Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Những lưu ý giúp tập gym đúng cách

Tập gym đang là môn thể thao rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Những chia sẻ sau giúp bạn tập gym đúng cách, tốt nhất, hiệu quả nhất và phù hợp nhất

Đại Việt Sport - Tập gym đang là môn thể thao rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Những lưu ý giúp bạn tập gym đúng cách, tốt nhất, hiệu quả nhất và phù hợp nhất.

Lưu ý giúp tập gym đúng cách
Chuẩn bị khi tập gym
- Trang phục thật thoải mái, vừa người, thấm hút mồ hôi
- Một đôi giầy vừa chân và thoải mái khi tập luyện, đi lại.
- Đôi bao tay cảm giác êm, đỡ trai tay, tập luyện các bài tập tạ tốt hơn.
- Khởi động: là vô cùng quan trọng, hạn chế tối đa chấn thương, làm giảm cường độ lớn nhất khi tham gia tập luyện.
Khởi động các vị trí cơ bản nhất: cổ, cổ tay, cẳng tay và đặc biệt là lưng
- Trước khi tập không nên ăn quá no, ăn nhẹ trước 2 tiếng động hồ để cơ thể có đầy đủ năng lượng trong quá trình tập luyện.

Video chia sẻ những lưu ý khi tập gym

Lưu ý trong quá trình tập giúp tập gym đúng cách

- Khi tập phải tập phải tuân thủ nguyên tắc của bài tập, đúng động tác theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên tránh tình trạng sai khớp, đau cơ trai cơ, rách cơ hay cơ thể quá tải.
- Hãy tập luyện từ từ ngay từ đầu, thao nghiên cứu mới nhất cơ thể phải hoạt động 60-90 phút mới sự dụng đến lượng mỡ thừa (đây là cách loại bỏ mỡ và xây dựng cơ bắp tốt hơn).
- Những người mới tập thể hình luôn mong muốn có vùng cơ săn chắc, hấp dẫn điều nay nguy hiểm nếu tập quá hăng quá nhiều dẫn đến cơ bị trai, quá tải và không nghỉ ngơi.
- Tập 3-4 lần/tuần để cơ thể không bị quá tải, ngày hôm nay tập vùng cơ này thì hôm sau chuyển vùng cơ khác để vùng cơ đấy được nghỉ ngơi và phát triển trong thời gian đó.
Tập gym đúng cách và hiệu quả
- Tập tạ nên chú ý đến hơi thở hít vào thở ra thật đều đặn để cơ thể thích nghi với việc tập luyện, cơ bắp được điều hòa máu cũng được lưu thông đến toàn bộ vùng cơ hoạt động
VD: Tập tay, tập khối lượng lớn tạ 6-8 cái, bỏ khối lượng tạ tập nhẹ hơn tập cho đến khi mỏi rồi hạ tiếp,…quá trình này giúp cho việc tập luyện thao khả năng không quá sức đối với cơ bắp
- Không uống nước quá nhiều, uống theo từng ngụm nhỏ
- Đúng tư thế, nhịp thở đều đặn, nếu nhịn thở trong quá trình tập làm mạch máu tắc lại không đủ nuôi dưỡng các cơ bắp.

Sau khi tập và chế độ ăn uống trong tập gym

- Ăn nhiều cá, thịt bò, ăn thịt gà ( bỏ da), ăn nhiều thực phẩm chứa protein.
- Hạn chế ăn thịt lợn, tinh bột đặc biệt là mì vì chúng gây tích mỡ và nước.
- Ăn mặn ít nếu muốn giảm cân
- Tránh bia rượu, chất có cần làm máu lưu thông quá mạnh ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.
- Hãy nghỉ ngơi 10-15 p, tăm bằng nước nóng để cơ thể matxa và thư giãn.
Bài viết được tư vấn bởi Thể Thao Đại Viêt chuyên cung cấp máy tập thể dục, dụng cụ thể hình tại nhà: máy tập chạy bộ, máy tập bụng,...cho các phòng tập chuyện nghiệp. Có nhu cầu mua dụng cụ tập thể hình, máy tập thể dục hãy liên hệ - HOTLINE: 1900 6753 - 0966 027 468 với chùng tôi để có những sản phẩm chính hãng, chất lượng, cùng giá ưu đãi nhất
Bạn có thể tham khảo sản phẩm ngay tại link: https://www.thethaodaiviet.vn/dung-cu-the-hinh.html
Từ khóa : máy chạy bộ điện, ghe massage toan than
Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...