Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bán xà đơn ngoài trời tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng Ở Đâu ?

13/09/2021 10:26 | Đăng bởi Đại Việt Sport

Xà đơn là dụng cụ thể dục đơn giản nhưng hỗ trợ nhiều bài tập đa dạng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tập còn xà giúp xây dựng thể hình đẹp, tăng chiều cao, hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm… vì thế được nhiều người yêu thích, lựa chọn, sử dụng thường xuyên.

Việc trang bị xà đơn ngoài trời thường kèm theo yêu cầu về lắp đặt, bởi xà cần phải chôn sâu xuống mặt sàn để người tập có thể thải mái thực hiện các động tác, mà rất nhiều trong số đó có độ rung lắc cao. Bởi vậy mua xà đơn đòi hỏi nhà cung cấp uy tín và có kinh nghiệm thi công.

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về các loại xà đơn ngoài trời, đặc điểm, các bài tập cơ bản, cũng như địa chỉ bán xà đơn ngoài trời tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng nhé.

Đặc điểm xà đơn ngoài trời

Về thiết bị thể thao ngoài trời

Trên thực tế, xà đơn là một thành viên của “đại gia đình” dụng cụ thể dục ngoài trời với cả trăm thiết bị khác nhau, và được chia thành các nhóm: Thiết bị khởi động, thiết bị tập tay – vai, tập chân – đùi, tập hông – eo, massage thư giãn, thiết bị vận động, chưa kể thiết bị sân chơi cho trẻ em.

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-1

Xà đơn thuộc vào nhóm thiết bị tập tai – vai với hệ thống các bài tập hỗ trợ chuyên sâu cho tay, vai, ngực, lưng trên; Giúp tăng cường và săn chắc cơ bắp, gia tăng sức mạnh cho đôi tay, các khớp ở tay vai linh hoạt hơn, các gân và dây chằng dẻo dai, thực hiện tốt chức năng cầm nắm, lao động và sinh hoạt hàng ngày.

Cũng như các thiết bị ngoài trời khác, xà đơn được là từ sắt, hoặc thép, thanh ngang và trụ dọc được hàn hoặc bắt vít để liên kết với nhau, bên ngoài được sơn chống gỉ để bền với tác động của quá trình oxy hóa.

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-2

Nếu như trước kia xà đơn, xà kép thường được lắp đơn lẻ ở công viên, sân chung cư, trường học… Thì hiện nay xà thường có mặt trong các khu chức năng chuyên về thiết bị thể thao, cùng tạo nên một hệ sinh thái phong phú các máy tập ngoài trời, hỗ trợ người dùng tập từ chuyên sâu cho từng bộ phận đến tập toàn thân, giúp tăng cường hiệu quả tối đa.

Xà đơn ngoài trời rất chắc chắn

Xà đơn có nhiều loại: 

- Xà đơn treo tường: Được khoan bắt vít vào tường, một số đi kèm với bao boxing và có thể trở thành khung treo bao đấm, rất tiện dụng.

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-3

- Xà đơn gắn cửa: Gồm có 1 thanh ngang có thể kéo dài về 2 phía để gắn lên 2 bên cửa ra vào. Còn có loại khác là 1 khung nhỏ để mắc vào phía sau khung cửa.

- Xà đơn xếp: Là loại xà đơn sử dụng trong nhà, khi không sử dụng có thể gấp gọn. Một biến thể khác là xà đơn tích hợp trong khung tập đa năng.

Các loại xà kể trên cùng với xà đơn ngoài trời đều có những ưu nhược điểm khác nhau, đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng cũng như điều kiện cụ thể của từng cá nhân. Nhìn chung, xà đơn xếp, gắn cửa, treo tường đều có kích thước nhỏ gọn hơn, dễ dàng tháo lắp và cất di chuyển. Còn xà ngoài trời có kích thước lớn hơn cả, được cố định nên không thể di chuyển; Nhưng đó cũng là ưu điểm!

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-4

Do được đặt ở các địa điểm công cộng, không giới hạn đối tượng sử dụng, vì thế xà thường được làm rất chắc chắn với thép dày để có thể chịu được trọng lượng cơ thể người dùng lớn. Việc đào hố, chôn cọc và đổ bê tông dày giúp xà chịu lực tốt hơn, đáp ứng được rung lắc lớn.

