Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Dụng cụ tập gym tại nhà không thể thiếu cho nữ

18/06/2022 10:00 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Ngày nay quan điểm phụ nữ chỉ cần biết “tề gia nội trợ, chiều chồng, yêu con là đủ” đã không còn phù hợp. Chị em dấn thân vào nhiều lĩnh vực khác nhau và đạt được những thành công rực rỡ. Bên cạnh đó nhu cầu chăm sóc bản thân để đẹp hơn, khỏe mạnh hơn giúp đáp ứng tốt công việc, tăng cường trải nghiệm và chất lượng cuộc sống cũng được chú trọng. Vì vậy, tại các trung tâm thể hình, phòng tập gym hiện nay không khó để bắt gặp hình ảnh một nửa thế giới – vốn được xem là phái yếu miệt mài bên các giàn tạ, khung boxing, máy chạy bộ…

dung-cu-tap-gym-tai-nha-cho-nu

Với những người bận rộn, không có thời gian đến phòng gym hoặc đơn giản là không thích nơi đông người thì lại chọn tập luyện ngoài trời, tập tại nhà. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ. Qua đó giúp các bạn hiểu hơn về thế giới máy tập.

Nữ giới tập gym tại nhà cần chuẩn bị những gì ?

Gym là một quá trình lâu dài, đòi hỏi người tập phải kiên trì, nỗ lực. Việc bắt tay vào tập luyện đòi hỏi sự chuẩn bị đầy đủ để mang lại hiệu quả cao cũng như tránh nguy cơ chấn thương. Khi tập tại phòng gym, các bạn có sự hỗ trợ của huấn luyện viên, những người đi trước, giáo án hiện đại, phòng cũng được trang bị rất nhiều loại máy tập. Còn khi tập gym tại nhà thì chúng ta càng cần phải chi tiết trong khâu chuẩn bị.

Xác định mục tiêu cụ thể

xac-dinh-muc-tieu-tap-gym

Tập gym có thể giúp tăng cân, giảm cân, tăng cường sức bền, gia tăng sức mạnh, nâng cao đề kháng của cơ thể… Vậy mục tiêu cụ thể của bạn là gì? Nó cần được xác định rõ ràng để bạn có thể xây dựng một kế hoạch tập luyện chi tiết, trong đó ngoài lịch tập, các bài tập chi tiết theo từng giai đoạn còn là chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp đạt được mục đích.

Ví dụ: Nếu mục đích của bạn là giảm cân thì cần cân đối để lượng calo nạp vào qua đường thực phẩm ít hơn lượng calo tiêu thụ trong quá trình tập luyện. Nếu mục tiêu là giảm mỡ bụng thì chúng ta cần kết hợp các bài tập toàn thân giúp giảm mỡ cơ thể nói chung với các bài tập bụng chuyên sâu để đốt mỡ thừa ở hông eo hiệu quả.

Xây dựng kế hoạch tập luyện

xay-dung-lich-tap-cu-the

Một kế hoạch tập luyện giúp chúng ta kiểm soát được lịch tập cũng như không bỏ qua những bài tập quan trọng. Kế hoạch chi tiết không chỉ căn cứ trên mục tiêu mà còn phải phù hợp với thể trạng.

Thể trạng của mỗi người là khác nhau, có người khỏe – người yếu, có người nhiều mỡ - ít mỡ thừa, có nhiều người rất dễ tăng cân trong khi một số người lại rất khó khăn để tăng trọng lượng cơ thể.

Chuẩn bị dụng cụ

phu-kien-tap-gym-cho-nu

- Dụng cụ tập thể hình: Tay tay, tạ ấm, bóng tạ, ghế tạ, xà đơn, giàn tạ đa năng… Đây là những dụng cụ có tác dụng tăng cường sức mạnh, kích thích phát triển cơ bắp. Các bạn nữ thường e ngại tập các dụng cụ này khiến các cơ bắp to và thô. Trên thực tế để tập được như vậy không hề đơn giản ngay cả với nam giới cũng phải tập nặng, đúng kĩ thuật và trong thời gian dài. Nữ giới rất khó để tăng cơ, mục đích ở đây là giúp các bạn tăng cường sức mạnh, săn chắc các cơ.

- Dụng cụ tập cardio: Dây nhảy, xe đạp tập, máy tập đi bộ trên không, máy chạy bộ điện… Đây là những thiết bị thiên về tập sức bền, có tác dụng cải thiện khả năng làm việc của hệ thống tim mạch, hô hấp.

