Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bất ngờ với hiệu quả của 3 bài tập sửa tư thế gù lưng

Lưng con tôm, dáng đi gù khiến bạn mất tự tin. Vậy làm sao để cải thiện điều này, Đại Việt Sport có thể bật mí đến bạn 3 bài tập sữa tư thế gù lưng an toàn hiệu quả.
Lưng con tôm, dáng đi gù khiến bạn mất tự tin. Vậy làm sao để cải thiện điều này, Đại Việt Sport có thể bật mí đến bạn 3 bài tập sữa tư thế gù lưng an toàn hiệu quả.

Nguyên nhân gù lưng

Trước khi tìm hiểu chi tiết về 3 bài tập sửa tư thế gù lưng bạn nên biết nguyên nhân gây ra nó.

Lưng ngồi không thẳng

Đây được coi là một trong những nguyên nhân phổ biến gây gù lưng. Bạn ngồi ở tư thế nào trong suốt một ngày, suốt 8 tiếng làm việc nơi văn phòng. Tư thế đó liệu đã đúng chưa, lưng bạn có thẳng không hay thõng về phía trước.
bat-ngo-voi-hieu-qua-cua-3-bai-tap-sua-tu-the-gu-lung
Sự tự tin
Mức độ tự tin có thể ảnh hưởng đến tư thế của bạn. Người tự ti hoặc lòng tự trọng thấp thường thể hiện mình ở tư thế khom người.
Có vấn đề về đường ruột
Đau bụng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn luôn ở tư thế cuộc tròn hoặc gập người.
Hóp bụng quá mức
Ngồi dậy hoặc gập bụng quá nhiều có thể khiến căng cơ bụng trên đồng thời khiến cột sống ngực bị kéo về tư thế chùng xuống.
Ngủ nghiêng, nằm cong
Đây thường được gọi là ngủ trong tư thế bào thai, người cuộn tròn lại khiến cột sống lưng bị cong.
Yếu tố khách quan
Ngoài ra nguyên nhân gù lưng có thể do yếu tố khách quan như bệnh loãng xương và bệnh bệnh Scheuermann (biến dạng gù cột sống).

3 bài tập sửa tư thế gù lưng hiệu quả - an toàn

Sau đây Đại Việt Sport sẽ gợi ý đến bạn 3 bài tập sửa tư thế gù lưng rất đơn giản nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ.

Bài tập hít xà đơn

Bài tập này tưởng chừng như chỉ áp dụng cho nam giới để tăng cơ, làm săn chắc vùng bả vai. Nhưng ít ai ngờ rằng nó cũng là một trong bài tập giúp khắc phục “lưng tôm”.

bat-ngo-voi-hieu-qua-cua-3-bai-tap-sua-tu-the-gu-lung

Đặt hai tay lên xà, hai tay rộng hơn vai. Hai tay nắm chắc xà đơn.

