Đại Việt Sport - Tập cơ bụng nên có chế độ ăn uống như thế nào? Là câu hỏi được hỏi thường xuyên bởi những người mới bắt đầu tập cơ bụng.
 
Nhiều người có quan niệm sai lầm không được ăn bất cứ thứ gì sau khi tập luyện cơ bụng chuyên sâu vì sẽ phá vỡ đi nỗ lực luyện tập của mình. Nhưng đây là quan niệm sai lầm lớn! Vì khi bạn tập luyện chuyên sâu bất cứ phần cơ nào trên cơ thể đều cần các chất dinh dưỡng khác nhau để hồi phục và phát triển cơ bắp.
Chế độ ăn khi tập luyện cơ bụng
 

Chế độ ăn uống giúp tập cơ bụng hiệu quả

 

Sau khi tập luyện cơ bụng có 3 chất dinh dưỡng bạn nên cung cấp cho cơ thể: protein, carbohydrate và nước.
 
Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn nên cân bằng tiêu thụ các carbohydrate với protein, một ít chất béo và chất xơ .
 
-  1g carbohydrate chứa 3,75 calo.
 
-  1g protein có chứa 4 calo.
 

1. Uống nước

 
Đầu tiên là để uống nước trong và sau khi tập nên là thói quen của bạn. Vì khi tập luyện chuyên sâu cơ thể mất rất nhiều nước qua việc toát mồ hôi.
uống nước tập luyện cơ bụng tốt hơn
 
Nên uống nước tinh khiết thay vì các loại đồ uống thể thao có chứa thành phần nhân tạo
 

2. Cung cấp Carbohydrate sau khi tập cơ bụng

 

Chất dnh dưỡng này cung cấp năng lượng cho cơ bắp ngau sau khi kết thúc tập luyện. 
Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng carbohydrate 
- Carbohydrate phức tạp cung cấp năng lượng lâu dài:
 
 Carbohydrate phức tạp thường được gọi là tinh bột hoặc các loại thực phẩm giàu tinh bột. Và được tìm thấy trong:  chuối,  lúa mạch,  đậu, gạo nâu,  đậu xanh,  đậu lăng, các loại hạt, yến mạch, mì ống, gạo nâu,…
 
-  Carbohydrate đơn giản tăng lượng đường trong cơ thể nhanh chóng. 
 
Các loại thực phẩm lành mạnh để có trong carbohydrate đơn giản là các loại trái cây vì chúng chứa fructose. Ăn chuối, táo, dâu, dứa, trái cây và kiwi phơi khô sau khi tập luyện của bạn.
 
3. Protein
 
Cơ bắp đươc xây dựng từ các axit amin, khi tập luyện cường độ cao, các sợi của cơ bắp bị phá vỡ, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết đê hồi phục và phát triển cơ bắp một lần nữa. 
Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng protein 
Nguồn protein tuyệt vời là những con cá như cá hồi, gia cầm như gà tây hoặc thịt gà vú, trứng, sản phẩm sữa và các loại hạt. Ăn thịt nạc để giảm lượng chất béo. 
 
Cá và thịt gia cầm là thực phẩm tốt nhất sau khi tập luyện. Ngoài ra bạn cũng có thể uống một lượng protein sau khi tập luyện.
 

Chế độ ăn uống khi tập cơ bụng cần lưu ý:

 

- Ăn trước và sau khi luyện tập đều rất quan trọng. Để tập luyện cơ bắp cần năng lượng vì vậy trước khi tập bạn cos thể ăn nhẹ trước 30-45 phút, nhưng không ăn quá no. Nếu bạn ăn quá nhiều cơ thể sẽ tập trung vào việc tiêu hóa không có năng lượng tập bụng
 
- Nếu muốn xây dựng cơ bắp thì nên ăn nhiều protein và carbohydrate phức tạp.
 
- Ăn sau khi luyện tập 15 phút và dánh thời gian để cơ thể thoải mái.
 
Bài viết được tư vấn bởi Đại Việt Sport - Chuyên phân phối dụng cụ thể thao, máy tập thể hình, máy chạy bộ điện, ghế tập tạ, xe đạp tập thể dục, ghế cong tập bụng...chính hãng, uy tín, giá tốt nhất. Giao hàng trên toàn quốc.
 
Liên hệ tư vấn : 1900 6753 
Hotline : 0966 027 468

Địa chỉ Showroom trưng bày sản phẩm của Đại Việt Sport

 
Trụ sở tại Hà Nội : Số 125 - Vũ Tông Phan - Phường Khương Trung - Quận Thanh Xuân 
 
Chi nhánh TP.HCM : Số 405/28 - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phường 24 - Quận Bình Thạnh 
 
Chi nhánh Hải Phòng : Số 385 Đà Nẵng - Phường Đông Hải I - Quận Hải An
 
đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt