Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Có nên mua và sử dụng giàn tạ tập gym cũ ?

08/06/2023 14:30 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Tập gym giúp làm đẹp thể hình, nâng cao sức khỏe. Nhiều người lựa chọn tập tại nhà để được chủ động thời gian, không bị gián đoạn hoạt động do các vấn đề như thời tiết, giao thông. Tập gym tại gia cần có sự hỗ trợ của các thiết bị thể thao như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, giàn tạ đa năng… Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện tài chính để trang bị đồ mới, do đó, dụng cụ đã qua sử dụng là một phương án.

Có nên mua và sử dụng giàn tạ tập gym cũ? Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport và các bạn hãy cùng chia sẻ chi tiết về vấn đề này nhé.

Hiểu về giàn tạ tập gym

gian-ta-da-nang-zasami-kz-82-dvs

Giàn tạ tập gym được chia thành nhiều loại:

- Giàn tạ chuyên dụng cho phòng gym thường có kích thước lớn, đơn chức năng, đáp ứng nhu cầu tập luyện thường xuyên, cường độ cao.

- Giàn tạ gia đình thường được làm đa chức năng, một thiết bị có thể cung cấp nhiều bài tập, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều thành viên trong gia đình. Loại này được chia thành giàn tạ nằm, hỗ trợ nhiều bài tập trong tư thế nằm, giá bán chưa bao gồm đòn và bánh tạ; Loại còn lại là giàn tạ khối, cung cấp các bài tập ở tư thế ngồi và đứng, đã bao gồm các bánh tạ được đặt trong hộp bảo vệ.

Giá của giàn tạ phụ thuộc vào nguyên liệu (sắt, thép thường, thép chịu lực), độ dày của thép, các chức năng được tích hợp trên thiết bị. Nhiều giàn được tích hợp với khung đa năng để hỗ trợ các bài tập boxing, gập bụng với ghế cong, xà đơn, xà kép… nên có mức giá cao hơn.

Có nên mua và sử dụng giàn tập tạ cũ ?

co-nen-mua-gian-tap-ta-cu-1

Phần đa chúng ta sẽ thích một giàn tạ mới coóng. Nhưng nếu phải bỏ ra nhiều tiền một lúc thì không phải ai cũng sẵn sàng. Ngay cả khi có đủ thì nhiều người vẫn thích mua đồ đã qua sử dụng cho rẻ, tiền dư ra có thể mua thêm 1 máy tập nữa, như máy chạy hoặc xe đạp để tạo thành 1 phòng tập tại gia, hỗ trợ cả các bài tập thể hình cũng như cardio.

So với các thiết bị phòng gym khác như xe đạp, máy chạy bộ, máy rung… thì giàn tạ là thiết bị thuần cơ học. Cấu tạo gồm có khung thép, tạ sắt, ròng rọc và dây cáp… do đó có thể nói là “nồi đồng, cối đá”, sử dụng trong hàng chục năm. Nên việc dùng thiết bị đã qua sử dụng một vài năm sẽ không xuống cấp như các thiết bị điện, điện tử, nên cũng không cần quá lo lắng về chất lượng.

co-nen-mua-gian-tap-ta-cu-2

Ngoài ra, do cấu tạo đơn giản, không có các chi tiết điện nên việc kiểm tra giàn tạ khi mua cũng không phức tạp hay chứa đựng rủi ro. Các bạn chỉ cần tập thử, nếu giàn chắc chắn, hoạt động trơn tru, không ẽo ợt hay phát ra tiếng kêu lạ là được.

Việc mua giàn tạ tập gym cũ là hoàn toàn bình thường và sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

Kinh nghiệm chọn mua giàn tạ tập gym cũ

Phần dưới đây Daiviet Sport sẽ bật mí với các bạn một số kinh nghiệm chọn mua giàn tạ tập gym đã qua sử dụng nhé.

Xác định đúng nhu cầu

Trước khi mua giàn tạ đa năng bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu của bản thân. Mục tiêu của bạn là gì: Tăng cường cơ bắp hay làm thon gọn? Muốn phát triển những nhóm cơ nào? Tăng cân hay giảm cân?... để từ đó chọn được thiết bị phù hợp.

kinh-nghiem-chon-mua-gian-ta-tap-gym-cu-2

Nếu chỉ có nhu cầu tập luyện cơ bản, động tác đơn giản thì bạn có thể chọn loại hỗ trợ 3 – 5 bài tập. Còn luyện tập đa dạng, đáp ứng nhu cầu của cả nhà thì có thể chọn loại hỗ trợ trên 10 bài tập, hoặc được tích hợp với khung đa năng để đa dạng hơn nữa.

Một số người ngoài tập giàn tạ còn muốn tận dụng đòn và tạ có sẵn để tập với tạ đòn, mua thêm đòn ngắn để kết hợp tập tạ đơn. Trường hợp này thì giàn tạ loại nằm với các đĩa tạ có thể tháo rời chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Ngược lại, có những người không thích tháo tạ ra lắp vào nhiều, chỉ đơn giản là rút và cắm chốt là có thể thay đổi trọng lượng tạ phù hợp với khả năng của bản thân thì sử dụng giàn tạ khối sẽ tốt hơn.

Kiểm tra kỹ các bộ phận của giàn tạ tập gym

Giàn tạ tập gym gồm có phần khung bằng sắt hoặt thép, các vị trí cầm tay được bọc mút, còn vị trí tiếp xúc với cơ thể như mông và lưng được bọc nệm dày để tay không bị chai, cơ thể không bị đau khi tập. Ngoài ra là ròng rọc và dây cáp để hỗ trợ chuyển động. Việc kiểm tra các bộ phận của giàn tạ bao gồm:

kinh-nghiem-chon-mua-gian-ta-tap-gym-cu

- Kiểm tra phần khung xem có chắc chặn, có bị gỉ ở đâu không. Phần khung thép rất khó hỏng, nhưng nếu người dùng bảo quản không đúng cách, để ở nơi bị mưa – nắng hắt vào, nhiệt độ cao hoặc quá ẩm, lại thêm lớp sơn bên ngoài không đảm bảo thì sẽ nhanh bị bong tróc, làm lộ lớp kim loại bên dưới và gỉ dần, xuống cấp.

