Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Thời điểm tập xà đơn tốt nhất trong ngày

Luyện tập xà đơn vừa có sức khỏe tốt vừa đem lại thân hình săn chắc, đặc biệt là phần thân trên. Nhưng chọn thời điểm luyện tập ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Vậy nên tập xà đơn vào thời gian nào trong ngày để đạt được hiệu quả cao nhất và tốt nhất.
Luyện tập xà đơn vừa có sức khỏe tốt vừa đem lại thân hình săn chắc, đặc biệt là phần thân trên. Nhưng chọn thời điểm luyện tập ảnh hưởng rất lớn đến kết quả. Vậy nên tập xà đơn đa năng vào thời gian nào trong ngày để đạt được hiệu quả cao nhất và tốt nhất.

Bài viết liên quan: Giảm cân với xà đơn

Kỹ thuật hít thở khi tập xà đơn

thời gian tập xà đơn tốt nhất trong ngày
Nên tập xà đơn gắn tường vào thời gian nào trong ngày
Luyện tập thường xuyên với xà đơn thông minh giúp duy trì sức khỏe, tăng chiều cao, giúp giảm mỡ bụng và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh gút, thoát vị đĩa đệm, mỡ máu, tiểu đường, …. Nhưng tập xà đơn tiêu tốn rất nhiều năng lượng không giống như đi bộ hay chạy bộ. Vì thế lựa chọn thời gian tập luyện hợp lý là điều rất quan trọng.
Tập xà đơn là bài tập mạnh mẽ, đòi hỏi các cơ bắp phải hoạt động hết tốc lực. Không nên luyện tập xà đơn đa năng vào buổi sáng, vì khi bạn vừa thức dậy sau một đêm ngủ dài các cơ bắp vẫn còn quen ở trạng thái nghỉ ngơi, nếu bắt các cơ hoạt động hết công suất thì rất dễ gây ra các chấn thương nguy hiểm. Buổi sáng chỉ thích hợp với các bài tập thể dục nhẹ nhàng giúp kích thích khởi động cơ thể thư giản để chuẩn bị cho một ngày làm việc, đi bộ là phương pháp hữu hiệu nhất cho buổi sáng.
Nếu muốn luyện tập xà đơn thì chỉ nên luyện tập vào buổi chiều. Vì sau một ngày làm việc cơ thể bạn đã cảm thấy căng thẳng và các cơ cũng đã đủ thời gian để chuẩn bị lao vào luyện tập. Vì thế đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để tập xà đơn. Ngoài ra, để việc tập luyện diễn ra tốt hơn và thoải mái hơn bạn có thể đến công viên để sử dụng xà đơn ngoài trời để luyện tập. Không chỉ giúp bạn luyện tập hiệu quả mà tại đây bạn sẽ được hits thở không khí trong lành đặc biệt sẽ có rất nhiều người đến tập chính vì thế bạn có thể học hỏi trao đổi kinh nghiệm với mọi người.
thời gian tập xà đơn tốt nhất trong ngày
Nên khởi động thật kỹ trước khi tập xà đơn để tránh các chấn thương
Trước khi tập xà đơn cần lưu ý các điều sau đây:
+ Khởi động kỹ trước khi tập, giúp làm nóng cơ thể và khởi động các khớp để tránh tình trạng chuột rút, đau cơ và các chấn thương.
+ Nạp năng lượng trước khi tập: ăn một chút bánh, uống một cốc nước hoa quả hoặc sữa tươi để cung cấp đủ năng lượng cho cả buổi luyện tập.
+ Thử rung và lắc mạnh xà để kiểm tra độ an toàn và chắc chắn của thanh xà đơn trước khi bắt đầu luyện tập, kiểm tra trọng lượng của bạn xem có đủ điều kiện của thanh xà cho phép hay không. Đây là một thói quen tốt cần duy trì trước mỗi buổi tập.
Sản phẩm khác : bán xe đạp tập giá rẻ, bán máy chạy bộ giá rẻ.
Bài viết khác

Thói quen tập tạ của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

Người thành công thường không lười biếng trong việc rèn luyện sức khỏe hằng ngày, CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cũng vậy. Hãy tìm hiểu về thói quen tập tạ của vị CEO này nhé.

Cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhiều người chưa biết

Bạn đang tập hít xà, liệu phương pháp bạn đang tập đã đúng? Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhé.

Những thực phẩm giúp bạn có cơ bụng 6 múi

Bạn muốn có một cơ bụng 6 múi nhưng lại không biết nên phải làm gì. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ dinh dưỡng đóng một phần hết sức quan trọng cho việc có một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc. ...

×
Loading...