- Dụng cụ tập bụng: Con lăn tập bụng, bàn xoay eo, máy tập bụng six pack care… Đáp ứng nhu cầu tập bụng chuyên sâu cho chị em, giúp sở hữu vòng 2 thon gọn mà săn chắc, tự tin lên đồ.

phu-kien-tap-gym-cho-nu-2

- Phụ kiện: Ngoài các dụng cụ sử dụng cho các động tác kể trên các bạn cũng có thể trang bị các phụ kiện khác như: Thảm tập yoga, đai bụng, găng tay, đai cuốn tay, băng đầu gối… để hỗ trợ tập gym tại nhà.

- Trang phục: Giày, quần áo, khăn là những trang phục cơ bản nhất. Các bạn nên chọn giày thể thao ôm vừa chân, thoáng khí. Quần áo nên được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, khô nhanh. Nên chuẩn bị một chiếc khăn bông để lau mồ hôi. Ngoài ra, nếu thời gian tập kéo dài thì các bạn nên có một chai nước nhỏ để bù nước cho cơ thể, có thể sử dụng nước ép trái cây hoặc nước khoáng thể thao để tăng thêm các chất điện giải vốn bị thất thoát qua đường mồ hôi.

Dụng cụ tập gym dành cho phụ nữ tại nhà

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về một số dụng cụ tập gym tại nhà cho chị em cũng như cách chọn và sử dụng.

Thiết bị tập thể hình

ta-tay-boc-cao-su

- Tạ tay, tạ ấm: Các bạn có thể mua 1 bộ tạ tay với các quả tạ từ 1 – 7 kg, nên mua loại được bọc cao su ở bên ngoài, dễ cầm và cũng đẹp hơn. Nếu ít tiền hoặc không có chỗ cho nhiều quả tạ đơn thì có thể mua đòn tạ loại 35 cm cùng với 1 số quá tạ gang loại 1 – 2 – 3 – 5 kg để tùy ý tháo lắp. Các bài tập với tạ tay rất đa dạng: Ngồi cuốn tạ, banh ngực, ép ngực… Tạ tay khi kết hợp với ghế băng đa năng (có khả năng tùy chỉnh vùng lưng) sẽ giúp đa dạng các bài tập rất nhiều.

- Ghế tạ: Ghế đẩy tạ là một khung thép với ghế ngồi được bọc mút, phần để lưng có thể tùy chỉnh từ phương ngang sang hướng xuống dưới hoặc nghiêng lên phía trên, cùng với đó là giá để đòn tạ loại 1.5 – 1.8m. Người dùng có thể thêm – bớt tạ tùy theo khả năng. Ghế tạ hỗ trợ các bài tập đẩy ngực bằng – trên – dưới.

thiet-bi-tap-the-hinh-tai-nha-cho-nu-2

- Xà đơn: Là thiết bị hỗ trợ tập luyện đơn giản nhưng có thể tập rất nhiều bài tập. Có nhiều loại xà: Xà đơn gắn cửa, treo tường, xà đơn xếp… Với xà đơn các bạn có thể tập các bài treo người, hít xà cơ bản, hít xà với tay rộng hoặc hẹp, kết hợp với ke bụng, đi bộ trên không, hít xà vòng quanh thế giới… Các bài tập với xà đơn không chỉ giúp tăng cương cơ bắp tay, cơ ngực, cơ lưng mà còn giúp tăng trưởng chiều cao, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm cho dân văn phòng.

- Máy tập gym - Giàn tạ đa năng: Giàn tạ đa năng được thiết kế để cung cấp cho người dùng nhiều bài tập đa dạng, hỗ trợ tập toàn thân, nhiều bộ phận khác nhau. Giàn tạ một vị trí có thể cung cấp các bài tập đẩy ngực bằng – trên – dưới, đá chân trước, móc đùi sau, banh ngực, tập xô trước – xô sau… Một số loại giàn được tích hợp với khung và bao boxing, khung đa năng để hỗ trợ các bài tập xà đơn, xà kép, ke bụng, hít đất, đấm boxing…

Thiết bị tập bụng

- Bàn xoay eo: Đây là dụng cụ tập bụng rất đơn giản, có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ. Có 2 loại là bàn xoay bằng nhựa và bàn xoay sắt. Chị em có trọng lượng cơ thể lớn nên chọn loại thứ 2.

thiet-bi-tap-bung-tai-nha-cho-nu

- Con lăn tập bụng: Các bài tập với con lăn đòi hỏi nhiều thể lực hơn, nhưng tác động nhiều hơn vào vùng bụng, giúp giảm mỡ hiệu quả. Con lăn có 2 loại là có dây cáp trợ lực (khi thu về) là dạng máy AB tình yêu, và dạng không có cáp trợ lực chỉ gồm trục lăn để tay cầm và bánh xe.

