Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Con lăn massage bắp chân mang đến cho bạn điều bất ngờ gì?

21/03/2022 09:28 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Con lăn massage bắp chân là thiết bị được trang bị trên ghế massage toàn thân, là thành tựu mới về kỹ thuật giúp chăm sóc sức khỏe cho con người. Hãy xem con lăn massage bắp chân mang đến gì cho người sử dụng nhé.

Những bệnh lý thường gặp ở bắp chân

Thấu hiểu được những bệnh lý thường gặp ở bắp chân của con người mà các nhà nghiên cứu mới cho ra sản có con lăn massage bắp chân. Hãy xem bắp chân của chúng ta sẽ gặp phải những bệnh lý gì nhé.
Bắp chân là nơi tập trung của nhiều các thớ cơ bắp, những dây thần kinh và mạch máu tại đây rất dài và phức tạp. Bên cạnh đó đây cũng là một bộ phận phải chống đỡ toàn bộ trọng lượng của cơ thể chính vì thế các bệnh lý về xương khớp hay dây thần kinh cũng thường xuyên phát sinh ở đây.
con-lan-massage-bap-chan-1
Bắp chân là nơi tập trung của nhiều các thớ cơ bắp, những dây thần kinh và mạch máu tại đây rất dài và phức tạp
 
Điển hình nhất phải kể đến các triệu chứng như : Căng cứng cơ, chuột rút, rách cơ, giãn tĩnh mạch,… khi cơ thể hoạt động quá sức hoặc bị thiếu hụt muối khoáng canxi hoặc phần nhiều có thể là do thói quen làm việc sinh hoạt không đúng mực.
Với các cơn tê buốt và đau mỏi bắp chân thông thường tuy nó không gây nguy hại ngay lập tức nhưng lại có thể làm tinh thần bạn mệt mỏi, phiền phức, giảm khả năng hoạt động và về lâu dài rất có thể dẫn đến biến chứng khác. Chính vì vậy, khi phát sinh cơn đau chúng ta phải dùng các phương pháp chữa trị kèm theo lời khuyên từ bác sỹ.

Cơ chế hoạt động của con lăn vùng bắp chân ở ghế massage toàn thân

Ở đa số các dòng ghế massage toàn thân, massage bắp chân do túi khí đảm nhiệm sẽ ở mỗi bắp chân được massage bằng 2 túi khí đơn được thiết kế ép sát từ đầu gối đến củ khoai chân.
Thực tế, không phải ghế mát xa nào cũng được trang bị con lăn cho vùng bắp chân, mà thông thường chỉ được trang bị túi khí. Con lăn massage chân sẽ chỉ có ở những dòng ghế massage cao cấp, ít nhất cũng phải từ ghế mát xa 3D trở lên, đặc biệt ở những dòng thiên về trị liệu.
con-lan-massage-bap-chan-3
Ở đa số các dòng ghế massage toàn thân, massage bắp chân do túi khí đảm nhiệm sẽ ở mỗi bắp chân được massage bằng 2 túi khí đơn được thiết kế ép sát từ đầu gối đến củ khoai chân.
Con lăn sẽ được đặt cố định, nó chỉ được dùng massage cho phần bọng chân, nó sẽ không di chuyển lên xuống hay trước sau. Hai thủ thuật massage chủ yếu được trang bị trên con lăn này là bóp và ấn huyệt khá rõ ràng. Thường nó sẽ gây đau nhói ngay tại thời điểm massage luôn, chính vì thế với người mới ngồi sẽ có thể cảm thấy khá khó khăn để có thể chịu đựng, nhưng sau một thời gian chắc chắn sẽ quen thuộc hơn. Con lăn ở bắp chân sẽ rất khác với con lăn ở bàn chân, nhưng nhìn chung chúng đều đem đến những hiệu quả đáng kinh ngạc cho sức khỏe của bạn.
Cùng với túi khí con lăn massage vùng bắp chân sẽ có thể giúp làm mềm cơ, chống căng cứng và phù nề, tạo cho các thớ cơ sự đàn hồi nhất định. Ngoài ra, việc thúc đẩy các mạch máu giãn nở và lưu thông, còn giúp ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm như tắc nghẽn, giãn tĩnh mạch hay bị đau dây thần kinh tọa. Hoạt động này thường xuyên còn có thể giúp cho bắp chân thon gọn điều này rất hữu ích với phái đẹp đúng không?
Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý rằng nếu bạn đang ở giai đoạn nặng của bệnh giãn tĩnh mạch, hay trên da đã xuất hiện vết loét hoặc sự sưng to của tĩnh mạch thì chúng ta không được sử dụng ghế mát xa nữa. Bởi nó có thể làm vết thương thêm trầm trọng và nhiễm trùng. Nguyên tắc này cũng được áp dụng tương tự với những vết thương hở ngoài da khác.
con-lan-massage-bap-chan-3
Bắp chân tập trung nhiều cơ bắp và dây thần kinh, chính vì thế việc massage cho bắp chân cũng chính là chăm sóc cho rất nhiều cơ quan khác

Tác dụng của việc massage bắp chân

Bắp chân tập trung nhiều cơ bắp và dây thần kinh, chính vì thế việc massage cho bắp chân cũng chính là chăm sóc cho rất nhiều cơ quan khác.
Thứ nhất, massage bắp chân sẽ giúp tăng áp suất thành mạch máu, kích thích mạch máu giãn nở, đồng thời thúc đẩy lưu thông khí huyết. Từ đó giúp ngăn ngừa nhiều bệnh như giãn tĩnh mạch hay phù nề.
Thứ hai, mát- xa sẽ giúp giảm căng cơ và cứng cơ, nhất là với chị em thường xuyên đi giày cao gót điều này lại càng cần thiết bởi bắp chân luôn đau mỏi tê cứng.
Bên cạnh đó, massage bắp chân còn giúp phái đẹp cũng rất quan tâm đó là làm thon gọn bắp chân. Massage chân đều đặn trong một thời gian chắc chắn sẽ giúp bắp chân đẹp hơn.
Sản phẩm liên quan: máy vật lý trị liệu, dụng cụ tập gym tại nhà
Bài viết khác

Hướng dẫn tra dầu cho ghế massage toàn thân Osun

Ghế massage toàn thân với nhiều tính năng hiện đại, giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng và ...

Kích thước cơ bản của ghế massage toàn thân Osun ?

Trong những năm gần đây ghế massage nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, do đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe giúp thư giãn và trị liệu tại nhà đem lại rất nhiều lợi ích cho người sử ...

So sánh ghế massage Osun SK-339 và ghế massage Osun S-225

Trong những năm gần đây ghế massage toàn thân đang ngày một phổ biến hơn trong các hộ gia đình, đặc biệt là các sản phẩm ứng dụng công nghệ Nhật Bản với nhiều tính năng hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu ...

×
Loading...