Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Ghế massage nên để ở vị trí nào trong gia đình ?

26/09/2022 17:24 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Trong những năm gần đây tại Việt Nam chúng ta chứng kiến những thay đổi tích cực về kinh tế - xã hội, đời sống người dân không ngừng được nâng cao, sức khỏe được chăm sóc tốt hơn. Ngoài những loại thực phẩm cao cấp, ngoại nhập, các kênh truyền hình giải trí phong phú, sự phổ biến của ô tô… là sự xuất hiện của các thiết bị thể thao, thư giãn tại nhà như máy chạy bộ, ghế massage toàn thân…

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh

Nếu như trước đây ghế massage thường chỉ những người có thu nhập cao mới có thể trang bị thì ngày nay chúng ta có bắt gặp ở trong các trung tâm thương mại, siêu thị, phòng gym, cũng như trong các hộ gia đình.

Nói về sử dụng thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe tại nhà, một vấn đề được nhiều người quan tâm là Ghế massage nên để ở vị trí nào trong gia đình ? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

Những điều cần biết về ghế massage toàn thân

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-1

Ghế massage ra đời đầu tiên ở Nhật Bản vào những năm 50 của thế kỉ XX bởi một kĩ sư người Nhật. Sản phảm ban đầu hoạt động thủ công với 2 con lăn bằng gỗ, người dùng phải qua vô lưng ở bên hông ghế để chuyển động con lăn tác động vào lưng. Tuy vậy, ghế massage đã nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành một tiện ích không thể thiếu trong các nhà tắm công cộng vốn rất phổ biến ở xứ sở Phù Tang.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-2

Nhưng năm sau đó ghế massage được sử dụng điện năng và vận hành hoàn toàn tự động. Được cải tiến và nâng cấp liên tục theo thời gian, từ ghế massage 2D – 3D – đến 4D. Và cho đến thời điểm hiện tại, ghế massage toàn thân được tích hợp rất nhiều tính năng như: Con lăn mô phỏng hoàn hảo các thao tác uyển chuyển của đôi bàn tay người, được tích hợp cảm biến để quét cơ thể và xoa bóp – bấm huyệt chính xác.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-3

Hệ thống túi khí có thể cung cấp lực tác động theo nhiều cấp độ, massage chuyên sâu từng bộ phận hoặc toàn thân. Nhiệt nóng hồng ngoại cho phép kết hợp xoa bóp với liệu pháp nhiệt để tăng hiệu quả trị liệu. Rung chấn tuần hoàn tác động sâu tới các khớp.

Chế độ không trong lực giúp người dùng thư giãn tối đa, Kéo giãn kiểu Thái. Bên cạnh đó là nhiều bài massage được lập trình sẵn, các thủ pháp massage được xây dựng trên cơ sở đúc rút từ các phương pháp massage được ưa chuộng nhất thế giới như: Massage Thụy Điển, mô sâu, bấm huyệt Shiatsu, Nuad Thai…

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-4

Sử dụng ghế massage mang đến cho người dùng sự thư giãn, bên cạnh những lợi ích về sức khỏe. Những người do tính chất công việc phải đứng nhiều, hoặc chị em văn phòng thường sử dụng giày cao gót có thể chăm sóc tốt hơn cho đôi chân; Người cao tuổi thường xuyên bị đau lưng có thể tự chăm sóc bản thân khi con, cháu bận rộn với công việc; Học sinh, sinh viên ngồi nhiều dẫn đến sai tư thế có thể sử dụng ghế để phòng ngừa chứng cong vẹo cột sống; Người làm việc đầu óc, căng thẳng tinh thần có thể được giải tỏa chỉ sau 15 – 20 phút sử dụng ghế massage…

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-5

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn, ghế massage cao cấp sử dụng chất liệu da thượng hạng, các chức năng được ứng dụng tối đa có mức giá trên 80 triệu. Ghế massage tầm trung với nhiều tính năng hiện đại vào khoảng 30 – 80 triệu đồng. Ghế massage giá rẻ với khả năng cung cấp các chương trình massage cơ bản chỉ dưới 30 triệu đồng/chiếc.

Vị trí nên đặt ghế massage toàn thân

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-6

Nhìn chung, việc sử hữu ghế massage ở thời điểm hiện tại không phải là vấn đề gì phức tạp hay cao xa, bởi thị trường luôn sẵn nhiều sản phẩm đa dạng, mức giá phải chăng. Giá một chiếc ghế massage tầm trung cũng chỉ ngang với giá của một chiếc xe tay ga tầm trung, trong khi có khả năng chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình nên ngày càng trở nên phổ biến.

