguy hiểm cho người ngồi trên ghế.

Một số lỗi phổ biến thường gặp trong quá trình sử dụng và bảo quản ghế là:

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-2

- Cắm phích, để ghế ngâm điện từ ngày này sang ngày khác.

- Đột ngột ngắt nguồn điện trong khi đang vận hành.

- Đặt ghế ở nơi không bằng phẳng, cập kênh khi thực hiện massage.

- Ghế ở gần ban công, cửa sổ khiến dễ bị ánh nắng chiếu, mưa gió hắt vào.

- Đặt các đồ gia dụng khác ở trong nhà lên trên ghế.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-3

- Để thú cưng (chó, mèo) cào, cắn.

- Để côn trùng và chuột bọ xâm nhập và cắn phá.

- Không thường xuyên vệ sinh, hoặc vệ sinh sai cách.

Tất cả những vấn đề trên khiến cho ghế massage nhanh chóng bị rơi vào tình trạng “đắp chiếu”, rất lãng phí.

Sử dụng và bảo quản ghế massage đúng cách

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-4

- Đặt ghế ở nơi bằng phẳng: Ghế bị cập kênh sẽ phát ra tiếng động lớn trong quá trình sử dụng, nhất là khi chuyển trạng thái từ ngồi sang nằm để massage không trọng lực, kéo giãn… và ngược lại. Vì vậy, các bạn cần đặt ghế ở nơi bằng phẳng để ghế hoạt động êm ái.

- Không để đồ vật lên trên: Một số người thường có thói quen tiện thể, đặt từ quần áo, túi xách, chăn màn, thậm chí là vật nặng lên bên trên. Điều này trước tiên ảnh hưởng tới thẩm mỹ, thứ đến là bề mặt da, ngoài ra còn có thể chèn ép các bộ phận và bảng điều khiển và gây ra tình trạng liệt phím, loạn phím, mất chức năng cảm ứng…

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-5

- Ngắt điện khi không sử dụng: Việc cắm điện từ ngày này sang ngày khác không những ảnh hưởng tới độ bền của sản phẩm mà còn nguy hiểm khi chúng ta quên đi và di chuyển ghế, hoặc trẻ em nghịch ngợm.

- Vị trí đặt ghế cần khô ráo, thoáng mát: Mỗi gia đình sẽ có một không gian riêng để đặt ghế, hoặc ở phòng khách, phòng ngủ, hay phòng tập thể dục. Cho dù cần sự thoải mái, riêng tư, hay sang trọng, đẳng cấp thì điều quan trọng nhất vẫn là tránh ánh nắng chiếu trực tiếp khiến giòn da và ốp nhựa. Ngược lại, nếu ẩm thấp thì da bị mốc và các chi tiết điện ở bên trong dễ bị chập, cháy.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-7

- Trong khi sử dụng ghế massage: Các bạn không nên bế theo thú cưng hoặc để trẻ nhỏ trèo lên lòng trong khi massage với ghế. Hệ thống cảm biến có thể ghi nhận sai thể trạng cơ thể và lực tác động sẽ không phù hợp. Chưa kể khi ghế chuyển trạng thái sẽ rất dễ ngã. Cũng không nên để trẻ chơi ở sau lưng ghế trong khi người lớn ngồi massage.

- Sau khi massage: Các bạn nên tắt nút nguồn, rút phích điện và dùng khăn sạch lau qua một lượt để sẵn sàng cho lần sử dụng kế tiếp. Nếu để lâu không sử dụng thì cần sử dụng bạt (đi kèm ghế) để phủ kín, tránh để côn trùng cắn phá.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-6

- Vệ sinh ghế massage: Định kỳ các bạn nên thực hiện vệ sinh ghế để loại bỏ bụi bẩn ở cả bên ngoài và bên trong (sẽ nói chi tiết hơn ở phần sau). Mỗi 06 tháng nên gọi nhân viên đến bảo trì một lần để ngăn chặn các sự cố phát sinh như đứt dây, hở điện và giúp ghế luôn ở trong tình trạng lý tưởng.

