Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Hướng dẫn cách phục hồi chức năng sau gãy xương hiệu quả

Bạn đang gặp khó khăn trong việc phục hồi chức năng sau gãy xương? Vậy nên tham khảo các cách phục hồi chấn thương trong bài viết dưới đây!

Phục hồi chức năng sau gãy xương nên được bắt đầu càng sớm càng tốt. Nếu còn chưa biết làm như thế nào là đúng cách và an toàn nhất, hãy tham khảo các thông tin dưới đây!

>>> TOP 4 BÀI TẬP VỚI GHẾ TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG HIỆU QUẢ NHẤT

>>> TƯ VẤN CÁCH CHỌN THIẾT BỊ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG PHÙ HỢP

Hướng dẫn cách phục hồi chức năng sau gãy xương hiệu quả

Thậm chí chỉ vài giờ sau phẫu thuật, bạn vẫn nên được khuyến khích ngồi trên một chiếc ghế tập phục hồi chức năng sau gãy xương.

Ngồi là một bài tập giúp giảm nguy cơ loét, đông máu và tiết kiệm thời gian, giảm bớt quá trình chuyển đổi để đứng dậy bình thường. Bạn nên thực hiện các bài tập phục hồi hàng ngày để tăng cường sức mạnh thân và cánh tay, đôi khi là cả hai chân.

Vào những ngày đầu tiên sau phẫu thuật, bạn nên cố gắng đứng trên mặt đất, với sự trợ giúp của người khác hoặc trong khi tay đang nắm giữ ghế, thành giường. Hãy lưu ý chỉ chạm đầu ngón chân xuống sàn, dồn trọng lượng cơ thể vào chân.

Đối với những trường hợp phục hồi sau chấn thương ở chân, sử dụng thêm một cây gậy bằng chiều cao của mình. Một cây gậy quá dài hoặc quá ngắn có thể gây ra đau nhức trở lại. Đi bộ tập bắt đầu sau 4-8 ngày, miễn là bạn có thể chịu tải trọng được toàn bộ chân bị thương, mà không gây khó chịu. Tốt hơn là sử dụng những thiết bị phục hồi chức năng sau gãy xương để giảm nguy cơ té ngã bất chợt.

Sau 1 đến 3 tháng sau khi xuất viện, thực hiện các biện pháp phục hồi cần thiết nhưng bắt buộc phải cẩn thận để ngăn ngừa chấn thương. Bạn nên làm các bài tập nhẹ hàng ngày để tăng cường cơ chân bị ảnh hướng sau gãy xương và toàn thân.

Tuyệt đối không nhấc hoặc đẩy vật nặng, ngồi trên một chiếc ghế trong thời gian dài, hay bắt chéo chân lại. Bạn cũng cần tham khảo cách làm thế nào để thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách an toàn trong khi chữa lành vết gãy xương. Cụ thể như giữ thẳng hông, không cúi xuống thường xuyên... Ngay cả khi chấn thương đã lành, bạn cũng tránh không nên chơi các môn thể thao hay các hoạt động vất vả.

Hướng dẫn cách phục hồi chức năng sau gãy xương hiệu quả

Tại sao nên dùng thiết bị phục hồi chức năng sau gãy xương?

Thiết bị phục hồi chức năng là cách tốt nhất để hỗ trợ các bài tập hàng ngày cho bạn. Nếu gặp khó khăn trong việc tập luyện, chắc chắn bạn nên tận dụng những chức năng hữu ích của thiết bị này. Còn lo ngại về chi phí phải chi trả cho các loại máy móc phục hồi, bạn hãy yên tâm vì ĐẠI VIỆT SPORT đảm bảo cho bạn mức giá cạnh tranh tốt nhất hiện nay.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại thiết bị phục hồi chức năng hoặc những dụng cụ khác như xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ cơ, máy tập bụng, xà đơn treo tường,... hãy liên lạc với đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi - ĐẠI VIỆT SPORT sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn.

Bài viết khác

Review thiết bị phục hồi tai biến 4 trong 1

Phục hồi tai biến 4 trong 1 là thiết bị phục hồi chức năng không thể thiếu cho người đang trong quá trình bình phục sức khỏe do đơn vị Đại Việt cung cấp. Dòng sản phẩm này đang được nhiều người bệnh ...

Bán thiết bị phục hồi chức năng Hà Nội

Thiết bị phục hồi chức năng là loại máy chuyên dùng để rèn luyện sức khỏe và thể chất cho những người cao tuổi, bị chấn thương, tai biến… Nhiều người tại Hà Nội muốn mua loại thiết bị này nhưng không ...

Top 4 bài tập với ghế tập phục hồi chức năng hiệu quả nhất

Ghế tập phục hồi chức năng là thiết bị tuyệt vời để bạn làm quen với chế độ phục hồi. Muốn có hiệu quả nhanh chóng, bạn nên thực hiện một số bài tập như sau.

×
Loading...