Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Kỹ thuật hít thở khi tập xà đơn

Xà đơn là một trong những phương pháp tấp luyện mang lại hiệu quả nhanh nhất hiện nay. Nhưng để đạt được tác dụng như vậy, phương pháp hít thở là bước quan trọng phải làm đúng cách. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cho bạn một số thông tin liên quan đến phương pháp hít thở khi tập xà đơn.
Khi muốn tác động trọng lực lên các cơ, bạn phải mở rộng lồng ngực của mình đến mức tối đa. Hít thở càng sâu, không khí được đẩy xuống bụng càng nhiều. Khi lồng ngực mở rộng, cánh tay hơi nâng lên, tư thế của bạn sẽ được điều chỉnh thẳng và có tổ chức giúp các bộ phận khác trở nên thoải mái.

Bài viết liên quan: Tập xà đơn để tăng chiều cao

Địa chỉ bán xà đơn uy tín tại Hà Nội

Hít thở có tác dụng như thế nào trong tập xà đơn
Tập xà đơn di động hiệu quả cần phải có phương pháp hít thở đúng cách.
Cách hít vào đúng cách ở đây là phải làm cho ngực mở rộng hoàn toàn. Mẹo nhỏ cho bạn, hãy một hít vào vài ngụm không khí nhanh hơn bình thường để mở rộng lồng ngực của bạn nhiều hơn một chút.
Thở ra mạnh mẽ bằng cổ họng, như vậy sẽ duy trì lượng không khí trong phổi khi bạn đẩy trọng lực lên. Tuyệt đối, đừng thở ra hoàn toàn, bởi vì chắc chắn bạn sẽ mất đi ít nhiều sức mạnh mình. Đồng thời, ghi nhớ rằng, nên giữ lại nhiều hơi thở của mình, để có thể nâng người qua thanh xà qua khỏi ngực, kéo trọng lượng người lên và kết thúc bài tập dễ dàng hơn.
Sau đây là cụ thể các bước hít thở:
- Bước 1: Nâng lên hạ xuống cơ thể trên xà đơn gắn cửa, cùng với năm lần lặp lại hít thở sâu và đều.
- Bước 2: Thêm trọng lực vào mỗi lần hít xà đơn gắn cửa treo tường, bắt đầu chậm, rồi hít sâu, sao cho tăng thêm lượng không khí trong lồng ngực của bạn.
- Bước 3: Tiếp tục chậm, bắt đầu thở sâu hơn vào thành bụng.
- Bước 4: Đến lúc này, bạn bắt đầu cảm thấy nặng nề và phải bắt đầu thở sâu hơn, giúp kiểm soát âm thanh gắt từ cổ họng của bạn khi thở ra.
- Bước 5: Thở ra một chút khi nhấn trọng lực đi lên, cứ tiếp tục thở ra nhẹ nhàng và kết thúc bài tập.
kỹ thuật hít thở khi tập xà đơn
Ngoài việc tập luyện tại các phòng tập ra bạn nên luyện tập với xà đơn ngoài trời để có được những bài tập tốt nhất. Bên cạnh đó việc hít thở ngoài trời giúp cho bạn có tinh thân thoải mái hơn và tốt hơn
Lưu ý, sau khi hoàn thành bài tập, bạn phải nhanh chóng hít vào bụng một ngụm không khí và sau đó mới hạ người xuống đất.
Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện, giàn tập tạ.
Bài viết khác

Thói quen tập tạ của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

Người thành công thường không lười biếng trong việc rèn luyện sức khỏe hằng ngày, CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cũng vậy. Hãy tìm hiểu về thói quen tập tạ của vị CEO này nhé.

Cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhiều người chưa biết

Bạn đang tập hít xà, liệu phương pháp bạn đang tập đã đúng? Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý đến bạn cách tập hít xà đơn đúng cách tại nhà nhé.

Những thực phẩm giúp bạn có cơ bụng 6 múi

Bạn muốn có một cơ bụng 6 múi nhưng lại không biết nên phải làm gì. Ngoài việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ dinh dưỡng đóng một phần hết sức quan trọng cho việc có một cơ thể khoẻ mạnh, săn chắc. ...

×
Loading...