Khi chọn mua ghế massage chúng ta thường căn cứ vào nhu cầu sử dụng, mức giá, thương hiệu, nhà phân phối. Tuy nhiên, một điểm nhiều người thường bỏ qua là vị trí đặt ghế. Chỉ đến khi nhân viên giao hàng đến tận nhà, bắt đầu lắp đặt mới đau đầu, bóp trán nghĩ vị trí đặt thích hợp.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-7

Trên thực tế, ghế massage có thể đặt trong nhiều không gian khác nhau. Dưới đây Daiviet Sport sẽ khuyến nghị một số vị trí lý tưởng mà bạn có thể tham khảo:

1. Đặt ghế massage tại phòng khách

Phòng khách được xem là nơi trang trọng, lịch sự, dùng để tiếp khách đến chơi nhà. Với nhiều người thì đây còn là nơi để thể hiện vị thế của gia chủ, nên việc tìm một chiếc ghế massage cao cấp để phù hợp với không gian nội thất sang trọng sẽ được ưu tiên. 

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-8

Phòng khách cũng thường là nơi đặt tivi. Với những gia đình có nhiều hơn 1 chiếc tivi thì chiếc lớn hơn (hoặc lớn nhất) cũng sẽ được đặt ở phòng khách. Việc vừa mát xa thư giãn vừa xem thưởng thức các chương trình thời sự, thể thao, giải trí, âm nhạc… trên ti vi cũng rất thích hợp.

Ngoài ra, không gian của phòng khách cũng thường rộng hơn so với các phòng khác nên cũng rất vừa vặn để đặt một thiết bị có kích thước tương đối lớn như ghế massage toàn thân.

2. Đặt ghế massage tại phòng ngủ

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-9

Trên thực thế chúng ta có thể massage vào nhiều thời điểm trong ngày, chỉ không nên massage ngay sau khi ăn no, hoặc ngay trước khi đi ngủ vì điều đó không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như mát xa khiến tinh thần hưng phấn và có thể gây khó ngủ.

Việc massage vào buổi sáng sẽ giúp tái tạo năng lượng, chuẩn bị cho một ngày làm việc kéo dài, mang đến sự tỉnh táo, tăng cường sự tập trung để giải quyết công việc hiệu quả hơn. Còn việc massage vào buổi tối sẽ giúp thả lỏng, thư giãn, mang đến giấc ngủ ngon. Tuy nhiên chúng ta nên massage trước thời điểm lên giường khoảng 1 tiếng để không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-10

Việc đặt ghế massage trong phòng ngủ có 2 vấn đề nhỏ. Trước tiên là không gian, vì phòng ngủ thường không đủ rộng, nhất là với các căn hộ chung cư và nhà ống ở các thành phố lớn, chưa kể khi ngả ra để thực hiện chế độ massage kéo giãn hoặc không trọng lực, ghế sẽ đòi hỏi nhiều không gian hơn. Vì thế các bạn cần tham khảo khi ngả ghế chiếm bao nhiêu diện tích và khoảng cách tối thiểu từ lưng ghế tới các đồ vật phía sa để có thể trượt trước, ngả sau thuận lợi nhất.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-11

Vấn đề khác là tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ (hoặc chồng). Vì thế chúng ta cần chọn các ghế massage có độ ồn thấp. Tiếng ồn thường phát ra từ hệ thống motor khi thực hiện các động tác massage hoặc từ khung khi ghế chuyển trạng thái từ ngồi sang nằm và ngược lại. Nhìn chung các ghế massage kém chất lượng thường phát sinh vấn đề này, việc chọn ghế massage chính hãng từ các thương hiệu uy tín với motor hoạt động êm ái, khung hợp kim chắc chắn trên nền trảng cơ khí chính xác sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

3. Đặt ghế massage trong phòng thể dục

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-12

Sẽ rất lý tưởng nếu như gia đình bạn có một phòng tập thể dục riêng. Đặt ghế masasge trong phòng này sẽ rất hợp với việc thư giãn cho hệ thống cơ – xương – khớp sau các bài tập thể lực, sức bền với máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng.

Hiện nay nhiều phòng tập gym cũng bắt đầu trang bị ghế massage cho phòng tập để mang đến cho hội viên nhiều tiện nghi hơn, cũng như để tăng cường khả năng cạnh tranh với các phòng tập khác.