- Six pack care: Đây là thiết bị tập bụng đa năng rất hợp với chị em phụ nữ. Dụng cụ này cung cấp các bài tập gập bụng, ngoài ra là tập chân, tập tay, được thiết kế cùng với hệ thống 4 – 6 lò xo có thể dễ dàng thay đổi số lượng để tăng – giảm độ nặng nhẹ trong các bài tập. Động tác gập bụng với six pack care nhìn chung là nhẹ nhàng hơn so với sự dụng ghế cong (mặt cong) tập bụng.

Thiết bị tập cardio

thiet-bi-tap-cardio-tai-nha-cho-nu

- Dây nhảy: Dây nhảy chính là dụng cụ tập luyện thô sơ và đơn giản và có lẽ không ít chị em đã thành thục môn này từ khi còn là các bé gái. Hình thức vận động này giúp tiêu hao calo thừa rất hiệu quả. Dây nhảy có nhiều loại, tuy nhiên nếu quan tâm tới các thông số thì các bạn nên mua loại có bộ đếm số để biết được mình đã nhảy được bao nhiêu cái, hoặc bao nhiêu trong khoảng thời gian nhất định.

- Xe đạp tập: Các bài tập đạp xe rất được lòng chị em với các bài tập nhẹ nhàng và giúp đôi chân thon gọn, săn chắc. Xe đạp có 2 loại gồm xe đạp chỉ sử dụng chân và xe đạp liên hoàn cho phép tập đồng thời cả tay và chân. Nhìn chung các loại xe đạp đều có thể tùy chỉnh chiều cao và độ ra – vào của yên để phù hợp với thể trạng của các đối tượng sử dụng khác nhau.

thiet-bi-tap-cardio-tai-nha-cho-nu-2

- Máy tập đi bộ trên không: Máy có thiết kế đơn giản, có thể dễ dàng gấp gọn. Máy cung cấp các bài tập đi bộ, chạy bộ giúp tăng cường sự linh hoạt cho đôi chân, phối hợp tay – chân, các khớp trên cơ thể.

- Máy chạy bộ điện: Đây là thiết bị tập thể dục rất được ưa chuộng cho dù là tại nhà hay phòng tập gym. Máy chạy bộ điện hiện đại được tích hợp nhiều bài chạy tự động cùng với các chương trình thủ công do người dùng thiết lập. Trên máy được gắn cảm biến cùng màn hình hiển thị cung cấp các thông số tập, giúp người dùng điều chỉnh các bài tập khoa học, hiệu quả hơn.

dai-viet-sport

Trên đây là một số chia sẻ về Những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ từ Daiviet Sport. Việc sử dụng thiết bị này tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bạn. Nếu thích tập thể hình chuyên sâu thì bạn có thể sử dụng tạ tay kèm ghế băng, hoặc chỉ 1 giàn tạ đa năng là đủ cho các bài tập body building. Tập cardio bạn có thể đạp xe, đi bộ trên không, nhảy dây, hoặc nếu có điều kiện thì trang bị máy chạy bộ điện. Nếu thích tập kết hợp thì chỉ cần 1 giàn tạ và máy chạy bộ là đủ để bạn nắm trong tay một phòng gym tại gia.

Phụ nữ có quyền được trẻ - khỏe – đẹp, được sống thoải mái với những lựa chọn của bản thân, hay sở hữu thân hình như ý. Mong rằng bài viết này giúp được các bạn trong hành trình đến với gym. Nếu còn câu hỏi nào khác hay có nhu cầu mua thiết bị tập gym tại nhà, hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể !

 

Bài viết khác

Tập luyện giàn tạ đa năng có tác dụng thế nào tới sức khỏe

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng khá phổ biến trong gia đình, mang tới cho người dùng nhiều bài tập đa dạng cùng những lợi ích cho sức khỏe, thể hình. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý để tập ...

Có nên tập yoga kết hợp vật lý trị liệu?

Vật lý trị liệu là một trong những ngành thuộc Y học phục hồi chức năng, sử dụng các yếu tố vật lý để tác động lên cơ thể người bệnh, giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi lại các chức năng cư thể bị suy ...

Top 10 máy tập thể dục công viên tốt nhất hiện nay

Ngày nay, máy tập công viên là một bộ phận quan trọng, góp phần hình thành nên các công viên đa năng, hiện đại, đáp ứng nhu cầu không chỉ vui chơi, giải trí mà còn cả rèn luyện sức khỏe của nguời ...

×
Loading...