Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Đừng bỏ qua những điều này trước khi mua máy tập phòng gym

06/03/2023 10:17 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tin liên quan

Top 10 các máy tập gym đáng mua nhất 2024

Trước thời điểm dịch Covid-19, mở phòng tập thể dục (gym, yoga, aerobic…) là một trong những ngành dịch vụ ăn nên làm ra ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Trong dịch nhiều phòng tập phải tạm thời đóng cửa, tuân thủ các quy định về giãn cách. Ở thời điểm hiện tại, khi cuộc sống trở lại bình thường các phòng gym cũng dần đông khách trở lại. Nhu cầu mở phòng tập mới cũng như nâng cấp trung tâm cũ lên cao. Các loại máy tập gym lại trở thành mục tiêu được săn lùng.

Nếu bạn đang có ý định tham gia vào lĩnh vực này, thì hẳn đang rất bận rộn với mặt bằng, thiết bị, kế hoạch marketing… Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ về Những lưu ý trước khi mua máy tập gym. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Các tiêu chí chọn mua máy tập gym

Đầu tư 1 phòng tập gym đòi hỏi một số tiền không nhỏ. Tùy theo quy mô của phòng tập và đối tượng phục vụ chủ yếu mà người chủ phòng sẽ phải tính toán cần bao nhiêu thiết bị, bao gồm những loại nào, và tất nhiên, phải cân đối với khả năng thu hồi vốn, sinh lời.

may-tap-phong-gym

Những điều cơ bản cần quan tâm khi mua máy tập gym:

- Cần những loại máy tập nào, số lượng cụ thể mỗi máy là bao nhiêu.

- Chất lượng máy, gồm có độ chắc chắn, tiện ích cho người dùng, nệm da, phụ kiện.

- Hình thức máy: Mẫu mã, màu sắc.

- Giá cả: Nằm ở phân khúc nào.

- Nguồn gốc: Thương hiệu, hàng trong nước hay nhập khẩu.

- Cuối cùng là chế độ hậu mãi – sau bán hàng.

Lựa chọn máy tập và số lượng

may-tap-phong-gym-2

Điều này tùy thuộc vào mô hình của phòng tập và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Có người chủ yếu hướng tới đối tượng hội viên là phụ nữ, do đó tập trung nhiều hơn cho các máy cardio như: Xe đạp tập thể dục, máy tập trượt tuyết, máy tập chèo thuyền, máy chạy bộ… Có người lại hướng tới đối tượng là nam giới nên sẽ ưu tiên hơn cho các máy tập thể hình chuyên sâu cho cơ bắp: Máy tập nhón bắp chuối, máy đạp đùi, ghế tập bụng, ghế nằm đẩy ngực bằng – trên – dưới, máy kéo cáp, giàn tạ khối, khung gánh tạ, máy tập lưng xô… Trường hợp phòng tập có cả nam và nữ thì cần có sự dung hòa.

Số lượng máy phụ thuộc vào diện tích của phòng tập. Nếu có địa điểm rộng thì sẽ thoải mái hơn trong việc lựa chọn và tính toán vị trí đặt máy. Ngược lại, nếu chỉ có khoảng 100 – 200 mét vuông thì việc lựa chọn máy nào, số lượng bao nhiêu mỗi chiếc sẽ cần phải tính toán rất kĩ để không bị thừa, nhưng cũng không thiếu máy vào các khung giờ cao điểm, khi số lượng hội viên có mặt ở phòng tập đông.

Chất lượng máy tập gym

Máy tập trong phòng gym có một sự khác biệt rất lớn so với các thiết bị cá nhân, sử dụng trong gia đình. Nếu tập tại nhà là các máy nhỏ, động cơ hoạt động ở mức độ vừa phải, đủ đáp ứng nhu cầu của 4 – 6 thành viên; Thì ở phòng gym đòi hỏi máy phải có khung sườn chắc chắn, động cơ mạnh mẽ để có thể đáp ứng được tần suất và mật độ dày đặc của hàng chục tới cả trăm người.

may-tap-phong-gym-3

Không nên vì ham rẻ hoặc vì giảm chi phí đầu vào mà mua máy gia đình sử dụng cho phòng tập. Không chỉ dòng máy sử dụng năng lượng điện, có các linh kiện điện tử như máy chạy bộ, máy rung massage, mà cả bao gồm máy cơ như các loại giàn tạ.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý một số nhà sản xuất thiếu uy tín có thể sử dụng loại thép và ván gỗ mỏng hơn để làm khung, sử dụng động cơ yếu hơn cho các loại máy điện. Những chi tiết này khó kiểm tra bằng mắt thường. Nếu cẩn thận, bạn nên tháo các đầu bịt nhựa để xem đường kính và độ dày thép, tháo ốp ở đầu máy để kiểm tra motor.

Sử dụng máy cũ, máy gia đình, máy giá rẻ (nhưng không rõ thương hiệu và xuất xứ) sẽ nhanh chóng bị xuống cấp, chi phí sửa chữa cao, gián đoạn hoạt động của phòng tập, ảnh hưởng tới doanh thu.

