Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Giải đáp vì sao ăn nhiều mà không mập?

Tại sao ăn nhiều mà không mập được coi là câu hỏi kinh niên, cũng là nỗi băn khoăn lớn của một số người nhất là những bạn trẻ đang trong giai đoạn dậy thì, phát triển cơ thể. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn thông tin này ngay dưới đây.

Tại sao ăn nhiều mà không mập được coi là câu hỏi kinh niên, cũng là nỗi băn khoăn lớn của một số người nhất là những bạn trẻ đang trong giai đoạn dậy thì, phát triển cơ thể. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn thông tin này ngay dưới đây.

Thực tế hiện nay đã cho thấy khi ăn nhiều chất béo hoặc uống sữa, việc duy trì thói quen ăn đêm là giải pháp hiệu quả và phổ biến nhất, thậm chí là các loại thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng cân trên thị trường hiện nay. Vậy nguyên nhân ăn nhiều mà vẫn không béo hoặc không tăng cân là do đâu:

Giải đáp vì sao ăn nhiều mà không mập?

1. Tại sao ăn nhiều mà vẫn gầy?

Các chuyên gia về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng những người gầy không thể tăng cân được trước hết phải tìm hiểu kĩ càng nguyên nhân tại sao ăn nhiều mà không tăng cân để có giải pháp thật chính xác. Nếu bạn ăn hoài mà vẫn không mập thì có thể do bạn mắc phải một số bệnh lý, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân không tăng cân để điều trị theo sự chỉ dẫn của các bác sỹ, sau đó cải thiện chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt để cân nặng được cải thiện khoa học và lành mạnh nhất.

Tuyệt đối bạn không nên lạm dụng các loại thuốc tăng cân khi chưa biết rõ nguyên nhân thực sự của nó. Về thực chất tăng cân không hề khó việc này đơn giản hơn rất nhiều so với vấn đề tăng cân. Để có thể tăng cân bạn cần hai yếu tố khách quan và chủ quan. Trước hết cần đảm bảo cân nặng của mình xem nó có thực sự đạt chuật hay không, bạn cần chú ý đưa năng lượng vào cơ thể của mình để nó về chuẩn cả chất lượng và số lượng. Cần lưu ý rằng không phải cứ ăn nhiều là tăng cân, thay vào đó cơ thể cần ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng.

Có 3 nhóm chất quan trọng bao gồm bột đường, chất béo và chất đạm. Bên cạnh đó các loại khoáng chất và vitamin cũng là những chất dinh dưỡng quan trọng mà bạn cần bổ sung. Vì thế, trong các bữa ăn hàng ngày bạn cần chủ động và ý thức được việc bổ sung đầy đủ các nhóm chất này, nếu thiếu hụt bất kì thành phần nào cũng khiến cơ thể trở nên ốm yếu, mệt mỏi.

Thực tế hiện nay đã cho thấy rằng, có những người ăn rất nhiều thức ăn nhưng ăn xong vẫn k thể tăng cân bởi thậm chí là rất gầy, Nguyên nhân này là do quá trình háp thu thức ăn trong cơ thể. Khi thức ăn được hấp thu vào cơ thể sẽ trải qua nhiều quá trình, cụ thể là quá trình chuyển hóa như tinh bột chuyển hóa thành đường và các chất đạm thành axit amin, các chất béo chuyển hóa thành axit béo.

Thực tế hiện nay đã cho thấy rằng, có những người ăn rất nhiều thức ăn nhưng ăn xong vẫn k thể tăng cân bởi thậm chí là rất gầy, Nguyên nhân này là do quá trình háp thu thức ăn trong cơ thể. Khi thức ăn được hấp thu vào cơ thể sẽ trải qua nhiều quá trình, cụ thể là quá trình chuyển hóa như tinh bột chuyển hóa thành đường và các chất đạm thành axit amin, các chất béo chuyển hóa thành axit béo.   Và lúc này, hệ thống enzyme – tức là men tiêu hóa sẽ là chất xúc tác để chueyern hóa thức ăn. Nếu như men tiêu hóa không đủ thì cơ thể bạn sẽ không được hấp thụ thức ăn. Và đấy là lý do tại sao ăn nhiều mà vẫn không mập.  Một khi cơ thể bị gầy mặc dù vẫn duy trì một chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.2

Và lúc này, hệ thống enzyme – tức là men tiêu hóa sẽ là chất xúc tác để chueyern hóa thức ăn. Nếu như men tiêu hóa không đủ thì cơ thể bạn sẽ không được hấp thụ thức ăn. Và đấy là lý do tại sao ăn nhiều mà vẫn không mập.

Một khi cơ thể bị gầy mặc dù vẫn duy trì một chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.

2. Nguyên nhân ăn mãi mà k mập?

Ăn nhiều mỡ để béo

Có thể bạn chưa biết, không phải ăn mỡ nhiều là sẽ béo mà khi muốn tăng cân bạn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể cả về số lượng và chất lượng. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc ăn nhiều các chất béo sẽ làm cơ thể mệt mỏi và khó tiêu hóa, đặc biệt là nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch. Những người gầy nếu muốn tăng cân cần phải bổ sung 4 nhóm chất thiết yếu như nói ở bên trên đó là tinh bột, đạm, vitamin và các loại khoáng chất để tránh tính trạng mất cân bằng dinh dưỡng.

Hơn hết là cần phải tăng cường bổ sung chất đạm, vì đạm chính là nguyên liệu giúp xây dựng cơ thể để tăng cân chắc khỏe, tăng từ hệ cơ bắp và bền vững.

Ăn liên tục và không bao giờ chăm sóc hệ tiêu hóa

Nếu bạn muốn tăng cân thì bắt buộc phải ăn nhiều hơn nhu cầu của cơ thể cho các hoạt động hàng ngày. Vì thế mà nhiều người thường áp dụng việc ăn liên tục. Tuy nhiên những thứ bạn ăn chưa chắc đã cung cấp đủ năng lượng cần thiết nếu không biết cách chọn loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

Thực tế hiện nay đã cho thấy rằng, có những người ăn rất nhiều thức ăn nhưng ăn xong vẫn k thể tăng cân bởi thậm chí là rất gầy, Nguyên nhân này là do quá trình háp thu thức ăn trong cơ thể. Khi thức ăn được hấp thu vào cơ thể sẽ trải qua nhiều quá trình, cụ thể là quá trình chuyển hóa như tinh bột chuyển hóa thành đường và các chất đạm thành axit amin, các chất béo chuyển hóa thành axit béo.   Và lúc này, hệ thống enzyme – tức là men tiêu hóa sẽ là chất xúc tác để chueyern hóa thức ăn. Nếu như men tiêu hóa không đủ thì cơ thể bạn sẽ không được hấp thụ thức ăn. Và đấy là lý do tại sao ăn nhiều mà vẫn không mập.  Một khi cơ thể bị gầy mặc dù vẫn duy trì một chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.2

Mà việc ăn liên tục sẽ khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động liên tục, khó hấp thu và đến bữa chính thì bạn lại không ăn được nhiều.

Một trong những sai lầm nghiêm trọng hơn, đó là khi biết rằng hệ tiêu hóa của mình hấp thụ kém cần ăn nhiều để tăng cân, nhưng người gầy thì lại không chú trọng tới hệ tiêu hóa mà chỉ chăm chăm tới việc ăn gì, uống gì nên vẫn không thể tăng cân được.

Ngoài ra việc ăn đêm cũng là sai lầm phổ biến của nhiều người khi muốn tăng cân, cố tình ăn nhiều vào buổi tối để tăng cân nhưng đây là cách làm không khoa học bởi khi đó cơ thể cần được nghỉ ngơi, lại phải làm việc không được cung cấp đủ năng lượng cần thiết.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ vì sao ăn nhiều mà không tăng cân. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900/6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : thiết bị phục hồi chức năng, máy tập thể dục công viên.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...