Khi hít xà có hai cách nắm: một là nắm xà sao cho lòng bàn tay hướng ra ngoài và hai là nắm xà sao cho lòng bàn tay hướng vào trong. Với những người mới tập hít xà thường được khuyên nên nắm xà sao cho lòng bàn tay quay về phía trong cơ thể.
Trong quá trình hít xà, cố gắng giữ thẳng sống lưng, ngược hướng về phía trước, điều này sẽ giảm đáng kể chấn thương cho phần lưng.
Hít xà sẽ yêu cầu bạn dùng lực cánh tay, vai để nâng trọng lượng cơ thể đồng thời kết hợp với hơi thở nhịp nhàng. Bật mí đến bạn một cách nhỏ để giảm trọng lượng khi lên xà, đó là khép sát hai cánh tay vào cơ thể như vậy bạn sẽ lên xà dễ dàng và đơn giản hơn. Chú ý khi lên xà hãy giữ cơ thể trên đỉnh xà vài giây trước khi hạ xuống.
Tư thế Mèo – Bò
Một trong những động tác Yoga cải thiện tư thế gù lưng đó là động tác Mèo – Bò. Trước khi thực hiện tư thế này hãy chuẩn bị không gian thoáng đãng, quần áo thoải mái và thảm yoga. Đây là một trong những bài tập tuyệt vời sẽ làm nóng cột sống của bạn đồng thời kết nối cơ thể với các dòng năng lượng của hơi thở.
bat-ngo-voi-hieu-qua-cua-3-bai-tap-sua-tu-the-gu-lung
- Chống hai tay và đầu gối xuống thảm
- Thực hiện tư thế con mèo
Đặt hai tay dưới vai, đầu gối dưới hông. Kéo giãn thân người, đỉnh đầu và mông theo hai hướng ngược nhau đồng thời song song với sàn nhà. Hít vào giãn cơ, thở ra cong lưng thành đường cong chữ C.
Tư thế này tương tự như con mèo giãn cơ sau một giấc ngủ ngắn ngoài hiên nhà. Các xương bả vai sẽ tách ra, giúp cơ kéo giãn ở tư thế thoải mái nhất.
- Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây.
bat-ngo-voi-hieu-qua-cua-3-bai-tap-sua-tu-the-gu-lung
- Tư thế con bò với hơi thở hít vào, bạn sẽ làm ngược lại với tư thế con mèo, cong cột sống thành hình chữ U. Thả bụng, cong lưng, mắt và mông hướng thẳng lên trên. Ngược lại với tư thế con mèo, bạn sẽ cong cột sống xuống và dạ dày bạn sẽ gần với sàn hơn.
- Giữ tư thế này trong 30 giây và thở đều.
- Bạn có thể thử tư thế này ở các tốc độ khác nhau tùy thuộc vào hơi thở dài hay ngắn của bạn. Điều này cũng tùy thuộc vào năng lượng và tâm trạng của bạn lúc tập.
Vì sao nên tập bài tập sửa tư thế gù lưng này. Bởi nó sẽ mang lại sự linh hoạt, giảm căng thẳng cho cột sống đồng thời tăng cường sức mạnh cho vai, cổ tay, làm chắc vùng cơ bụng. Đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa, giúp lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.
Lưu ý nhỏ: Nên hỏi ý kiến người có chuyên môn trước khi tập luyện.
Bài tập tư thế rắn hổ mang
Với những người tập Yoga tư thế rắn hổ mang có lẽ không còn xa lạ với tư thế rắn hổ mang (bhujangasana). Đây là tư thế lý tưởng giúp kéo giãn cơ, tăng độ linh hoạt cho cánh tay vai, giảm đau lưng hiệu quả.
bat-ngo-voi-hieu-qua-cua-3-bai-tap-sua-tu-the-gu-lung
- Chuẩn bị ở tư thế nằm sấp, hai mu bàn chân duỗi thẳng trên sàn, lòng bàn tay úp xuống. Các ngón chân duỗi thẳng.
- Tay chống xuống sàn, lòng bàn tay để thấp hơn vai, mở rộng các ngón tay, ấn đều lòng bàn tay xuống sàn. Cơ thể cách mặt sàn vài cm, giữ khuỷu tay áp sát cơ thể.
- Đẩy hai vai về sau, hướng xuống, cách xa hai tai, nâng người tạo thành tư thế rắn hổ mang, cằm hướng lên trên, nâng ngực về phía trần nhà. Có thể dùng tay để nâng cơ thể nhưng phần lưng và cơ bụng sẽ là nơi chịu sức nặng chủ yếu. Giữ tư thế này đủ 4-5 nhịp, rồi hạ người xuống sàn, kéo giãn thêm về sau.
Lưu ý nên giữ mu bàn chân, lòng bàn tay, hông đùi trên sàn. Vai hạ thấp và đẩy về sau. Các ngón chân, ngón tay xòe ra để giữ thẳng bằng nhưng không gồng.
Thực hiện động tác chậm rãi, thở sâu, giữ chắc cơ trung tâm, co cơ bụng để chuyển động.
Trên đây là một số bài tập sửa tư thế gù lưng Đại Việt Sport muốn gợi ý đến bạn. Hy vọng bạn sẽ chăm chỉ tập luyện để tự tin hơn về vóc dáng của mình.
Tags : bán máy chạy bộ điện, bán xe đạp tập.
Bài viết khác

Bật mí bí mật 10 cách để có bộ ngực đẹp tự nhiên

Làm cách nào để có bộ ngực đẹp tự nhiên có lẽ là điều băn khoăn của nhiều người. Vậy thì đây Đại Việt Sport sẽ giúp bạn giải quyết nỗi băn khoăn đó.

×
Loading...