Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bài tập thể dục dành cho người cao tuổi

Đại Việt Sport – Bài tập thể dục dành cho người cao tuổi. Thể dục dưỡng sinh là một bài tập không chỉ giúp người các tuổi khỏe mạnh mà nó còn phòng chống các bênh về tim mạch và viêm khớp.

Đại Việt SportBài tập thể dục dành cho người cao tuổi. Thể dục dưỡng sinh là một bài tập không chỉ giúp người các tuổi khỏe mạnh mà nó còn phòng chống các bênh về tim mạch và viêm khớp.

Theo quan niệm lão khoa ngày nay, đối với người cao tuổi, cường độ tập luyện quá lớn sẽ làm tăng nhanh quá trình oxy hóa, sinh ra nhiều gốc oxy tự do (một tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa). Ngoài ra, sự vận động quá căng và dài sẽ dễ làm tổn thương một số cơ quan trọng cơ thể.
Bài tập thể dục dành cho người cao tuổi

Bài viết liên quan : Người già tập thể dục bao lâu thì tốt
Ngược lại, những vận động nhẹ nhàng có thể hạn chế hiện tượng trên, kích thích sản sinh các chất bổ trợ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng, ngăn cản và diệt trừ các tế bào đột biến thành tế bào ung thư. Nó cũng giúp cho người tập phấn chấn, sảng khoái, vui tươi. Thể dục dưỡng sinh cũng thuộc dạng vận động này. Nó không chỉ thích hợp với người cao tuổi mà còn tốt đối với người yếu sức, mắc các bệnh tim mạch.
Bài tập thể dục này dùng tay là chính, rất phù hợp với những người trung và cao tuổi. Với bài tập này người già sẽ ít gặp phải chấn thương, có thể thực hiện ở bất cứ không gian nào. Hiệu quả của bài tập này không hề thua kém gì so với việc sử dụng máy chạy bộ. Vì phương pháp này đã và đang được áp dụng phổ biến trên thế giới.
Thể dục dưỡng sinh gồm 4 động tác cơ bản. Khi mới tập, mỗi động tác cần thực hiện trong 1-2 phút, sau đó tăng dần lên 5-10 phút (tùy theo sức của từng người). Cụ thể như sau:
Bài tập thể dục dành cho người cao tuổi2
Bài viết liên quan : Đi bộ có lợi ích gì cho người cao tuổi
Chuẩn bị: Xoay, xoa, vẩy ngón, cổ và cánh tay như cách xoa chơi quả bóng để thúc đẩy tuần hoàn máu, làm nóng dẻo các khớp và cơ tay.
Động tác 1: Nằm ngửa, tay vươn thẳng lên trên, dùng cánh tay làm mô phỏng động tác đạp xe.
Động tác 2: Đứng thẳng, 2 tay dang ngang rồi vẩy chậm như chim vỗ cánh.
Động tác 3: Tưởng tượng trước mặt có treo 1 túi cát và dùng nắm tay đấm nó; hoặc tưởng tượng đang tập đấu, đánh đỡ với 1 đối tượng giả định.
Động tác 4: Tung bóng lên không rồi bắt lấy, hoặc lăn, ném bóng vào tường cho bật ra rồi lại bắt lấy. Nếu không có bóng cũng có thể tưởng tượng mà làm. Mỗi bên tay làm 10 lần.
Cách tập trên phù hợp với phép dưỡng sinh hiện đại của người cao tuổi. Mỗi tuần tập chỉ tiêu tốn khoảng 2.000 calo, tương đương với việc đánh bóng bàn 2-3 giờ/tuần hoặc đi bộ nhanh 15 phút/ngày (sau đó làm việc nhà thêm 20 phút).
Bài viết này của Đại Việt Sport sẽ giúp bạn hiểu thêm về các bài tập thể dục của người già. Đại Việt Sport với tiêu chí “ Vì sức khỏe người việt”.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...