Các bước tháo và tra dầu cho ghế massage Osun

Về các bản, các ghế massage toàn thân đều có cấu tạo tương như nhau, gồm có phần nội thất và ngoại thất. Ngoại thất bên ngoài gồm có lớp da, ốp nhựa 2 bên hông nghế, loa ngoài, đèn led, màn hình điều khiển, và các chi tiết trang trí. Nội thất gồm khung ghế, con lăn, túi khí, motor rung, hệ thống nhiệt, các chi tiết điện để phân chia nguồn, nhận lệnh và xử lý.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-8

Sự khác biệt của ghế massage chủ yếu đến từ con lăn: 2D – 3D – 4D; Số lượng túi khí và lực tác động; Có hay không hệ thống con lăn riêng cho chân; Số lượng bài massage được lập trình. Một số ghế có thể mở rộng phần hông. Ngoài ra là chất liệu da, Pu hay da thật.

Các bước tháo lắp và tra dầu ghế massage Osun dưới đây các bạn có thể thực hiện tương cho nhiều sản phẩm khác:

- Đầu tiên các bạn cần đảm bảo nút nguồn đã tắt và phích đã được rút ra khỏi ổ điện.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-9

- Di chuyển ghế đến vị trí rộng và tiện cho việc tháo lắp. Ghế massage có thể thống bánh xe ở gầm, các bạn hơi ngả ghế về sau để đẩy ghế đi dễ dàng hơn.

- Để chuẩn bị cho việc tháo lắp ghế massage các bạn chuẩn bị: Cờ lê, tô vít, mỏ lết, một bộ lục giác. Ngoài ra là khăn mềm, máy hút bụi, mỡ công nghiệp (còn gọi là mỡ bò), dầu bôi trơn, chanh tươi, nước chuyên dụng để vệ sinh da.

- Đối với da ghế nếu tương đối sạch thì các bạn chỉ cần sử dụng khăn ẩm để lau qua một lượt, tương tự với 2 ốp nhựa ở 2 bên. Ngược lại các bạn dùng khăn sạch lau qua một lượt, sau đó sử dụng nước vệ sinh da chuyên nghiệp (có bán trong siêu thị) để lau toàn bộ bề mặt da. 

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-10

- Sau đó các bạn tháo phần da ghế ra. Thông thường da ở thân ghế và da chân được liên kết với nhau bởi khóa kéo hoặc khóa dán, các bạn tháo bỏ khóa này để tháo da ở từng phần ra.

- Tiếp đó các bạn dựng thẳng ghế, dùng tô vít 4 cạnh để tháo ốp bảo vệ lưng. Sau khi xoáy toàn bộ ốc và nhấc ốp ra thì có thể nhìn thấy toàn bộ phần cơ và động cơ, cũng như bo mạch của ghế.

- Đối với các chi tiết điện ở trên bảng mạch chỉ cần dùng chổi lông để quét sạch bụi hoặc có thể sử dụng máy sấy tóc để thổi sạch. Các bạn có thể cắm lại các dây một lượt (tháo ra rồi cắm lại) để mối liên kết được chặt, khi hoạt động ghế không bị chập chờn.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-11

- Đối với các động cơ của con lăn, motor rung thì sử dụng máy hút để làm sạch, sau đó sử dụng khăn để lau lại một lần nữa để loại trừ bụi bẩn bám ở xung quanh. Tiếp theo các bạn sử dụng mỡ hoặc dầu để tra ào các thiết bị để các bộ phận này hoạt động trơn tru.

- Tương tự như thế các bạn làm với động cơ ở bàn chân và bắp chân (nếu có).

- Sau khi thực hiện xong các bước trên thì chúng ta lại từ từ lắp lại như ban đầu. Sau đó bấm qua một lượt các chức năng để xem ghế hoạt động có ổn định, bình thường không.

Vệ sinh da ghế massage

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-12

Da là bộ phận rất quan trọng trên ghế massage. Nó tạo ra yếu tố thẩm mỹ, giá ghế rẻ hay đắt cũng một phần phụ thuộc vào lớp da. Da xịn cho cảm giác êm mềm khi ngồi trên ghế, không có mùi khó chịu (khi còn mới), an toàn với da người, độ bền cao. Ngược lại thì mùi khó chịu, dễ bị bong tróc và trở thành nơi chứa vi khuẩn, không an toàn cho người sử dụng.

Da ghế massage có 2 loại là da thật và da PU. Trong đó da PU được sử dụng rộng rãi hơn do giá thành rẻ, dễ dàng vệ sinh, độ bền cao và không gặp phải các tranh cãi liên quan đến đạo đức (sử dụng da động vật để làm quần, áo, túi, đồ nội thất…).

1. Da PU (Poly Synthetic Leather) 

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-4

Da PU không thích hợp với nhiệt độ cao, ánh năng trực tiếp. Khi vệ sinh các bạn không nên dùng các hóa chất mạnh để tẩy rửa. Các bước làm sạch cơ bản gồm:

- Chuẩn bị nước ấm, vài sạch, nước vệ sinh da.

- Hòa nước ấm vào chậu nhỏ.

- Nhúng vải vào nước, vắt ráo, lau nhẹ trên bề mặt da.

- Nếu có chất bẩn cứng đầu thì hãy sử dụng nước vệ sinh da chuyên dụng để tẩy rửa.

- Đặt ghế ở nơi thoáng mát cho khô.

2. Da thật (da thuộc)

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-13

Da thuộc ít được sử dụng trên ghế massage do giá thành cao, cần một diện tích lớn để có thể bao phủ toàn bộ ghế. Da thật mềm và có vân tự nhiên, tuy nhiên dễ bị bám bẩn, phát sinh nấm mốc, đòi hỏi nhiều công sức để bảo quản.

Để vệ sinh da thật các bạn thực hiện các bước sau:

- Sử dụng máy hút bụi hoặc chổi lông để loại bỏ bụi trên bề mặt, kể cả các khe, kẽ.

- Nhúng khăn sạch vào nước ấm, vắt kiệt và tiến hành lau toàn bộ bề mặt da.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-6

- Đối với các vết bẩn khó chịu như cà phê, nước tiểu thú cưng, nước sốt của các loại đồ ăn… các bạn sử dụng nước vệ sinh da chuyên dụng, hoặc có thể pha nước với dấm trắng theo tỉ lệ 1/1, thấm vào khăn sạch để chùi rửa.

- Dùng khăn khô để lau lại một lần nữa, để nơi thoáng mát. Không nên sử dụng máy sấy để làm khô, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến da.

- Để giữ độ bóng cho da các bạn có thể pha 1 phần dấm với 2 phần dầu oliu, dùng khăn vài để thoa hỗn hợp lên bề mặt da, để qua đêm (khoảng 8 tiếng). Qua hôm sau dùng khăn khô lau lại 1 lượt sẽ giúp da bóng đẹp.

huong-dan-tra-dau-cho-ghe-massage-toan-than-osun-14

Trên đây là một số Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun từ Daiviet Sport. Qua các thông tin trong bài viết chúng ta hiểu hơn về cách sử dụng và bảo quản ghế massage tại nhà.

Nếu các bạn có câu hỏi nào khác, hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh ghế massage, bảo dưỡng ghế massage định kì, hoặc mua ghế massage toàn thân… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể !

Tags: Máy tập phục hồi chức năng

Bài viết khác

Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun ?

Trong những năm gần đây ghế massage nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, do đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử ...

So sánh ghế massage Osun SK-339 và ghế massage Osun S-225

Trong những năm gần đây ghế massage toàn thân đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình, đặc biệt là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu ...

Nên mua ghế massage cũ hay ghế massage mới ?

Trong những năm gần đây ghế massage đang dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam và trở thành thiết bị thư giãn không thể thiếu trong các hộ gia đình, phòng tập thể dục, trung tâm trị liệu. Tuy nhiên, ...

×
Loading...