Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Không khó để biết ngủ nhiều có tăng cân không?

Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ được xem như là một trong những giải pháp trị liệu tự nhiên giúp chúng ta thư giãn và cải thiện tinh thần tốt, giúp da dẻ hồng hào và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên những thói quen ngủ đôi khi sẽ gây hại cho cơ thể, hậu quả dễ n

Có thể bạn chưa biết, giấc ngủ được xem như là một trong những giải pháp trị liệu tự nhiên giúp chúng ta thư giãn và cải thiện tinh thần tốt, giúp da dẻ hồng hào và có sức khỏe tốt. Tuy nhiên những thói quen ngủ đôi khi sẽ gây hại cho cơ thể, hậu quả dễ nhận thấy nhất đó là biểu hiện tăng cân vù vù.

1. Ăn khuya

Không khó để biết ngủ nhiều có tăng cân không?

Theo các chuyên gia chúng ta đều biết về quy tắc không nên ăn sau 6 giờ chiều, nhưng vì một lý do nào đó thông thường chúng ta vẫn ăn tối muộn hơn hoặc nửa đêm mới ăn. Tuy nhiên, các nghiên cứu nhắc nhở chúng ta rằng sau khi ăn muộn sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng, làm tăng lựng cholessterol, mức insulin và ảnh hưởng tiêu cực tới nội tiết trong cơ thể. Hãy nhớ rằng nếu lượng calo của bạn lớn hơn nhiều so với những gì bạn muốn đốt cháy sẽ dần dần làm bạn tăng cân.

Vì thế, bạn nên hạn chế ăn đồ chiên rán và dầu mỡ vào ban đêm bởi các chất béo tích tụ lại sẽ làm bạn béo lên. Đồng thời bạn không có giấc ngủ ngon sẽ khiến đầy bụng và khó tiêu. Vì thế, khi bạn ăn đồ chiên rán nhiều dầu mỡ nên chọn đồ hấp và luộc sẽ tốt hơn.

2. Sử dụng thiết bị công nghệ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những ánh sáng màu xanh phát ra từ đèn LED điện thoại, TV hoặc laptop… ảnh hưởng lớn tới chu kì của giấc ngủ. Chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ, thường xuyên bị tỉnh giấc giữa đêm khuya, khi này sẽ làm cơ thể sản sinh ra lượng hormine thèm ăn cao khiến bạn dễ dàng tiêu thụ thêm thức ăn. Lưu ý nhỏ là bạn nên tắt các thiết bị điện tử và cất chúng ra khỏi cơ thể khoảng 1h để tránh tình trạng tăng cân dư thừa các chất béo.

3. Uống cà phê, rượu trước khi ngủ

Việc uống cà phê vào buổi tối không chỉ gây hại cho giấc ngủ của bạn, có một vài lời khuyên cho rằng bạn chỉ nên uống các loại thước uống chưa caffein trong 6 giờ trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học liên kết với việc tiêu thụ acid tìm thấy trong cà phê gây ra tình trạng tăng cân. Hãy thử thay thế cà phê bằng trà thảo dược, hoặc tốt hơn là dùng nước ấm là tốt nhất.

Đối với rượu bia việc phải chuyển hóa rượu bia trong khi ngủ có thể khiến cơ thể bạn không đạt được trạng thái REM, cơ thể đốt cháy được nhiều calo nhất, điều này vô tình khiến cơ thể dễ tăng cân.

Ngủ trong điều kiện quá sáng1

4. Ngủ trong điều kiện quá sáng

Trong nhiều nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pineal Research ngủ trong bóng tối giúp cơ thể sản sinh ra hormine melatonin tạo giấc ngủ ngon hơn, hỗ trợ sản xuất các chất béo nâu chứ chất ty thể đốt cháy calo hiệu quả.

5. Ngủ trong quần áo quá chật

Ngoài những yếu tố như ở trên ngoài việc có cảm giác thoải mái bạn nên mặc quần áo thích hợp để có giấc ngủ ngon hơn. Việc mắc quần áo bó sát khi ngủ ngay cả một chiếc áp ngực, mặc đồ lót xuất hiện cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, điều này được chứng minh là làm giảm quá trình bài tiết melatonin, hormone tăng trưởng. Vì thế hãy ngủ không mặc gì hoặc tránh mắc nhiều quần áo chật, nặng là tốt nhất.

6. Tập thể dục muộn vào buổi tối

Bạn có biết tập thể dục thường xuyên vào buổi tối chắc chắn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, nhưng nên tập sớm hơn trong ngày. Khi tập vào ban đêm sẽ làm tăng nhiệt độ của cơ thể một cách đáng kể, ngăn chặn việc phát hành melatonin – cản trở khả năng đi vào giấc ngủ và kích thích hoạt động não bộ.

7. Màu sắc phòng ngủ không phù hợp

Màu sắc phòng ngủ không phù hợp2

Thông thường, màu xanh lam có vai trò làm tăng khả nằn thư giãn, giúp bạn ngủ ngon hơn. Nó cũng là màu sắc ngăn chặn sự thèm ăn và ngược lại màu đỏ sẽ khiến cơ thể tràn đầy sinh lực, bạn sẽ dễ cảm thấy đói hơn. Vì vậy, bạn nên chọn lựa màu sắc của phòng ngủ thật phù hợp nhằm giữ gìn vóc dáng thật hiệu quả.

8. Ngủ không đủ giấc

Ngủ ít đồng nghĩa với thời gian thức và hoạt động của bạn sẽ dài ra. Bạn sẽ cảm thấy đói hơn và muốn ăn nhiều hơn. Hãy đảm bảo ngủ đủ giấc, 7–8h/ đêm. Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, thậm chí vào cuối tuần, ngày lễ hay ngày nghỉ bạn cũng nên duy trì thói quen này.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về câu hỏi ngủ nhiều có tăng cân không? Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...