- Đối với phần ghế đệm các bạn kiểm tra xương gỗ xem còn chắc chắn không. Da bọc nệm có bị bong tróc hay rách không. Nếu da bị rách, mồ hôi của người tập có thể thấm vào nệm ở bên trong, lâu dần trở thành nơi để vi khuẩn và nấm mốc hình thành.

- Ròng rọc và dây cáp có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng thể thao để thay thế. Tuy nhiên bạ cũng nên kiểm tra để nếu trường hợp bị xơ, mòn thì có thể mua mới để thay trong trường hợp bạn quyết định chọn mua giàn. Một số giàn “xịn” sử dụng ròng rọc bằng kim loại sẽ rất khó hỏng, đa số sử dụng ròng rọc bằng nhựa đặc, có thể bị giòn nếu giàn không được bảo quản tốt.

Sau khi kiểm tra toàn bộ các chi tiết một lượt bạn nên ngồi lên giàn để tập thử một lúc. Nếu có bất cứ trục trặc, hiện tượng, hay tiếng kêu lạ nào thì đều cần phải kiểm tra lại, hoặc không mua.

Kinh phí để mua giàn tạ đa năng cũ

day-nguc-bang-gian-ta-kz-8210-dvs

Hiện nay mức giá trung bình của giàn tạ tập gym loại chuyên dụng cho phòng gym thường từ 10 – 30 triệu; Giàn tạ khối từ 10 – 20 triệu; Giàn tạ nằm từ 5 – 10 triệu.Giá của giàn tạ đa năng cũ chỉ bằng ½ hoặc 1/3 so với mua mới nên người dùng có thể dễ dàng tiếp cận. Tuy nhiên, cũng không nên tham rẻ mà mua thiết bị đã bị xuống cấp. Hoặc một số giàn ở dạng “lướt” giá vẫn tương đôi cao nên các bạn cần cân nhắc.

Mua giàn tạ đa năng thanh lý ở đâu giá tốt nhất ?

Có một số nguồn các bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu mua giàn tạ tập gym cũ:

- Người quen: Đây là một kênh tốt, vì quen nên bạn có thể biết được thời điềm mua thiết bị, thói quen tập luyện cũng sử dụng và bảo quản của người chủ để đánh giá kỹ thơn về thiết bị. Tuy nhiên, không phải người quen nào cũng có thói quen tập thể dục ở nhà với giàn tạ, do đó, nguồn này tuy mang đến sự yên tâm nhưng lại không phổ biến.

mua-gian-ta-tap-gym-o-dau-gia-tot

- Phòng tập: Sau khoảng 2 – 3 năm hoạt động, phòng tập sẽ có nhu cầu thay đổi về trang thiết bị để nâng cap khả năng cạnh tranh, phục vụ hội viên tốt hơn. Những máy tập đã qua sử dụng sẽ được thanh lý để nhường chỗ cho máy mới, hiện đại hơn. Bạn có thể lên các hội nhóm về gym để có được thông tin về các phòng tập đang có nhu cầu thanh lý thiết bị. Nguồn này tuy đa dạng hơn, nhưng cũng cần lưu ý là thiết bị trong phòng tập sẽ hoạt động thường xuyên nên khả năng xuống cấp là cao. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, điều này đáng lo hơn ở các thiết bị sử dụng điện như máy chạy bộ điện, máy rung đứng, đầu rung massage; Còn đối với thiết bị thuần cơ học như giàn tạ thì cũng không đáng ngại.

- Cửa hàng: Một số cửa hàng nhập thiết bị nhưng bán không hết, sau vài năm cũng sẽ thanh lý để nhường chỗ cho mẫu mới ra. Nếu bạn may mắn mua được thì ưu điểm của nó là còn mới, sử dụng tốt, được bảo hành chính hãng, nhưng giá có thể vẫn tương đối cao (tùy thuộc vào khả năng đàm phán của bạn), và không phải lúc nào cũng có sẵn.

Mong rằng với các chia sẻ trong bài viết này các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Có nên mua và sử dụng giàn tạ tập gym cũ? Chúc các bạn sở hữu được thiết bị như ý, tập luyện hiệu quả, đạt được các mục tiêu đã đề ra!

Xem thêm: dụng cụ tập gym tại nhà,  máy tập thể dục ngoài trời

Bài viết khác

Máy tập gym gập bụng Ab Crunch Machine

Nếu như bạn muốn giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng, hiệu quả, hay xây dựng cơ bụng 6 múi thì sử dụng các máy tập bụng sẽ cho kết quả lý tưởng. Những thiết bị này được thiết kế để hỗ trợ cho các bài tập ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Back Extension Bench

Back Extension trong tiếng Việt có nghĩa là “bài tập cho cơ lưng dưới”, còn có tên gọi khác là Hyperextension. Nó thường được thực hiện với sự hỗ trợ của ghế tập lưng dưới Back Extension Bench. Vậy, ...

Chia sẻ kiến thức về: Máy tập gym Assisted Pull Up Machine

Kéo xà là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp cải thiện phần thân trên. Nó nhắm vào lưng và bắp tay của người tập, ngoài ra là các cơ phụ trợ ở cánh tay và vai. Tùy thuộc vào cách bạn đặt tay ...

×
Loading...