Xà đơn ngoài trời hỗ trợ nhiều động tác

Do sự chắn chắn của mình mà xà đơn ngoài trời là thiết bị duy nhất trong số những “anh em” của mình có khả năng hỗ trợ đầy đủ các bài tập với xà. Nếu như xà gắn cửa, treo tường thường chỉ hỗ trợ động tác hít xà, treo người, ke bụng. Xà xếp hỗ trợ thêm động tác đi bộ - đạp xe trên không. Thì xà đơn ngoài trời ngoài các kĩ thuật kể trên còn cho phép thực hiện động tác xoay thân, lăng người…

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-5

Hiện nay Workout Street – Thể thao đường phố rất phát triển trong giới trẻ. Môn thể thao này không sử dụng tạ hay các máy tập thể hình phức tạp mà sử dụng chính cơ thể hoặc chỉ với dụng cụ hỗ trợ đơn giản là xà đơn ngoài trời để tạo ra những động tác đẹp mắt, giúp xây dựng thể hình đẹp, tăng cường sức khỏe.

Các loại xà đơn ngoài trời

Xà đơn 1 bậc – 2 bậc – 3 bậc

Máy tập công viên ngoài thiết kế đơn cho 1 người sử dụng, còn được thiết kế để 2 – 3 thậm chí nhiều người hơn có thể sử dụng cùng một thời điểm. Điều này giúp tiết kiệm không gian lắp đặt, đồng thời mở ra cơ hội giao lưu giữa những người có cùng sở thích tập luyện thể dục thể thao.

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-6

Xà đơn vì vậy cũng gồm có xà đơn 1 bậc, được thiết kế để cung cấp vị trí cho 1 người tập duy nhất. Các biến thể của nó cung cấp vị trí cho 2, 3 người cùng tập với các độ cao khác nhau, phù hợp với các đối tượng sử dụng từ trẻ em cho tới người trưởng thành.

Xà đơn đa hướng

Xà đơn đa hướng gồm có 1 trụ đứng, trên được gắn các thanh ngang để người dùng nắm tay và thực hiện động tác. Các thanh ngang có thể được lắp đặt ở 2 vị trí hoặc 3 để tạo thành các biến thể xà đơn 2 hướng, xà đơn 3 hướng.

Xà đơn tích hợp khung tập đa năng

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-7

Các khung tập đa năng ngoài trời thường có kích thước rất lớn, được tích hợp nhiều dụng cụ như: Xà đơn, xà kép, ghế cong tập bụng, ghế tập lưng bụng, thang vận động, thiết bị massage…

Các bài tập với xà đơn

Trước khi thực hiện bất kì bài tập nào với xà đơn các bạn hãy dành ra khoảng 10 phút để khởi động, tập xoay tay chân, tháo lỏng các khớp và làm nóng cơ thể. Hãy để cơ thể được quen dần với vận động, tăng cường hiệu quả tập luyện và phòng ngừa nguy cơ chấn thương.

Động tác treo người trên xà đơn

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-8

Đây là động tác đơn giản nhất với xà đơn. Người tập chỉ việc dùng tay nắm thanh ngang và treo người trên xà. Tuy nhiên động tác này lại rất tốt trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị cột sống ở giai đoạn nhẹ.

Khi treo và duỗi thẳng người trên xà, các đốt sống được kéo giãn, các đĩa đệm ở giữa 2 khớp xương tạm thời không phải chịu lực tác động lớn, có thời gian hồi phục trạng thái và trở về vị trí ban đầu.

Động tác treo người trên xà đơn rất thích hợp với những người cao tuổi, do đây là đối tượng thường bị thoát vị, thoái hóa cột sống do tác động của quá trình lão hóa. Ngoài ra học sinh – sinh viên, dân văn phòng, những người thường xuyên phải ngồi nhiều, ngồi sai tự thế khiến đau lưng, cột sống bị cong vẹo cũng nên thường xuyên thực hành bài tập này.

Động tác hít xà đơn

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-9

Đây là bài tập cơ bản nhất với xà đơn, tác động tới cơ tay, cơ vai, cơ ngực và cả cơ bụng, làm săn chắc cơ, ngoài ra còn có tác dụng tăng cường chiều cao. 

Để thực hiện động tác bạn nắm thanh ngang với tay rộng bằng vai, treo người trên xà sao cho cơ thể tạo thành đường thẳng. Từ từ gồng tay, kết hợp siết cơ bụng, giữ nguyên tư thế vào từ từ co tay để đưa cơ thể lên trên, hít vào. Khi cằm ở vị trí cao nhất (trên thanh ngang), bạn giữ tư thế vài giây rồi từ từ hạ cơ thể xuống, thở ra. Lặp lại động tác, và thực hiện 8 – 10 lần trong 1 hiệp.

Hít xà đơn có 2 biến thể là để lòng bàn tay xoay vào bên trong, hướng vào cơ thể hoặc xoay ra phía bên ngoài.

