Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giảm tuổi thọ khi tập xà đơn không đúng cách

Xà đơn là một trong những môn thể thao có có lợi dành cho sức khỏe mà rất nhiều người ưa thích và sử dụng. Tuy nhiên, nếu tập không đúng không chỉ làm sức khỏe của bạn giảm đi mà cả tuổi thọ của bạn cũng bị bị giảm đi ngay lập tức. Vậy những ảnh hưởng của

Xà đơn là một trong những môn thể thao có có lợi dành cho sức khỏe mà rất nhiều người ưa thích và sử dụng. Tuy nhiên, nếu tập không đúng không chỉ làm sức khỏe của bạn giảm đi mà cả tuổi thọ của bạn cũng bị bị giảm đi ngay lập tức. Vậy những ảnh hưởng của xà đơn đến quá trình tập luyện như thế nào?

1. Chấn thương

>>> 30 bài tập cơ bụng với xà đơn


>>> Hướng dẫn sử dụng xà đơn an toàn

chấn thương khi tập xà không đúng cách

Hậu quả đầu tiên mà bạn sẽ gặp đó chính là các chấn thương do quá trình tập luyện không đúng gây ra. Chấn thương nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào quá trình tập luyện của bạn ra sao. Chấn thương trong thể hình rất nguy hiểm nhẹ thì trật khớp nặng thì gãy xương…cách tốt nhất để hạn chế chấn thương trước khi tập xà đơn là khởi động thật kỹ các khớp đặc biệt là tay. Ngoài ra , trong quá trình lên xà bạn cũng nên sử dụng găng tay tập gym để tránh bị trơn tay khi lên xà.

2. Mỏi mệt

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là thường xuyên tập quá sức với các bài tập không phù hợp với bản thân. Chế độ tập luyện không khoa học khiến các cơ bị làm việc liên tục không có thời gian nghỉ ngơi dẫn tới đau đớn, mỏi nhức.

Không những thế, điều này sẽ khiến cho các bạn nhụt chí và bỏ cuộc sớm thậm chí không dám tập luyện nữa. Hãy tham khảo các chuyên gia tư vấn trước khi bắt tay vào các bài tập.

3. Mất đi cơ bắp

chấn thương khi tập xà không đúng cách

Xem thêm: xà đơn treo tường

Mục đích của tập xà đơn là tăng cường sự phát triển của cơ bắp, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu tập sai cách thì cơ bắp của bạn không những không hình thành mà còn mất đi cơ bắp sẵn có của bạn. Nguyên nhân là do cường độ tập luyện không phù hợp cộng thêm chế độ dinh dưỡng không được quan tâm sẽ dẫn đến tình trạng này hoặc cũng có thể do luyện tập không chăm chỉ và thường xuyên.

4. Hại tim

Khi tập luyện với cường độ cao, lượng máu trong người lưu thông sẽ nhiều hơn dẫn tới tim phải làm việc liên tục và gấp nhiều lần. Nếu không có chế độ nghỉ ngơi và tập luyện hợp lí bạn mệt và tim bạn cũng mệt. Tình trạng kéo dài và thường xuyên sẽ dẫn tới hở van tim, nhồi máu cơ tim, tụt huyết áp….

5. Giảm tuổi thọ

chấn thương khi tập xà không đúng cách

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thì việc tập luyện xà đơn quá sức sẽ dẫn tới mệt mỏi và căng thẳng cho hệ thần kinh gây ra mất ngủ, đuối sức… đẫn tới giảm tuổi thọ của người tập. Chính vì thế cần phải có chế độ tập luyện phù hợp.

Trên đây là các tác hại hết sức nguy hiểm của việc tập xà đơn không đúng phương pháp. Để tránh những nguy hiểm này thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ những bài tập xà đơn để có chế độ luyện tập phù hợp với sức khỏe của mình.

Sản phẩm khác : xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ điện.

Bài viết khác

Thói quen tập tạ của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

Người thành công thường không lười biếng trong việc rèn luyện sức khỏe hằng ngày, CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cũng vậy. Hãy tìm hiểu về thói quen tập tạ của vị CEO này nhé.

Cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhiều người chưa biết

Bạn đang tập hít xà, liệu phương pháp bạn đang tập đã đúng? Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhé.

Những thực phẩm giúp bạn có cơ bụng 6 múi

Bạn muốn có một cơ bụng 6 múi nhưng lại không biết nên phải làm gì. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ dinh dưỡng đóng một phần hết sức quan trọng cho việc có một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc. ...

×
Loading...