Những vị trí không nên đặt ghế massage

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-13

Ngoài những vị trí trên thì cũng có một số vị trí mà chúng ta không nên đặt ghế massage. Trước tiên là phòng bếp, cho dù sạch và có hệ thống hút mùi nhưng đi chăng nữa thì nhà bếp vẫn không phải là không gian phù hợp với việc mát xa thư giãn. Chưa kể nếu hút mùi không tốt thì khói từ thức ăn cùng với hơi nước mắm, dầu mỡ sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của thiết bị.

Hành lang, cửa sổ, sân thượng (có mái che) cũng không phải là những vị trí thích hợp để đặt ghế massage do những vị trí này thường có ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc nước mưa hắt vào. Nhưng yếu tối này khiến lớp da ghế bị ẩm mốc hoặc trở nên giòn và bong tróc.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-14

Một số người đặt ghế massage ở gần nơi giặt giũ, cạnh máy giặt cũng không nên vì có thể bị rò rỉ nước, dẫn đến mất an toàn điện. Mặt khác lượng hơi ẩm lớn và thường xuyên cũng khiến da ghế dễ bị vi khuẩn tấn công và không an toàn cho người sử dụng khi ngồi hoặc nằm trên ghế.

Sử dụng ghế massage đúng cách

Khi đã xác định được vị trí để đặt ghế massage phù hợp các bạn cũng nên tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng ghế massage đúng cách.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-15

Vị trí đặt ghế massage nên bằng phẳng để ghế luôn ở vị trí cân bằng. Điều này cũng giúp ghế chuyển trạng thái trơn tru, an toàn cho người sử dụng.

Trước khi ngồi lên ghế chúng ta cần kiểm tra xem đã cắm phích vào nguồn điện, sau đó bật nút nguồn ở phía dưới, đằng sau ghế, rồi mới ngồi vào ghế và chọn bài.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-16

Tuy theo nhu cầu của bản thân mà chúng ta có thể chọn hoặc thiết lập chế độ massage phù hợp. Tuy nhiên, người cao tuổi, xương yếu không nên massage mạnh, có thể gây rạn xương; Bà bầu không nên massage mạnh, hoặc không nên massage trong 3 tháng đầu thai kì, không nên bấm huyệt vì có thể gây co bóp tử cung khiến ảnh hưởng đến thai nhi.

Massage tuy tốt nhưng không nên lạm dụng. Chúng ta chỉ nên massage không quá 2 lần mỗi ngày, và mỗi lần không quá 30 phút.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-17

Sau khi massage các bạn nên tắt nguồn và rút phích cắm ra khỏi ổ điện, cuốn gọn dây và để gọn vào 1 chỗ.

Nếu trong thời gian dài không sử dụng ghế massage thì nên vệ sinh sạch và phủ bạt.

Định kì nên thực hiện vệ sinh ghế. Đối với phần ốp nhựa chúng ta chỉ cần lau bằng khăn ẩm. Còn đối với da thì nên sử dụng dung dịch chuyên dụng có bán trong các siêu thị, không nên sử dụng xà phòng. Ngoài ra cũng không nên tự ý tháo da để vệ sinh các chi tiết điện ở bên trong – nếu không có chuyên môn, hoặc ảnh hưởng đến việc bảo hành ghế.

ghe-massage-nen-de-o-vi-tri-nao-trong-gia-dinh-18

Trên đây là một số chia sẻ từ Thể thao đại việt về Ghế massage nên để ở vị trí nào trong gia đình ? Mong rằng qua các thông tin được chia sẻ các bạn hiểu hơn về ghế massage, vị trí đặt ghế cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả. 

Nếu còn câu hỏi hoặc thắc mắc nào khác liên quan đến máy massage, ghế massage toàn thân, hay có nhu cầu mua ghế massage… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể và cung cấp sản phẩm chính hãng, bảo hành dài hạn, uy tín – chất lượng !

Tags: máy phục hồi chức năng

Bài viết khác

Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun

Ghế massage toàn thân với nhiều tính năng hiện đại, giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và ...

Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun ?

Trong những năm gần đây ghế massage nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, do đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử ...

So sánh ghế massage Osun SK-339 và ghế massage Osun S-225

Trong những năm gần đây ghế massage toàn thân đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình, đặc biệt là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu ...

×
Loading...