Đau vai gáy là 1 loại rối loạn thần kinh cơ, xảy ra do sự co cứng cục bộ, đột ngột của các cơ hay do sự tổn thương của các khớp xương và đốt sống cổ. Những cơn đau thường xuất hiện vào buổi sáng sớm sau khi vừa ngủ dậy và khi làm việc, đặc biệt là những công việc văn phòng phải ngồi nhiều, sử dụng máy tính và hay cúi đầu để đọc văn bản... 

Mục lục [Ẩn]

Cách massage vai giảm đau nhức và ê mỏi hiệu quả.

cach-massage-giup-chong-dau-moi-vai-gay

Vậy, đâu là giải pháp hiệu quả cho tình trạng này? Sau đây, chúng tôi giới thiệu 1 phương pháp được đánh giá cao để đẩy lùi tình trạng đau mỏi vai gáy, đó là massage.
 
Trước hết, chúng ta cần hiểu đau mỏi vai gáy có rất nhiều nguyên nhân. Các tác động cơ học cũng có thể gây ra đau mỏi. Hiện tượng đau do nguyên nhân này ít nguy hiểm và có thể chấm dứt sớm. Tập luyện quá sức đôi khi sẽ khiến bạn bị đau. Luyện tập rèn luyện sức khỏe là tốt, tuy nhiên, tập quá sức, tập sai kỹ thuật hay bỏ qua bước khởi động trước khi tập rất dễ gây ra đau mỏi vai gáy. 
 
cach-massage-giup-chong-dau-moi-vai-gay-1
 
Bên cạnh đó, những công việc đòi hỏi bạn ngồi trong 1 tư thế quá lâu dễ khiến các cơ vùng cổ và vai bị chèn ép gây ra đau nhức. 1 đêm nằm ngủ sai tư thế hoặc 1 chấn thương do tai nạn làm tổn thương dây chằng, hay đốt sống… cũng khiến bạn bị đau vai gáy. Ngoài ra, việc thiếu hụt 1 số chất dinh dưỡng như vitamin, chất khoáng, canxi cũng có thể gây ra hiện tượng này.
 
Đau vai gáy diễn ra thường xuyên và liên tục rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lí như: thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống, rối loạn chức năng thần kinh, rối loạn khớp bả vai lồng ngực, viêm bao khớp vai…
 
Để đẩy lùi những cơn đau, người ta thường hay nghĩ đến các loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, các loại thuốc này sử dụng nhiều sẽ gây tác động xấu đến sức khỏ. Vì vậy, phương pháp massage vai gáy giảm đau nhức và ê mỏi hoặc sử dụng ghế massage hiện đại rất được ưa chuộng.

Quy trình massage cực kỳ đơn giản

cach-massage-giup-chong-dau-moi-vai-gay-2
 
- Đầu tiên, bạn hãy xoa 2 lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.
 
- Tiếp sau đó, duỗi thẳng bàn tay, áp vào lưng người được massge, đưa tay từ dưới vùng vai lên cổ. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.
 
- Giữ nguyên tư thế tay nhưng tách 2 ngón tay cái ra. Sử dụng ngón cái 2 tay xoay và massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ cho vùng gáy. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.
 
cach-massage-giup-chong-dau-moi-vai-gay-3
 
- Thả lỏng 2 tay, bóp nhẹ nhàng phần vai theo hướng từ cổ ra ngoài bằng các ngón tay. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.
 
- Cuối cùng, duỗi thẳng bàn tay, áp 2 lòng bàn tay vào nhau và chặt đều tay, nhẹ nhàng từ cổ, gáy xuống vai. Tránh thực hiên động tác này quá mạnh, dễ khiến người được massage bị đau. Thực hiện động tác này khoảng 10 lần.
 
Đau vai gáy là 1 hiện tượng tương đối phổ biến và đang có dấu hiệu “trẻ hóa”. Nó xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt là ở giới trẻ. Hiện tượng này gây ra đau mỏi, tê bì và khó chịu ở khu vực vai, gáy, cổ, gây khó chịu cho người bệnh. Để việc massage đơn giản hơn, các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân. 
 
cach-massage-giup-chong-dau-moi-vai-gay-4
 
Trên đây là một số chia sẻ về Cách massage vai giảm đau nhức và ê mỏi hiệu quả.  Với hướng dẫn trên đây, mong rằng người bệnh đã biết thêm một cách điều trị bệnh bằng phương pháp massage an toàn lại hiệu quả.
 
Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage trị liệu, massage vai, massage giảm đau nhức, ghế massage... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 
 
 
 
 
đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt