Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giàn tạ Zasami có để ngoài trời được không ?

16/07/2021 14:28 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Giàn tạ đa năng là thiết bị hỗ trợ tập luyện thể hình được lắp đặt phổ biến trong các phòng tập cũng như các hộ gia đình. Một giàn tạ có thể hỗ trợ tập luyện từ 10 đến hàng chục động tác khác nhau, vừa chuyên sâu cho từng nhóm cơ, vừa tập toàn thân, vì thế rất được ưa chuộng.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong

Tuy khá quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo dưỡng giàn tạ đúng cách tại nhà. Do giàn tạ thường có kích thước lớn nên vị trí đặt giàn khiến người mua đau đầu tìm vị trí thích hợp. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay là: Có nên để giàn tạ ngoài trời được không?

Và để có câu trả lời trực quan, chúng ta sẽ cùng đánh giá trực tiếp qua giàn tạ Zasami - một trong những thương hiệu thể thao uy tín tại Việt Nam với những dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập… Các máy tập có chất lượng tốt, đa dạng về mẫu mã, chủng loại.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-1

Giàn tạ Zasami có để ngoài trời được không ? Chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời qua nội dung chi tiết dưới đây nhé.

Các Loại Dụng Cụ Tập Gym Zasami

Giàn tạ đa năng có 2 loại là giàn tạ đứng và giàn tạ nằm, Zasami cũng đầy đủ các nhóm này. 

1. Giàn tạ đứng Zasami

Bao gồm những mẫu nổi trội như: 

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-2

- Giàn tạ đa năng Zasami SGD-8215.

- Giàn tạ đa năng kết hợp xà đơn xà kép Zasami SGD 8211.

- Giàn tạ đa năng Zasami 8210.

Các giàn tạ này có khung được làm từ thép chịu lực, bên ngoài sơn tĩnh điện. Kích thước ống thép 50 x 70mm, độ dày thép 1.5 mm, chịu được người dùng có trọng lượng cơ thể lớn cũng như rung lắc trong khi tập. Dây cáp Φ5 mm, chịu lực tốt. Ghế ngồi và miếng bọc có độ dày trung bình 45mm, bọc da cao cấp.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-3

Đặc điểm chung của các giàn tạ đứng này là đều đi kèm với 70 kg tạ. Tạ được đặt trong hộp bảo vệ bằng kim loại.

2. Giàn tạ nằm Zasami

Bao gồm các mẫu nổi bật như: 

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-4

- Giàn tạ đa năng 3 vị trí Zasami KZ-82.

- Giàn tạ đa năng 3 vị trí Zasami KZ-83.

- Giàn tạ đa năng cao cấp Zasami KZ-84.

Các giàn tạ này được thiết kế chủ yếu cho các bài nằm tập tạ như đẩy ngực bằng – trên – dưới, ép ngực, banh ngực… Khung giàn được làm từ thép, bên ngoài sơn tĩnh điện chống gỉ. Khung thép hộp 50mm, độ dày 1.4 ly. Nệm ghế dày 4 cm, bên ngoài bọc da. Quả lô dùng để kê đùi và đặt chân bằng mút.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-5

Đặc điểm chung các các giàn tạ nằm này là không đi kèm với tạ. Người dùng cần mua bổ sung thêm đòn tạ, đĩa tạ bằng gang hoặc bê tông bọc nhựa (khối lượng tùy theo thể trạng).

Giàn tạ Zasami có để ngoài trời được không?

Trước tiên có thể khẳng định ngay, việc để giàn tạ đa năng ngoài trời là không nên. Bởi thiết bị sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố như: Nhiệt độ cao, mưa gió, ánh nắng chiếu trực tiếp, ảnh hưởng tiêu cực đến từng bộ phận.

1. Ảnh hưởng đến nước sơn

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-6

Tuy rằng các khung của giàn tạ đều sử dụng chất liệu thép và được sơn chống gỉ bên ngoài, nhưng chúng ta cần phân biệt rõ ràng 2 loại sơn là: Sơn tĩnh điện ngoài trời và sơn trong nhà. Điều này cũng tương tự như khi chúng ta chọn sơn cho căn nhà của mình. Loại sơn ngoài trời thường đắt hơn và có khả năng chống chịu với môi trường tốt hơn. Trong khi loại sơn sử dụng cho các mặt tường ở trong nhà lại có mức giá rẻ hơn.