Giá máy tập gym

Cùng một loại máy tập gym có thể nhiều mức giá khác nhau. Điều này phụ thuộc vào chất liệu, công nghệ, nước sơn, chất lượng các mối hàn…. Các xưởng gia công nhỏ làm khung máy bằng sắt hoặc thép thường thì giá tất nhiên rẻ hơn so với các đơn vị lớn dùng thép chịu lực chuyên dụng. Các thương hiệu lớn cũng thường sử dụng sơn tĩnh điện để bảo vệ tốt hơn cho thép ở bên trong, đắt hơn nhiều so với sơn phun.

may-tap-phong-gym-4

Ngoài ra, sản phẩm của đơn vị lớn thường được làm trong các nhà máy với nhiều loại máy móc hiện đại, đội ngũ kĩ sư có tay nghề cao, cho phép thực hiện nhiều chi tiết phức tạp, có độ chính xác cao. Nên ở các góc uốn thép rất mượt, không bị móp méo, vết cắt được làm mịn, mối hàn đẹp chứ không xù xì.

Tất nhiên, chúng ta cũng phải cân đối với mức thu nhập của người dân ở vị trí mở phòng. Ở các thành phố lớn thì tất nhiên phòng phải đẹp và hiện đại mới có khả năng cạnh tranh. Còn ở các thành phố nhỏ, thị trấn, nông thôn với 100 – 200 hội viên, mức thu chỉ 200.000 – 300.000 cho 1 tháng tập thì vấn đề đầu tư máy nào đủ chắc chắn và nhanh thu hồi được vốn và có lời phải được cân nhắc rất kĩ càng.

Nguồn gốc, thương hiệu máy tập gym

may-tap-phong-gym-5

Thương hiệu máy tập gym rất quan trọng, bởi đây là yếu tố không thể có trong một sớm một chiều. Nhà sản xuất phải mất nhiều năm để sản phẩm chinh phục được người dùng và có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Họ phải kiểm soát kĩ các yếu tố đầu vào, chất lượng sản phẩm đầu ra. Do đó bạn sẽ yên tâm hơn trong quá trình vận hành.

Bạn có thể chọn các thương hiệu, nhà cung cấp uy tín trên thị trường, được nhiều chủ phòng khác lựa chọn. Tham khảo thêm thông tin trên các diễn đàn, hội nhóm chuyên về gym.

Hình thức mẫu mã máy tập gym

may-tap-phong-gym-6

Chất lượng, giá tất nhiên quan trọng, tuy nhiên hình thức và mẫu mã máy tập gym cũng cần được quan tâm. Để tăng cường tính cạnh tranh và khả năng nhận biết thì các phòng tập hiện nay đều quan tâm tới sự nhận diện của khách hàng. Do đó, từ việc biển bảng, sơn phòng, cho tới màu sắc của máy tập được cân nhắc để tạo ra sự nổi bật hoặc sôi nổi, sang trọng…

Một ưu điểm của các thương hiệu lớn là có nhiều bộ sưu tập với màu sắc khác nhau. Thậm chí còn có thể sơn theo yêu cầu của khách hàng để tạo ra nét riêng, đặc sắc.

Chế độ hậu mãi – sau bán hàng

may-tap-phong-gym-7

Cho dù chắc chắn và bền bỉ, tuy nhiên với mật độ hoạt động cao thì các máy tập phòng gym có thể bị trục trặc sau một thời gian sử dụng. Do đó việc bảo hành, bảo trì là rất quan trọng.

Các bạn nên chọn sản phẩm của các nhà cung cấp có đội ngũ kĩ thuật lành nghề, có thể hỗ trợ bạn giải quyết các vấn đề, trục trặc liên quan tới máy móc một cách nhanh để đảm bảo hoạt động của các phòng tập được thông suốt, không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kỹ thuật.

Nên kiểm tra máy tập trước khi mua

may-tap-phong-gym-8

Bạn nên đến trực tiếp để xem sản phẩm, dùng thử trước khi mua. Thậm chí có thể mua vé ngày vào các phòng tập đang sử dụng máy cùng loại với loại bạn định trang bị để dùng thử.

Đối với máy chạy bộ thì bạn cần xem thử chạy có đầm máy không, có tạo ra sự hẫng, giật khi motor nóng (do hoạt động nhiều hoặc do người chạy có trọng lượng cơ thể lớn) không. Với các loại giàn tạ thì cần thử xem khi thực hiện các động tác có trơn tru không.

Trên đây là một số chia sẻ về Những lưu ý trước khi mua máy tập gym. Mong rằng các thông tin trong bài viết giúp ích được cho các bạn khi có nhu cầu chọn mua máy, mở phòng tập. Các bạn có thể liên hệ với Daiviet Sport để tư vấn nhiều hơn, cung cấp các loại máy tập phòng gym chính hãng, phù hợp với nhu cầu !

Xem thêm: Dụng cụ tập tạ

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...