Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Làm thế nào để đạt được mục đích khi tập tạ

Làm thế nào để đạt được mục đích khi tập tạ ? Không phải cứ tập là có hiệu quả, cần có nguyên tắc và những sự hỗ trợ nhất định.

Đại Việt Sport - Làm thế nào để đạt được mục đích khi tập tạ ? Không phải cứ tập là có hiệu quả, cần có nguyên tắc và những sự hỗ trợ nhất định.

Xây dựng thân hình cân đối, thẩm mỹ ( body symmetry), tập sức bền ( cardio) tập tăng sức mạnh cơ bắp ( Strength) và tăng khả năng thích ứng, độ dẻo dai, linh hoạt của cơ bắp ( adaptation/flexibility/ speed) Đây là tất cả những điều mà sau một quá trình người tập tạ cần có đạt được.

Xây dựng thân hình thẩm mỹ (body symetry), tập tăng sức bền (cardio)

Cùng hướng tới các mục đích khác nhau như trong tập tập thể hình. Khi tập với giàn tạ, bạn cần chia thành các giai đoạn luyện tập khác nhau, luyện tập các nhóm cơ riêng biệt khác nhau để xây dựng thể hình.

giàn tạ

Khối lượng bài tập và sự phân chia nhóm cơ là hai yếu tố chính quan trọng trực tiếp ánh hưởng đến độ thẩm mỹ của cơ thể bạn, trọng tâm của việc luyện tập không phải là số ký tạ nâng được, mà là hiệu quả luyện tập thể hiện trên cơ bắn bạn. vấn đề ở đây là bạn phải kích thích cơ bắp hoạt động đến kiệt sức trong lúc luyện tập.

Để thực hiện được điều này, bạn không nhất thiết phải tập trọng lượng tạ nặng, nhưng phải đảm bảo có một kế hoạch rõ ràng, bài bản để luyện tập cho từng nhóm cơ riêng biệt. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tập nhiều loại bài tập hơn, sử dụng nhiều máy, dụng cụ và tư thế tập hơn nhưng quan trọng lượng của tạ không nhất thiết phải tahaatj nặng mà chỉ cần phù hợp với sức lực bạn mà thôi.

=>> xem thêm: Các động tác căng cơ "STRETCHES" trong tập luyện với tạ.

Các phương pháp tăng sức bền.

Để các bài tập với giàn tạ thực sự có được hiệu quả, các bài tập cardio hỗ trợ là không thể thiếu.

giàn tạ

Và nét đặc thù trong luyện tập với tạ là sự tập luyện bổ trợ thêm nhờ các phương pháp cardio, mà chủ yế là luyện tập bằng trọng lượng tạ nhẹ với thời gian hoạt động kéo dài cùng kết hợp với các cách tập với dụng cụ như dây, banh, bóng, máy chạy bộ, đạp xe, để cải thiện tốc độ ( Speed) , sức bền, độ thăng bằng và dẻo dai ( flexibility) , sự linh hoạt của xương khớp và cơ bắp.

Tăng sức mạnh ( strength ) và tăng khả năng thích ứng của cơ bắp ( adaption).

Để tăng sức mạnh cho cơ, bạn không cần thiết phải nắm vào từng nhóm cơ riêng biệt, mà có thể tập vài bài tập chủ đạo với khối lượng tạ nặng, hoặc dùng sức nặng của thân người

Bạn có thể sử dụng đến các bài tập như nâng người trên xà, hít đất, chồng chuối, động tác thăng bằng ,...........sẽ tác động lên nhiều nhóm cơ cùng lúc.

Việc rèn luyện nhiều nhóm cơ cùng lúc, đặc biệt dưới những khối lượng, giúp cho lượng hormone phát ra nhiều hơn, mạnh mẽ hơn. Và nên chú ý là các kết quả này cũng động nghĩa với việc hệ thống thân kinh trung tâm sẽ bị ảnh hưởng mạnh hơn trong quá trình tập sức mạnh ( Strength training)

Do đo, khi tập sức mạnh, hãy luôn nhớ đặt thời gian nghỉ giữa hiệp, nghỉ giữa những ngày tập một cách hợp lý. nhằm tránh những tác dụng tiêu cực.

Kỹ thuật tăng khả năng thích ứng của cơ bắp

Sức mạnh có được chỉ khi chúng ta gia tăng độ kháng lực cho cơ bắp, tức là theo nguyên tăng tăng dần trọng lượng trong một bài tập cho các nhóm cơ chuyên biệt , sog song đó két hợ với tập sức chịu đựng bằng cách tăng cường độ ( intensity) số lần tập khi hạ tạ dần ( dropset), rút ngắng gia đoạn nghỉ ngơi giữa các hiệp tập, điều này nhằm tăng hiệu ứng đáp ứng của cơ bắp đối với sức mạnh và bền.

Để có được điều này, chúng ta cần hiểu rõ về sợ cơ chúng ta đang sở hữu và cấp độ phát triển của nó.

Bạn có gì còn chưa hiểu thắc mắc với những chia sẻ trên ? , Hãy mạnh dạn góp ý với chúng tôi. chúng tôi sẽ nhanh chóng cho bạn câu trả lời và lời khuyên luyện tập tốt nhất. Đừng ngại ngần, nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi, Thể thao Đại Việt. sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.

Bất cứ vấn đề với vóc dáng của mình, đừng ngại ngần, hãy gọi điện ngay tới chúng tôi. Sẵn sàng cung cấp, sẵn sàng tư vấn cho bạn bất kỳ lúc nào.

24 / 7 Tại công ty, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp cho bạn kiến thức tốt nhất, cách sử dụng tốt nhất các sản phẩm, bảo quản, cho bạn một cuộc tốt đẹp hơn.

=>> xem thêm: xà đơn đa năng,máy chạy bộ điện, may tap the hinh

Tag : ghế tập tạ , xà đơn treo tường ,ghế tập bụng

Bài viết khác

Chế độ giảm cân trong vòng 1 tuần với máy chạy bộ như thế nào ?

Chạy bộ mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Một trong những lợi ích được nhiều người quan tâm nhất là giảm cân. Cho dù là tập ngoài trời, trong phòng gym, hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà thì ...

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

×
Loading...