Sơn tĩnh điện có khả năng chống chịu được với sự khắc nghiệt của thời tiết thường được dùng cho các Thiết bị thể thao ngoài trời. Trong khi các giàn tạ đa năng là thiết bị thể thao tại nhà, sử dụng trong gia đình. Cho nên, tuy cũng là sơn tĩnh điện nhưng không được chuẩn bị để “đối đầu” với áp lực mài mòn của mưa gió, nắng gắt.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-7

Đó là đối với dụng cụ tập gym của Zasami. Trên thị trường còn có những sản phẩm do các xưởng nhỏ gia công, được sử dụng sơn thông thường thì khả năng chống chịu với môi trường tất nhiên không thể so sánh với sơn tĩnh điện.

Nếu chúng ta để giàn tạ ngoài trời thì sau một thời gian lớp sơn sẽ dần bong tróc và mưa nắng “tấn công” trực tiếp vào thép ở bên trong, gây ra tình trạng gỉ sét, giảm sức bền và tuổi thọ sản phẩm.

2. Ảnh hưởng đến da & đệm

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-8

Tại các vị trí đặt lưng, mông, kê tay của giàn tạ được trang bị đệm được làm từ mút, bên ngoài bọc da. Tác dụng chính là chống bị đau ở những vị trí chịu lực, tiếp xúc trực tiếp với máy tập.

Nếu để ngoài trời, thời tiết tác động trước tiên vào lớp da. Mưa khiến cho da bị ẩm, sinh nấm mốc, ảnh hưởng tới sức khỏe của người tập. Nắng khiến cho da bị giòn và vỡ. Da bảo vệ bị bong, rách không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mĩ của sản phẩm mà còn khiến cho nước, mồ hôi thấm vào bên trong, gây khó chịu cho người dùng.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-9

Đó là đối với những giàn tạ cao cấp được bọc da cho cả các quả lô. Trên các giàn tạ phổ thông thường chỉ bọc cho phần đệm, các quả lô thì không. Nước mưa, hơi ẩm ngấm thẳng vào mút, rất lâu khô, và trở thành “ổ” chứa vi khuẩn, sẵn sàng phát tác bất cứ lúc nào.

3. Ảnh hưởng đến tạ

Tạ trên máy tập gym đứng thường được làm từ sắt, có hoặc không có bọc nhựa. Hộp kim loại bảo vệ được dùng để bảo vệ người tập hoặc người trong nhà, tránh trường hợp trẻ em cho tay vào giữa các bánh tạ trong khi cha mẹ tập, khi hạ tạ xuống có thể bị tổn thương ở tay. Hộp kim loại không có tác dụng bảo vệ tạ khỏi các yếu tố thời tiết bất lợi. Thời tiết khiến cho thép bị gỉ. Cho dù bọc nhựa thì cũng chỉ một thời gian là giòn và vỡ.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-10

Tạ rời cho giàn tạ nằm có 2 loại là gang và bê tông bọc nhựa. Gang sau một thời gian để ngoài thời sẽ bị sùi lên, trong khi vỏ nhựa của tạ bệ tông cung bị giòn và vỡ, để lộ lớp xi măng bên trong, không chỉ giảm độ bền mà còn rất xấu xí.

4. Ảnh hưởng đến các chi tiết bọc nhựa

Trên giàn tạ có các chi tiết được bọc nhựa hoặc cao su gồm: Các vị trí khung tiếp xúc với mặt sàn (có tác dụng chống trơn trượt và bảo vệ mặt sàn không trày xước); Các vị trí tay cầm của xô và xà đơn, xà kép; Các ròng rọc… Trải qua thời gian mưa gió, tiếp xúc với nhiệt độ cao, ánh nắng chiếu trực tiếp sẽ bị vỡ và không còn bảo vệ được mặt sàn, tay người dùng, chuyển động của ròng rọc kém… không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-11

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản giàn tạ đúng cách

Qua những thông tin chia sẻ ở trên chúng ta có thể nhận thấy việc để giàn tạ đa năng ngoài trời là không nên, không kể là giàn tạ Zasami hay giàn tạ nào!

Dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng và bảo quản giàn tạ đúng:

1. Vị trí đặt giàn tạ

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-12

Sẽ rất lý tưởng nếu có 1 tầng hoặc phòng riêng để đặt giàn tạ cùng các thiết bị thể thao tại nhà khác. Trong trường hợp nhà chật và phải để tạ trên sân thượng thì sân cần có mái che. Nếu mái chỉ che bên trên còn các bên hông là mặt thoáng thì cần phải chú ý để khi nắng xiên không chiếu vào đến vị trí giàn tạ. Tương tự như vậy, khi mưa thì nước cũng không hắt vào giàn.

Các bạn có thể trang bị thêm 1 tấm bạt để những khi không sử dụng chúng ta sẽ phủ lên trên giàn tạ để không những chống mưa, nắng, mà còn hạn chế bụi bẩn.

2. Vệ sinh khung tạ

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-13

Khung tạ bằng thép, bên ngoài được sơn tĩnh điện điện chống gỉ, việc vệ sinh là khá đơn giản. Các bạn chỉ việc dùng khăn sạch để lau qua tất cả một lượt cho sạch bụi.

Nên sử dụng khăn mềm, khô. Tốt nhất là các bạn chuẩn bị một chiếc khăn riêng để phục vụ cho mục đích vệ sinh giàn tạ đa năng.

3. Vệ sinh ghế đệm

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-14

Đối với các chi tiết bọc da như: Đệm ngồi, đệm tựa lưng, kê tay, bao đấm boxing… Các bạn có thể dùng giẻ ẩm hoặc tẩm một chút cồn để lau sạch, sau đó lau lại bằng giẻ khô.

Có thể mua nước vệ sinh da được bán trong các siêu thị để vệ sinh ghế đệm. Tuyệt đối không nên sử dụng xà phòng cũng như các dung môi hữu cơ để giặt rửa da.

4. Bảo quản bánh tạ

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-15

Đối với các giàn tạ nằm, sử dụng tạ rời chúng ta nên có thảm hoặc đệm cao su để xếp tạ. Tránh để tạ tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn. Trong trường hợp rơi ở khoảng cách gần thì tạ nhựa cũng không bị vỡ, tạ gang không làm vỡ sàn.

Mua Giàn Tạ Đa Năng Zasami Ở Đâu?

Ở trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu và có được câu trả lời cho việc Có nên để giàn tạ đa năng ngoài trời? Đồng thời điểm qua một số Hướng dẫn sử dụng & Bảo quản giàn tạ đúng cách tại nhà.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-16

Để được tư vấn chi tiết, giải đáp mọi thắc mắc, câu hỏi, hoặc tìm mua giàn tạ đa năng, các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao tại Việt Nam, bao gồm: Thiết bị thể thao tại nhà, thiết bị thể thao ngoài trời, máy tập phòng gym, thiết bị phục hồi chức năng, thiết bị chăm sóc sức khỏe (máy massage, ghế massage)…

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-17

Daiviet Sport hiện cung cấp đầy đủ các mẫu giàn tạ đứng, giàn tạ nằm thương hiệu Zasami, bên cạnh các dòng sản phẩm khác như máy chạy bộ, xe đạp tập.

Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ chứng minh chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Được bảo hành chính hãng dài hạn, giao hàng toàn quốc, cùng các chính sách hậu mãi ưu việt, giúp các khách hàng yên tâm trong quá trình sử dụng.

gian-ta-zasami-co-de-ngoai-troi-duoc-khong-18

Daiviet Sport còn có đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, các nhân viên kĩ thuật lành nghề, sẵn sàng giải đáp mọi câu hỏi, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, tư vấn máy tập phù hợp với nhu cầu sử dụng, khả năng tài  chính, hướng dẫn sử dụng đúng cách, hiệu quả.

Hãy liên hệ với Daiviet Sport để sở hữu giàn tạ đa năng Zasami chính hãng !
 

Bài viết khác

Những loại máy rung phổ biến cho phòng gym

Thông thường sau khi tập luyện thể dục thể thao, nhất là với cường độ cao hoặc thời gian kéo dài thì người tập có thể bị chuột rút (vọp bẻ). Để hạn chế điều này thì các bài tập giãn cơ là vô cùng cần ...

Máy tập gym Lat Pulldown

Lat Pulldown là bài tập chuyên sâu cho cơ xô, giúp xây dựng thân hình cường tráng. Nó xuất hiện trong nhiều giáo trình gym, và thường được thực hiện cùng với máy tập gym chuyên dụng. Trong nội dung ...

Máy tập gym leo cầu thang: Stair Climber

Leo cầu thang cũng là một cách để tập luyện thể dục thể thao. Nó mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và thể hình, giúp tăng sức bền, cải thiện hiệu suất làm việc của hệ thống tim mạch, xương chắc ...

×
Loading...