Tập bụng với xà đơn

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-10

Tập bụng với xà đơn tác động mạnh mẽ đến cơ bụng, giúp săn chắc cơ, giảm mỡ thừa hiệu quả.

Bạn treo người trên xà, giữ thân thẳng, 2 chân khép. Sau đó từ từ siết cơ bụng và đưa chân về phía trước lên cao, cho tới khi chân đùi và nửa trên của cơ thể hợp thành góc vuông 90 độ thì dừng lại, giữ trong vài giây rồi từ từ hạ chân xuống.

Thực hiện 10 – 15 lần/hiệp.

Treo người đá chân với xà đơn

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-11

Bạn ở tư thế treo người trên xà, sau đó từ từ đá chân phải ra phía trước, vuông góc với cơ thể. Sau đó thu chân phải vể, và đá chân trái ra phía trước, thu chân về. Lặp lại động tác. Thực hiện khoảng 15 lần/hiệp.

Treo người đá chân với xà đơn là bài tập toàn thân, tác động đồng thời đến cả tay và chân, giúp tăng cường thể lực cũng như sự dẻo dai, giúp bạn trở nên linh hoạt hơn.

Sau khi tập luyện xà đơn bạn có thể chuyên sang tập với các thiết bị khác, hoặc massage nhẹ nhàng để các cơ được thư giãn, giải tỏa sự căng cơ do vận động. Trước khi tập khoảng 40 phút bạn nên ăn nhẹ để cơ thể có đủ năng lượng, nhưng không nên ăn no. Sau khi tập cần cung cấp đủ nước, nước khoáng thể thao càng tốt để cung cấp khoáng chất, bù điện giải, rất tốt cho cơ thể.

Địa chỉ bán xà đơn uy tín chất lượng

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-12

Khi có nhu cầu mua xà đơn ngoài trời hoặc trang bị các loại máy tập công viên, dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời khác, các bạn hãy liên hệ với Daiviet Sport.

Daiviet Sport là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp thiết bị thể thao ngoài trời với hàng trăm mẫu máy tập, được lắp đặt phổ biến tại các công viên, ven hồ, khu chung cư, bệnh viện, resort, trung tâm phục hồi chức năng.

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-13

Thiết bị thể thao ngoài trời tại Daiviet Sport được làm từ thép chịu lực chuyên dụng, bên ngoài sơn tĩnh điện cao cấp bền đẹp, thân thiện với môi trường. Sản phẩm không chỉ được bán theo lô để phục vụ các dự án, công trình quy mô mà còn bán lẻ cho các khách hàng có nhu cầu lắp đặt một vài thiết bị trong sân vườn nhà, đáp ứng nhu cầu tập luyện thường xuyên.

Với hệ thống showroom rộng khắp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, trong đó có Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Daiviet Sport có thể mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm trực tiếp thiết bị, nhanh chóng vận chuyển và lắp đặt theo yêu cầu.

Quý Khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Đại Việt Sport Hà Nội

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-14

Số 125 Vũ Tông Phan, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 02462.605.567

Hotline: 097 2854 384

Đại Việt Sport Hồ Chí Minh - CS1

Số 405/28, Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.24, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 02838.997.977

Hotline: 0386.724.343

Đại Việt Sport Hồ Chí Minh - CS2

dia-chi-ban-xa-don-ngoai-troi-tai-ha-noi-tphcm-da-nang-15

Số 51, Đường 14A, P. Tân Thuận Tây, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0971.059.239

Hotline: 0971.059.239

Đại Việt Sport Đà Nẵng - CS 1

170 Triệu Nữ Vương, P.Nam Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0987.899.943

Hotline: 0868.717.797

Đại Việt Sport Đà Nẵng - CS 2

146B Thanh Thủy, P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0935360062

Hotline: 0935360062


 

Bài viết khác

Top 6 thương hiệu máy tập gym được ưa chuộng nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, số lượng người tập gym ở Việt Nam có xu hướng gia tăng, kéo theo đó là sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các phòng tập, từ thành thị cho tới nông thôn. Đối với những người ...

Công dụng tuyệt vời của giàn tạ đa năng tại nhà

Giàn tạ đa năng là thiết bị được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cùng với những thiết bị thể thao tại nhà khác như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa… Sở dĩ như ...

Kích thước giàn tạ đa năng của một số mẫu giàn phổ biến

Khi điều kiện kinh tế được nâng cao thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của con người ta càng lớn. Đó là lý do nhiều người tìm đến các phòng tập, trong khi những người khác vì bận rộn hoặc muốn được ...

×
Loading...